TIN SỰ KIỆN

Note nhanh loạt địa chỉ trốn "Cô Vy" an toàn mùa lễ, tưởng xa hóa ra toàn quen thuộc

Hoa Hoa

Hoa Hoa 01/05/2020

Khi lệnh cách ly xã hội kết thúc và tình hình dịch thuyên giảm, dịp nghỉ lễ 30/4 này bạn sẽ đi đâu? Cùng tham khảo gợi ý các địa điểm du lịch an toàn trong mùa dịch dưới đây nhé.

>>> "Hot xuyên lục địa" từ năm ngoái đến năm nay chưa hết, bánh dừa nướng Việt Nam tiếp tục được sao Hàn lăng xê

1. Đảo Long Châu - Quần đảo Long Châu, Hải Phòng

Đảo Long Châu là một “hòn ngọc” xinh đẹp thuộc vịnh Lan Hạ nổi tiếng ở Hải Phòng. Còn có tên gọi khác là đảo Mắt Rồng, đảo Long Châu chỉ cách đảo Cát Bà khoảng 15 km. Tuy nằm ngay sát Hà Nội, hiếm người biết tới địa điểm du lịch với vẻ đẹp non nước hữu tình này.

Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, đảo Long Châu là một địa điểm du lịch tháng 4 an toàn nhất. Đảo được quản lý cực nghiêm ngặt và không có nhiều dịch vụ nhà nghỉ hay khách sạn. Để đến đảo, bạn cần phải có giấy phép của ban quản lý Trạm Quan sát Biên phòng. Chính vì thế, đảo là một địa điểm “đưa nhau đi trốn Covid” lý tưởng.

2. Đồng Cao - Thạch Sơn, Sơn Động, Bắc Giang

Không sôi động như Sơn Tinh Camp hay nổi tiếng như Núi Hàm Lợn, Đồng Cao Bắc Giang là một điểm chill “bí mật” gần sát Hà Nội. Là một ngọn đồi thơ mộng với thảm cỏ trải dài vô tận giữa nền trời xanh bao la, Đồng Cao được ví như một thảo nguyên hoang sơ và bình lặng.

Nằm tách biệt khỏi thành phố ồn ào, xô bồ và sở hữu diện tích rộng lớn, Đồng Cao là một trong những địa điểm du lịch tháng 4 an toàn. Đặt chân tới đây, bạn như được thả mình vào một không gian đầy thi vị. Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, nếu cảm thấy khó thở quá thì một chuyến phượt ngắn ngày tới Đồng Cao, ôm trọn lấy view núi đồi và mây mù lãng đãng sẽ giúp bạn thư giãn rất nhiều đấy.

>>> Truy lùng "vườn hoa bên làng cổ" người nhìn người mê ngay sát Hà Nội vé vào cửa chỉ 30k/người

3. Du lịch Tuy Hòa - Phú Yên

Du lịch Tuy Hòa Phú Yên là một lựa chọn tuyệt vời. Tọa lạc ở vùng Nam Trung Bộ, thời gian này, Phú Yên đang đắm mình trong tiết trời khô ráo, vô cùng thuận lợi cho việc tham quan, khám phá.

Tuy Hòa được thiên nhiên ưu ái phú cho vẻ đẹp hữu tình, giao hòa giữa trời, núi và biển xanh. Đặt chân tới, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp quyến rũ và nguyên sơ của thành phố biển xinh đẹp này. Đặc biệt, nơi đây vẫn chưa bị du lịch hóa nhiều nên không quá đông du khách. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm thêm vào danh sách các địa điểm du lịch an toàn trong mùa dịch.

4. Tây Nguyên

Tây Nguyên là một mảnh đất đầy thú vị. Không quá xô bồ hay đông đúc như các địa danh lân cận, Tây Nguyên là một địa điểm du lịch và giao lưu văn hóa lý tưởng. Đặt chân mảnh đất đỏ bazan màu mỡ này, bạn hoàn toàn có thể thả hồn vào khung cảnh thiên nhiên hoang dã. Bên cạnh đó là thưởng thức các món ẩm thực địa phương độc đáo của các đồng bào dân tộc nơi đây.

