TIN SỰ KIỆN

Từ một cậu sinh viên “tay trắng”, chàng trai 9x trở thành nhà điều hành 3S – trung tâm luyện thi hàng đầu Hà Nội

T.H

T.H 22/09/2018

Chẳng ai ngờ, chàng sinh viên đi dạy thuê cho một cậu học sinh lớp 6 giờ đã trở thành nhà điều hành trung tâm luyện thi 3S – một trong những “lò luyện” hàng đầu Hà Nội được các em học sinh lựa chọn.

 

Chàng trai được nhắc đến ở đây là Nguyễn Mạnh Hiệp sinh năm 1993, cựu sinh viên ngành công nghệ thông tin  ĐH Hà Nội và Sư phạm Toán ĐH Thủ Đô Hà Nội, hiện là giáo viên trường THCS Đoàn Kết.

Đi lên từ việc gia sư tại nhà, chỉ sau vài năm, chàng trai 9x đã xây dựng được tên tuổi và thành lập trung tâm luyện thi 3S với số lượng học viên đông đảo. Thế nhưng con đường khởi nghiệp đến với thành công của chàng trai 9x không dễ dàng như nhiều người tưởng tượng.

Nguyễn Mạnh Hiệp – nhà điều hành Trung tâm luyện thi 3S

Sự tình cờ đưa anh đến với nghề

Xuất phát điểm chẳng phải ngành Sư phạm như bao người, Mạnh Hiệp lựa chọn thi vào ĐH Hà Nội khoa Công nghệ Thông tin chỉ với lý do đơn giản “thích máy tính”. Nhưng cái duyên đưa anh đến với nghề lại là một buổi cafe ven đường khi anh tình cờ quen biết và được nghe một phụ huynh tâm sự về tình hình học tập của đứa con lớp 6 đang có nguy cơ không lên được lớp.

Như một sự liều lĩnh của chàng trai sinh viên năm nhất mới bước chân vào đời, anh chấp nhận thử sức bản thân khi tiếp nhận cậu học sinh lớp 6 ấy về nhà giảng dạy. Chẳng ai ngờ, cậu học sinh yếu với đầy lỗ hổng kiến thức bỗng đứng top trong lớp khi kết thúc năm học chỉ nhờ vào những trang giáo án tự soạn của Mạnh Hiệp.

Mạnh Hiệp luôn mang đến những phương pháp giảng dạy mới nhất.

Giống như câu nói “tích tiểu thành đại”, từ một lớp học chỉ có duy nhất 1 học sinh nhờ vào sự tín nhiệm của nhiều người, lớp học mang tên Toán Anh Hiệp được thành lập và dần thu hút nhiều học sinh. 

Nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó, chắc chắn chàng sinh viên ngành Công nghệ Thông tin chỉ mãi là một gia sư tại nhà chẳng hơn, chẳng kém. Hiểu được điều đó, hiểu được đam mê đang lớn lên từng ngày, Mạnh Hiệp đã đưa ra quyết định lộn ngược dòng chính là ôn và thi lại vào Đại học Sư phạm.

Vậy là anh lại bắt đầu những chuỗi ngày vất vả khi vừa dạy học, vừa mua sách vở về ôn thi lại. Nhiều khi mệt mỏi chẳng còn muốn tiếp tục, những lời động viên của bạn gái (vợ hiện tại) khiến anh thêm cố gắng. Cuối cùng, sau chuỗi ngày đèn sách, Mạnh Hiệp đỗ ngành Sư phạm Toán của ĐH Thủ Đô Hà Nội và tiếp đến là trở thành giáo viên trường THCS Đoàn Kết.

Anh cũng đồng thời là giáo viên trường THCS Đoàn Kết

Khó khăn mới chỉ bắt đầu

Dù lớp học mang tên Toán Anh Hiệp đã thu hút rất đông học sinh theo học nhưng “đam mê thì đâu có điểm dừng”. Anh tâm sự “nếu đi đường một mình thì đi nhanh đấy, nhưng nếu đi cùng nhau sẽ đi xa hơn”, chính điều đó khiến anh suy nghĩ đến những điều xa xôi hơn chính là mở một trung tâm luyện thi.

