TIN SỰ KIỆN

Đi biển Lăng Cô câu cá, lặn biển, ăn hải sản trên chòi lá, tạm quên chốn phồn hoa đô hội

Khánh Ly

Khánh Ly 08/05/2017

Đi biển Lăng Cô thì chỉ cần rời Đà Nẵng lên phía bắc hơn 25 km. Điểm dừng đầu tiên ở phía nam của du lịch Huế thật thanh bình, mộc mạc.

>>> Khám phá biển Lăng Cô tuyệt đẹp qua những tour du lịch ở đây

Lăng Cô - "Người đẹp" làng chài

Huế cổ kính dịu dàng, là nơi kết tinh những nét văn hóa lâu đời bên dòng sông Hương trầm mặc. Huế khi hướng mình ra biển lớn với vịnh biển Lăng Cô bỗng mang một vẻ đẹp tươi mới, quyến rũ lạ thường. Đây là vịnh biển thứ 3 của Việt Nam sau Hạ Long và Nha Trang, có tên trong danh sách 30 vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Xưa kia Lăng Cô là một làng chài có nhiều cò trắng bay về tụ hội sinh sống. Khi người Pháp đặt chân đến Thừa Thiên - Huế, lúc ghi địa danh lên bản đồ, họ ghi tiếng Việt là "Làng Cò" nhưng không bỏ dấu, thành ra là "Lang Co", lại đọc lên với giọng Âu châu nghe như "Lang Cô".

Từ đó cái tên Lăng Cô với giọng nặng người Thừa Thiên - Huế trở thành tên chính. Cũng chính vì thế mà Lăng Cô ngày nay được mệnh danh là "người đẹp làng chài".

Bãi biển Lăng Cô thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế, nằm cạnh quốc lộ 1A, gần đèo Hải Vân, là nơi lý tưởng cho những du khách yêu biển. Nằm trên dải đất duyên hải miền Trung với nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng, Lăng Cô tựa như một tấm lụa mềm mại vắt ngang giữa đại dương với đường viền là bờ cát trắng dài hơn 10 km.

Bờ biển thoải, nước biển trong xanh, nhiệt độ trung bình khoảng 25C vào mùa hè, Lăng Cô là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Với phong cảnh quyến rũ, Lăng Cô chứa đựng gần như tất cả những gì mà thiên nhiên có thể ban tặng, sự tươi xanh của núi rừng nhiệt đới, những dải cát trắng mịn, ánh nắng tràn đầy và biển xanh mát mẻ, trong suốt như pha lê.

Cung đường dẫn lối đến Lăng Cô (Ảnh: Panagiotis Padadopolus).

Hành trình đi biển Lăng Cô

Để đến Lăng Cô, trước hết bạn sẽ phải đặt vé máy bay đi Huế, sau đó thuê xe ô tô để di chuyển tới Lăng Cô, cách trung tâm Huế khoảng 75 km. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt vé máy bay đi Đà Nẵng rồi đi ô tô qua đèo Hải Vân để tới Lăng Cô.

Nhiều du khách cũng lựa chọn tới Huế bằng tàu hỏa tuyến Hà Nội - Sài Gòn - Huế, sau đó đi xe khách tới vịnh Lăng Cô. Hành trình của một chuyến tàu đến Lăng Cô kéo dài nhiều giờ, nhưng có lẽ ấn tượng nhất là 10 phút tàu chầm chậm lăn bánh qua đèo Hải Vân, những mét đường cuối cùng trên địa phận Thừa Thiên - Huế.

Tại đây du khách được thưởng ngoạn một cảnh quan tuyệt vời của địa danh vốn đã được biết tới như một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, nơi giao hòa giữa núi rừng và trời biển - vịnh Lăng Cô. Không ít người có dịp đi tàu qua đây đều phải trầm trồ với view biển này.

Những cảm nhận đầu tiên về Lăng Cô đến từ hai cánh mũi. Xộc thẳng vào mũi là sự thanh khiết của những cơn gió biển. Tới đây ai cũng căng ngực hít thật sâu, thật tham lam bầu không khí trong lành, giũ sạch những ồn ào, bụi bặm nơi phồn hoa đô hội.