Thời gian này, Tây Nguyên đang trong mùa khô, nắng ráo và nhiệt độ tương đối cao. Theo Bộ Y tế khuyến cáo, nhiệt độ cao có thể làm “Cô Vy” yếu đi. Do đó, bạn có thể yên tâm khám phá mảnh đất xinh đẹp này nhé.

5. Đảo Hải Tặc - Tiền Hải, Hà Tiên, Kiên Giang

Nhắc tới du lịch Kiên Giang, người ta thường nhắc tới đảo Nam Du và đảo Phú Quốc. Nhưng nơi đây còn có một quần đảo hoang sơ, ít người biết đến có là đảo Hải Tặc. Cái tên đặc biệt này gắn với câu chuyện ly kỳ về cướp biển trong truyền thuyết nơi đây.

Thực tế, đảo Hải Tặc chính là quần đảo Hà Tiên. Quần đảo này sở hữu hơn 16 đảo lớn nhỏ. Trong đó, nổi tiếng nhất là đảo Hòn Tre với bờ biển dài, nước trong nhìn thấy cả rặng san hô lấp lánh và hàng dừa xanh. Được thiên phú cho vẻ đẹp lãng mạn, hoang sơ, đảo Hải Tặc vẫn chưa bị du lịch hóa nhiều. Chính vì vậy, nơi đây trở thành địa điểm du lịch an toàn trong mùa dịch.

6. Khám phá miền Tây nước nổi

Tách biệt với thành phố xô bồ, Miền Tây Nam Bộ mang vẻ đẹp của một vùng sông nước. Du lịch miền Tây, bạn có thể khám phá Vĩnh Long và Sóc Trăng. Đây là hai tỉnh miền Tây sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đi vào lòng người.

Nằm cách xa cách vùng dịch lớn nên bạn có thể yên tâm khi ghé tới đây. Nếu bạn là người thích những trải nghiệm miệt vườn thì khi đến với miền Tây sông nước bạn có thể được ghé tới các vườn trái cây sai trĩu quả để thỏa sức thưởng thức những loại trái cây hấp dẫn như chôm chôm, sầu riêng, xoài, bưởi,…

Đừng quên ghé tới thăm những chợ nổi miền Tây nổi tiếng như chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Phụng Hiệp, chợ nổi Cái Bè,… để khám phá những nét văn hóa thú vị của bà con miền Tây Nam Bộ. Hay ngược về Sóc Trăng, Trà Vinh khám phá những ngôi chùa cổ của người Khmer như chùa Âng, chùa Vàm Ray,… để chiêm ngưỡng các địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng.

Đừng quên ghé An Giang đến với rừng tràm Trà Sư với khung cảnh đẹp tựa một miền cổ tích. Ngồi xuồng ba lá ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt vời của sông nước miền Tây, ngắm nhìn những loài động vật quý hiếm ríu rít nhau từ cành này chuyền sang cành khác,… quả thực sẽ khiến bạn khó có thể nào quên.

>>> Ở nhà là yêu nước, giới trẻ biến nhà ở thành "tour du lịch" xịn xò mà siêu hài hước

Để có một chuyến du lịch 30/4 an toàn trong mùa dịch, các bạn nên nắm rõ các thông tin sau:

1. Trước chuyến đi du lịch

- Cập nhật thông tin mới nhất về tình hình khu vực, địa điểm bạn định tới qua các kênh thông tin tin cậy như Cổng thông tin của Bộ Y Tế, ứng dụng NCOVI để chủ động phòng tránh và liên hệ sớm với bên đặt phòng.
- Đảm bảo sức khỏe, ăn đủ chất dinh dưỡng, ngủ đủ giấc và tập luyện thể thao, tăng sức đề kháng.
- Trước chuyến bay không có triệu chứng ốm sốt, ho, khó thở. Nếu có, du khách không rời khỏi địa phương và thông báo cho chính quyền địa phương biết sớm nhất.
- Nghiêm chỉnh chấp hành khai báo y tế đầy đủ trước khi bay.

