TIN SỰ KIỆN

Đi biển Quy Nhơn, đến tạm đủ những nơi đẹp nhất với 2,5 triệu đồng

Với nhiều địa điểm ăn chơi, những thắng cảnh đẹp mới nổi, đi biển Quy Nhơn sẽ đưa bạn tới nhiều cung bậc của sự trầm trồ, như không thể đi hết cho đủ. 


Quy Nhơn là thành phố thủ phủ của miền đất võ Bình Định, thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ với đường bờ biển dài. Bình Định giáp 3 tỉnh Quảng Ngãi (phía Bắc), Phú Yên (phía Nam) và Gia Lai (phía Tây).

Thời điểm du lịch Quy Nhơn tốt nhất là vào tháng 2 - 8 trong năm, tiết trời khoảng thời gian này khá ổn định, phù hợp với việc thăm thú, check-in… Những tháng còn lại thường có bão và lũ.

Cách di chuyển đến TP Quy Nhơn

Xuất phát từ 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM, bạn có thể đến Quy Nhơn bằng 3 loại phương tiện thông dụng là máy bay, tàu hỏa và xe khách. 

Nếu di chuyển bằng máy bay, các bạn có thể mở chiến dịch “săn vé rẻ” ngay từ bây giờ thông qua 3 hãng hàng không lớn của Việt Nam. Sau khi book vé, lên lịch cụ thể, bạn sẽ có chuyến bay đến sân bay Phù Cát, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 30 km. >>> Vé rẻ Hà Nội - Quy Nhơn BAY NGAY!


Thời gian di chuyển từ sân bay Phù Cát về tới Quy Nhơn mất tầm 50 - 60 phút. Bạn có thể đi xe trung chuyển của Cảng hàng không Phù Cát (nằm ở số 1 Nguyễn Tất Thành) với mức phí 50.000 đồng/lượt hoặc chọn phương tiện taxi “neo đậu” xung quanh sân bay, giá từ 200.000 - 300.000 đồng/chuyến.

Đối với tàu hỏa, các thanh niên Sài thành nên tham khảo chuyến SQN2 với mức giá dao động từ 326.000 - 1.016.000 đồng tùy loại ghế/giường. Team bạn trẻ Hà Nội có thể chọn số hiệu tàu lẻ xuất phát từ thủ đô đến ga Diêu Trì như SE1, SE3, SE5, SE7 và TN, giá vé thấp nhất là 461.000 đồng/ghế cứng TN1 và cao nhất khoảng 1.202.000 đồng dành cho giường nằm điều hòa trên tàu SE1.

Nếu di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội, có thể lưu tâm một số hãng xe chất lượng cao chạy tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Bình Định như nhà xe chạy đường dài Bắc Nam, hãng Hoàng Long (04 3987 5410 - 0978.600.558), giá vé 520.000 đồng (đã bao gồm ăn uống); nhà xe Mai Linh (04 36 33 66 99) với mức giá dao động tầm 400.000 - 550.000 đồng/tùy thời điểm. 

Khởi hành ở Sài Gòn có thể chọn nhà xe Phương Trang (1900 6067), giá vé 245.000 đồng hoặc nhà xe Hoàng Dũng (0934.883.939), giá 280.000 đồng/vé. >>> Vé rẻ Sài Gòn - Quy Nhơn BAY LIỀN!

Lưu trú 

Một số khách sạn được giá, địa điểm lý tưởng, cách biển tầm mấy phút đi bộ như khách sạn Khang Khang 2 (37-39 Ngô Gia Tự, điện thoại 056 3747727), khách sạn Phương Đông (03/21 Ngô Mây) hay khách sạn Hoàng Sơn (số 3 Ngô Mây, ngay cạnh Đại học Quy Nhơn)... Các khách sạn này có mức giá dao động từ 200.000 - 300.000 đồng/ngày.

Nếu muốn tận hưởng không gian yên tĩnh và phòng ốc tiện nghi hơn, bạn hãy ghé vào các khách sạn gần đường Tây Sơn, Hàn Mặc Tử và An Dương Vương. Bên cạnh đó, Quy Nhơn cũng không hề thiếu những khu khách sạn, resort hạng sang, tiêu biểu là cuối đường Nguyễn Huệ, giá phòng đôi ở đây từ 800.000 - 1.000.000 đồng. >>> Khách sạn tại Quy Nhơn giá từ 150.000 đồng ĐẶT NGAY
 
 

Còn muốn sang hơn, hãy nghĩ đến Royal Hotel & Healthcare Resort Quy Nhon tọa lạc tại số 01 Hàn Mặc Tử, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn với giá từ 1.062.000 đồng…

Tất nhiên ở thành phố biển xinh đẹp như Quy Nhơn cũng sẽ không thiếu những homestay đẹp đẽ mà giá "hạt dẻ". Bạn có thể "bỏ túi" danh sách sau: Lan Anh Homestay số 36 Xuân Diệu; John & Paul Inn - Coffee & Hostel ở 63 Chương Dương; LaRose Homestay ở đường Huỳnh Tấn Phát (phường Đống Đa) hay Life's A Beach Motel & Café tại tổ 2, khu vực 1, Bãi Xép, Ghềnh Ráng…

Tất cả homestay ở đây đều có giá trung bình tầm 200.000 - 300.000/đêm. Riêng phòng tập thể thì càng rẻ nữa, giá chỉ tầm 50.000 đồng/người. 

