TIN SỰ KIỆN

6 mặt tích cực của việc kết hôn ngoài 30 tuổi: Không sợ "ế" nghĩa là không sợ mình sai

Eo Xi

Eo Xi 11/05/2020

Viễn cảnh kết hôn ngoài 30 luôn được vẽ lên thật u ám với những cô nàng “ế” hay các chàng trai quá hiền lành. Kết hôn trước 30 được thì tốt nhưng cuộc hôn nhân ngoài 30 cũng có vô vàn mặt tích cực.

>> Kết hôn khi ngoài 30 tuổi có gì khác biệt? - Thời điểm đánh dấu việc bạn mới là người quyết định sang trang cuộc đời

(Ảnh minh họa: Tin247)

Kết hôn vào năm 27 tuổi, người ta nói đó là độ tuổi đẹp nhất cho một cuộc hôn nhân. Tuổi 27 đủ trẻ để sinh ra những đứa con khỏe mạnh, tình yêu vẫn còn đong đầy. Vậy tại sao vẫn có những người chần chừ?

Đó là vì đôi khi người định kết hôn ở tuổi 27 phải ngần ngừ khi nghĩ tới việc bao giờ mới có tiền mua nhà riêng, thỉnh thoảng muốn mua gì cho bản thân cũng phải cân đối với... tiền đóng học cho con. Những người đã kết hôn có lúc họ cũng ước “lấy muộn tí nữa thì mấy năm tập trung vào làm lụng, giờ mua được nhà riêng rồi không”.

Kết hôn... hơi muộn một chút cũng mang tới những điều người ta “được” và đáng để đánh đổi. 

1. Bạn biết mình thực sự muốn gì khi kết hôn ở tuổi trưởng thành

Tuổi tác thường là chỉ số tốt để đánh giá sự trưởng thành của một người. Hôn nhân trong những năm 20 tuổi có thể đi kèm với sự thiếu chín chắn. Họ coi tình yêu là điều kiện đủ cho hôn nhân nhưng khi đã đi qua năm tháng sôi nổi ấy, họ nhận ra sự thấu hiểu, cả về cuộc sống và con người, mới là nền tảng để một số quyết định đi tới gắn kết với nhau trọn đời.

Theo các chuyên gia, ở độ tuổi 30, chúng ta có một cái nhìn toàn cảnh về bản thân mình, nắm rõ nhu cầu thể xác và biết rõ điều gì thực sự mong đợi với mối quan hệ hôn nhân. Không chỉ là cần một người yêu và ở bên, những người ngoài 30 cần một người sẵn sàng với trách nhiệm gia đình và xây dựng một cuộc hôn nhân dựa trên nhiều giá trị.

2. Tự hiểu rõ giá trị của bản thân

Hôn nhân ở tuổi trẻ đôi khi giống như việc lần mò trong bóng tối. Chúng ta còn quá mù mờ về giá trị của bản thân hay của đối phương trong mọi khía cạnh. Phải mất vài năm để bước qua những thay đổi lớn của cuộc sống, từ môi trường học tập tới môi trường công việc, xã hội, nhiều người khi ấy mới biết mình là ai trong một bức tranh nhiều mảnh ghép.

Theo Tiến sĩ Jacobson - Giám đốc lâm sàng của Harley Therapy - nền tảng tư vấn tâm lý hàng đầu nước Anh, việc để bản thân có thời gian thực sự hiểu chính mình có thể hạn chế những nguy cơ dẫn tới ly hôn.

>> Tại sao chính sách mới khuyến khích kết hôn trước 30 tuổi và sinh con sớm?

>> Trước tuổi 30, đừng quyết định vội chuyện lấy chồng chỉ vì những áp lực quanh mình

3. Tỷ lệ ly hôn giảm với các cuộc hôn nhân từ 28 - 32 tuổi

Theo thống kế, tỷ lệ ly hôn thường giảm với những người kết hôn muộn hơn, ngoài 30 chẳng hạn. Một nghiên cứu bởi chuyên gia xã hội học Nicholas Wolfinger được công bố bởi viện Nghiên cứu Gia đình chỉ ra, tỷ lệ ly hôn thường cao hơn ở những người kết hôn trước độ tuổi 25.

Nhưng những người kết hôn ở độ tuổi 25 có tỷ lệ ly hôn ít hơn 50% so với lứa tuổi 20. Giai đoạn phù hợp cho việc kết hôn tính trên việc giảm thiểu tỷ lệ khả năng ly hôn là từ 28 - 32 tuổi.