Nhưng đam mệ, nhiệt huyết thì chưa đủ, để có thể mở một trung tâm luyện thi anh cần nhiều hơn thế. Từ tìm địa điểm, tích lũy vốn cho đến mời các thầy cô giáo về giảng dạy... tất cả đều do anh đảm nhiệm và học hỏi từng bước. 

“Thật ra người ảnh hưởng nhất đến quyết định của mình để mở trung tâm là một anh bạn thân ở trường ĐH Thủ Đô – tên là Giang. Gia đình anh ấy cũng mở trung tâm Toan.vn, một trung tâm đáng mơ ước” anh tâm sự thêm.

Trung tâm luyện thi 3S nằm trên mặt bằng có diện tích 300m2.

Khi mới mở trung tâm, chi phí duy trì và cạnh trang luôn khiến Hiệp đau đầu, thậm chí 6 tháng đầu, trung tâm phải chịu lỗ khá nhiều để có thể duy trì và dần đi vào ổn định. Anh nhận định: “Thị trường giáo dục hiện đại giống như một miếng bánh, việc có quá nhiều các trung tâm luyện thi nổi lên kèm theo sự thương mại hóa giáo dục khiến miếng bánh bị xẻ ra nhiều phần. Chắc chắn việc cạnh tranh để lớn mạnh là điều không đơn giản”.

Để khắc phục khó khăn cũng như không “hòa lẫn” vào sự thương mại hóa, anh cho biết : “Trung tâm 3S với phương châm “ Giáo dục chất lượng” và phương pháp “ Bàn tay nặn bột” quyết không theo đuổi chủ trương thương mại hóa, luôn cố gắng chăm chút từng học sinh và đem đến những tài liệu thực sự chất lượng”

Cùng học sinh vững bước tương lai

So với nhiều trung tâm luyện thi khác trung tâm luyện thi 3S được xây dựng từ những giáo viên chuẩn Sư phạm giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ, luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc cho học sinh mọi lúc, mọi nơi.

Bên cạnh kiến thức trong sách vở, các thầy cô giáo còn truyền dạy những bài học ý nghĩa từ cuộc sống qua những câu chuyện hài hước, hấp dẫn giúp buổi học thêm thú vị. Từ đó, chẳng có khoảng cách giữa thầy và trò, tất cả như trở thành một gia đình cùng nhau chia sẻ, cùng nhau tháo gỡ những vướng mắc trong học tập và cuộc sống.

Thầy trò xóa nhòa khoảng cách khi cùng nhau cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam

Học sinh khi đến với trung tâm 3S cũng không cần quá lo lắng bởi học phí tại đây có sự cạnh tranh lớn, đặc biệt với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trung tâm luôn có chính sách hỗ trợ phù hợp.  Đồng thời, học sinh sẽ không gặp phải cảnh chen chúc như ở các lò luyện bởi mỗi lớp học sẽ có số lượng học sinh nhất định nhằm đảm bảo chất lượng.

Đặc biệt khi đến với trung tâm, học sinh sẽ được giảng dạy bằng những phương pháp mới nhất của giáo dục như “Bàn tay nặn bột”; “Dạy học tập trung”.

Luôn ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

Chia sẻ về thành quả, Mạnh Hiệp tâm sự, “trái ngọt” mà anh và trung tâm đạt được chính là kết quả học tập tốt của các em học sinh đặc biệt trong kỳ thi THPT Quốc gia 2 năm qua, khi số lượng học sinh đạt điểm trên 8 chiếm tỉ lệ cao.

“Điều mà làm mình vui hơn cả là khóa 2000 vừa xong đến trên 90% các bạn học sinh đạt từ điểm 7 trở lên trong một năm thi cực kì khốc liệt”, anh vui vẻ bảy tỏ.

Các buổi học nhóm tại thư viện cực bổ ích.

