TIN SỰ KIỆN

Người dân ở khắp các tỉnh thành 3 miền hoang mang, cơ cực vì Hội thánh Đức Chúa Trời

Nhiều gia đình lục đục, ly tán khi có người là tín đồ theo Hội thánh Đức Chúa Trời. Hậu quả của tà đạo này đang khiến người dân ở cả 3 miền cảnh giác cao độ.

Hải Phòng liên tục ngăn chặn nhiều vụ truyền đạo trái phép

Theo Công an huyện Thủy Nguyên, từ đơn trình báo của người dân, các lực lượng trinh sát của đơn vị đã tích cực vào cuộc và phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ truyền đạo trái phép của tổ chức Hội thánh Đức Chúa Trời.

Trưa ngày 21/4, Công an huyện Thủy Nguyên đã tiến hành kiểm tra, khám xét nhà của bà Trần Thị Thu N. (xã Kênh Giang), phát hiện có 6 người đang tổ chức sinh hoạt tôn giáo Hội thánh Đức Chúa Trời (còn gọi là Đức Chúa Trời mẹ) mà không được sự cho phép của chính quyền địa phương.

Lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu phục vụ truyền giáo không rõ nguồn gốc, một số khăn trùm đầu, băng rôn, sổ sách ghi chép, 22 vỏ lọ nhựa. Lực lượng chức năng cũng xác định được người đứng đầu tổ chức truyền giáo này là Nguyễn Hoàng Trung (26 tuổi, trú huyện Tiên Lãng).

Khi được mời về trụ sở UBND xã Kênh Giang, Trung khai nhận là “đệ tử” của Trần Văn H. (33 tuổi, trú huyện Hưng Nguyên, Nghệ An). Từ tháng 8/2017 đến nay, Công an huyện Thủy Nguyên đã phát hiện, ngăn chặn 6 vụ truyền đạo trái phép của những người đứng đầu tổ chức tự xưng là Hội thánh Đức Chúa Trời tại các xã Lâm Động, Hòa Bình, Tam Hưng, Kênh Giang và Lập Lễ.

Ngoài huyện Thủy Nguyên, Hội thánh Đức Chúa Trời đã lan tỏa hoạt động ra nhiều quận, huyện ở TP Hải Phòng. Tối ngày 13/3, lực lượng chức năng huyện An Dương đã phát hiện, ngăn chặn một buổi truyền đạo trái phép của tổ chức này tại khu đô thị PG (xã An Đồng) với tổng cộng 52 người tham gia.

Tính đến nay, lực lượng chức năng tại các quận, huyện ở Hải Phòng đã ngăn chặn 16 vụ truyền đạo trái phép.

Cử tri Đà Nẵng xác nhận sự hiện diện của tà đạo

Hôm qua 26/4, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã có cuộc tiếp xúc cử tri 2 quận Hải Châu và Thanh Khê. Cử tri Nguyễn Quang Thanh (phường Thuận Phước) bày tỏ lo lắng về vấn đề Hội thánh Đức Chúa Trời.

“Như tôi biết thì hiện nay hình như Đà Nẵng đã có rồi. Nhiều phụ huynh đang băn khoăn và lo lắng, nhất là học sinh cấp 3 và sinh viên các trường đại học. Tại các trường đại học có sinh viên nội trú thì nghe nói là họ đi từng nhóm, từng đoàn, họ tới tuyên truyền vận động, không biết như thế nào mà ai cũng nghe.”, ông Thanh nêu thực trạng.

Điều tra làm rõ thông tin về tà đạo ở Ngọc Lặc, Thanh Hóa

Chiều qua 26/4, người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa, Đại tá Lê Trung Hiếu, cho biết, Công an tỉnh đang làm rõ các thông tin về việc Hội thánh Đức Chúa Trời hoạt động ở Ngọc Lặc, đồng thời rà soát thêm các thông tin có liên quan đến Hội thánh Đức Chúa Trời ở Thanh Hóa, sau đó sẽ có thông báo cụ thể về sự việc này.

Cùng ngày, ông Phạm Văn Đạt - Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc xác nhận thông tin về việc một số người đến địa bàn lôi kéo người dân tham gia Hội thánh Đức Chúa Trời. Vừa qua, UBND huyện Ngọc Lặc cũng đã có nhiều văn bản chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan gồm nội vụ, văn hóa, công an huyện nắm thông tin về vấn đề này, trong đó có một số văn bản mật không thể công bố.

Ngoài ra, huyện Ngọc Lặc cũng đã có văn bản chuyển đến UBND cấp xã rà soát các thông tin có liên quan. Sau khi rà soát cụ thể, UBND xã sẽ có văn bản thông báo, khuyến cáo người dân về việc này.

