TIN SỰ KIỆN

10 câu chuyện xúc động về lòng Mẹ bao la qua những lời kể tràn đầy yêu thương của con cái

Hà Nguyễn

Hà Nguyễn 07/03/2020

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, RD.com giới thiệu 10 câu chuyện khác nhau của những người mẹ, người con kể lại những trải nghiệm xúc động về tình mẹ.

1. Dù thế nào con vẫn mãi cần mẹ

Tôi nhìn mẹ và nói “Mẹ, mẹ đẹp như một nàng tiên vậy”. Mẹ tôi chỉ mỉm cười. Tôi nghĩ mẹ không tin nên lại nói tiếp: "Con nói thật mà mẹ!". Mẹ mới trả lời tôi: “Con trai, ta chỉ cố gắng trả lời tốt nhất có thể thôi, khi con lớn rồi con sẽ không cần ta nữa”. Thấy thế, tôi liền đáp: “Không, con sẽ luôn cần mẹ, chẳng thứ gì có thể thay đổi được điều này”.

Tuy nhiên, những câu nói sau đó của mẹ vang vọng mãi trong tim tôi khi tôi nhìn lên bầu trời xanh: “Con trai yêu của mẹ, chẳng có thứ gì là mãi nguyên vẹn cả, chỉ trừ bầu trời xanh ngoài kia”. Đã 10 năm rồi kể từ khi tôi xa mẹ mãi mãi, tôi chỉ muốn nói với mẹ một điều rằng: “Mẹ, mẹ đã hoàn toàn sai thật rồi, con vẫn mãi cần mẹ”.

2. Bài học của mẹ

Ngày đầu tiên bước vào lớp 1, tôi đứng trước cửa lớp, lòng đầy lo lắng và sợ hãi. Mẹ cúi khom người xuống và nói nhỏ vào tai tôi: “Hãy là một người mạnh mẽ và thân thiện. Hãy làm bạn với các bạn, phải đối xử với các bạn công bằng và bình đẳng, nha con”.

Những câu nói đó tôi đã luôn khắc sâu trong tâm trí suốt 20 năm qua. Tôi sẽ sớm tốt nghiệp và trở thành một công dân thật tốt cho đất nước. Và vào cái ngày đầu tiên không xa đó, lòng đầy hồi hộp với những trách nhiệm mới, tôi biết rằng tôi sẽ thì thầm với bản thân rằng: “Hãy là một người con mạnh mẽ”.

3. Sự hài hước thú vị của mẹ

Mẹ tôi là người có khiếu hài người và có tài để khiến mọi thứ trở nên vui vẻ. Một điều mà tôi cực kỳ ấn tượng đó là ngay cả đứa trẻ nhỏ xíu cũng thích sự hài hước của bà ấy.

Khi tôi còn nhỏ, tôi vẫn nhớ mẹ thường cười khúc khích khi trả hóa đơn. Tôi tự hỏi việc trả hóa đơn thì có gì hay ho nhỉ? Hóa ra bà thường để những mẩu giấy cực kỳ hài hước vào những tấm séc, chẳng hạn như hóa đơn tiền điện, bà sẽ viết: “Anh đã thắm sáng cuộc đời em”.

4. Sự hy sinh của mẹ

35 năm trước, khi mẹ tôi mới 22, bà đã trở thành một góa phụ và trở thành mẹ đơn thân trong cùng một thời điểm. Cuộc sống mà bà đã từng tưởng tượng đã bị đánh cắp ngay trong tích tắc. Bà đã gắng gượng vượt qua nhưng vẫn thất bại.

Bà đã gửi tôi cho gia đình của bố tôi ở Mỹ để tôi được nuôi dưỡng. Một số người gọi bà là kẻ yếu đuối, số khác thì gọi bà là kẻ ích kỷ. Thay vì buồn tủi vì việc này, tôi đã cảm thấy thực sự biết ơn rằng, tôi đã có một người mẹ tuyệt vời nhất trên đời người có thể sẵn sang hi sinh cả mối quan hệ để cho tôi có được một cuộc sống tốt hơn. Bà ấy thật mạnh mẽ và dũng cảm.

5. Sao con không được sinh ra?

“Từ giờ cô sẽ là mẹ của con, con gái”, tôi nói với con gái nuôi 4 tuổi khi 2 thằng con trai nhỏ tuổi của tôi đang kéo vạt áo của tôi. Đứa bé nhìn tôi và mặt lấm lem đầy nước mắt, rồi hỏi: “Sao con không được sinh ra trong bụng mẹ như hai anh trai ạ?”. Tôi cũng bật khóc khi nghe cô bé nói.

Tôi nói với con: “Bác sĩ bảo mẹ không thể sinh em bé trong bụng được nữa, vì vậy mà bố của con và mẹ đã quyết định nhận nuôi một em bé và em bé đó chính là con”. Tôi như nín thở và chờ đợi một câu hỏi khó tiếp theo từ cô bé. “Con có thể ăn kem được không?”, cô bé bỗng đáp. Tôi như nhẹ cả người khi nghe thấy câu hỏi và thầm cám ơn sự ngây thơ của con bé.