Đi từ sách vở đến thực tiễn khi cô và trò cùng thực hiện thí nghiệm xà phòng trong môn Hóa.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Mạnh Hiệp cho biết: “Mình luôn có một mong ước là các học sinh quanh khu vực sẽ ít nhất 1 lần đến và trải nghiệm các dịch vụ của trung tâm. Nếu như trước đây, trung tâm chỉ tập trung lĩnh vực cấp 3 thì bây giờ 3S đã triển khai liên tục mảng cấp 2, cấp 1. Đồng thời, các chương trình trên đại học 3S cũng liên kết với các đối tác để tạo nên một tổ hợp giáo dục mới, mang tính chất hiện đại hơn như tin học IC3, Toeics, Ielts. Ngoài ra, 3S vẫn đang có những lớp học ngoài chương trình giáo dục phổ thông như: Cờ Vua, Robot, luyện viết chữ đẹp…”

Với tôn chỉ "Hài lòng khi học sinh đến, vui lòng khi học sinh về”, 3S hứa hẹn sẽ luôn luôn tạo ra những bài học bổ ích sau mỗi buổi hoc.

Hãy để 3S đồng hành cùng bạn trên con đường học tập.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: Trung tâm luyện thi 3S

Địa chỉ: Số 13-15 ngõ 20 Trương Định, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội 

Điện thoại: 0984688394

Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamluyenthi3s/

 


TIN LIÊN QUAN

Cả lớp biến buổi lễ chia tay cấp 3 thành "lễ bàn giao xe" cho thầy chủ nhiệm

Tự gọi sự kiện đặc biệt của lớp là “cú chơi lớn”, các bạn học sinh lớp 12A4, trường THPT Thanh Ba (Phú Thọ) biến buổi lễ chia tay cấp 3 thành "lễ bàn giao xe" cho thầy chủ nhiệm.

Nam sinh vừa đi xe đạp điện vừa cầm sách ôn bài: Nước đến chân mới nhảy!

Nam sinh vừa đi xe đạp điện vừa cầm sách ôn bài: Nước đến chân mới nhảy!

Hình ảnh 2 nam sinh vừa điều khiển xe đạp điện, vừa học bài khiến nhiều dân mạng thót tim. Đúng là "nước đến chân mới nhảy" là đây!

Bị học sinh chê "có cái áo mặc hoài", thầy giáo đáp trả bằng bộ sưu tập "cầu vồng": "Vừa lòng chưa!"

Bị học sinh chê "có cái áo mặc hoài", thầy giáo đáp trả bằng bộ sưu tập "cầu vồng": "Vừa lòng chưa!"

Thầy giáo bắt trọn những gam màu hot trend năm nay khiến đám học sinh "câm nín".

Thi THPT 2022: Thí sinh đăng ký thi Khoa học xã hội tăng gấp 1,8 lần số thí sinh đăng ký thi Khoa học Tự nhiên

Thi THPT 2022: Thí sinh đăng ký thi Khoa học xã hội tăng gấp 1,8 lần số thí sinh đăng ký thi Khoa học Tự nhiên

Số thí sinh đăng ký dự thi bài Khoa học xã hội là 176.346 em, gấp trên 1,8 lần so với số thí sinh đăng ký dự thi bài thi Khoa học Tự nhiên (97.003 em). Đây là năm đầu tiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến.

Đỉnh cao ôn thi: Nữ sinh lên núi học bài ngày "nước rút" khiến dân mạng thán phục

Đỉnh cao ôn thi: Nữ sinh lên núi học bài ngày "nước rút" khiến dân mạng thán phục

Chỉ trong thời gian ngắn, hình ảnh này của nữ sinh đã được cộng đồng mạng chia sẻ nhiệt tình trên khắp mạng xã hội. Đúng là sức nóng của mùa thi đang cận kề!

Thầy cô tâm lý nấu chè đậu đỏ khao toàn bộ khối 12, thế này không đỗ tốt nghiệp mới lạ!

Thầy cô tâm lý nấu chè đậu đỏ khao toàn bộ khối 12, thế này không đỗ tốt nghiệp mới lạ!

Đang học bỗng dưng toàn trường bị lôi hết xuống sân, tưởng chuyện nghiêm trọng hóa ra là hành động "ngọt lịm" của thầy cô giáo.

