TIN SỰ KIỆN

Rầm rộ đặt hàng giá rẻ từ các trang thương mại điện tử Trung Quốc dịp lễ Độc thân

Eo Xi

Eo Xi 13/11/2018

Giá giảm nhiều hơn các trang trong nước cùng dịch vụ vận chuyển đa dạng đã thu hút người Việt lùng mua đồ công nghệ nhiều hơn trên Taobao, Aliexpress.

Sau cả buổi sáng ngày 11/11 ngồi trước máy tính, anh Lê Tùng (quận 7, TP HCM) tỏ ra phấn khích khi đặt được hàng chục món đồ với giá siêu hời trên trang Aliexpress. "Ngoài sạc không dây Belkin giá hơn 100.000 đồng, 5 cáp iPhone xịn giá chưa tới 200.000 đồng, tôi còn mua được một ổ SSD dung lượng 1 TB của Samsung với giá chỉ hơn 3 triệu đồng. Tất cả đều rẻ tới hơn một nửa, thậm chí chỉ bằng một phần ba giá gốc.", anh Tùng cho biết.

Tự nhận mình là người "nghiện" đồ nhà thông minh, anh Đoàn Linh (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết đã tìm hiểu các mẫu robot hút bụi thông minh cách đây nửa tháng và quyết định chờ tới ngày 11/11 mới sắm để có giá tốt nhất. "Mẫu robot hút bụi thế hệ hai của Xiaomi ở Việt Nam bán khoảng hơn 10 triệu đồng nhưng tôi mua chỉ hơn 7 triệu đồng, đã bao gồm cả phí vận chuyển.", anh Linh hào hứng chia sẻ và cho biết, nhiều phụ kiện nhỏ cũng được anh mua với giá chỉ bằng khoảng 60% giá gốc.

Các mặt hàng công nghệ được giảm giá nhiều trên Taobao, Tmall. 

Lễ độc thân (Singles Day) vừa qua, nhiều chương trình giảm giá diễn ra đã được rất nhiều tín đồ mua sắm tại Việt Nam quan tâm và săn đón ở cả các trang thương mại điện tử trong nước lẫn Trung Quốc. Tuy không phải là một ngày lễ chính thức nhưng với các chiến dịch quảng bá lớn trong nhiều năm, Alibaba đã biến nó thành ngày mua sắm, giảm giá trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc.

Tại Việt Nam, các trang thương mại điện tử cũng không chịu kém cạnh khi rầm rộ tổ chức các chương trình khuyến mãi được quảng cáo là "siêu giảm giá" nhân ngày 11/11. Tuy nhiên, theo lý giải của anh Tùng, để mua được các deal giảm giá sốc tại Việt Nam là không hề dễ, thường chỉ vài giây sau vào đã thông báo hết. Anh lấy ví dụ một mẫu tủ lạnh được quảng cáo giảm giá từ 31 triệu đồng xuống còn 11 triệu đồng lúc 14h nhưng đúng thời gian này anh truy cập vào thì đã nhanh chóng hết hàng. 

>> Bánh quy “siêu giảm giá” trên Lazada không hiểu sao vẫn cao hơn sản phẩm cùng loại trong siêu thị

Đồng quan điểm với anh Tùng, anh Linh nhận xét thị trường Việt Nam cũng quảng cáo có nhiều sản phẩm giảm giá "sốc" nhưng rất khó mua được. Một số sản phẩm khác có thể mua được thì mức giá lại giảm không đáng kể, thậm chí có nhiều mặt hàng giá sau bằng đúng giá bán tại một số cửa hàng ngày thường.

"2 năm nay tôi chuyển sang tìm hiểu nhiều hơn trên các trang của Trung Quốc bởi có nhiều khuyến mại giảm giá hấp dẫn hơn và không khó để săn lùng.", anh Linh cho hay. 

Nhân viên đang chuẩn bị hộp để đóng hàng cho khách nhân ngày lễ mua sắm 11/11 tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, lý do quan trọng khiến các tín đồ mua sắm tại Việt Nam chuộng mua hàng công nghệ giảm giá tại Trung Quốc là bởi việc vận chuyển hiện nay đã dễ dàng hơn so với trước kia. Những người mua hàng trên Aliexpress như anh Tùng có thể thanh toán bằng thẻ visa và còn được miễn phí vận chuyển.

