TIN SỰ KIỆN

20 mẹo vặt sức khỏe giúp đẩy lùi bệnh tật đem lại hiệu quả tức thì, nhanh hơn dùng thuốc

Huyền

Huyền 07/09/2018

Dưới đây là những cách chữa bệnh bằng mẹo dân gian vô cùng đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tức thì, ai cũng nên biết để phòng thân mỗi khi cơ thể gặp vấn đề.

Cơ thể người là một bộ máy sinh học vô cùng huyền diệu, có khả năng tự điều chỉnh rất cao. Dưới đây là những mẹo dân gian nhằm giúp bạn tự hóa giải mỗi khi cơ thể bất an mà không cần dùng đến thuốc.

1. Bị táo bón lâu ngày: Dùng hai ngón tay (ngón trỏ và ngón giữa) lăn quanh miệng trong vài ba phút – khoảng độ 200 vòng, triệu chứng táo bón sẽ được giải quyết. Cách lăn như sau: lăn từ mép phải vòng lên môi trên sang mép trái. Lăn tiếp vào phía dưới và giữa môi dưới rồi kéo thẳng xuống ụ cằm (hình thành một dấu hỏi lớn chiếm 3/4 quanh miệng). Nhớ lăn từ phải qua trái mới nhuận tràng, hết táo bón.

2. Sình bụng (do ăn không tiêu): Nếu ở nhà, hãy lấy ngải cứu hơ vào rốn và quanh vùng rốn độ vài phút, bụng sẽ xẹp dần. Nếu đang ở bữa tiệc đông khách, hãy lặng lẽ đi ra ngoài đến chỗ vắng người, dùng 2 ngón tay (ngón trỏ và ngón giữa) lăn bờ môi trên từ phải qua trái một lúc: trung tiện bùng phát, bụng hết sình ngay.

3. Ngứa cổ: Khi bị ngứa cổ, hãy gãi vào vành tai. Khi các dây thần kinh ở tai được kích thích, chúng sẽ tạo ra một phản xạ trong cổ họng và phát sinh những cơn co thắt nhẹ ở đây, giúp đẩy lùi cơn ngứa ngáy. Hoặc bạn cũng có thể uống một cốc nước ấm để xoa dịu cổ họng.

4. Buồn ngủ: Nếu cảm thấy buồn ngủ, hãy nhịn thở càng lâu càng tốt rồi thở ra, bạn sẽ cảm thấy cơn buồn ngủ biến mất. Tất nhiên mẹo này áp dụng cho những ai cần tỉnh táo để làm việc hay học bài.

5. Bả vai đau nhức làm tay không giơ cao được: Dùng đầu ngón tay trỏ gõ vài chục cái vào đầu chân mày cùng bên đau, vai sẽ hết đau và tay lại giơ lên cao được ngay.

6. Bị muỗi cắn: Khi bị muỗi hay bất kỳ loài côn trùng nào cắn, bạn chỉ cần thoa lăn khử mùi lên vết cắn, cơn ngứa ngáy khó chịu sẽ biến mất.

7. Hắt hơi: Để ngăn không cho cơn hắt hơi xảy ra, bạn hãy dùng lưỡi ép thật mạnh vào mặt trong của hàm răng cửa phía trên, chỗ tiếp giáp với lợi. Cứ làm liên tục như thế khoảng vài giây, cơn buồn hắt hơi sẽ biến mất. Tất nhiên điều này chỉ nên áp dụng khi bạn đang tham dự một cuộc họp hay cuộc gặp gỡ quan trọng, những lúc khác, nếu ngứa mũi thì cứ hắt hơi không cần kiềm hãm.

8. Nghẹt mũi: Hơ ngải cứu từ giữa trán đến đầu đôi lông mày trong một phút, mũi sẽ thông thoáng ngay.

9. Đau bụng kinh: Hãy vuốt môi trên vài phút, đau bụng kinh hết liền.

10. Tê tay: Phải làm sao khi ngủ dậy mà thấy cả cánh tay bị tê không thể cử động được? Hãy nhẹ nhàng lắc đầu từ bên này qua bên kia, tay sẽ hết tê trong chưa đầy 1 phút. Nguyên nhân là khi nằm sai tư thế trong một khoảng thời gian lâu, các dây thần kinh ở cổ bị chèn ép, khiến tay bị tê. Và việc thả lỏng cổ chính là cách chữa hay nhất.

