TIN SỰ KIỆN

Kỳ nghỉ lễ này hãy kéo hội bạn thân đi Koh Rong và Koh Rong Samloem đi!

Quien

Quien 23/03/2017

Koh Rong và Koh Rong Samloem là 2 thiên đường biển đảo của Campuchia, dễ đi mà giá cả lại phải chăng, đáng để lên lịch cho kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Ngày 1: Hà Nội - Sài Gòn

Chuyến bay tối lúc 8h45 tối đưa mình và bạn bè hạ cánh xuống Sài Gòn tầm gần 23h. Cả team di chuyển về Bùi Viện cho gần trung tâm. Bùi Viện cũng khá nhiều khách sạn giá tốt. Mình hay ở Hong Kong Kateiki giá khoảng 170.000 đồng/đêm/người ở khách sạn dạng con nhộng, rất sạch sẽ và văn minh, mỗi buồng ngủ có tủ khoá riêng và mình tự đặt mật khẩu cho tủ đồ. 

>>> Vé bay giá rẻ Hà Nội đi TP HCM ở đây

Cả team sau khi hạ cánh, lang thang đi ăn uống và chơi ở Bùi Viện luôn. Trưa hôm sau sẽ xuất phát từ 239 Phạm Ngũ Lão, ngay sát Bùi Viện nên khá tiện di chuyển.

Ngày 2: Sài Gòn - Phnom Penh

Chặng di chuyển từ Sài Gòn đến Phnom Penh search các hãng thấy giá ngang nhau nên mình quyết định chọn xe Kum Ho với giá vé 230.000 đồng/người, đi lúc 13h30 mất khoảng hơn 2 tiếng thì tới cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) để làm thủ tục check-out.

Hành lý thì cứ để nguyên trên xe ô tô vì bên nhà xe đã làm dịch vụ hết rồi, cứ xuống rồi vào nhà chờ, người ta đọc tên cái thì lên nhận hộ chiếu là xong. 

>>> Tour đi Cam ngắm đền Angkor tham khảo tại đây

Qua cửa khẩu Mộc Bài một đoạn thì đến cửa khẩu của Campuchia, bên này làm thủ tục cũng tương tự như bên Việt Nam, nhanh và tiện, mất tầm 5 phút là xong hết.

Hành trình từ TP HCM đến Phnom Penh khoảng 5 tiếng nên bọn mình quyết định ở lại một đêm ở Phnom Penh, giữ sức khoẻ hôm sau còn đi sớm. Khách sạn bọn mình ở Phnom Penh là Bolyna Palace Hotel, địa chỉ B8, B9, B10 St.154 Sangkat Phsar Thmey 3 - Khan Daun Penh. Đồ ăn ở Phnom Penh cũng không rẻ nhưng cũng ngon.

Ngày 3: Phnom Penh - Sihanoukville - Koh Rong Samloem

Mình bắt đầu lên xe lúc 8h đến Sihanoukville, từ Phnom Penh đến Sihanoukville mất khoảng 4 tiếng hơn chút, đường khá đẹp nên xe chạy êm ru. Đến Sihanoukville vào khoảng 11h30, xe đỗ ngay phòng bán vé tàu nên bọn mình quyết định mua vé tàu xong mới đi ăn trưa. Giá di chuyển khứ hồi Sihanoukville - Koh Rong Samloem - Koh Rong - Sihanoukville là 25 USD/người. 


Bọn mình đi tàu của G.T.V.C Speed Boat, giờ tàu chạy có 8h, 11h, 14h, 16h khá thuận tiện cho mọi người di chuyển. Tàu đi khá nhanh, khoảng gần 30 phút là tới đảo. Đập ngay vào mắt khi tới cầu tàu là cảm giác đẹp mê hồn, như có hàng tỷ "góc sống ảo" chờ mình lên đồ ngon nghẻ rồi đi “chụp choẹt”.

Tối bọn mình ăn ở cái nhà hàng ngay gần nhà hàng của khách sạn. Chị chủ quán là người Việt, có anh chồng tây nấu ăn khá ngon. Giá cả nhà hàng cũng dễ chịu, 1 USD/lon bia Angkor, 5 - 7 USD/pizza cỡ tầm 4 - 5 người ăn. Mà chị chủ còn khá nhiệt tình chỉ một số nơi đẹp trên đảo. 
 
 

Ăn uống xong cả lũ kéo về một phòng ở ngay bờ biển, kéo mấy cái ghế dài, ghế mây dựa ra ngồi bật nhạc hát hò, uống bia, đánh bài, chơi drinking game tới 2 - 3h sáng mới mò về đi ngủ.

