TIN SỰ KIỆN

Vi vu xứ Huế, tìm về sông Hương, núi Ngự của "non nước thần kinh, quê hương đất lành"

Câu hát "non nước thần kinh, quê hương đất lành" nói về xứ sở mộng mơ bậc nhất Việt Nam. Kỳ nghỉ này hãy vi vu xứ Huế cho thảnh thơi tâm hồn.

Không chỉ sở hữu những cung điện, đền đài cổ kính mang dấu ấn vang bóng một thời của các vua chúa xưa, Huế còn giữ cho mình nét dịu dàng, thư thái và cuộc sống chậm rãi bên con sông Hương lững lờ, thấp thoáng nhịp sống năng động cạnh Lăng Cô trẻ trung.

Đặt chân đến Huế, bạn sẽ cảm nhận được hương vị say lòng của thứ âm thanh yên ả như những bản tình ca của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Mảnh đất này không những “cổ và đẹp” mà còn đặc biệt “rất buồn”, một cái buồn man mác xa xôi nào khiến người ta không nỡ rời xa.

Một góc Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã.

Phương tiện di chuyển

Xuất phát từ TP. HCM hoặc Hà Nội, bạn có thể chọn các phương tiện thịnh hành như xe khách, máy bay và tàu hỏa.

Nếu xác định chọn vi vu bằng máy bay, bạn nên lên kế hoạch và dành chút thời gian để săn vé rẻ của các hãng hàng không Việt Nam. Sau khi tiến hành đặt vé và triển khai lịch trình, bạn sẽ có chuyến bay đáp xuống sân bay Phú Bài, Thừa Thiên - Huế. >>> Hà Nội - Huế vé rẻ BAY LUÔN

>>> Sài Gòn - Huế vé rẻ BAY LIỀN

Đối với tàu hỏa, khởi hành từ đất Sài thành tham khảo tàu SE2 với mức giá từ 407.000 - 1.268.000 đồng tùy thuộc vào các loại ghế. Còn team Hà Nội sẽ là các chuyến tàu mang biển hiệu số lẻ như SE1, SE3, SE5, SE7… có giá dao động 365.000 đồng/SE5 - 890.000 đồng/SE1 tùy thuộc vào các loại ghế.

Với phương tiện xe khách, bạn có thể lưu tâm một số nhà xe đường dài giường nằm uy tín thường chạy tuyến Bắc - Nam như Hoàng Long, Phương Trang, TheSinhTourist… Đi từ Hà Nội sẽ có giá vé trung bình là 282.000 đồng, còn TP HCM bắt xe ở bến xe Miền Đông với mức vé trung bình 500.000 đồng.

Nếu bạn ở Đà Nẵng thì có thể phượt Huế bằng xe máy, vừa tiết kiệm được chi phí lại tha hồ “lụa” các cung đường uốn lượn trên đèo Hải Vân. Nếu tay lái không vững thì nên bắt xe buýt ở dọc tuyến đường chính của thành phố, giá vé chỉ 50.000 đồng/vé ngồi hoặc chọn xe chất lượng cao với mức giá dao động 100.000 - 300.000 đồng.

Đi lại ở Huế

Để có một chuyến đi tự túc thoải mái về thời gian và linh động trong việc khám phá du lịch Huế, bạn có thể thuê xe máy, taxi hoặc ô tô tham quan (nếu đi theo nhóm). Giá thuê xe máy ở đây dao động từ 100.000 - 150.000 đồng/xe/ngày.  

Bạn cũng nên "bỏ túi" số hãng taxi ở Huế như taxi Mai Linh (0234.3898989), Thành Công (điện thoại 02343.57.57.57), Taxi Vàng (số máy 0234.3797979)...

Nếu tham quan Đại Nội thì nên ngồi xích lô để tiện ngắm cảnh và trải nghiệm nét đẹp mộc mạc, bình yên đến lạ lùng nơi đây.

Lưu trú

Là một xứ sở nổi tiếng cổ kính và sở hữu nhiều danh thắng đình đám, Huế hiển nhiên trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Nơi đây không thiếu những khu resort, khách sạn, nhà nghỉ vô cùng đẹp, thiết kế đa dạng và đặc biệt phù hợp với túi tiền khách tham quan.