Nhược điểm chỉ là thời gian vận chuyển khá lâu, có thể lên tới một đến gần 2 tháng. Trong khi đó, các trang bán hàng nội địa như Taobao, Tmall, 1688... hiện nay đều có các đơn vị hỗ trợ vận chuyển với chi phí khoảng 30.000 đồng cho mỗi kg và mất thời gian từ 3 - 5 ngày. 

>> Startup "mua sắm hộ" được định giá tới 7,6 tỷ USD - Ông lớn thương mại điển tử mới trong tương lai?

Theo chị Thu Trang - quản lý một đơn vị chuyên hỗ trợ mua hàng tại Trung Quốc, vào mỗi đợt giảm giá 11/11, công ty huy động toàn bộ nhân viên làm việc tăng ca để hỗ trợ khách. "Mỗi nhân viên riêng trong ngày 11/11 phải hỗ trợ gần 20 khách, bao gồm cả khách mua lẻ lẫn mua buôn. Mỗi người có thể mua tới hàng chục mẫu sản phẩm khác nhau. Cao điểm nhất là chúng tôi phải làm việc từ 22h ngày 10/11 tới gần sáng hôm sau". 

Ngoài các mặt hàng thường thấy như đồ chơi trẻ em, quần áo hay đồ nội thất, chị Trang cũng cho biết 2 năm gần đây lượng người đặt hàng đồ công nghệ tăng rất cao. Lý giải cho hiện tượng này, Mai Ly - nhân viên đặt hàng cho biết, mặt hàng công nghệ thường có giá giảm mạnh nhất trong khi người yêu thích loại hàng này thường am hiểu tường tận cũng như có tính thích tìm hiểu, mày mò. 

Ngày lễ độc thân có doanh số bán ra thường vượt cả Black Friday và Cyber Monday gộp lại.

Giảm giá nhiều và đa dạng mặt hàng là vậy nhưng việc mua hàng trực tuyến tại Trung Quốc cũng ẩn chứa rất nhiều rủi ro. "Nếu không phải là các cửa hàng chính hãng hoặc mua đồ có thương hiệu, việc mua trên Taobao gặp phải hàng kém chất lượng là rất phổ biến.", anh Hoàng Sơn (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), người từng nhiều năm săn deal giảm giá trên Taobao e ngại. Chính anh cũng từng là nạn nhân khi mua thử máy sấy quần áo thông minh, hút bụi xe ô tô giá vài trăm nghìn nhưng lại gần như không có tác dụng. 

Ngoài ra, việc mua hàng trên các trang Trung Quốc cũng còn rất nhiều khó khăn trong việc bảo hành. "Các shop bên Trung Quốc phần lớn đều chỉ nói tiếng bản địa nên rất khó để hỏi đáp các vấn đề kỹ thuật. Trong trường hợp bảo hành phải nhờ bên vận chuyển, chuyển ngược lại rất phức tạp, tốn kém và mất thời gian.", anh Minh Hòa (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết. Bản thân anh chỉ còn mua các đồ giá rẻ tại Trung Quốc và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng bỏ đi nếu hỏng hóc. 

Tập đoàn Alibaba khởi động Lễ độc thân (Singles Day) năm nay một cách đầy ấn tượng khi tổng giá trị hàng hóa mua bán trên các nền tảng của hãng thương mại điện tử này vượt 1 tỷ USD chỉ trong 1 phút 25 giây đầu tiên. Tính đến hết ngày 12/11, công ty của Jack Ma thông báo ghi nhận doanh số bán hàng kỷ lục 30,8 tỷ USD trong cả ngày11/11, tăng khoảng 6 tỷ USD so với năm trước.

Theo VnExpress.net


TIN LIÊN QUAN

9 điều cần ghi nhớ để tránh bị hớ mua quần áo trên mạng

Ngày càng nhiều bạn trẻ thích mua sắm quần áo trên mạng, các sàn thương mại điện tử. Và đây là 9 điều cần ghi nhớ để tránh bị hớ mua quần áo trên mạng.