 

Tà đạo khuấy đảo ký túc xá ở TP HCM

Trung tâm Quản lý ký túc xá  TP HCM mới đây đã ra thông báo cảnh báo toàn thể sinh viên về Hội thánh Đức Chúa Trời. Văn bản nêu rõ: "Sinh viên tại ký túc xá cần nâng cao nhận thức và cảnh giác đối với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo bằng vật chất và những lời tuyên truyền lừa đảo về ngày tận thế, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng bằng việc nộp tiền, từ bỏ cuộc sống hiện thực, từ bỏ gia đình, công việc".

Sau khi các trường đại học đăng thông tin cảnh báo về việc có một nhóm người truyền đạo về Hội thánh Đức Chúa Trời, do đã được nhà trường cảnh báo, nhiều sinh viên bị lôi kéo gia nhập hội này đã từ chối thẳng. Theo sinh viên, những người truyền đạo của Hội thánh Đức Chúa Trời thường đến công viên, cổng trường, bên đỗ xe buýt, thậm chí vào tận ký túc xá, căn tin trường học để lôi kéo, truyền đạo.

Tây Nam Bộ cảnh giác cao độ

Gần đây, nhiều trường đại học, cao đẳng khu vực miền Tây đã có thông báo cảnh báo sinh viên cẩn trọng với những người tự xưng là Hội thánh Đức Chúa Trời. Hôm 19/4, trường Cao đẳng Cộng đồng Vĩnh Long đã có thông báo khẩn gửi toàn thể cán bộ, phòng ban và đội ngũ học sinh, sinh viên để cảnh báo tránh tiếp xúc, tham gia Hội thánh Đức Chúa Trời.

Tiếp đến là trường ĐH An Giang, ĐH Trà Vinh cũng lần lượt có thông báo về việc cảnh giác các đối tượng lợi dụng vấn đề về tôn giáo để truyền đạo trái phép trong học sinh, sinh viên, cụ thể là các đối tượng tự xưng là Hội thánh Đức Chúa Trời.

Trong cuộc họp thông tin báo chí tháng 4 do Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ tổ chức, Đại tá Nguyễn Văn Thuận - Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát địa bàn, xác minh xem tình trạng trên có sự hoạt động của tà đạo hay không, qua đó thông tin công khai và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân để đề cao cảnh giác, tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo.

 

Thái Bình 2 năm ngăn chặn 20 vụ truyền đạo trái phép

Mới đây nhất, Công an tỉnh Thái Bình cho biết đang chỉ đạo các lực lượng trực thuộc gọi hỏi, răn đe các đối tượng cầm đầu, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động truyền đạo trái phép trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Từ năm 2015, Công an tỉnh đã phát hiện một số người ở Hà Nội, Bắc Giang, Ninh Bình, Phú Thọ, Hà Nam... móc nối với một số người trong tỉnh tuyên truyền phát triển “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” nhằm dụ dỗ, lôi kéo người dân nhẹ dạ, cả tin tham gia.

Gần đây, Công an tỉnh Thái Bình đã phát hiện một điểm nhóm với khoảng 50 người theo hệ phái này, trong đó TP Thái Bình có 20 người, huyện Đông Hưng 13 người, huyện Hưng Hà 3 người, huyện Quỳnh Phụ 4 người... Ngoài ra, một số người ngoài tỉnh đang học tập, lao động tại Thái Bình cũng theo hệ phái này. Những "môn đồ" này thường xuyên tụ tập sinh hoạt, tuyên truyền, phát triển đạo trái phép, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Công an cũng đã xác định được hoạt động của nhóm “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” do Dương Thị Tuyến (SN 1969, ở thôn Trấn Tây, xã Vũ Chính, TP Thái Bình) đứng đầu, thành lập từ năm 2015, hiện có khoảng 35 người cả trong và ngoài tỉnh Thái Bình tham gia. Thời gian đầu, nhóm này thường tụ tập sinh hoạt vào ngày thứ Ba, thứ Bảy hàng tuần tại nhà riêng của Tuyến.

Khi bị chính quyền đấu tranh, xử lý, Tuyến thay đổi phương thức hoạt động, chia thành các nhóm nhỏ từ 3 - 5 người luân phiên sinh hoạt từ 2 - 3h một lần vào ngày thứ Bảy, Chủ nhật. Gần đây, Tuyến và các "môn đồ" trong nhóm tập trung tuyên truyền, lôi kéo một số sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP Thái Bình và đã dụ dỗ được trên 10 sinh viên của các trường Đại học Y Thái Bình và Cao đẳng Y Thái Bình tham gia.

Từ năm 2016 đến nay, Công an tỉnh Thái Bình lại phát hiện trên 20 vụ tụ tập sinh hoạt, tuyên truyền trái phép về Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ với khoảng 140 lượt người trong và ngoài tỉnh Thái Bình tham gia. Tài liệu họ dùng để tuyên truyền, phát triển đạo và dùng trong các buổi sinh hoạt gồm: Tín lý Hội thánh của Đức Chúa Trời (tài liệu này không có cơ quan phát hành, không có nhà xuất bản); kinh Tân Ước, Kinh Cựu ước.