Đi lại tại Quy Nhơn

Về phương tiện đi lại trong thành phố Quy Nhơn, bạn có thể chọn xe buýt hoặc thuê xe máy. Cũng như các "thiên đường" khác, Quy Nhơn có dịch vụ thuê xe máy tham quan với giá 100.000 - 160.000 đồng/ngày tùy loại xe.


Bạn có thể tham khảo tại điểm thuê xe gắn máy nổi tiếng ở Quy Nhơn như cửa hàng thuê xe Cường Thịnh (103 Chương Dương, TP Quy Nhơn, 0978665826) hoặc đến địa chỉ 75 Trần Anh Tông, TP Quy Nhơn hay liên hệ trực tiếp anh Dũng theo số 0935 739 686 (27 Nguyễn Chí Diểu, P.Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn) .

Ngoài ra bạn cũng có thể hỏi các nhà nghỉ và khách sạn nơi bạn ở về dịch vụ thuê xe máy.

Những điểm đến không thể bỏ lỡ

Nằm ngay cạnh trung tâm thành phố Quy Nhơn là bãi biển “vầng trăng khuyết” trứ danh, nổi tiếng với bãi cát vàng trải dài 5 km từ mũi Tấn đến tận Ghềnh Ráng. Nhân tiện, hãy ghé qua Ghềnh Ráng Tiên Sa, "thiên đường" chỉ nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3 km, có bãi tắm Hoàng Hậu và bãi Đá Trứng với vô số hòn đá tròn như trứng chim khổng lồ.

Gần đó còn có mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử an tọa trên đồi Thi Nhân và lầu Bảo Đại. Sát Ghềnh Ráng là bãi Dại, bãi Bàng, bãi Xép, bãi Rạng (nằm trên quốc lộ 1D), những “thánh địa” biển dành cho khách du lịch ăn uống, nghỉ ngơi và vui chơi tận hưởng. 
 
 

Hòn Khô quyến rũ nằm cách Quy Nhơn khoảng 16 km, được ví von là tấm bình phong khổng lồ che chắn cho làng chài Nhơn Hải. Nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn thỏa lòng mong ước bởi thiên nhiên trù phú, những bãi cỏ xanh mượt và những lạch nước ngọt róc rách nứt ra từ vách đá.

Đừng bỏ qua Tháp Đôi nằm ngay trên đường Trần Hưng Đạo, thuộc phường Đống Đa, một trong những điểm tham quan hấp dẫn của thành phố Quy Nhơn. Tháp Bánh Ít có tuổi đời gần 1.000 năm, là một trong những dấu tích còn sót lại của lịch sử Chăm Pa. 
 
 

Chắc chắn bạn sẽ không thể không đến Eo Gió, một thắng cảnh đẹp, mang dáng vẻ hùng vĩ bậc nhất ở Bình Định, thuộc thôn Hưng Lương, xã Nhơn Lý, nằm cách Quy Nhơn hơn 20 km về hướng Đông Bắc.

Và không thể không trải nghiệm cảm giác ngắm hoàng hôn buông tuyệt đẹp trên cầu đầm Thị Nại, cây cầu vượt biển dài nhất cả nước, nối TP Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai. Nếu còn muốn trải nghiệm nhiều hơn nữa, bạn có thể ghé các địa điểm khác như khu du lịch dã ngoại Trung Lương, Cù Lao Xanh, Hòn Sẹo…

Đặc sản Bình Định

Miền đất võ Bình Định luôn có những món ngon mang đậm hương vị quê hương, khiến mọi người ăn một lần và nhớ mãi như bánh hỏi lòng heo (quán Mẫn đường Trần Phú hoặc quán cô Năm đường Nguyễn Chánh), bún chả cá Quy Nhơn (quán Ngọc Liên và Phượng Tèo ở 211 - 415 Nguyễn Huệ), bánh xèo tôm nhảy hay món nem nướng ngon nổi tiếng nhất là một quán ở ngã tư Trần Bình Trọng giao với Phan Bội Châu… 

Đừng quên thưởng thức hải sản thơm ngon dọc tuyến đường Nguyễn Huệ và gói ghém chút quà quê với bánh ít lá gai, bánh tráng cốt dừa, kẹo dừa hay cơm chiên… về làm quà cho người thân nhé!
 