Không thể bỏ lỡ ngày cuối giảm giá 50% Tinder Gold - Tinder Plus

Không thể bỏ lỡ ngày cuối giảm giá 50% Tinder Gold - Tinder Plus

Quên gì thì quên, không thể quên hôm nay là ngày cuối GIẢM GIÁ 50% Tinder Gold/ Tinder Plus tại Ví VTC Pay! Mua ngay kẻo lỡ bạn nhé!

Bom tấn 11/11: Siêu sale 50% Tinder Plus/Tinder Gold

Bom tấn 11/11: Siêu sale 50% Tinder Plus/Tinder Gold

Đừng để ngày "Lễ độc thân" năm nay của bạn trở thành ngày "Lễ cô đơn"! Hãy mau mau đến với Đại hội Thả Thính 11/11 năm nay của VTC Pay để có cơ hội mua cho mình voucher Tinder Gold - Tinder Plus giảm giá 50%, thả ga quẹt phải, tìm ý chung nhân, bạn thân, bạn đời của mình bạn nhé!

Xôn xao thông tin đặt hàng "iPhone 12 Pro Max chính hãng Apple bản Mỹ" với giá 79 triệu đồng

Xôn xao thông tin đặt hàng "iPhone 12 Pro Max chính hãng Apple bản Mỹ" với giá 79 triệu đồng

Rạng sáng nay, Apple trong sự kiện giới thiệu sản phẩm mới đã ra mắt iPad mới và Apple Watch mới mà không có iPhone đời mới. Tuy nhiên, iPhone 12 vẫn bất ngờ được rao đặt hàng.

Tàu ngầm 161 tỷ đồng trên Shopee Thái Lan bất ngờ "cháy hàng" vì phí ship chỉ hết 30.000 đồng

Tàu ngầm 161 tỷ đồng trên Shopee Thái Lan bất ngờ "cháy hàng" vì phí ship chỉ hết 30.000 đồng

Ngoài việc dùng để “tấu hài” thì thương vụ chiếc tàu ngầm có một không hai này còn thu hút được rất nhiều “fan hâm mộ” trên Facebook, Twitter và Instagram.

Tiki và Sendo "về chung một nhà" khi đạt được thỏa thuận sáp nhập

Tiki và Sendo "về chung một nhà" khi đạt được thỏa thuận sáp nhập

Đây được coi là bước đi cần thiết của Tiki và Sendo để tiếp tục cạnh tranh với các đối thủ cực kỳ mạnh như Lazada được hậu thuẫn bởi "ông lớn" Alibaba và Shopee dưới trướng SEA.

Facebook mở sàn thương mại điện tử: Công cụ AI mới nhất tự động chọn các mặt hàng phù hợp cho người bán

Facebook mở sàn thương mại điện tử: Công cụ AI mới nhất tự động chọn các mặt hàng phù hợp cho người bán

Facebook đang triển khai thứ mà họ gọi là mô hình nhận dạng sản phẩm phổ quát, sử dụng trí thông minh nhân tạo để xác định hàng hóa tiêu dùng, từ ngành hàng nội thất đến thời trang và xe hơi.

“Tiểu tam” của chủ tịch Taobao được coi là tài năng hiếm có của thương mại điện tử Trung Quốc

“Tiểu tam” của chủ tịch Taobao được coi là tài năng hiếm có của thương mại điện tử Trung Quốc

“Tiểu tam” của chủ tịch Taobao - cô nàng Trương Đại Dịch có lẽ là một tài năng kinh doanh ở đất nước tỷ dân khi kiếm được 20 triệu USD trong chỉ 30 phút bán quần áo.

Vingroup giải thể hệ thống siêu thị điện máy VinPro, Adayroi sáp nhập vào VinID

Vingroup giải thể hệ thống siêu thị điện máy VinPro, Adayroi sáp nhập vào VinID

Với việc giải thể hệ thống siêu thị điện máy VinPro và để Adayroi sáp nhập vào VinID, Tập đoàn Vingroup đã chính thức rút khỏi mảng bán lẻ.

Trang thương mại điện tử Adayroi.com ngừng hoạt động hay chỉ tạm dừng?

Trang thương mại điện tử Adayroi.com ngừng hoạt động hay chỉ tạm dừng?

Hôm qua 17/12, MXH bất ngờ lan truyền thông tin trang thương mại điện tử Adayroi tuyên bố ngừng hoạt động sau gần 5 năm xuất hiện trên thị trường.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020