Ngày 4: Koh Rong Samloem

10h sáng hôm sau cả đội bắt đầu xuất phát băng rừng đi sang Sunset Beach vui chơi. Từ cầu tàu rẽ phải và đi tầm 100 m rồi rẽ trái là vào đường rừng, có biển chỉ dẫn mỗi đoạn nên cũng không lo lạc đường.

Đi mất tầm 30 - 40 phút thì bọn mình sang đến Huba Huba beach, nơi này thì đúng là siêu đẹp, nước biển trong vắt, cát trắng mịn. Ở đây mà trải khăn tắm rồi nằm trên bờ biển thì tuyệt vời. >>> Tour đi Koh Rong Samloem - Phnom Penh siêu tiết kiệm
 
 

Tầm 4h chiều bọn mình quay về khách sạn, đi bộ từ rừng về cũng mất tầm gần 1 tiếng nhưng cũng không thấy mệt lắm.

Ngày 5: Koh Rong Samloem - Koh Rong

Có mấy khung giờ tàu chạy từ Koh Rong Samloem như 8h30, 11h30, 14h30, 16h30. Sẽ mất khoảng 20 phút để di chuyển từ Koh Rong Samloem sang Koh Rong. Đến nơi bọn mình hỏi ngay cái dịch vụ tour ở cầu về khách sạn Palm Beach. Theo người dân thì đi tàu mất tầm 1 tiếng. 

Bên đảo Koh Rong thì sầm uất và chi phí rẻ hơn bên Koh Rong Samloem nhiều, các quán bar và nhà hàng san sát nhau, đồ ăn cũng khá được, dễ ăn và hợp khẩu vị.
 
 

Bọn mình ở Island Palace Bungalow, phòng ốc cũng sạch sẽ và giá cả chấp nhận được (180 USD/14 người/4 phòng). Cả bọn quyết định mua tour đi chơi từ 1h chiều tới 7h tối ở dịch vụ tour trên cầu tàu, giá khoảng 10 USD/người gồm sang Long Beach, lặn biển, ngắm san hô, ngắm hoàng hôn, câu cá, ngắm mấy con cá phát sáng dưới biển...

Hoàng hôn ở đây đẹp một cách kỳ ảo, đúng kiểu hoàng hôn trên biển thiên đường! Biển mây bồng bềnh, ráng chiều đan xen trong mây khi mặt trời dần lặn tạo nên một cảnh sắc kỳ ảo.


Chơi thỏa thích xong cả bọn báo chủ tàu quay về, sau đó kéo nhau đi ăn ở nhà hàng ngay cầu tàu có tên Sea House. Nhà hàng này có một bức tường gỗ màu xanh ở phía sau, lên ảnh khá đẹp và giá cả ở đây cũng khá rẻ. Ví dụ như 1 chai Jack Daniel bên Koh Rong Samloem khoảng 31 USD thì bên này có 21,5 USD, 1 chai vodka Nga bên kia khoảng 21 USD thì bên này có 7 USD.

Ngày 6: Koh Rong - Sihanoukville – Phnom Penh - Sài Gòn

Tàu từ Koh Rong về lại Sihanoukville có những chuyến 8h45, 11h45, 14h45, 16h45 nên để kịp về lại Sài Gòn, bọn mình chọn chuyến 8h45. 

Xe từ Sihanoukville về lại Phnom Penh thì bọn mình mua ngay của bên bán tour ở đầu cầu. Lúc đầu có liên hệ bên đưa mình đến Sihanoukville nhưng do họ báo hết xe nên bọn mình đã chủ động mua của bên tour cho nhanh. Giá khoảng 7 USD/người. 

Từ Phnom Penh lại lên tiếp xe của Kumho bọn mình đã đặt từ lúc tới Phnom Penh cho chắc, giá là 12 USD/người. Bạn có thể đặt khứ hồi Sài Gòn - Phnom Penh - Sài Gòn thì sẽ có giá tốt hơn. Khoảng 23h, bọn mình đặt chân về tới Bùi Viện và đi ăn, kết thúc chuyến đi đầy ắp kỷ niệm. >>> Vé bay giá rẻ Hà Nội - TP HCM ở đây

Lưu ý khi đi Koh Rong và Koh Rong Samloem

Bọn mình đi 14 người trong thời gian 6 ngày 7 đêm với tổng chi phí (vé máy bay, khách sạn, ăn uống, vui chơi) là 8 triệu đồng.