Trước hoạt động phức tạp của các đối tượng tự xưng là “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố chủ động nắm tình hình, thường xuyên rà soát, phát hiện, tham mưu các cấp chính quyền đấu tranh, ngăn chặn.

Cùng với các cơ quan chức năng, sự nhập cuộc, phản ánh kịp thời của báo chí giúp đưa thông tin liên tục trong thời gian gần đây cũng đã phần nào nâng cao tinh thầnchủ động cảnh giác, phòng ngừa của người dân.

Theo Pháp luật TP HCM, VTC News


Nội dung liên quan:

>> Bố nghẹn ngào nước mắt kể chuyện đi tìm con gái bỏ học theo “Hội Thánh Đức Chúa Trời” cả tuần chưa thấy

>> Lời khai bất ngờ của kẻ nghiện ma túy đá đi "truyền đạo" cho "Hội Thánh Đức Chúa Trời"

>> Dân bán hàng đa cấp, nghiện ngập làm "trưởng nhóm" của "Hội Thánh Đức Chúa Trời"

 

TIN LIÊN QUAN

"Cây cô đơn" nổi tiếng thế giới bị đốn hạ, cảnh sát tóm luôn thủ phạm 16 tuổi

"Cây cô đơn" nổi tiếng thế giới bị đốn hạ là tin buồn đối với những người đam mê xê dịch, check-in. Một địa điểm du lịch được yêu thích từng xuất hiện trong phim Hollywood và nhiều phim truyền hình dài tập của Anh.

200 phụ huynh kéo đến trường Quốc tế Việt Úc phản đối thu học phí mùa dịch

200 phụ huynh kéo đến trường Quốc tế Việt Úc phản đối thu học phí mùa dịch

Sáng ngày 5/5, khoảng 200 phụ huynh đã đến trường Quốc tế Việt Úc yêu cầu làm rõ vấn đề liên quan đến việc thu chi học phí giữa mùa dịch.

Hà Nội cho 28 quận huyện kinh doanh trở lại, trừ Mê Linh, Thường Tín

Hà Nội cho 28 quận huyện kinh doanh trở lại, trừ Mê Linh, Thường Tín

Sau chỉ đạo của Thủ tướng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội quyết định cho phép các cửa hàng, cửa hiệu tại 28 quận, huyện mở cửa kinh doanh trở lại. Riêng huyện Mê Linh, Thường Tín vẫn tiếp tục đóng cửa, trừ cửa hàng đồ thiết yếu.

TP HCM, Hà Nội và một số địa phương "cách ly xã hội" đến 22/4

TP HCM, Hà Nội và một số địa phương "cách ly xã hội" đến 22/4

Chiều 15-4, tại cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống COVID-19 của Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý kiến nghị kéo dài thời gian cách ly xã hội ở một số địa phương, trong đó có TP.HCM và Hà Nội.

Chuyên gia y tế đề nghị phạt nặng người vô ý thức đổ ra đường giữa dịch bệnh

Chuyên gia y tế đề nghị phạt nặng người vô ý thức đổ ra đường giữa dịch bệnh

Theo chuyên gia, tâm lý chủ quan rồi đổ ra đường trong những ngày thực hiện cách ly xã hội của nhiều người là hành động đáng lên án và phải phạt thật nặng.

Đang cách ly xã hội nhưng nhiều người dân chui rào vào công viên Thống Nhất tập thể dục, câu cá

Đang cách ly xã hội nhưng nhiều người dân chui rào vào công viên Thống Nhất tập thể dục, câu cá

Dù đang trong thời gian toàn dân thực hiện cách ly xã hội và dù công viên Thống Nhất đã dán thông báo đóng cửa, nhưng nhiều người dân Hà Nội vẫn bất chấp chui rào vào trong.

Thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày kể từ 0h ngày mai

Thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày kể từ 0h ngày mai

Thủ tướng ban hành chỉ thị cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4.

Khai trương "câu khách" rầm rộ giữa đại dịch Covid-19, Big C Quảng Ngãi bị buộc dừng hoạt động

Khai trương "câu khách" rầm rộ giữa đại dịch Covid-19, Big C Quảng Ngãi bị buộc dừng hoạt động

Big C Quảng Ngãi đã phải dừng hoạt động 3 ngày để chấn chỉnh, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 sau sự kiện khai trương rầm rộ gây xôn xao dư luận.

TP HCM dừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí từ 18h hôm nay

TP HCM dừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí từ 18h hôm nay

Ngày 24-3, UBND TP HCM đã có công văn khẩn gửi các sở, ngành và 24 quận, huyện về việc tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn TP.

Từ Pháp về được 12 ngày, nữ du học sinh lên mạng hỏi cách trốn cách ly tập trung và cái kết đắng

Từ Pháp về được 12 ngày, nữ du học sinh lên mạng hỏi cách trốn cách ly tập trung và cái kết đắng

Ý định trốn cách ly tập trung của nữ du học sinh đã khiến cộng đồng mạng "dậy sóng" và hàng loạt chỉ trích là điều không tránh khỏi.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020