11. Nhức răng: Khi bị nhức răng, hãy dùng một cục đá lạnh chà lên vùng da giữa ngón tay cái và tay trỏ, cơn đau nhức sẽ giảm đi đến 50%. Nguyên nhân là do các dây thần kinh ở đây được kích thích, và chúng sẽ ngăn chặn tín hiệu đau phát từ miệng lên não.

12. Nghe không rõ: Khoa học đã chỉ ra rằng tai trái rất giỏi trong việc phân biệt âm nhạc và các thanh âm, còn tai phải thì giỏi trong việc tiếp thu từ ngữ và giọng nói. Chính vì thế, nếu muốn nghe ai đó nói rõ ràng hơn trong một không gian ồn ào, hãy hướng tai phải về phía người nói.

13. Nhức đầu: Nếu bạn bị tấn công bởi một cơn nhức đầu bất chợt, hãy ngâm tay vào một thau nước đá lạnh, rồi liên tục xòe và nắm chặt bàn tay trong nước, cơn nhức đầu sẽ dần dần tan biến.

14. Buốt óc: Buốt óc là hiện tượng xảy ra khi máu đột ngột dồn lên não do có vật lạnh tiếp xúc với vòm họng, chẳng hạn như khi bạn đang ăn kem. Để đánh tan cơn buốt óc khó chịu này, bạn hãy áp lưỡi vào vòm họng từ 5-10 giây. Cách làm này sẽ giúp làm ấm vòm họng và giảm lượng máu lưu thông đến não.

15. Bí tiểu: Hãy bình tĩnh vuốt cằm độ vài phút, “cơn bí” hết liền. Cách vuốt như sau: ngón tay cái giữ chân cằm, ngón tay trỏ vuốt ụ cằm từ trên xuống dưới nhiều lần. Bàng quang sẽ được tháo nút, nước tiểu tự do chảy. Nếu có tật hay đi tiểu đêm hoặc các cháu nhỏ hay đái dầm thì trước khi ngủ độ 15 phút, hãy làm động tác vuốt cằm, các tật này sẽ biến mất.

16. Nghẹt mũi: Nếu cơn nghẹt mũi khiến bạn khó thở và không ngủ được vào ban đêm, hãy đặt một củ hành tây trên đầu giường, bạn sẽ thấy nó công dụng hơn bất kỳ phương thuốc nào đấy.

17. Nấc cục: Nếu cơn nấc cục cứ kéo dài mà không chịu dứt, bạn phải làm sao? Có một cách vô cùng đơn giản và công hiệu rất nhanh, đó là dùng ngón cái và ngón trỏ bấm vào chân mày..

18. Căng thẳng: Khi bị căng thẳng, bạn chỉ cần thổi không khí vào ngón tay cái. Trên ngón tay này có sợi dây thần kinh điều hòa nhịp tim, bằng cách thổi vào dây thần kinh đó, nó sẽ giúp tim đập chậm lại và bạn sẽ cảm thấy đỡ lo lắng hơn.

19. Chuột rút: Nếu bạn có cảm giác mình sắp bị chuột rút khi đang chạy, hãy nhấc ngay chân trái của mình lên khỏi mặt đất, để yên trong giây lát sẽ không bị chuột rút nữa. Còn không thì bạn hãy thẳng chân ra và đi lùi, cứ thẳng chân và đi lùi là sẽ không còn bị nữa.

20. Không thể ngừng cười: Phải làm sao nếu bạn đang trong cơn cười mà không thể ngừng cười? Rất đơn giản, hãy tự véo mình một cái, hoặc nhờ người khác véo bạn một cái.

Tất nhiên, không phải tất cả mọi người đều áp dụng thành công những mẹo kể trên, nó còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người và cách bạn áp dụng chúng có chính xác hay không nữa. Những mẹo này chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu cảm thấy không hiệu quả, bạn nên đi khám bác sĩ để có biện pháp trị bệnh kịp thời. Chúc các bạn luôn khỏe.