2. Trong chuyến đi du lịch

- Luôn đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài hoặc giao tiếp với người khác.
- Hạn chế sử dụng phương tiện công cộng, đứng cách xa tối thiểu 2m khi giao tiếp với người khác. Không tụ tập nơi đông người.
- Sử dụng các thực phẩm đã nước nấuu chín, tuyệt đối nói không với thực phẩm không rõ nguồn gốc.
- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nhất là sau khi ho, hắt hơi, tháo khẩu trang hoặc tiếp xúc với bề mặt công cộng, tiếp xúc với người khác, trước bữa ăn và chế biến thực phẩm.
- Hạn chế đưa tay lên mắt, mũi, miệng, sử dụng khăn giấy khi ho vầ hắt hơi.
- Nếu thấy triệu chứng cơ thể mệt mỏi, ốm, sốt, ho và đau họng, chủ động cách ly tại nơi lưu trú và lập tức báo với chính quyền quản lý tại nơi du lịch qua đường dây nóng và Bộ Y tế để có hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời.

3. Sau chuyến đi du lịch

- Khai báo y tế đầy đủ về lịch trình, chuyến đi trên ứng dụng hoặc trang web https://tokhaiyte.vn
- Nếu xuất hiện các triệu chứng bệnh, tự động cách ly và liên hệ chính quyền địa phương, Bộ Y tế để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Trên đây là gợi ý các địa điểm du lịch an toàn trong mùa dịch bạn có thể tham khảo. Trước diễn biến tình hình phức tạp, bạn nhớ kiểm tra lại thông tin dịch bệnh trước khi xuất phát nhé. Chúc bạn có một chuyến du lịch an toàn, khỏe mạnh trong mùa dịch!

>>> Lên hẳn báo Mỹ, nhà hàng Việt Nam ở New York gây ấn tượng với cách bán onl siêu độc mùa dịch


TIN LIÊN QUAN

Chàng trai 23 tuổi vừa học vừa chạy grab nuôi 4 cháu mồ côi vì Covid: Mỗi ngày chỉ ngủ 3-5 tiếng, từng kiệt sức vì làm quá nhiều

Anh chàng xe ôm công nghệ Nguyền Hùng Phúc (Q.10, TPHCM) khiến nhiều người ngưỡng mộ vì tấm lòng nhân ái của mình.

Thương lắm Hội An: Vừa hết dịch bệnh phố cổ lại phải "gồng mình" hứng lũ

Thương lắm Hội An: Vừa hết dịch bệnh phố cổ lại phải "gồng mình" hứng lũ

Những ngày gần đây, hình ảnh Hội An cổ kính bị ngập trong nước lũ khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Nhiều điểm du lịch ở Quảng Nam, Đà Nẵng mở cửa đón khách sau thời gian ngừng hoạt động do dịch Covdi-19

Nhiều điểm du lịch ở Quảng Nam, Đà Nẵng mở cửa đón khách sau thời gian ngừng hoạt động do dịch Covdi-19

Sau một thời gian dài tạm ngưng hoạt động do dịch covid-19, các điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng, Quảng Nam đã mở cửa đón khách trở lại.

Nói về thế giới mới hậu Covid-19, các nhà khoa học đề xuất xây dựng nền kinh tế mới chú trọng vào con người

Nói về thế giới mới hậu Covid-19, các nhà khoa học đề xuất xây dựng nền kinh tế mới chú trọng vào con người

Nếu nhân loại không chỉ tồn tại đơn thuần mà muốn phát triển mạnh mẽ trong tương lai, chúng ta cần đạt những kết quả lớn hơn bằng cách cùng hợp tác.

Cả Bill Gates và WHO đều dự báo phải đến năm 2022 thế giới mới có khả năng vượt qua đại địch Covid-19

Cả Bill Gates và WHO đều dự báo phải đến năm 2022 thế giới mới có khả năng vượt qua đại địch Covid-19

Tỷ phú Bill Gates và Tiến sĩ Soumya Swaminathan - Giám đốc Khoa học của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, thế giới có thể sẽ không thể quay trở lại như trước đại dịch cho đến năm 2022.

Chỉ trong 25 tuần, đại dịch Covid-19 đã đẩy thế giới lùi về 25 năm

Chỉ trong 25 tuần, đại dịch Covid-19 đã đẩy thế giới lùi về 25 năm

Chỉ trong vòng nửa năm, đại dịch Covid-19 đã thổi bay hàng chục năm phát triển toàn cầu về mọi mặt, từ y tế đến kinh tế. Nhiều chuyên gia đánh giá thế giới đã tụt lùi tới 25 năm.