Sau những cung đường đèo Hải Vân uốn lượn đến có lúc rờn rợn, Lăng Cô mở ra với màu biển xanh lơ, bãi cát vàng thoai thoải, những mái nhà ngói đỏ nổi bần bật giữa làn sương mỏng manh của vịnh biển gần ban trưa, thuyền câu nhấp nhô và tiếng sóng vỗ vách đá chưa bao giờ mạnh mẽ, quyến rũ đến thế.

 
 
Khác với biển Thuận An "ồn ào, quyến rũ", Lăng Cô lại là một vùng biển hiền hòa, nguyên sơ với một dải cát trắng mịn, mặt nước biển xanh trong.
 

Lưu trú ở Lăng Cô

Lăng Cô có cảnh quan tuyệt đẹp, rất thích hợp với du lịch nghỉ dưỡng. Trong quá khứ, vua Khải Định (triều Nguyễn) cho xây dựng một hành cung với tên gọi “Hành cung Tịnh Viêm” (làm dịu sự nóng nực) để nhà vua và các hoàng thái hậu nghỉ mát vào mùa hè.

Người Pháp cũng lưu lại dấu vết của mình ở đây, liên quan đến tên gọi của miền đất này. Lăng Cô có thể bắt nguồn từ “Làng Cò” hoặc L ‘An Cư do người Pháp phát âm chệch mà thành.

Ngày nay, Lăng Cô hấp dẫn rất nhiều nhà đầu tư du lịch lớn trong và ngoài nước, nhiều khu nghỉ dưỡng hiện đại đã và đang được xây dựng.

 

Banyan Tree Lang Co là resort 5 sao và cao cấp nhất gần khu vực bãi biển Lăng Cô hoang sơ này. Từ thiết kế, dịch vụ, chất lượng và tất nhiên là cả giá phòng cũng đều vượt trội hơn hẳn so với các khu resort xung quanh.

Resort có tổng cộng 49 phòng được chia thành các loại biệt thự có bể bơi và biệt thự bãi biển có hồ bơi, trang bị các nội thất hiện đại như tivi LCD/Plasma, truyền hình cáp… Banyan Tree Lang Co còn cung cấp rất nhiều phương tiện giải trí độc đáo như sân golf tại chỗ, thể thao dưới nước, bể bơi ngoài trời, bể sục, phòng thể dục, massage, spa, sân chơi squash...

Và cũng giống như Angsana, Banyan Tree Lang Co nằm ở vị trí vắng vẻ, xung quanh resort không có bất kỳ dịch vụ hay hoạt động vui chơi nào khác ngoài mênh mông biển cả. Du khách chỉ có thể tận hưởng thời gian nghỉ dưỡng trong resort mà thôi.

Ảnh: vietluhanh.vn
Một số resort khác đẹp không kém Banyan Tree Lang Co nên du khách có rất nhiều lựa chọn khi đi du lịch tại Lăng Cô (Ảnh: long nguyen).

Thưởng thức ẩm thực ở Lăng Cô

Bánh canh chả cua là món ăn không thể bỏ qua khi bạn đến với Huế, đặc biệt là đến với Lăng Cô. Vị ngọt của nó đem lại cho bạn một cảm giác mới lạ, sảng khoái mà không hề có ở món ăn nào.

Sợi bột bên trong món ăn này có sự hào quyện giữa bột gạo và bột lọc tạo nên một vị dai dai. Những miếng thịt cua nguyên khối được giữ lại và những phần nhỏ hơn được viên lại thành những viên chả cua. Sự hòa quyện của một chút ít nước dùng cùng với thịt cua, chả cua và dai dai của bột làm cho vị ngọt dần dần tan trong miệng, mùi vị thơm phức toát ra từ miệng vẫn mang một hấp dẫn.

Bạn cũng có thể thưởng thức món bún riêu cua móc vỏ nơi đây xem có gì đặc biệt với món bún riêu cua thông thường.