Khách sạn bọn mình book qua dịch vụ mạng, giá khá ổn lại không phải thanh toán trước, cứ mượn thẻ visa rồi điền số thẻ vào, không cần điền đúng mã CVV cũng được. Mình chọn 2 khách sạn khá ổn là Orchid Resort ở Koh Rong Samloem, phòng ngủ ngay đối diện bãi biển, đẹp tuyệt vời (giá khoảng 590 USD cho 7 phòng ở 14 người/2 đêm, tính ra khoảng 21 USD/người/đêm). >>> Đặt phòng ngay ở Koh Rong Samloem


Bên Koh Rong có Palm Beach Resort hơi xa cầu tàu nên lúc tới, bọn mình đã đổi khách sạn khác ở ngay cầu tàu đưa đón khách cho tiện di chuyển hôm sau về lại Sihanoukville (Island Palace Bungalows Resort) ngay bãi biển, giá cả thì siêu rẻ, chỉ 180 USD/4 phòng/4 người/ngày. 

Bên Campuchia họ tiêu tiền USD khá nhiều (do lượng khách du lịch chủ yếu là châu Âu và Mỹ) nên trước khi đi, team mình đã đổi tiền hết sang USD.

Được vài người bạn review về cục phát wifi của Laxgo khá ổn khi đi du lịch, không quá lo về việc online nên mình quyết định thuê 2 cục phát wifi với giá 88.000 đồng/box/ngày, chia đầu người tầm khoảng 75.000 đồng/người, quá rẻ cho mục đích post ảnh "sống ảo" và online thường xuyên check mail công việc. 


Từ TP HCM bạn nên mua thêm đồ ăn, nước uống vì trên đảo mọi thứ đều ít nên khá đắt đỏ, vác hơi nặng chút nhưng tiết kiệm được nhiều chi phí.

Bên Campuchia người Việt khá nhiều, kể cả người Cam họ cũng nói tiếng Việt nhiều, nói tiếng Anh cũng khá tốt nên không cần lo lắng quá nhiều về việc bất đồng ngôn ngữ.

Nếu bạn cảm thấy thú vị với hành trình của mình, hãy lên kế hoạch đi Koh Rong và Koh Rong Samloem ngay thôi! >>> Tham khảo toàn bộ tour đi Campuchia tại đây

TIN LIÊN QUAN

Tình hình du lịch tại Mallorca - nơi 2 nghệ sĩ Việt "bị giữ lại": Sự kết thúc của du lịch tiệc tùng?

Sau thời gian chịu ảnh hưởng của đại dịch, hòn đảo Mallorca của Tây Ban Nha hy vọng thu hút thêm những du khách muốn làm nhiều việc hơn là chỉ tổ chức tiệc tùng. Nhưng sự thay đổi không diễn ra nhanh chóng như kỳ vọng.

Hàng không quốc tế xoay chuyển trước ảnh hưởng của Covid-19: Chuyến bay tham quan 85 phút, "không bay đến nơi nào" hoặc đến Nam Cực

Hàng không quốc tế xoay chuyển trước ảnh hưởng của Covid-19: Chuyến bay tham quan 85 phút, "không bay đến nơi nào" hoặc đến Nam Cực

Đã có hơn 300 người chờ đợi để tham gia chuyến bay tham quan đầu tiên của Hãng hàng không Hoàng gia Brunei (RB).

Quốc đảo có bờ biển cát hồng xinh đẹp cung cấp dịch vụ "thoát khỏi Covid -19", cho phép người có việc làm từ xa cư trú 1 năm

Quốc đảo có bờ biển cát hồng xinh đẹp cung cấp dịch vụ "thoát khỏi Covid -19", cho phép người có việc làm từ xa cư trú 1 năm

Lãnh thổ thuộc Anh ở châu Mỹ này đang cung cấp chứng nhận cư trú 1 năm đối với người có bảo hiểm y tế và được thuê bởi một công ty hợp pháp ở nước ngoài hoặc có công ty riêng.

Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được dự đoán có giá 7,7 triệu USD, vé lên tàu vài triệu đồng

Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được dự đoán có giá 7,7 triệu USD, vé lên tàu vài triệu đồng

Với giá niêm yết từ nhà sản xuất là 7,7 triệu USD, vé tham quan bằng tàu lặn Triton DeepView 24 được dự đoán có mức giá lên tới vài triệu đồng.

Biển Quất Lâm đông nghịt người, du khách tắm chung bèo, rác

Biển Quất Lâm đông nghịt người, du khách tắm chung bèo, rác

Ngày thứ 3 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bãi biển Quất Lâm (Nam Định) đông nghịt du khách tắm biển, vui chơi với lượng bèo, rác dạt vào bờ biển khá nhiều.

