TIN SỰ KIỆN

Tâm sự của một nam huấn luyện viên dạy bơi về chuyện khó xử khi dạy nữ học viên

Huấn luyện viên dạy bơi là một nghề có thu nhập tốt, nhưng người làm nghề cũng phải đánh đổi nhiều về mặt thời gian và sức khỏe cùng những sự cố để đời.

Anh Nguyễn Huy Mạnh (SN 1989, quê Hải Dương) đang làm huấn luyện viên dạy bơi ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) kể về những câu chuyện trái khoáy đã gặp phải trong nghề.

Huy Mạnh tốt nghiệp ĐH Sư phạm Hà Nội, khoa Giáo dục thể chất. Anh đã tham gia dạy bơi tại nhiều trung tâm để kiếm thêm thu nhập, trang trải chi phí sinh hoạt, ăn học ngay từ thời sinh viên. Tính ra anh cũng đã có thâm niên gần 10 năm làm nghề.

HLV Nguyễn Huy Mạnh.

 

Ngâm nước lâu tổn hại sức khỏe

Sau 10 năm, Huy Mạnh đã dạy bơi cho tất cả các lứa tuổi, từ trẻ em, thanh thiếu niên đến người cao tuổi. Anh chàng cho biết, hiện nay các bể bơi tuyển sinh kiểu đại trà, mỗi lớp khoảng 10 - 15 học viên với chi phí 1,5 triệu đồng/khóa. Chuyện hết khóa học mà nhiều người vẫn chưa biết bơi trở thành điều bình thường.

Theo Huy Mạnh, muốn đảm bảo biết bơi sau khi học, một số học viên phải chấp nhận mất một khoản học phí lớn để thuê riêng thầy. Với hình thức 1 thầy 1 trò, các huấn luyện viên sẽ lấy học phí cao hơn. Nếu học viên muốn học đủ cả 4 kỹ thuật bơi, họ phải chi trả từ 3 - 12 triệu đồng. 

Cũng theo anh Mạnh, để trở thành một huấn luyện viên dạy bơi được học viên tín nhiệm không phải chuyện đơn giản. Mỗi huấn luyện viên phải có kỹ năng sư phạm nhất định cùng khả năng giao tiếp, ứng xử tốt với các đối tượng học viên khác nhau.

>> Góc khuất của nghề livestream: Đừng nhầm lẫn streamer là ăn sung, mặc sướng với "show hàng"!

"Thời gian đầu mới vào nghề, tôi làm việc tại các trung tâm dạy bơi, trường quốc tế, huấn luyện đội tuyển bơi và sau đó tự mở trung tâm riêng. Người này giới thiệu người kia, lâu dần tôi có mối ‘ruột’. Cứ mùa hè là họ gửi con, cháu đến học.”, Mạnh kể về sự bươn chải trong nghề.

Anh cũng cho hay, mình không chỉ dạy vào mùa hè mà còn nhận học viên vào mùa đông nếu họ có nhu cầu. Tuy nhiên, thời điểm từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 7 thì thường quá tải do học sinh, sinh viên nghỉ hè khiến số lượng học viên đăng ký tăng cao.

Huy Mạnh thừa nhận, công việc này mang lại khoản thu nhập đáng kể, nhất là vào mùa cao điểm. Các huấn luyện viên bơi cũng phải đánh đổi với những ảnh hưởng về mặt sức khỏe.

Một ca dạy của Huy Mạnh.

Một khóa học bơi của Huy Mạnh thường dạy trong 12 ngày, mỗi ngày anh chỉ nhận dạy 4 ca gồm sáng 2 ca, chiều 2 ca, mỗi ca khoảng 2 tiếng đồng hồ. “Dạy 4 ca liên tục như vậy rất mệt. Ca đầu tôi còn sung sức nhưng đến ca cuối là người bắt đầu rã rời, mệt mỏi.

Việc ngâm mình dưới nước hơn 8 tiếng 1 ngày, liên tục suốt 3 tháng hè không dễ dàng gì, ngay cả với các vận động viên bơi chuyên nghiệp. Ngâm nước lâu với tần suất thường xuyên sẽ dẫn đến cơ thể mất nhiệt, không có sức đề kháng nên dễ cảm lạnh. Đặc biệt, tai và mắt bị viêm, đỏ. Đây cũng là chứng bệnh mà huấn luyện viên bơi hay gặp phải.”, Mạnh chia sẻ.