 

Tư vấn chi phí đi biển Quy Nhơn

Di chuyển bằng xe máy thì phí thuê cùng xăng xe khoảng 150.000 - 200.000 đồng/ngày. Chi phí nghỉ ngơi trung bình khoảng 150.000 - 300.000 đồng/đêm. Nếu đi đông ở phòng dạng dorm của homestay thì chỉ khoảng 50.000 đồng/người. 

Cả ăn uống, xăng xe, chỗ ở và chi phí khác trong 3 ngày 2 đêm ở Quy Nhơn, tính cả tham quan vùng đất võ Bình Định và một số địa điểm khác thì mang tầm 2.500.000 - 3.000.000 đồng là đủ sức cho một chuyến đi nhẹ.

Con số này còn phụ thuộc vào địa điểm khởi hành, phương tiện di chuyển và chỗ ở. Nếu "lập kèo" đi đông và nghỉ ngơi ở homestay sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn).

Lưu ý:
- Để tiết kiệm chi phí khi di chuyển từ sân bay Phù Cát về TP Quy Nhơn, bạn có thể ngồi ghép với nhiều hành khách và chia đều tiền ra.
- Thuê xe ở đây thường phải đặt cọc CMND và khoản tiền khoảng 500.000 đồng.
- Nếu muốn đi Cù Lao Xanh, các bạn phải đến cảng Quy Nhơn, tìm tàu Nhơn Châu (ngày có 2 chuyến, giá vé 20.000 - 30.000/người).

>>> Tham khảo tour du lịch đi biển Quy Nhơn TẠI ĐÂY
 

TIN LIÊN QUAN

Tại sao thủy thủ không thể lấy cá làm lương thực để sống sót khi lênh đênh trên biển?

Có 5 lý do giải thích cho việc trở thành một thủy thủ không phải công việc trong mơ, ít ra là thủy thủ kiểu cổ xưa. Một trong số đó lý giải tại sao thủy thủ không thể lấy cá làm lương thực khi lênh đênh trên biển?

Tuyệt đối đừng chạm vào sinh vật này nếu tình cờ bắt gặp nó ở bãi biển

Tuyệt đối đừng chạm vào sinh vật này nếu tình cờ bắt gặp nó ở bãi biển

Nếu đi tắm biển hoặc chỉ là đi dạo trên bờ biển mà tình cờ bắt gặp sinh vật này ở bãi biển, bạn tuyệt đối đừng chạm vào nhé! Lý do vì sao thì hãy cùng tìm hiểu tiếp sau đây.

12 điều cần lưu ý để tránh đụng phải cá mập khi đi tắm biển

12 điều cần lưu ý để tránh đụng phải cá mập khi đi tắm biển

Các bãi biển hay bãi tắm ở nước ta rất ít khi có sự xuất hiện của cá mập, tuy nhiên ngày càng nhiều bạn trẻ thích khám phá những bãi biển hoang sơ ở khắp nơi trên thế giới và họ cần trang bị kiến thức để tránh đụng phải cá mập.

Chuyến tàu hỏa Đà Nẵng - Bình Định đẹp như thước phim Đông Dương chính thức đi vào hoạt động

Chuyến tàu hỏa Đà Nẵng - Bình Định đẹp như thước phim Đông Dương chính thức đi vào hoạt động

Chuyến tàu Vietage đẹp như thước phim Đông Dương đã được chính thức đi vào hoạt động. Đây là dự án tàu hoả đang nhận được sự quan tâm nhất gần đây.

Phú Yên, Bình Định mở cửa đón khách du lịch trở lại sau thời gian đóng cửa vì dịch Covid-19

Phú Yên, Bình Định mở cửa đón khách du lịch trở lại sau thời gian đóng cửa vì dịch Covid-19

Từ 0 giờ ngày 8/9, các tỉnh Bình Định và Phú Yên chính thức mở cửa các địa điểm du lịch sau thời gian tạm dừng hoạt động vì dịch Covid-19.

Quốc đảo có bờ biển cát hồng xinh đẹp cung cấp dịch vụ "thoát khỏi Covid -19", cho phép người có việc làm từ xa cư trú 1 năm

Quốc đảo có bờ biển cát hồng xinh đẹp cung cấp dịch vụ "thoát khỏi Covid -19", cho phép người có việc làm từ xa cư trú 1 năm

Lãnh thổ thuộc Anh ở châu Mỹ này đang cung cấp chứng nhận cư trú 1 năm đối với người có bảo hiểm y tế và được thuê bởi một công ty hợp pháp ở nước ngoài hoặc có công ty riêng.