Du thuyền 5 SAO tuyến Cần Thơ đi Campuchia sắp sửa được đưa vào hoạt động khiến dân tình háo hức

Du thuyền 5 SAO tuyến Cần Thơ đi Campuchia sắp sửa được đưa vào hoạt động khiến dân tình háo hức

Du lịch Campuchia dễ dàng hơn bao giờ hết bởi tới đây, vào tháng 12 này, du thuyền 5 sao tuyến Cần Thơ đi Campuchia sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Gọi tên Song Saa - thiên đường nghỉ dưỡng nằm biệt lập đẹp và sang chẳng kém gì Maldives

Gọi tên Song Saa - thiên đường nghỉ dưỡng nằm biệt lập đẹp và sang chẳng kém gì Maldives

Du lịch Campuchia, bạn đừng bỏ qua ốc đảo Song Saa, nơi sở hữu khu nghỉ dưỡng biệt lập sang chảnh chẳng kém gì thiên đường Maldives nổi danh khắp thế giới đang được du khách check-in rầm rộ thời gian gần đây.

Chỉ để xả stress sau ồn ào, Khoa Pug đã chơi lớn khi chi hơn 4 tỷ mua bảo hiểm cho cả cameraman khi đến Ai Cập

Chỉ để xả stress sau ồn ào, Khoa Pug đã chơi lớn khi chi hơn 4 tỷ mua bảo hiểm cho cả cameraman khi đến Ai Cập

Để lấy lại cảm hứng và giải tỏa căng thẳng, Khoa Pug đã có chuyến du lịch nước ngoài cùng cameraman.

Bãi biển vạn người chen nhau tắm, khách sạn cháy phòng dịp lễ 30/4 - 1/5

Bãi biển vạn người chen nhau tắm, khách sạn cháy phòng dịp lễ 30/4 - 1/5

Trong ngày nghỉ lễ đầu tiên, cả vạn du khách đã về biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) nghỉ mát, tắm biển. Tại Quảng Ninh, nhiều nhà nghỉ, khách sạn cháy phòng dịp lễ này.

“Cười ngất” với loạt ảnh thẻ của các bé được cha mẹ làm hộ chiếu cho đi du lịch

“Cười ngất” với loạt ảnh thẻ của các bé được cha mẹ làm hộ chiếu cho đi du lịch

Khi đi du lịch nước ngoài cùng cha mẹ, các bé sẽ được cha mẹ chụp ảnh làm hộ chiếu. Nghe có vẻ không có gì đáng nói nhưng khi xem hộ chiếu bạn sẽ cười phì.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Khám pháThuận Thiên | 08/05/2021
Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2, ai cũng phải thốt lên “Việt Nam xinh gái quá!” Những cái tên hot girl được nhiều người biết đến này đều là những thí sinh dự thi Checkin-holic 2: Việt Nam ngay đây năm nay. Không chỉ siêng đi du lịch mà còn có gu thời trang đỉnh và được nhiều người biết đến.

Khám pháThuận Thiên | 29/04/2021
HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1 và trở lại bằng một phiên bản hoàn toàn mới, hấp dẫn hơn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ thu hút dàn “trai xinh gái đẹp" tham gia và chia sẻ những chuyến đi tuổi trẻ đầy ấn tượng.

Khám pháThuận Thiên | 22/04/2021
Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị với 2 vòng thi là cuộc thi ảnh online và trải nghiệm thực tế​. Cứ đi thi đi vì cuộc thi này dành cho chính bạn đó!

Khám pháThuận Thiên | 20/04/2021
Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngay lúc này cam Mộc Châu đã chín mọng trĩu quả, đảm bảo là background tuyệt vời cho một bộ ảnh thôn nữ hái cam nghệ thật nghệ.

Khám pháTô Lan | 03/11/2020
Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sài Gòn không thiếu những quán cà phê đẹp nhưng quán mà có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà chắc hẳn chỉ có Người Tám Chuyện House!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Nếu mà mệt quá giữa "thành phố sống chồng lên nhau" thì bạn ơi, hãy lên Đà Lạt để đi tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng mang tên Dalatcamp này!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Mùa cúc họa mi - loài hoa báo đông của Thủ Đô, bạn đừng quên note lại ngay 4 địa điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất Hà Nội này nhé!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Được ca ngợi là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, là biểu tượng du lịch của Việt Nam, Hội An (Quảng Nam) sau cơn bão số 9 làm người ta không khỏi xót xa, quặn lòng.

Khám pháKim Chi | 30/10/2020
Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Quảng Bá là một trong những chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hà Nội bấy lâu nay, bạn đã ghé khu chợ đêm "thơm" nhất Hà Nội này chưa?

Khám pháKim Chi | 29/10/2020