6. Ký ức của mẹ

Cái ngày tôi cực kỳ sợ hãi đã đến - một điều không thể tránh khỏi. Tôi đã biết điều này đang xảy ra nhưng vẫn quyết định phớt lờ điều này càng lâu càng tốt. Người mẹ thông minh và nhiều tài lẻ của tôi đã mắc phải chứng bệnh mất trí nhớ, bà đã bắt đầu quên đi mọi thứ, cả việc trả hóa đơn.

Tuy nhiên, một lần tôi nhìn qua ví của bà ấy, tôi đã vô tình phát hiện một điều đáng chú ý. Nằm gọn trong một ngăn nhỏ của chiếc vì là 4 bài thơ mà tôi đã tự tay viết nhân Ngày của Mẹ năm 1970. Bà vẫn giữ và trân trọng nó mấy chục năm qua.

7. Niềm vui của mẹ

Một ngày nọ khi đi làm về, tôi vô tình bắt gặp thấy mẹ đang nhảy theo giai điệu bài hát “Addicted to love” của Robert Palmer. Tôi lặng nhìn mẹ hát và nhảy múa theo giai điểu bài hát một cách cực kỳ uyển chuyển và vui vẻ. Đã lâu lắm rồi tôi mới tháy mẹ nhảy và vui vẻ đến vậy nên màn trình diễn này thực sự thu hút.

Sau đó chẳng bao lâu, mẹ đã bất ngờ xa rời tôi mãi mãi. Tôi có rất nhiều kỷ niệm mà tôi trân trọng, nhưng chẳng có cái nào thấy mẹ vui vẻ và vô tư như lần đó. Nó chắc chắc là điều giản dị nhất mà tôi muốn cám ơn Robert Palmer!

8. Việc tử tế của mẹ

Khi mẹ tôi còn ở quê hương của mình, bà đã trông thấy một người phụ nữ mù rất nghèo cùng với đứa gái nhỏ của bà ta. Bã đã vô cùng thương xót họ và cho họ mượn tất cả tiền tiết kiệm của mình. Mặc dù mẹ đã lo lắng lắm về khoản tiền đó, nhưng sau đó họ vẫn trả lại toàn bộ số tiền.

20 năm sau đó, khi mẹ rời khỏi quê hương, một nhà thờ đã hỗ trợ bà tiền để nuôi dưỡng chúng tôi. Sau đó, bà lại trả lại tất cả số tiền cho họ và chúng tôi những đứa con của bà lại tiếp tục quyên góp tiền cho các tổ chức từ thiện trên toàn thế giới. Mẹ tôi bây giờ đã 90 tuổi và có một cuộc sống rất sung túc.

9. Khoảnh khắc cuối đời của mẹ

Những điều cuối cùng mẹ tôi nói với tôi vào tháng cuối trước khi bà mất là bà yêu tôi và tự hào về tôi. Mẹ tôi đã thể hiện tình cảm đó cả hàng nghìn lần. Nhưng thực tế là trước vài giờ cuối bà đi, đối phó với sự kết thúc của cuộc đời mình và nỗi đau mà bà ấy đang trải qua, bà ấy vẫn đã nghĩ về tôi. Đó là món quà cuối cùng. "Chúc mừng Ngày của Mẹ, mẹ ơi! Con yêu mẹ và con sẽ mãi luôn yêu mẹ".

10. Mẹ là người hùng

Tôi biết rằng, có rất nhiều bà mẹ ngoài kia xứng đáng được công nhận là người mẹ vĩ đại nhất nhưng tôi rất muốn đề cử mẹ mình. Không chỉ vì bà là mẹ tôi và tôi rất yêu bà, nhưng bà còn là người anh hùng của tôi và bà ấy là người mẹ tốt nhất trên thế gian này.

Chúng tôi chuyển đến Mỹ vào năm 2001, còn mẹ tôi vẫn ở Việt Nam. Mẹ phải bỏ lại gia đình để bố tôi có thể đoàn tụ với gia đình và quan trọng nhất là anh em tôi có thể có một tương lai tốt hơn. Tôi vẫn nhớ ngày chúng tôi rời Việt Nam, mẹ đã cố kìm ném những giọt nước mắt ở sân bay, nói lời tạm biệt với cha mẹ, anh chị em tôi. Mẹ rất dũng cảm và mạnh mẽ. Mẹ không khóc vì bà không muốn ông bà và chú dì của tôi đổ vỡ.