Tuy vậy cũng đừng vội mừng, những người kết hôn khi đã gần 40 cũng có tỷ lệ ly hôn rất cao. Bạn có thể kết hôn ngoài 30 nhưng đừng quá muộn, từ 28 cho đến 30 vẫn là một độ tuổi lý tưởng nhìn trên mặt bằng chung.

4. Bạn có thể đảm bảo cuộc hôn nhân vận hành tốt hơn

Tuổi 20 và những năm tháng diễn ra sau đó được coi là phát triển của sự nghiệp. Chúng ta học được rất nhiều kỹ năng cần thiết cho hôn nhân: Giao tiếp tích cực, giải quyết xung đột, khả năng nhẫn nhịn, sự tôn trọng khác biệt. Vài năm đi làm khiến con người dạn dĩ hơn, biết cách giải quyết các vấn đề con người. Môi trường làm việc dạy cho chúng ta biết chấp nhận, kiên trì, biết cái gì nên bỏ qua và điều gì cần nỗ lực.

Tình yêu cần cảm xúc, hôn nhân thì cần nhiều lý trí và kỹ năng. Bạn như thể “vừa làm vừa học”, nhưng điều đó không đảm bảo sự bền vững và hạnh phúc trong những giai đoạn khó khăn thuở ban đầu.

Những buổi trị liệu tiền hôn nhân đang ngày càng trở nên phổ biến ở các quốc gia. Nó tạo ra một không gian an toàn để chúng ta có thể nhìn rõ các vấn đề của vị hôn phu, trao đổi và trò chuyện một cách tích cực. Đó cũng là cách để mỗi người hiểu được điều mình cần nỗ lực hơn để mối quan hệ hôn nhân diễn ra suôn sẻ.

5. Sự ổn định về tài chính

Không ai có thể phủ nhận những cuộc hôn nhân ở độ tuổi ngoài 30 đem đến cho phần lớn chúng ta sự ổn định hơn nhiều về mặt tài chính. Việc kết hôn ở tuổi 27, tuy không phải là quá sớm, đã khiến nhiều người không thể tập trung và phát triển sự nghiệp một cách hết sức. Họ có nhiều vấn đề phải quan tâm và lo lắng hơn là “cày cuốc” để trở nên giàu có.

Theo số liệu của Cục Thống kê Anh quốc, tỷ lệ ly hôn vào năm 2016 đã tăng 5% và 1/3 số người được hỏi nói rằng, nguyên nhân chính do các vấn đề về tài chính. Tất nhiên, không phải mọi cuộc hôn nhân sau 30 tuổi đều ổn định tài chính, nhưng khả năng cao hơn là họ đã sẵn sàng cho một chặng đường phía trước với kế hoạch tài chính rõ ràng, cụ thể.

Với nhiều người, đây là điều vô cùng điều thiết thực và quan trọng nhất để kết hôn sau tuổi 30. Nhiều người trẻ thường đùa rằng: “Giờ không có nhà, có xe thì làm sao cưới vợ được”. Xã hội hiện đại khiến nhiều người coi trọng sự ổn định vật chất trước rồi mới tiến tới ổn định trong hôn nhân.

6. Dễ dàng bắt nhịp với một cuộc sống mới

Những thói quen của người trẻ như đi cà phê khi rảnh, shopping, ăn chơi tiệc tùng, "quẩy" tưng bừng tới sáng, tiêu tiền trong chớp nhoáng và không mặn mà lắm với chuyện tiết kiệm. Vậy liệu có ổn không? Nó sẽ ổn với giai đoạn còn trẻ và độc thân nhưng đã xác định kết hôn, bạn không thể cứ mãi như thế được.

Nhiều người kết hôn sớm than thở từ khi có con, việc đi du lịch thoải mái gần như không có. Chính vì vậy, khi tư tưởng bay nhảy vẫn còn trong đầu, ngoài 30 sẽ là thời điểm phù hợp để kết hôn.

Cuộc tranh luận kết hôn trước 30 hay sau 30 chắc chắn sẽ còn kéo dài không có hồi kết. Quyết định chắc chắn là nằm ở mỗi chúng ta, miễn sao bản thân thấy hạnh phúc và ổn với cuộc sống hôn nhân sau này.

Theo Kenh14.vn

>> Cô gái 30 tuổi chưa yêu đương, chưa kết hôn thì cuộc sống rốt cục như thế nào?