8 bài kiểm tra sức khỏe quan trọng mà bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà

Vén màn bí ẩn "vong song sinh" và hiện tượng ai cũng có một bản sao

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đừng vội la mắng khi con mút tay vì đó là 1 trong 7 dấu hiệu của thiên tài

Đừng vội la mắng khi con mút tay vì đó là 1 trong 7 dấu hiệu của thiên tài

Ngoài sự rèn luyện, quyết tâm, việc con có trở thành thiên tài hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thiên bẩm.

KhỏeGiangnt | 10/07/2019
Lạ lùng 1001 cách đối phó "ngày đèn đỏ" của phụ nữ thời xưa

Lạ lùng 1001 cách đối phó "ngày đèn đỏ" của phụ nữ thời xưa

Từ những năm 70 của thế kỷ XX, băng vệ sinh mới được con người phát minh ra. Vậy trước đó, chị em đã sử dụng những cách gì để đối phó khi tới kì kinh nguyệt hàng tháng?

KhỏeHuyền | 13/03/2019
Lăn đá lạnh lên mặt suốt 10 ngày, cô gái nhận cái kết đẹp hơn mơ chẳng cần tốn tiền tỉ

Lăn đá lạnh lên mặt suốt 10 ngày, cô gái nhận cái kết đẹp hơn mơ chẳng cần tốn tiền tỉ

Gần gũi với đời sống của mọi người, nhưng ít quý cô biết được những tác dụng làm đẹp thú vị của đá lạnh dưới đây.

KhỏeHuyền | 13/03/2019
Bí quyết giảm 50 kg trong 3 năm của tiến sĩ Arab

Bí quyết giảm 50 kg trong 3 năm của tiến sĩ Arab

Chế độ dinh dưỡng quyết định 80% khả năng thành công, Al-Suwaidi đúc rút kinh nghiệm sau khi giảm từ 130 kg xuống còn gần 80.

KhỏeRostrean | 30/11/2018
10 cách hiệu quả giúp bạn chống chọi với cơn đau khi mọc răng khôn

10 cách hiệu quả giúp bạn chống chọi với cơn đau khi mọc răng khôn

Dưới đây là những cách đơn giản mà hữu ích giúp bạn làm dịu bớt cơn đau trong giai đoạn mọc răng khôn.

KhỏeRostrean | 27/11/2018
Người phụ nữ vô danh nằm bệnh viện Xanh Pôn 1 tháng không có người nhà đến nhận

Người phụ nữ vô danh nằm bệnh viện Xanh Pôn 1 tháng không có người nhà đến nhận

Nằm viện 1 tháng tại Bệnh viện Xanh-Pôn, người phụ nữ vô danh không có ai đến nhận

KhỏeRostrean | 27/11/2018
Mang tất ướt đi ngủ đem đến những tác dụng bất ngờ

Mang tất ướt đi ngủ đem đến những tác dụng bất ngờ

Mang tất ướt đi ngủ không chỉ giúp bạn chống sốt, chống ho mà đi tất ướt còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, chống ác mộng.

KhỏeRostrean | 07/11/2018
Kiểm tra lưỡi ngay để biết bạn đang mắc bệnh gì

Kiểm tra lưỡi ngay để biết bạn đang mắc bệnh gì

Lưỡi màu vàng báo hiệu bạn đang bị bệnh dạ dày hoặc gan, lưỡi màu xanh chứng tỏ thận có vấn đề.

KhỏeRostrean | 07/11/2018
2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, cách 1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, cách 1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan giải. Tuy nhiên, đừng lo, hai phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

KhỏeBắc | 02/11/2018
Chữa lành mụn lẹo "thần tốc" ngay tại nhà không cần dùng thuốc, ai cũng nên biết

Chữa lành mụn lẹo "thần tốc" ngay tại nhà không cần dùng thuốc, ai cũng nên biết

Bạn lo lắng về những hột mụn lẹo to đùng trên mắt, bạn ngại đi gặp bác sĩ. Hãy yên tâm bạn có thể chữa dứt điểm mụn lẹo tại nhà trong thời gian ngắn nếu áp dụng những cách này.

KhỏeBắc | 26/10/2018