Cuộc sống thực sự khó khăn khi chúng tôi mới chuyển đến Mỹ vì chúng tôi không thể đủ tiền để trở về Việt Nam bởi nó rất tốn kém. Trước đó, chúng tôi không có Skype, Facebook hay FaceTime, vì vậy nói chuyện với mẹ thực sự khó khăn và bà ấy hầu như không có cơ hội nói chuyện với gia đình chúng tôi... Mỗi ngày mẹ chờ đợi những lá thư từ chúng tôi.

Mẹ đã phải rất vất vả để nuôi dưỡng an em chúng tôi, bà làm đủ mọi công việc từ dọn bàn, rửa nhà vệ sinh và làm tất cả công việc nặng nhọc để đưa anh trai và bản thân tôi vào đại học. Mỗi khi chúng tôi thức khuya ở thư viện học bài, mẹ luôn ở bên trong tâm trí chúng tôi, dù là 1 giờ sáng hay 2 giờ sáng, mẹ như thể luôn thức khuya để chắc rằng chúng tôi trở về phòng ký túc xá hoặc căn phòng của mình một cách an toàn trước khi cô ấy có thể đi ngủ.

Không có bố mẹ, tôi sẽ không có sự nghiệp như ngày hôm nay, không thể là người đàn ông mà tôi đã trở thành, có danh vọng và sự nghiệp.

Theo RD.com


* Nội dung liên quan:

>> Mẹ luôn dạy ta phải thành thực nhưng đến cuối đời mẹ vẫn chỉ là kẻ nói dối

>> Mẹ à, nhìn lại mình đi: Cơ thể thì xồ xề, mặt thì đầy nếp nhăn....bao giờ mẹ mới biết yêu bản thân hơn!

>> Đàn ông xóm người ta: Vào bếp, tay chảo, tay thớt chuẩn bị "đại tiệc" đãi các "quý bà" ngày 8/3

 

TIN LIÊN QUAN

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Chuyên gia tâm lý học tiết lộ 8 kỹ năng quan trọng để cứu vãn mối quan hệ

Chuyên gia tâm lý học tiết lộ 8 kỹ năng quan trọng để cứu vãn mối quan hệ

Có những kỹ năng và thói quen quan trọng như việc đánh răng hàng ngày, cần phải được trau dồi và thực hành thường xuyên, như 8 kỹ năng quan trọng để cứu vãn mối quan hệ này khi tình cảm của bạn có rạn nứt.

Em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt: Tình mẫu tử mãnh liệt của người mẹ

Em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt: Tình mẫu tử mãnh liệt của người mẹ

Câu chuyện về em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt sau đây chứng minh tình mẫu tử mãnh liệt và nhắc nhở rằng mọi đứa trẻ đều xứng đáng được nhận sự tử tế và tôn trọng, bất kể những phẩm chất độc đáo của chúng.

Đàn ông và phụ nữ - Những khác biệt cơ bản một trời một vực giữa hai phái

Đàn ông và phụ nữ - Những khác biệt cơ bản một trời một vực giữa hai phái

Đây là những bức vẽ hài hước và trung thực về sự khác biệt giữa nam và nữ. Tuy đàn ông và phụ nữ có những khác biệt cơ bản một trời một vực nhưng rõ ràng hai phái này không thể sống thiếu nhau.

Thất tình, cô gái được mẹ chuyển khoản gần 20 triệu mua điện thoại mới: "Điện thoại toàn ảnh người yêu cũ, ném đi cho mẹ!"

Thất tình, cô gái được mẹ chuyển khoản gần 20 triệu mua điện thoại mới: "Điện thoại toàn ảnh người yêu cũ, ném đi cho mẹ!"

"Mẹ người ta" lại tiếp tục khiến dân tình "trầm trồ" bởi loạt hành động yêu chiều con gái.

Chồng "bật" vợ khi được gọi về ăn cơm và cái kết ra chuồng chó ngủ

Chồng "bật" vợ khi được gọi về ăn cơm và cái kết ra chuồng chó ngủ

Không ngờ chị vợ này lại có thể chuẩn bị một loại chuồng chó lớn tới mức chứa được cả chú chó và cả anh chồng của mình. Nghĩ cũng tội cho anh chồng dù anh cũng có phần sai.

Những cặp đôi vẫn yêu say đắm sau hàng chục năm kết hôn chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân

Những cặp đôi vẫn yêu say đắm sau hàng chục năm kết hôn chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân

Giờ bạn đang yêu say đắm, đám cưới sẽ diễn ra và cả cuộc đời hai bạn bên nhau. Nhưng sau nhiều năm kết hôn, thật khó để nhớ lại những cảm giác ban đầu mà bạn đã từng có.

Anh chàng 30 tuổi không mua nổi cho mẹ chiếc điện thoại: Đáng trách hay đáng thương?

Anh chàng 30 tuổi không mua nổi cho mẹ chiếc điện thoại: Đáng trách hay đáng thương?

Chàng trai đã 30 tuổi nhưng vẫn không mua nổi cho mẹ một chiếc điện thoại khiến anh nhận được vô số ý kiến từ cư dân mạng.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020