Khủng hoảng kinh tế do đại dịch làm trầm trọng hơn khoảng cách giàu nghèo

Khủng hoảng kinh tế do đại dịch làm trầm trọng hơn khoảng cách giàu nghèo

Giới thượng lưu đang có cuộc sống khá thoải mái trong thời kỳ suy thoái hiện tại, còn tài sản của các tỷ phú vẫn đang tăng theo cấp số nhân.

Phú Yên, Bình Định mở cửa đón khách du lịch trở lại sau thời gian đóng cửa vì dịch Covid-19

Phú Yên, Bình Định mở cửa đón khách du lịch trở lại sau thời gian đóng cửa vì dịch Covid-19

Từ 0 giờ ngày 8/9, các tỉnh Bình Định và Phú Yên chính thức mở cửa các địa điểm du lịch sau thời gian tạm dừng hoạt động vì dịch Covid-19.

‘Phố Tây’ Bùi Viện nhộn nhịp trở lại sau gần 2 tháng tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường

‘Phố Tây’ Bùi Viện nhộn nhịp trở lại sau gần 2 tháng tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường

Từ ngày 18h ngày 7/9: Các quán bar, vũ trường, cơ sở massage… ở TP.HCM được mở cửa trở lại nhưng vẫn phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

7 sáng tạo dựa trên thực tế để tổ chức một đám cưới giãn cách xã hội

7 sáng tạo dựa trên thực tế để tổ chức một đám cưới giãn cách xã hội

Công việc của người lập kế hoạch đám cưới là mong đợi điều bất ngờ. Giờ đây, với sự không chắc chắn xung quanh các cuộc tụ họp, các nhà lập kế hoạch và các cặp vợ chồng đang buộc phải đưa ra quyết định hoãn cưới hoặc kết hôn theo một cách mới.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Khám pháThuận Thiên | 08/05/2021
Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2, ai cũng phải thốt lên “Việt Nam xinh gái quá!” Những cái tên hot girl được nhiều người biết đến này đều là những thí sinh dự thi Checkin-holic 2: Việt Nam ngay đây năm nay. Không chỉ siêng đi du lịch mà còn có gu thời trang đỉnh và được nhiều người biết đến.

Khám pháThuận Thiên | 29/04/2021
HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1 và trở lại bằng một phiên bản hoàn toàn mới, hấp dẫn hơn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ thu hút dàn “trai xinh gái đẹp" tham gia và chia sẻ những chuyến đi tuổi trẻ đầy ấn tượng.

Khám pháThuận Thiên | 22/04/2021
Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị với 2 vòng thi là cuộc thi ảnh online và trải nghiệm thực tế​. Cứ đi thi đi vì cuộc thi này dành cho chính bạn đó!

Khám pháThuận Thiên | 20/04/2021
Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngay lúc này cam Mộc Châu đã chín mọng trĩu quả, đảm bảo là background tuyệt vời cho một bộ ảnh thôn nữ hái cam nghệ thật nghệ.

Khám pháTô Lan | 03/11/2020
Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sài Gòn không thiếu những quán cà phê đẹp nhưng quán mà có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà chắc hẳn chỉ có Người Tám Chuyện House!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Nếu mà mệt quá giữa "thành phố sống chồng lên nhau" thì bạn ơi, hãy lên Đà Lạt để đi tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng mang tên Dalatcamp này!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Mùa cúc họa mi - loài hoa báo đông của Thủ Đô, bạn đừng quên note lại ngay 4 địa điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất Hà Nội này nhé!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Được ca ngợi là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, là biểu tượng du lịch của Việt Nam, Hội An (Quảng Nam) sau cơn bão số 9 làm người ta không khỏi xót xa, quặn lòng.

Khám pháKim Chi | 30/10/2020
Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Quảng Bá là một trong những chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hà Nội bấy lâu nay, bạn đã ghé khu chợ đêm "thơm" nhất Hà Nội này chưa?

Khám pháKim Chi | 29/10/2020