Học sinh "lầy lội" vẽ vời giờ ôn toán, thầy thì "sợ" cách ôn tập của trò trước thềm thi tốt nghiệp THPT

Học sinh "lầy lội" vẽ vời giờ ôn toán, thầy thì "sợ" cách ôn tập của trò trước thềm thi tốt nghiệp THPT

Nỗi trăn trở lo lắng liệu mình ôn tập đã đủ, có thiếu sót phần nào không... và vô vàn những câu hỏi nữa có lẽ là tâm trạng chung của nhiều thế hệ học trò trước mỗi kỳ thi.

Thầy hiệu trưởng đứng dưới mưa nói lời chia tay học sinh cuối cấp trên sân trường ướt lạnh

Thầy hiệu trưởng đứng dưới mưa nói lời chia tay học sinh cuối cấp trên sân trường ướt lạnh

Trong những ngày tháng cuối cùng thời trung học, chợt thấy tuổi học trò như cơn mưa rào, dù bị cảm lạnh ta vẫn muốn được tắm cơn mưa ấy một lần nữa.

"Đứng hình" khi bước vào phòng thi gặp ngay giám thị điển trai xuất thần thế này

"Đứng hình" khi bước vào phòng thi gặp ngay giám thị điển trai xuất thần thế này

Làm bài thi mà gặp phải giám thị điển trai thì "auto" môn đó trở nên dễ thở, học sinh lại đầy ăm ắp động lực làm bài.

Thầy giáo “vạn người mê” bởi điển trai lại siêu tâm lý, còn hát cho sinh viên nghe thế này

Thầy giáo “vạn người mê” bởi điển trai lại siêu tâm lý, còn hát cho sinh viên nghe thế này

Mỗi ngày tới lớp vừa được nghe thầy giáo điển trai hát hay lại siêu tâm lý thế này thì dù có nắng nóng mấy học sinh cũng không thể nghỉ học được!

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi vừa công bố điểm chuẩn năm 2022 xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ.

Học đườngBông Bông | 16/09/2022
Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Chỉ 10 tháng ôn luyện môn Văn, nam sinh đạt 10 điểm Văn, mang danh hiệu thủ khoa C03 (Văn, Toán, Sử) toàn quốc.

Học đườngBông Bông | 27/07/2022
Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Các bài đăng trên Lớp Người Ta không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn có nhiều ảnh chế, video giải trí cực hấp dẫn nhằm tạo nên những tiếng cười cho người xem.

Học đườngThuận Thiên | 27/12/2021
"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

Tối 26/1, buổi công diễn vở kịch “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa” đã diễn ra, đánh dấu Liveshow Kịch 2021 chính thức khép lại. Có mặt tại địa điểm tổ chức, các bạn sinh viên Báo chí cùng những người yêu mến nghệ thuật Kịch nói đã được thưởng thức một bữa tiệc ca kịch đầy ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Học đườngThuận Thiên | 27/01/2021
Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Tiếp nối thành công từ chương trình NEU Internship Day 2019, ngày 3/10 vừa qua, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020”.

Học đườngThuận Thiên | 05/10/2020
Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

Học đườngThuận Thiên | 24/09/2020
Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Học đườngThuận Thiên | 23/09/2020
Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Cậu bạn chia sẻ hình vẽ "siêu kute" làm kiểu hình nộm thay thế khi bạn cùng bàn nghỉ học khiến dân tình được phen rủ rê bạn bè vô cùng sôi động. Và nhiều người phát hiện cậu bạn khá điển trai.

Học đườngThuận Thiên | 22/09/2020
Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Trước khi bước lên phía trước để thi Về đích, Quốc Anh cúi xuống rồi bước ra với chiếc quần xắn cao để lộ đôi tất màu xanh. “Đây là đôi tất của cha em!”, câu nói của nam sinh khiến nhiều người rưng rưng.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020
Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Không thể không buông lời khen khi chiêm ngưỡng loạt hình vẽ môn Sinh học trên cuốn vở đã có 35 năm tuổi thời lớp 8 của mẹ bạn học sinh này.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020