Nếu là người của trường phái "sang chảnh" thì hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua khu nghỉ dưỡng Huế Riverside Boutique Resort & Spa tọa lạc ở 588 Bùi Thị Xuân, khách sạn Eldora an tọa tại số 60 Bến Nghé, khách sạn Imperial Huế nằm trên đường Hùng Vương hay “resort cao cấp” Vedana Lagoon Resort & Spa Huế…

>>> Book NGAY phòng đẹp giá rẻ tại Huế

Bên cạnh đó, Huế còn có những homestay đậm chất thơ và giá thành phải chăng như Deja Vu Homestay (liên hệ 093 480 19 02) - một homestay xinh xắn với những sắc màu trẻ trung, tươi tắn và tràn đầy sức sống nằm ở số 3 kiệt 191 Điện Biên Phủ hoặc Vu Homestay với 5 gian nhà lá độc đáo tọa lạc trên tuyến đường Minh Mạng thơ mộng.

Chốn “cuồng chân” nơi trung tâm thành phố mộng mơ

Đại nội kinh thành Huế, nơi mang dấu tích vàng son một thời nhà Nguyễn với sự kết hợp hòa quyện giữa nét kiến trúc phương Đông cổ điển và Phương Tây hiện đại, sẽ mang đến cho bạn cảm giác như đang được “xuyên không” về thời cổ xưa.

 
 

Dòng sông Hương êm ả và lững lờ từng khiến bao văn sĩ mê đắm. Chắc chắn khi được đứng ngắm nhìn dòng sông hùng vĩ này, bạn sẽ có những cảm giác khó tả thành lời. Có thể mường tượng các dòng chảy như sợi dây thời gian đang “lạc trôi” từng ngày, khiến từng khoảnh khắc nơi đây trở nên trầm mặc và lặng lẽ hơn.

Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế nằm trong điện đẹp nhất trong hệ thống cung điện triều Nguyễn mang tên điện Long An, chính là nơi trưng bày các bộ sưu tập đồ dùng cổ, áo mão và ngự dụng của vua chúa đời nhà Nguyễn.  

Những điểm gần xa nên ghé thăm

Đi du lịch Huế nhất định phải tận mắt chứng kiến các công trình kiến trúc cổ, đặc biệt là lăng tẩm của các đời vua và những câu chuyện lịch sử thú vị xoay quanh. Ngoài ra, điện Hòn ChénChùa Thiên Mụ là hai chốn tâm linh nổi tiếng của người dân xứ Huế, sẽ không làm bạn thất vọng chút nào bởi lối kiến trúc nguy nga tráng lệ.

 

Nếu thực sự muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ của TP Huế và nét mong manh yêu kiều của dòng sông Hương thì bạn nên ghé đến đồi Vọng Cảnh, chỉ cách thành phố khoảng 7 km.

Xa xa hơn nữa về phía Nam, cách Huế khoảng 70 km là đầm Lập An ngay dưới chân đèo Hải Vân, nổi bật với thiên nhiên tuyệt mỹ do mẹ tạo hóa ban tặng. Đầm Cầu Hai tuy không nổi tiếng bằng những cũng hấp dẫn chẳng kém với sông nước mênh mông.

Đến Huế mùa này, bạn sẽ có cơ hội đắm mình trong cách bãi biển hiền hòa, luôn nằm trong top các bãi biển đẹp nhất miền Trung như Lăng Cô, Thuận An, Cảnh Dương… Và đừng quên khám phá cung đèo Hải Vân hùng vĩ và đầm phá lớn nhất Đông Nam Á - phá Tam Giang.

Ẩm thực

Nhắc về đặc sản Huế thì kể không hết, nhưng một khi đã đặt chân xuống mảnh đất này, bạn nhất định phải thử cơm hến, bún bò Huế, bánh lọc Mụ Đỏ ( địa chỉ ngon nên tham khảo 71 Nguyễn Bỉnh Khiêm), chè, bánh khoái hoặc phố bánh bèo Huế quanh cung An Định, đường Ngự Bình, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm…

 

Lưu ý:

- Các lăng tẩm vua ở Huế thường cách xa nhau và không nằm trong trung tâm thành phố. Bạn thuê xe máy hoặc ô tô tự lái để thăm quan các lăng tẩm như lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng, lăng Khải Định.

- Huế nổi tiếng là thành phố có giá cả rẻ, nhưng bạn cũng cần phải cẩn thận hỏi giá và thương lượng trước khi mua gì đó, đề phòng trường hợp bị thách giá.