Bỏ qua những con đường đông đúc xe cộ, ghé chân về hướng đường mòn dọc đầm Lập An là dễ dàng bắt gặp hình ảnh rất nhiều du khách đang thả hồn theo gió nước để thưởng thức hàu, món ăn được coi là đặc sản nơi đây. Hàu ở Lăng Cô được coi là loại hàu ngon nhất Việt Nam, là báu vật của người dân sống quanh đầm Lập An.

Lăng Cô đẹp một cách thuần khiết như thế, như cái cốt cách của người dân xứ Huế, khiến cho ai nếu đã đặt chân đến đều "phải lòng" muốn trở lại. Vậy nên dù bạn đã đến hay chưa thì hè này vẫn nên đi biển Lăng Cô.

Tham khảo những tour du lịch Lăng Cô và các vùng lân cận


TIN LIÊN QUAN

Phát sốt trước bảo tàng nghệ thuật đương đại đẹp vô thực nằm giữa rừng tại cố đô Huế

Nằm giữa khu rừng rộng lớn ở cố đô Huế, không gian nghệ thuật Lê Bá Đảng - bảo tàng nghệ thuật đương đại đẹp vô thực khiến các tín đồ "sống ảo" phát cuồng.

Nghe tên 4 khu rừng đẹp "xuất sắc" này chỉ muốn xách balo lên và đi ngay lập tức!

Nghe tên 4 khu rừng đẹp "xuất sắc" này chỉ muốn xách balo lên và đi ngay lập tức!

Những khu rừng luôn mang một vẻ đẹp ma mị và huyền bí khiến những tín đồ xê dịch luôn muốn khám phá cho bằng được. Note lại ngay 4 khu rừng đẹp "xuất sắc" này luôn nhé!

Cây cô đơn trong phim "Mắt biếc" nổi tiếng ở Huế trụi lá vì cơn bão số 5

Cây cô đơn trong phim "Mắt biếc" nổi tiếng ở Huế trụi lá vì cơn bão số 5

Cơn bão số 5 ảnh hưởng nặng nề lên các tỉnh miền Trung khiến một số điểm du lịch ở Huế bị hư hại, trong đó có cây cô đơn trong phim "Mắt biếc" bị trụi lá.

Săn lùng ráo riết "khu rừng ngập mặn" đẹp nao lòng khi thu tới giữa lòng cố đô Huế

Săn lùng ráo riết "khu rừng ngập mặn" đẹp nao lòng khi thu tới giữa lòng cố đô Huế

Nằm giữa lòng Cố đô Huế, Rừng nguyên sinh Rú Chá là địa điểm "sống ảo" không phải ai cũng biết khi đến Huế. Hãy một lần ghé xứ Huế và để mình lạc lối trong khu rừng hoang sơ đẹp nao lòng vào mùa thu này nhé!

Các điểm nóng du lịch trên cả nước: Huế hoãn Festival sang 2021, Nha Trang nói không với tụ tập trên biển

Các điểm nóng du lịch trên cả nước: Huế hoãn Festival sang 2021, Nha Trang nói không với tụ tập trên biển

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã có phương án để bảo vệ sức khoẻ cho khách du lịch.

Check-in lia lịa bảo tàng nghệ thuật đương đại đẹp vô thực và "xịn xò" nhất Cố Đô Huế

Check-in lia lịa bảo tàng nghệ thuật đương đại đẹp vô thực và "xịn xò" nhất Cố Đô Huế

Ai bảo Huế chán đấy là do chưa biết tới Không gian nghệ thuật Lê Bá Đảng - bảo tàng nghệ thuật đương đại đẹp vô thực mới xuất hiện đã gây sốt ở Huế.

Quốc đảo có bờ biển cát hồng xinh đẹp cung cấp dịch vụ "thoát khỏi Covid -19", cho phép người có việc làm từ xa cư trú 1 năm

Quốc đảo có bờ biển cát hồng xinh đẹp cung cấp dịch vụ "thoát khỏi Covid -19", cho phép người có việc làm từ xa cư trú 1 năm

Lãnh thổ thuộc Anh ở châu Mỹ này đang cung cấp chứng nhận cư trú 1 năm đối với người có bảo hiểm y tế và được thuê bởi một công ty hợp pháp ở nước ngoài hoặc có công ty riêng.

Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được dự đoán có giá 7,7 triệu USD, vé lên tàu vài triệu đồng

Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được dự đoán có giá 7,7 triệu USD, vé lên tàu vài triệu đồng

Với giá niêm yết từ nhà sản xuất là 7,7 triệu USD, vé tham quan bằng tàu lặn Triton DeepView 24 được dự đoán có mức giá lên tới vài triệu đồng.

Xuất hiện chuyến tàu hơi nước Huế - Đà Nẵng có nội thất "xịn xò", đậm chất "hoài cổ" như trong phim

Xuất hiện chuyến tàu hơi nước Huế - Đà Nẵng có nội thất "xịn xò", đậm chất "hoài cổ" như trong phim

Mùa du lịch năm nay chắc chắn sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều. Mấy hôm trước CĐM sốt sắng trước "chuyến tàu Đông Dương" thì tới hôm nay lại phải thốt lên trước hình ảnh của đoàn tàu hơi nước đậm chất hoài cổ.

Hòa Minzy vừa "trình làng" MV mới, CĐM đã khui ngay loạt "tọa độ" quay hình, té ra toàn điểm đến "HOT" ở Huế

Hòa Minzy vừa "trình làng" MV mới, CĐM đã khui ngay loạt "tọa độ" quay hình, té ra toàn điểm đến "HOT" ở Huế

20h tối qua (13/5), Hoà Minzy chính thức tung sản phẩm comeback Vpop sau gần 2 năm "im hơi lặng tiếng". MV lấy cảm hứng từ câu chuyện tình có thật giữa Hoàng đế Bảo Đại và Hoàng hậu Nam Phương. Các địa điểm mà ekip Hoà Minzy lựa chọn làm bối cảnh chính cho MV đều là những toạ độ du lịch nổi tiếng ở Huế.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Khám pháThuận Thiên | 08/05/2021
Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2, ai cũng phải thốt lên “Việt Nam xinh gái quá!” Những cái tên hot girl được nhiều người biết đến này đều là những thí sinh dự thi Checkin-holic 2: Việt Nam ngay đây năm nay. Không chỉ siêng đi du lịch mà còn có gu thời trang đỉnh và được nhiều người biết đến.

Khám pháThuận Thiên | 29/04/2021
HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1 và trở lại bằng một phiên bản hoàn toàn mới, hấp dẫn hơn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ thu hút dàn “trai xinh gái đẹp" tham gia và chia sẻ những chuyến đi tuổi trẻ đầy ấn tượng.

Khám pháThuận Thiên | 22/04/2021
Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị với 2 vòng thi là cuộc thi ảnh online và trải nghiệm thực tế​. Cứ đi thi đi vì cuộc thi này dành cho chính bạn đó!

Khám pháThuận Thiên | 20/04/2021
Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngay lúc này cam Mộc Châu đã chín mọng trĩu quả, đảm bảo là background tuyệt vời cho một bộ ảnh thôn nữ hái cam nghệ thật nghệ.

Khám pháTô Lan | 03/11/2020
Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sài Gòn không thiếu những quán cà phê đẹp nhưng quán mà có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà chắc hẳn chỉ có Người Tám Chuyện House!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Nếu mà mệt quá giữa "thành phố sống chồng lên nhau" thì bạn ơi, hãy lên Đà Lạt để đi tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng mang tên Dalatcamp này!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Mùa cúc họa mi - loài hoa báo đông của Thủ Đô, bạn đừng quên note lại ngay 4 địa điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất Hà Nội này nhé!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Được ca ngợi là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, là biểu tượng du lịch của Việt Nam, Hội An (Quảng Nam) sau cơn bão số 9 làm người ta không khỏi xót xa, quặn lòng.

Khám pháKim Chi | 30/10/2020
Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Quảng Bá là một trong những chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hà Nội bấy lâu nay, bạn đã ghé khu chợ đêm "thơm" nhất Hà Nội này chưa?

Khám pháKim Chi | 29/10/2020