Đẹp từng centimet cây cầu gỗ sát vách núi, view biển hot nhất Quy Nhơn hè này

Đẹp từng centimet cây cầu gỗ sát vách núi, view biển hot nhất Quy Nhơn hè này

Hòn Khô được mệnh danh là thiên đường biển đẹp nhất nhì Quy Nhơn mùa hè này bởi ở đây có cây cầu gỗ sát vách núi, view biển đẹp nhất nhì thành phố.

Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được dự đoán có giá 7,7 triệu USD, vé lên tàu vài triệu đồng

Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được dự đoán có giá 7,7 triệu USD, vé lên tàu vài triệu đồng

Với giá niêm yết từ nhà sản xuất là 7,7 triệu USD, vé tham quan bằng tàu lặn Triton DeepView 24 được dự đoán có mức giá lên tới vài triệu đồng.

HOT: Tháng 7 này xuất hiện chuyến tàu hỏa Đà Nẵng - Bình Định “đẹp như thước phim Đông Dương”

HOT: Tháng 7 này xuất hiện chuyến tàu hỏa Đà Nẵng - Bình Định “đẹp như thước phim Đông Dương”

Chuyến tàu Vietage “đẹp như thước phim Đông Dương” sắp xuất hiện vào 1/7/2020. Đây là dự án tàu hoả đang nhận được sự quan tâm nhất gần đây.

Biển Quất Lâm đông nghịt người, du khách tắm chung bèo, rác

Biển Quất Lâm đông nghịt người, du khách tắm chung bèo, rác

Ngày thứ 3 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bãi biển Quất Lâm (Nam Định) đông nghịt du khách tắm biển, vui chơi với lượng bèo, rác dạt vào bờ biển khá nhiều.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nói đến Đà Lạt đa số chúng ta đều nghĩ đến việc cafe, lang thang và check in ở những địa điểm nên thơ. Nhưng với Tiến Nguyễn - một vlogger du lịch thì Đà Lạt là cả tòa thiên nhiên hùng vĩ nơi có những ngọn thác cuồn cuộn, những ngọn núi chọc trời với bao thử thách cực đỉnh để khám phá.

PhượtTô Lan | 14/09/2020
Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Cộng đồng mạng đang rần rần chia sẻ hình ảnh bà cụ 90 tuổi cùng cháu gái đi xe máy đoạn đường 200km từ Yên Bái đến Sa Pa vì đam mê du lịch.

PhượtSharon | 19/08/2020
Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Người ta lên Y Tý (Lào Cai) để săn tìm biển mây, để ngắm nhìn những ngôi nhà tường trình cổ kính, để tìm tới "công viên Choản Thèn" với chiếc dây đu giữa trời,... và để đắm mình trong sắc vàng của ruộng bậc thang mùa lúa chín đẹp nao lòng những ngày này.

PhượtKim Chi | 19/08/2020
Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin một chủ phòng vé tại Hà Nội đã "hớt sạch" cả chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ, gây hoang mang ức chế cho những nạn nhân cũng như cộng đồng mạng nói chung.

PhượtNguyễn Hiền | 20/07/2020
Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

“Nói chung là trong cách ứng xử, đối nhân xử thế thì Ngọc Trinh là số 1", Vũ Khắc Tiệp dành lời khen cho đàn em.

PhượtThuỳ Dương | 08/01/2020
Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Núi Bà Đen vốn nổi tiếng là địa điểm check in không thể bỏ lỡ của giới trẻ. Thế nhưng bạn lại có thêm mộ lý do để ghé đến nhiều hơn, đó là chiếc "ban công trên mây" đẹp xuất sắc đây này!

PhượtHưng Thịnh | 08/01/2020
Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Đầu năm nay, Núi Bà Đen chính thức khai trương cap treo lên thẳng đỉnh núi cho khách du lịch, bạn đã biết?

PhượtHưng Thịnh | 07/01/2020
"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

Cầu Xianshou được nhiều người quan tâm vì thiết kế liên tưởng đến cầu Vàng ở Đà Nẵng. Mới đây, cây cầu đạt kỷ lục Guinness cho thiết kế "Điêu khắc tạo hình tay Phật lớn nhất thế giới" lại dấy lên nhiều tranh cãi hơn.

PhượtThuỳ Dương | 26/10/2019
HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

Đã không giảm thì thôi, còn một khi đã giảm, Sun World Fansipan Legend giảm hẳn 50% mới bõ cho khách đi cáp treo đến tận 15/11 đây này.

PhượtThuỳ Dương | 22/10/2019
Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Theo Chi Pu, hiện tại cô đã đặt mua vé máy bay để về Việt Nam sớm hơn, tuy nhiên tất cả các chuyến bay đều bị hủy giữa lúc siêu bão Hagibis đang diễn ra.

PhượtTessie | 13/10/2019