- Thuê thuyền ngắm sông Hương sẽ tùy thuộc vào việc bạn chọn tuyến du lịch bằng thuyền nào. Bạn có thể tìm hiểu các tuyến trước hoặc hỏi nhà thuyền để đưa ra sự lựa chọn ưng ý. Tương tự, vào Đại Nội thăm lăng vua chúa và bảo tàng cũng mất tiền vé. 

>>> Tham khảo tour du lịch vi vu xứ Huế nhé!

 

TIN LIÊN QUAN

Phát sốt trước bảo tàng nghệ thuật đương đại đẹp vô thực nằm giữa rừng tại cố đô Huế

Nằm giữa khu rừng rộng lớn ở cố đô Huế, không gian nghệ thuật Lê Bá Đảng - bảo tàng nghệ thuật đương đại đẹp vô thực khiến các tín đồ "sống ảo" phát cuồng.

Nghe tên 4 khu rừng đẹp "xuất sắc" này chỉ muốn xách balo lên và đi ngay lập tức!

Nghe tên 4 khu rừng đẹp "xuất sắc" này chỉ muốn xách balo lên và đi ngay lập tức!

Những khu rừng luôn mang một vẻ đẹp ma mị và huyền bí khiến những tín đồ xê dịch luôn muốn khám phá cho bằng được. Note lại ngay 4 khu rừng đẹp "xuất sắc" này luôn nhé!

Cây cô đơn trong phim "Mắt biếc" nổi tiếng ở Huế trụi lá vì cơn bão số 5

Cây cô đơn trong phim "Mắt biếc" nổi tiếng ở Huế trụi lá vì cơn bão số 5

Cơn bão số 5 ảnh hưởng nặng nề lên các tỉnh miền Trung khiến một số điểm du lịch ở Huế bị hư hại, trong đó có cây cô đơn trong phim "Mắt biếc" bị trụi lá.

Săn lùng ráo riết "khu rừng ngập mặn" đẹp nao lòng khi thu tới giữa lòng cố đô Huế

Săn lùng ráo riết "khu rừng ngập mặn" đẹp nao lòng khi thu tới giữa lòng cố đô Huế

Nằm giữa lòng Cố đô Huế, Rừng nguyên sinh Rú Chá là địa điểm "sống ảo" không phải ai cũng biết khi đến Huế. Hãy một lần ghé xứ Huế và để mình lạc lối trong khu rừng hoang sơ đẹp nao lòng vào mùa thu này nhé!

Các điểm nóng du lịch trên cả nước: Huế hoãn Festival sang 2021, Nha Trang nói không với tụ tập trên biển

Các điểm nóng du lịch trên cả nước: Huế hoãn Festival sang 2021, Nha Trang nói không với tụ tập trên biển

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã có phương án để bảo vệ sức khoẻ cho khách du lịch.

Check-in lia lịa bảo tàng nghệ thuật đương đại đẹp vô thực và "xịn xò" nhất Cố Đô Huế

Check-in lia lịa bảo tàng nghệ thuật đương đại đẹp vô thực và "xịn xò" nhất Cố Đô Huế

Ai bảo Huế chán đấy là do chưa biết tới Không gian nghệ thuật Lê Bá Đảng - bảo tàng nghệ thuật đương đại đẹp vô thực mới xuất hiện đã gây sốt ở Huế.

Xuất hiện chuyến tàu hơi nước Huế - Đà Nẵng có nội thất "xịn xò", đậm chất "hoài cổ" như trong phim

Xuất hiện chuyến tàu hơi nước Huế - Đà Nẵng có nội thất "xịn xò", đậm chất "hoài cổ" như trong phim

Mùa du lịch năm nay chắc chắn sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều. Mấy hôm trước CĐM sốt sắng trước "chuyến tàu Đông Dương" thì tới hôm nay lại phải thốt lên trước hình ảnh của đoàn tàu hơi nước đậm chất hoài cổ.

Hòa Minzy vừa "trình làng" MV mới, CĐM đã khui ngay loạt "tọa độ" quay hình, té ra toàn điểm đến "HOT" ở Huế

Hòa Minzy vừa "trình làng" MV mới, CĐM đã khui ngay loạt "tọa độ" quay hình, té ra toàn điểm đến "HOT" ở Huế

20h tối qua (13/5), Hoà Minzy chính thức tung sản phẩm comeback Vpop sau gần 2 năm "im hơi lặng tiếng". MV lấy cảm hứng từ câu chuyện tình có thật giữa Hoàng đế Bảo Đại và Hoàng hậu Nam Phương. Các địa điểm mà ekip Hoà Minzy lựa chọn làm bối cảnh chính cho MV đều là những toạ độ du lịch nổi tiếng ở Huế.

