TIN SỰ KIỆN

Điểm danh những hiệu bánh mì kẹp "trứ danh" Việt Nam, nhân đầy ú ụ phải gọi là "ngập miệng"

Sharon

Sharon 28/02/2020

Bánh mì  trở thành "hot trend" tuần này của CĐM nhờ những người bạn đến từ Nam Triều Tiên. Cùng điểm danh những địa chỉ bánh mì kẹp ngon "nức nở" khắp dải đất hình chữ S nhé.

Check-in quên lối về với Đại Nam Wonderland: chính thức mở cửa trở lại, miễn phí vé đến hết tháng 3​

Ở Việt Nam, bạn không khó để bắt gặp các quán bánh mì bán ở vỉa hè cho đến những nhà hàng sang trọng. Mỗi nơi đều có công thức riêng, sốt và thịt, các loại "topping" riêng đều được biến tấu để phù hợp với khẩu vị của từng vùng miền. Nếu như bánh mì Hà Nội ngập trong pate, chả thịt, tương ớt cay cay thì bánh mì miền Trung lại có đến hơn 10 loại nhân khác nhau, nhân sốt béo ngậy. Hay như bánh mỳ Sài Gòn lại đặc biệt ưu tiên ruốc, trứng kho xịu mại với vị ớt cay nồng. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Hà Nội

Bánh mì 25: Mặc dù nằm vỏn vẹn góc nhỏ trên phố Hàng Cá, quán luôn tấp nập và đông khách xếp hàng. Thực đơn tại đây khá đa dạng, bao gồm nhiều loại nhân như gà nướng, thịt bò áp chảo,...  Xuất hiện nhiều trên các trang ẩm thực uy tín, bánh mì 25 trở thành địa chỉ được du khách nước ngoài tìm kiếm. 

Bánh mì Lãn Ông: Nằm trên phố Chả Cá, bánh mì Lãn Ông là một trong những địa chỉ lâu đời và nổi tiếng ở Hà Nội. Bên trong ổ bánh mì là sự kết hợp hòa quyện giữa vị bùi béo từ pate, chua nhẹ của rau củ. Tất cả tạo nên hương vị đậm đà rất khó quên.

Bánh mì Phố Huế: Cửa hàng nằm trên Phố Huế sầm uất được biết tới là tiệm bánh mì lâu đời. Nơi đây đã từng được phóng viên đài BBC, chuyên gia ẩm thực Geoffrey Deetz nổi tiếng thế giới dành lời khen ngợi với món bánh mì pate cổ truyền. Sau khi nhận bánh, bạn có thể tùy ý thêm và điều chỉnh lượng sốt phù hợp với sở thích. 

Bánh mì Bà Dần: Tồn tại hơn 4 thập kỷ, cửa hàng nằm trên phố Lò Sũ là một trong những tiệm bánh mì lâu đời nhất thủ đô. Ngoài bánh mì kẹp pate truyền thống, ở đây còn phục vụ bánh mì chảo bao gồm đầy đủ các nguyên liệu như xúc xích, trứng ốp, lạp sườn... Đặc biệt, chủ quán cứ 3 tiếng sẽ thay mẻ bánh một lần để đảm bảo độ giòn, thơm.

Bánh mì Đinh Liệt: Cửa hàng bánh mì nằm trên phố Đinh Liệt luôn "hút" khách bởi giá cả phải chăng và hương vị riêng biệt. Bên cạnh bánh mì truyền thống, quán có nhiều lựa chọn như bánh mì chảo, bánh bao... tất cả đều được bày rất hấp dẫn và đẹp mắt. Chỉ từ 20.000 đồng, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món ăn thơm ngon này ngay giữa lòng phố cổ.

Đà Nẵng

Bánh mì Cô Phượng: Khi đến Đà Nẵng, không còn thấy xa lạ khi nhắc đến tên bánh mì Cô Phượng mà chỉ muốn phi đến ngay Hội An xinh đẹp mua chiếc bánh mì thơm ngon nằm nhỏ gọn trên đường Phan Châu Trinh này. Bánh mì ở đây ngập tràn các loại topping như: dăm bông, pate, xúc xích, phô mai, thịt xông khói cùng với các loại rau,... kết hợp cùng nước sốt đặc biệt mang thương hiệu lâu đời, được chế biến một cách cẩn thận và sạch sẽ. Nghe thôi đã thấy kích thích vị giác.

Bánh mì Madam Khánh: Bánh mì Madam Khánh cũng là món bánh mì hấp dẫn chỉ sau bánh mì cô Phượng. Người dân Hội An nói rằng món này hợp với khẩu vị người Bắc dễ ăn nên vô đây có thể ăn bánh mì này. Bạn sẽ choáng ngợp trước phần nhân bánh có hơn 10 loại nhân gồm: thịt quay, thịt nướng, trứng chiên, dưa góp. Pate, phô mai,..Đặc biệt là khi ăn kèm với rau nộm và nước sốt. Chỉ cần nhìn chiếc bánh mì với đầy đủ nhân bánh thơm ngon là không thể kìm lòng.

