TIN SỰ KIỆN

Tranh luận gay gắt về lối ăn mặc ngày càng hở bạo ở mọi lúc, mọi nơi của giới trẻ

Khali

Khali 13/04/2018

Một người phụ nữ lớn tuổi nói về một cô gái mặc quần đùi cực ngắn và chiếc áo cúp ngực: “Con gái con đứa ăn mặc chi mà kỳ cục quá, biểu sao người ta không đánh giá”.

Các trung tâm thương mại ở TP HCM bây giờ chẳng thiếu những cô gái mặc áo dây trễ nải cùng chiếc váy siêu ngắn hoặc những bộ độ ren xuyên thấu, để lộ gần như tất cả nội y bên trong. Thi thoảng có người nhìn thấy, bàn tán: “Không biết nhỏ này có quên thay đồ không mà kỳ vậy”. Lời bàn tán thoảng qua, còn những cô gái ấy dường như đã quá quen với những ánh nhìn, lời xì xào của thiên hạ nên chẳng mấy quan tâm, vẫn vô tư cười đùa, đi lại.

Ngày trước, nhìn những cô gái ăn mặc hở bạo, người ta có thể sẽ liên tưởng đến nhân vật của cuộc vui nào đó trong quán bar, còn những bộ cánh dị dị, kỳ kỳ như quần ống còn ống mất, rách rưới hoặc vá chằng vá đụp có lẽ chỉ trong sân khấu hài, rạp xiếc bước ra. Còn ngày nay, những kiểu trang phục này xuất hiện nhan nhản trên đường phố, trong trung tâm thương mại, thậm chí cả ở trong trường và nơi công sở.

Chuyện mặc của giới trẻ ngày càng muôn hình muôn vẻ, thậm chí không ít người đua nhau phô trương những gu thời trang “kén người nhìn”. Tựu trung lại đều muốn mình nổi bật hơn trước đám đông và thể hiện “bản lĩnh” của tuổi trẻ.

Còn nhớ cách đây không lâu, những học viên lớn tuổi của một học viện tại quận Bình Thạnh, TP HCM không khỏi ngỡ ngàng khi bắt gặp nhóm sinh viên của trường trong trang phục mà nhiều người đánh giá là không phù hợp với môi trường giáo dục. Trong khi nữ sinh mặc đồ kiểu siêu ngắn, kết hợp chân váy tuy dài nhưng xẻ đến vòng 3 thì các bạn nam lại diện những chiếc quần bó sát, áo thùng thình dài gần đầu gối, lỗ chỗ các kiểu rách cùng với mái tóc “sắc màu”.

“Nếu là trang phục của chuyến đi dã ngoại nào đó thì thôi tạm chấp nhận được, đằng này các bạn đang đi học tại ngôi trường nơi đào tạo những cán bộ tương lai cho các địa phương mà mặc vậy coi bộ phản cảm quá!”, chị Tố Trinh (ngụ huyện Bình Chánh) nêu cảm nhận. Nhưng ai thấy kỳ thì kệ, nhóm bạn này cho rằng thu hút được sự chú ý của người khác là thành công nên có vẻ rất hài lòng. 

 

Sự hài lòng được thể hiện bằng thái độ phớt lờ mọi ánh nhìn thiếu thiện cảm của người xung quanh và không ít bạn còn khẳng định quan điểm của mình trên mạng xã hội. Đỉnh điểm là cách đây không lâu, khi một fanpage đề cập đến xu hướng thời trang của giới trẻ với ý phê phán. Để đáp lại quan điểm của tác giả, hàng trăm bình luận của các bạn trẻ kêu gọi tẩy chay fanpage này.

Tài khoản Facebook Nguyễn Vũ Hồng Hạnh (ngụ quận 11) cũng nêu quan điểm: “Chỉ những người cổ hủ mới để ý người ta mặc gì, thế kỷ 21 chứ phải thời phong kiến đâu mà quan tâm chuyện đó, ai mặc sao thì mặc, miễn thấy vui là được. Ok?”.