Hè này nhất định phải có đủ ảnh combo "4 Lăng Tẩm" đẹp xuất sắc ở xứ Huế đang khiến team "sống ảo" say như điếu đổ

Hè này nhất định phải có đủ ảnh combo "4 Lăng Tẩm" đẹp xuất sắc ở xứ Huế đang khiến team "sống ảo" say như điếu đổ

Ghé xứ Huế mộng mơ bạn đừng quên tham quan 4 lăng tẩm mang nét đẹp hoài cổ cùng bức tranh thiên nhiên hữu tình dưới đây nhé!

Tháng 4 gọi về mùa sen thơm ngát cả một vùng trời cố đô Huế

Tháng 4 gọi về mùa sen thơm ngát cả một vùng trời cố đô Huế

Đầu tháng 4, khắp khu vực hồ Tịnh Tâm, Đại Nội Huế... hoa sen thanh khiết nở thơm ngát như xua đi cái nắng oi nồng, ở xứ Huế những ngày này.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nói đến Đà Lạt đa số chúng ta đều nghĩ đến việc cafe, lang thang và check in ở những địa điểm nên thơ. Nhưng với Tiến Nguyễn - một vlogger du lịch thì Đà Lạt là cả tòa thiên nhiên hùng vĩ nơi có những ngọn thác cuồn cuộn, những ngọn núi chọc trời với bao thử thách cực đỉnh để khám phá.

PhượtTô Lan | 14/09/2020
Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Cộng đồng mạng đang rần rần chia sẻ hình ảnh bà cụ 90 tuổi cùng cháu gái đi xe máy đoạn đường 200km từ Yên Bái đến Sa Pa vì đam mê du lịch.

PhượtSharon | 19/08/2020
Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Người ta lên Y Tý (Lào Cai) để săn tìm biển mây, để ngắm nhìn những ngôi nhà tường trình cổ kính, để tìm tới "công viên Choản Thèn" với chiếc dây đu giữa trời,... và để đắm mình trong sắc vàng của ruộng bậc thang mùa lúa chín đẹp nao lòng những ngày này.

PhượtKim Chi | 19/08/2020
Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin một chủ phòng vé tại Hà Nội đã "hớt sạch" cả chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ, gây hoang mang ức chế cho những nạn nhân cũng như cộng đồng mạng nói chung.

PhượtNguyễn Hiền | 20/07/2020
Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

“Nói chung là trong cách ứng xử, đối nhân xử thế thì Ngọc Trinh là số 1", Vũ Khắc Tiệp dành lời khen cho đàn em.

PhượtThuỳ Dương | 08/01/2020
Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Núi Bà Đen vốn nổi tiếng là địa điểm check in không thể bỏ lỡ của giới trẻ. Thế nhưng bạn lại có thêm mộ lý do để ghé đến nhiều hơn, đó là chiếc "ban công trên mây" đẹp xuất sắc đây này!

PhượtHưng Thịnh | 08/01/2020
Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Đầu năm nay, Núi Bà Đen chính thức khai trương cap treo lên thẳng đỉnh núi cho khách du lịch, bạn đã biết?

PhượtHưng Thịnh | 07/01/2020
"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

Cầu Xianshou được nhiều người quan tâm vì thiết kế liên tưởng đến cầu Vàng ở Đà Nẵng. Mới đây, cây cầu đạt kỷ lục Guinness cho thiết kế "Điêu khắc tạo hình tay Phật lớn nhất thế giới" lại dấy lên nhiều tranh cãi hơn.

PhượtThuỳ Dương | 26/10/2019
HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

Đã không giảm thì thôi, còn một khi đã giảm, Sun World Fansipan Legend giảm hẳn 50% mới bõ cho khách đi cáp treo đến tận 15/11 đây này.

PhượtThuỳ Dương | 22/10/2019
Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Theo Chi Pu, hiện tại cô đã đặt mua vé máy bay để về Việt Nam sớm hơn, tuy nhiên tất cả các chuyến bay đều bị hủy giữa lúc siêu bão Hagibis đang diễn ra.

PhượtTessie | 13/10/2019