Các huấn luyện viên bơi cũng phải rèn luyện khả năng chịu đựng sự khắc nghiệt của thời tiết, đó là cái nắng như thiêu đốt của mùa hè và cái rét của mùa đông. “Nếu dạy ở bể bơi trong nhà, ngoài trời có nắng đến đâu cũng không quá nhiều ảnh hưởng. Nhưng với bể ngoài trời, khoảng 5h chiều nắng vẫn còn gay gắt, khung giờ này thường vào cuối giờ nên đông em nhỏ nhất vì phụ huynh mới có thời gian đưa con đến học.”, Mạnh nói.

 

Khi nam huấn luyện viên dạy bơi bị gạ tình

Kể về những kỷ niệm trong nghề, anh Mạnh chia sẻ: “Nghề nào chẳng có mặt trái của nó. Tôi từng chứng kiến những câu chuyện khó tin của các đồng nghiệp, nếu kể ra cả ngày cũng không hết”. Theo Huy Mạnh, việc các huấn luyện viên bơi bị học viên gạ gẫm hay gây cản trở khi dạy cũng không ít.

Anh kể về một đồng nghiệp tên Tuấn (SN 1987), ngày nhỏ từng đi theo con đường vận động viên bơi lội chuyên nghiệp, nhưng năm 18 tuổi, do chấn thương nên Tuấn từ bỏ giấc mơ huy chương, rẽ ngang sang công việc dạy bơi. Tuấn có chiều cao lý tưởng, ngoại hình đẹp, gương mặt điển trai, lại có tài ăn nói khéo léo nên rất được lòng các học viên, nhất là học viên nữ.

>> Bạn trẻ bỏ học, đi làm ở quán karaoke: Nam nhân viên quán karaoke đổ máu, sa vào nghiện ngập

Mùa hè năm ngoái, Tuấn nhận dạy bơi cho một phụ nữ khoảng 40 tuổi, kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Nữ học viên này sống độc thân trong căn hộ cao cấp ở quận Thanh Xuân (Hà Nội). Trước đây chị từng có gia đình nhưng vợ chồng sớm đứt gánh giữa đường nên chồng cùng con trai vào TP HCM sinh sống bỏ lại chị một mình.

Người phụ nữ ấy được bạn giới thiệu đến chỗ Tuấn, lần đầu tiên gặp Tuấn đã có cảm tình. Nữ học viên này lập tức yêu cầu Tuấn dạy riêng và đồng ý trả học phí cho Tuấn 20 triệu đồng khóa đó.

Trước yêu cầu béo bở, Tuấn từ chối. Anh bày tỏ chỉ nhận đủ số tiền học phí theo quy định nhưng nữ học viên vẫn chuyển khoản cho anh số tiền trên. Chị ta bảo coi như tiền học phí cho cả con trai mình vì hôm nào con của chị nghỉ hè, ra ngoài Hà Nội thì chị sẽ nhờ Tuấn dạy.

(Ảnh minh họa)

Trong 2 buổi đầu, mọi việc diễn ra suôn sẻ, nữ học viên tuy sợ nước nhưng khi học vẫn tỏ ra dạn dĩ, xuống bể không một chút e dè. Đến buổi thứ 3, chị ta bắt đầu có những cử chỉ lạ với huấn luyện viên. Khi nghỉ giải lao giữa ca học, chị lấy nước mời thầy rồi không chút ngượng ngùng quàng tay ôm Tuấn giữa chỗ đông người như thể đôi tình nhân khiến anh ái ngại với mọi người xung quanh.

Giữ phép lịch sự, Tuấn tránh ra chỗ khác ngồi. Khi xuống đến bể học thực hành, thấy Tuấn bơi một đoạn rồi dựa người vào thành bể, nữ học viên tiến lại rồi bất ngờ ôm anh, rỉ tai rủ Tuấn "đi chơi".

“Trước những hành động nhạy cảm của học viên dành cho mình, Tuấn quyết định trả lại toàn bộ học phí và từ chối dạy, tránh gây chuyện thị phi đáng tiếc...", Huy Mạnh nói tiếp khi kể về người bạn của mình.

Theo Vietnamnet.vn

 

TIN LIÊN QUAN

10 lầm tưởng về chạy bộ mà hầu như những ai mới bắt đầu tập luyện đều mắc phải

Chạy bộ đang ngày càng trở thành một môn thể thao phổ thông trên toàn thế giới, xuất phát từ nhu cầu tập thể dục nâng cao sức khỏe của mọi người. Và 10 lầm tưởng về chạy bộ sau đây có thể hữu ích với không ít người.