Bánh mì bột lọc ngã 3 Ông Ích Khiêm: Xe bánh mì bột lọc đơn giản, một thau ự bột lọc nhân tôm hoặc đậu xanh, chả cây, nước mắm, rau hành. Ổ bánh mì bột lọc thì mập ú, bánh mì giòn, bột lọc dẻo dẻo thơm mùi tôm rim kèm nước mắm ngọt, cắn dính miếng chả thì ngon thôi rồi, ăn ổ bột lọc bao no cho buổi sáng luôn. 

Bánh mì gà cô Chi: Thoạt nghe tên bánh mì gà, bạn sẽ ngỡ như bánh mì được kẹp với thịt gà. Nhưng không hề, thành phần tạo nên sự độc đáo của bánh mì này khác hẳn với những loại bánh mì khác đó chính là phần nước sốt làm từ trứng gà. Suýt xoa trước nhân bánh mì gà gồm có dăm bông, đu đủ, dưa leo và ớt cay. Và không thể thiếu sốt bơ gà vàng óng, sột sệt, mùi thơm thì béo ngậy. Thế mới nói đây chính là linh hồn của bánh mì gà mà du khách sẽ không bao giờ quên được mùi vị ấy.

Bánh mì heo quay: Ổ bánh mì giòn giòn, heo quay nóng hổi da cũng giòn nốt, ăn kèm nước sốt đậm đà, ít muối tiêu với rau dưa là muốn xỉu rồi. Giá bánh mì heo quay tầm 10k-15k ổ tùy bạn muốn thịt heo thêm không nha.Bánh mì heo quay bà Đê (118 Huỳnh Ngọc Huệ), Bánh mỳ heo quay Bích (447 Trưng Nữ Vương), Bánh mì heo quay chân cầu Rồng, Bánh mì heo quay cô Tuyết (66 Lê Đình Lý)…có nhiều địa điểm để bạn lựa chọn khi đến Đà Nẵng.

Bánh mì Bà Lan: Được bình chọn là một trong những quán bánh mì ngon nhất Đà Nẵng. Chỉ cần gọi 1 chiếc bánh mì bà Lan luôn đầy đặn với đủ nhân pate, thịt nguội, chả quế, chả heo và chả bò cùng với nhiều loại rau xanh cho kèm và chút sốt mayonnaise. Chỉ cần nhìn thôi là du khách đã cảm thấy thòm thèm rồi. Hương vị làm nên đặc trưng riêng cho bánh mì Bà Lan chính là muối tiêu và ớt xanh rắc chút ít lên chiếc bánh mì. Đặc biệt chính là muối tiêu Bà Lan chính là muối Sa Huỳnh được sấy và rang nhẹ trên lửa nhỏ để hạt muối tơi, khô mịn. Khi ăn sẽ có cảm giác vị ngọt nhẹ nhàng chứ không mặn như các loại muối khác.

Bánh mỳ chả ông Tý: Không hề cầu kì, hoa mỹ mà lại rất đơn giản chỉ với một chiếc bánh mì nóng hổi, chả bò được cắt lát mỏng rắc chút muối và ớt sốt. Điều hấp dẫn của chiếc bánh mì chính là chả của bánh mì rất giòn, thơm và ngọt. Chả được bảo quản trong tủ lạnh nhưng vẫn giữ y nguyên được mùi thơm đặc biệt. Chả ông Tý là do chính nhà làm nên đảm bảo được về chất lượng. Chả bò có màu hồng nhẹ còn chả heo thì lại trắng đục. Cả chả bò và chả heo đều có độ sần, không bị bột nên chính điều này làm nên sự khác biệt hoàn toàn so với những loại chả khác.

"Mách nhỏ" list 4 đồi cát miền Trung đẹp mê li đã đi thế nào cũng có rổ ảnh đẹp mang về

Sài Gòn

Bánh mì Bảy Hổ: Xe bánh mì này nghe nói đã tồn tại được hơn 80 năm ở Sài Gòn rồi, và có lẽ là tiệm bánh mì lâu năm nhất ở đây. Xe bánh mì này chỉ bán buổi chiều, khoảng từ 2h đến 17h là hết. Ổ bánh mì đầy đủ thịt xá xíu, pate, đồ chua, hành ngò đẹp mắt, cùng với nước sốt chứ danh sẽ khiến bạn muốn ăn vài cái 1 lúc luôn.

Bánh mì Huỳnh Hoa:  Tiệm bánh này được giới sành ăn ví von như "ngôi sao" giữa các tiệm bánh mì vốn đã rất đa dạng, hấp dẫn ở Sài Gòn bởi đã có không ít bài viết từ trong lẫn ngoài nước nói về mức độ nổi tiếng của bánh mì Huỳnh Hoa. Nhân bánh ở đây chủ yếu là giò, các loại dăm bông,  ruốc và thịt xá xíu,... béo thơm bùi dai hòa quyện lẫn nhau cộng với việc phá cách với lớp pate chính giữa không trộn lẫn cùng vỏ bánh mì khiến mỗi lần nhai là từng đợt vị bùi bùi, thơm thơm tràn vào cổ, tạo nên thứ hương vị rất khó nhầm lẫn với các loại bánh mì ở tiệm khác.