TIN LIÊN QUAN

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn

Loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn

Nếu bạn là đàn ông, bạn sẽ vô cùng thấm thía với loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn này, đặc biệt là những ai đã kết hôn. Còn những ai chưa có vợ hãy chuẩn bị tinh thần bằng cách tham khảo những bức tranh này.

Một người bạn tỷ phú khuyên Elon Musk điều này và nó có thể thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống

Một người bạn tỷ phú khuyên Elon Musk điều này và nó có thể thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống

Một tỷ phú đã gửi cho Elon Musk một lá thư thân thiện, đưa ra một số lời khuyên hữu ích về cách quản lý cảm xúc của ông bất cứ khi nào ông cảm thấy cơn tức giận dâng trào. Lời khuyên này có thể thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống.

Người đàn ông "kết hôn" với chatbot AI: Yêu trong mối quan hệ tốt nhất từng có

Người đàn ông "kết hôn" với chatbot AI: Yêu trong mối quan hệ tốt nhất từng có

Christoper Alexander Stokes không gặp nhiều may mắn khi hẹn hò với phụ nữ nhưng đã tìm thấy tình yêu "ảo". Và thế là người đàn ông "kết hôn" với chatbot AI.

Tỷ phú Rupert Murdoch đính hôn ở tuổi 92, hé lộ đây có thể là lần cuối cùng

Tỷ phú Rupert Murdoch đính hôn ở tuổi 92, hé lộ đây có thể là lần cuối cùng

Mới đây, tỷ phú Rupert Murdoch (quốc tịch Mỹ và Úc) đã gây chú ý khi đính hôn ở tuổi 92. Chuẩn bị lên xe hoa lần thứ 5, ông hé lộ đây có thể là lần cuối cùng làm điều này.

Con gái có 2 bộ phận càng to càng phú quý, 3 bộ phận càng nhỏ càng giàu sang

Con gái có 2 bộ phận càng to càng phú quý, 3 bộ phận càng nhỏ càng giàu sang

Đôi khi phụ nữ không hài lòng với một số đặc điểm trên cơ thể mình. Tuy nhiên đó lại là những nét tướng cho thấy họ có số giàu sang, phú quý.

Tuổi 30 có những điều không thể thực hiện và bạn hối tiếc vì không bắt đầu nó ở tuổi 20

Tuổi 30 có những điều không thể thực hiện và bạn hối tiếc vì không bắt đầu nó ở tuổi 20

Bạn từng có đôi lần làm bừa điều gì đó lúc 20. Cũng có lúc cân nhắc kỹ càng để lựa chọn và khi 20 từng nghĩ mình sẽ không hối tiếc, nhưng đến 30 với bao cơ cực trải nghiệm, bạn phải nghĩ lại.

21 tuổi chưa một lần đi chơi Trung thu, dân FA được gợi ý "về hành tinh khác sống" khiến "hội ế" đồng cảm

21 tuổi chưa một lần đi chơi Trung thu, dân FA được gợi ý "về hành tinh khác sống" khiến "hội ế" đồng cảm

Trung thu năm nay đã gần kề, FA cô quả biết làm gì đây? Phần còn lại của thế giới chưa rõ có định làm gì không mà đã cà khịa hội FA ngay cho được!

4 điều cần làm cho năm đầu sống trong hôn nhân trôi qua thật ngọt ngào và đáng nhớ

4 điều cần làm cho năm đầu sống trong hôn nhân trôi qua thật ngọt ngào và đáng nhớ

Mặc dù mỗi cặp đôi là khác nhau nhưng có một số điều mà tất cả các cặp đôi có thể làm để thực sự khiến cho năm hôn nhân đầu tiên trở nên đáng nhớ.

Trào lưu ăn chè đậu đỏ ngày Thất Tịch chia rẽ "team FA": Người rủ nhau ăn chè, kẻ hỏi "năm ngoái ăn chè có người yêu chưa?"

Trào lưu ăn chè đậu đỏ ngày Thất Tịch chia rẽ "team FA": Người rủ nhau ăn chè, kẻ hỏi "năm ngoái ăn chè có người yêu chưa?"

Đến hẹn lại lên, ngày "hội FA Việt Nam biểu dương sức mạnh" đã đến. Ngày Thất Tịch (mùng 7/7 Âm lịch) hôm nay 25/8 chính là ngày để ăn chè đậu đỏ cầu may thoát "kiếp FA" đấy!

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020