Chuyện là từ khi bước vào cấp 3, Hạnh đã rất thoáng trong chuyện mặc, ai nói sao thì nói chứ Hạnh nhất định mặc theo ý mình. Ngoài những bộ đồng phục với chân váy được sửa lại ngắn ngang đùi thì tủ quần áo của Hạnh luôn được cập nhật những kiểu quần áo model nhất mà cô bạn sưu tầm được qua mạng, từ hở đến dị đều có.

Hạnh bảo, suốt những năm tháng đi học đã rèn cho Hạnh tính thờ ơ trước ánh nhìn của người xung quanh. Vì vậy mà khi đi làm, Hạnh cũng vô tư diện những bộ đồ mát mẻ quá mức đối với dân văn phòng. “Chẳng hiểu sao xem phim người ta mặc vậy đi làm thì khen đẹp, khen cá tính. Ở ngoài mặc thì lại cho rằng thiếu nghiêm túc rồi đánh giá người ta thế này thế khác.”, Hạnh phàn nàn.

“Thế mới Tây, mới chất” hoặc “tuổi trẻ mà, mình thích thì mình mặc thôi” có lẽ là những câu nói gọn nhất mà nhiều bạn trẻ dùng để giải thích khi có ai đó hỏi về phong cách thời trang của mình. Vẫn biết, kiểu quay lưng với trang phục giản dị, kín đáo để chạy theo xu hướng ngoại nhập không phải là điều có thể phê phán, nhưng cái cách họ tiếp nhận rập khuôn, thiếu chọn lọc mới đáng nói. Bởi kiểu thời trang mà giới trẻ được tiếp xúc hầu hết thông qua phim ảnh, mạng xã hội và ai dám chắc kiểu thời trang này không bị xã hội “ném đá”. 

Cũng không phải nói đâu xa lạ, vài năm nay, những bộ phim truyền hình trong nước kiểu “mì ăn liền” với trai xinh, gái đẹp, con nhà giàu liên tục phát sóng và thu hút lượng khán giả đông đảo. Ở đó, nhiều bộ phim nhắm đến khán giả trẻ nên đầu tư mạnh về nhan sắc và ngoại hình của diễn viên.

 

Có lẽ vì vậy mà không ít nhân vật trong phim diện những bộ đồ “mát mẻ” vô tư đi làm, đi học. Để rồi một bộ phận không nhỏ người trẻ cho rằng, mặc như vậy là bình thường bởi quen mắt, bởi suy nghĩ đời cũng như phim. 

Nhiều người trẻ biện minh rằng, đừng nhìn vào cách ăn mặc của họ để đánh giá bản chất. Tuy “nhìn mặt mà bắt hình dong” đã lạc hậu nhưng chắc hẳn, những người chạy theo xu hướng thời trang hở bạo sẽ ít nhiều mất điểm trong mắt người đối diện.

Tuổi trẻ luôn gắn với sự phá cách, dám thể hiện cá tính của mình nhưng cũng là lứa tuổi gặp nhiều cơ hội trong học tập, công việc và cuộc sống. Vì vậy, sở thích nên đặt đúng nơi, đúng chỗ. Đừng chỉ vì được thể hiện cá tính, cái tôi của tuổi trẻ mà mất đi những cơ hội tốt.

Theo Sài Gòn Giải Phóng


Nội dung liên quan:

>> Đi diễn hở bạo đã đành, lúc ở nhà Hương Tràm còn cả tủ đồ ngủ mỏng tang xịt máu mũi thế này thì chịu

>> Tóc Tiên tự tin "chiếm sóng" đánh bại dàn mỹ nhân Việt trên đường đua "mỹ nhân hở bạo" với thiết kế xẻ cao từ chân đến nách

>> Lần đầu hở bạo, Phạm Hương "đụng độ" ngay Minh Tú, Hồ Ngọc Hà nhưng bất cẩn "thua đau" vì chiếc gương phản chủ

 

TIN LIÊN QUAN

15 bức ảnh tư liệu đặc sắc thể hiện phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao

Phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao? Nếu bạn tò mò về vấn đề này, hãy xem 15 bức ảnh chụp phụ nữ từ 100 năm trước ghép cạnh ảnh chụp phụ nữ ngày nay.