Trả lời "siêu mặn" khi được hỏi về lớp học bơi, nữ sinh 2k4 gây ấn tượng rồi khoe thêm nhan sắc "cực phẩm"

Trả lời "siêu mặn" khi được hỏi về lớp học bơi, nữ sinh 2k4 gây ấn tượng rồi khoe thêm nhan sắc "cực phẩm"

Gái xinh vẫn luôn đề tài khiến dân tình chú ý dù đang bận ôn thi hay lo về dịch bệnh. Con gái vừa xinh lại giỏi kinh doanh thế này thì ai chẳng thích mê cho được!

Hơn 20 năm sống bằng nghề bắt gián ở Sài Gòn

Hơn 20 năm sống bằng nghề bắt gián ở Sài Gòn

Từng là một cần thủ, nhưng do không tìm được mồi bén để câu cá, ông Hồ Hoàng Khanh (61 tuổi, Q.11) tìm hiểu về gián và biết được các loài cá rất thích món mồi này. Từ đó vợ chồng ông gắn bó với việc mưu sinh bằng nghề bắt gián đã hơn 20 năm.

Ưng Hoàng Phúc: "Vướng vào bệnh tật, một số đàn em coi thường và thiếu tôn trọng tôi"

Ưng Hoàng Phúc: "Vướng vào bệnh tật, một số đàn em coi thường và thiếu tôn trọng tôi"

Là ca sĩ thần tượng của thế hệ 8X-9X, Ưng Hoàng Phúc đã có nhiều chia sẻ thú vị về thời đỉnh cao của mình.

Top 7 nghề nghiệp thu nhập khủng tại Việt Nam, làm vài năm đã có tiền "mua Mẹc đi nhún nhảy"

Top 7 nghề nghiệp thu nhập khủng tại Việt Nam, làm vài năm đã có tiền "mua Mẹc đi nhún nhảy"

Mức thù lao của những ngành nghề dưới đây "không phải dạng vừa đâu", tính bằng tiền ngàn USD/tháng!

Ở nơi xa, tôi tin tưởng chu cấp tiền cho em ăn học để rồi một ngày "ngã ngửa" trước tin em có chồng

Ở nơi xa, tôi tin tưởng chu cấp tiền cho em ăn học để rồi một ngày "ngã ngửa" trước tin em có chồng

Bao nhiêu ấp ủ vụn vỡ khi tôi thấy bạn gái đang đứng đó phơi quần áo trong sân với chiếc bụng bầu cỡ 6 - 7 tháng. Hóa ra lâu nay tôi nuôi vợ con người ta...

Cụ bà trượt patin điệu nghệ: Giới trẻ cũng phải “ngả mũ” thán phục nhưng vẫn có ý kiến trái chiều

Cụ bà trượt patin điệu nghệ: Giới trẻ cũng phải “ngả mũ” thán phục nhưng vẫn có ý kiến trái chiều

Ở tuổi “gần đất xa trời” cụ bà khiến giới trẻ phải “ngả mũ” trầm trồ bởi sự lạc quan, yêu đời và sự táo bạo, dẻo dai khi trượt patin vô cùng điệu nghệ.

Cầm điện thoại của bạn gái thì giật mình khi thấy lịch đi nhà nghỉ dày đặc

Cầm điện thoại của bạn gái thì giật mình khi thấy lịch đi nhà nghỉ dày đặc

Sợ bạn gái phát hiện ra nên em lấy máy mình chụp lại màn hình. Lúc này em vẫn bủn rủn, tim đập mạnh như thể vừa chạy maraton vậy.

Chống dịch Covid-19 còn có những phóng viên, nhà báo ngày đêm lăn xả vào “tâm bão” chấp nhận rủi ro nghề nghiệp

Chống dịch Covid-19 còn có những phóng viên, nhà báo ngày đêm lăn xả vào “tâm bão” chấp nhận rủi ro nghề nghiệp

Dịch Covid-19 đang ngày càng trở nên nguy hiểm khi nhiều ổ dịch mới được phát hiện. Cùng các y bác sĩ, cán bộ phòng dịch là những phóng viên, nhà báo ngày đêm gồng mình chiến đấu với đại dịch.

Nhìn gương mặt biến dạng, vật vờ của đội ngũ y bác sĩ ở tâm dịch Covid-19 mới thấy hết nỗi vất vả của nghề y

Nhìn gương mặt biến dạng, vật vờ của đội ngũ y bác sĩ ở tâm dịch Covid-19 mới thấy hết nỗi vất vả của nghề y

Những giai thoại về nghề y chưa bao giờ hết nghẹn ngào, nhất là giữa tâm bão Covid-19 thì những người “anh hùng thầm lặng” ấy lại càng khiến người khác phải khâm phục.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020