Chuyên gia UFO khẳng định những thứ trưng bày ở Mexico không phải người ngoài hành tinh

Chuyên gia UFO khẳng định những thứ trưng bày ở Mexico không phải người ngoài hành tinh

Nhà báo Jamie Maussan gây tranh cãi với tuyên bố về 2 xác chết nhỏ của người ngoài hành tinh và Peru sau đó tuyên bố rằng ông đã đánh cắp chúng. Nhưng đang có chuyên gia nói những thứ trưng bày ở Mexico không phải người ngoài hành tinh!

Bà mẹ 12 con gây tranh cãi khi dùng chậu tắm trẻ em thay bát đĩa cho bữa ăn gia đình

Bà mẹ 12 con gây tranh cãi khi dùng chậu tắm trẻ em thay bát đĩa cho bữa ăn gia đình

Một câu chuyện gây sốt cộng đồng mạng quốc tế gần đây về một bà mẹ 12 con dùng chậu tắm trẻ em thay bát đĩa cho bữa ăn gia đình do tự tay bà mẹ chế biến.

3 tình huống gây tranh cãi nhất về công nghệ VAR tại World Cup 2022 đến thời điểm hiện tại

3 tình huống gây tranh cãi nhất về công nghệ VAR tại World Cup 2022 đến thời điểm hiện tại

Trong 3 tình huống gây tranh cãi nhất về công nghệ VAR tại World Cup 2022 đến thời điểm hiện tại thì có đến 2 tình huống liên quan các siêu sao hàng đầu là Ronaldo và Messi.

Dàn hot girl "Nóng cùng World Cup" bị dừng bình luận bóng đá, dân mạng liền cà khịa

Dàn hot girl "Nóng cùng World Cup" bị dừng bình luận bóng đá, dân mạng liền cà khịa

Nhận thấy dàn hot girl "Nóng cùng World Cup" bị dừng bình luận bóng đá, dân mạng lập tức cà khịa cô nàng Cao Trang khi nhắm đến phát ngôn gây tranh cãi của cô trong phần bình luận vừa qua.

Trào lưu khoe ảnh gợi cảm trong giới trẻ chơi game - Thời thượng hay đáng báo động?

Trào lưu khoe ảnh gợi cảm trong giới trẻ chơi game - Thời thượng hay đáng báo động?

Những anh chàng, cô nàng 9x, 10x thoải mái thả dáng trong những trang phục gợi cảm trên MXH như đã trở thành “cơm bữa”. Sự táo bạo này của những người trẻ là thời thượng, tự tin khoe cá tính hay đang tự chuốc lấy rắc rối?

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

Test IQ giá 15.000 đồng: "Ngoài đời ngu và chậm chạp" nhưng được mời vào bảng xếp hạng trí tuệ cao?

Test IQ giá 15.000 đồng: "Ngoài đời ngu và chậm chạp" nhưng được mời vào bảng xếp hạng trí tuệ cao?

Một bạn trẻ chia sẻ kết quả test IQ (chỉ số thông minh) của mình trên một diễn đàn với chỉ số đạt trên 130 và còn tiết lộ được mời xếp hạng "thành viên trí tuệ cao" gây tranh cãi.

Nhiều ý kiến trái chiều về "sân golf tự phát" ở bãi sông Hồng dưới chân cầu Vĩnh Tuy

Nhiều ý kiến trái chiều về "sân golf tự phát" ở bãi sông Hồng dưới chân cầu Vĩnh Tuy

Gần đây, nhiều người có thú chơi tao nhã là chơi golf trên bãi sông Hồng dưới chân cầu Vĩnh Tuy, nơi đất trống cỏ mọc xanh mướt vốn được các gia đình chọn làm địa điểm dã ngoại.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020