Bánh mì bò nướng bơ Campuchia: Bánh mì được phết bơ lên nướng nóng hổi  ăn kèm cùng thịt xiên nướng được ướp vị đậm đà của người Campuchia, thịt có độ dai vừa phải, khi ăn bạn thêm chút tương ớt cùng đủ đủ bào sợi nữa bảo đảm ghiền luôn. Đặc biệt, bơ ở đây được chị chủ chế biến lại cho thêm một ít mật ong nên mặt bánh lúc nào cũng có màu vàng óng ánh hấp dẫn cực kỳ.

Bánh mì thịt nướng Nguyễn Trãi: Đây là tiệm bánh mì đã được trang mạng concierge.com của tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler vinh danh là một trong 12 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Và cũng từ dạo đó mà lượng khách lúc nào cũng tấp nập từ người Việt Nam cho đến người nước ngoài. Điểm đặc biệt của bánh mì ở đây chính là thịt nướng viên kết hợp cùng đu đủ muối chua, ngò thơm và sốt đậm đà, mang lại vị ngon không lẫn vào đâu được.

Bánh mì Pew Pew: Giới trẻ Sài Gòn không còn lạ lẫm với quán bánh mì của ông chủ streamer đình đám này. Ước mơ sở hữu chuỗi bánh mì đã thôi thúc Pew mở cửa hàng và tạo nên những chiếc bánh mang hương vị độc đáo. Bánh mì ở đây được chế biến với các loại sốt khá lạ. Có đến 8 loại sốt, 8 loại bánh mì bao gồm: cá, gà, bò, lợn... là chính

Ngon nhất của quán này phải kể đến bánh mì bò sốt tiêu đen và bánh mì cà ri gà. Bánh mì Pew được cắt bỏ 2 đầu, bên ngoài giữ được vị giòn, bên trong nhân ngập ngụa, đầy ụ và mỗi loại cho 1 hương vị riêng không lẫn đi đâu được.

Cùng ghé những quán trên để thưởng thức chiếc bánh mì đặc sắc nha!

Giảm giá theo "bề dày body" của khách, quán trà sữa gây sốt CĐM, gầy tong teo tặng miễn phí luôn


TIN LIÊN QUAN

Loạt địa danh ở Hà Nội bất ngờ được "thay đổi công năng" sau mấy ngày mưa lụt

Trong khi không ít người dân thủ đô còn chưa hết than vãn về vấn đề ngập lụt do mưa lớn những ngày qua thì loạt địa danh ở Hà Nội bất ngờ được "thay đổi công năng" trong loạt ảnh chế mới nhất trên MXH.

Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Mùa cúc họa mi - loài hoa báo đông của Thủ Đô, bạn đừng quên note lại ngay 4 địa điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất Hà Nội này nhé!

Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Quảng Bá là một trong những chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hà Nội bấy lâu nay, bạn đã ghé khu chợ đêm "thơm" nhất Hà Nội này chưa?

Không du lịch, không ăn uống, không hồ Tây, giới trẻ Hà Nội đến đây để check in sống ảo nghệ của nghệ

Không du lịch, không ăn uống, không hồ Tây, giới trẻ Hà Nội đến đây để check in sống ảo nghệ của nghệ

VCCA thì ai cũng biết rồi, mùa nào cũng có triển lãm đẹp đỉnh của chop. Nhưng còn vô vàn không gian nghệ thuật mê ly khác bạn có thể đến vừa chill vừa thư giãn vừa mang về một kho ảnh đẹp.

Không gì thỏa mãn bằng thưởng thức buffet sáng sang chảnh ở 5 nhà hàng tinh hoa bậc nhất Sài thành

Không gì thỏa mãn bằng thưởng thức buffet sáng sang chảnh ở 5 nhà hàng tinh hoa bậc nhất Sài thành

Thưởng thức một brunch thật thanh lịch trong không gian nghỉ dưỡng sang trọng đẳng cấp là trải nghiệm nhiều người mong muốn. Lưu lại 5 địa chỉ dưới đây để có được bữa sáng tiền nào của nấy, đúng như mong đợi.

Trầm trồ trước "hồ bơi trên biển" đẹp không kém trời Tây ít người biết ở Đà Nẵng

Trầm trồ trước "hồ bơi trên biển" đẹp không kém trời Tây ít người biết ở Đà Nẵng

Nếu bạn đang tìm một chốn hoang sơ và ngắm bình minh đẹp nhất Đà Nẵng thì không thể bỏ qua Mũi Nghê - nơi sở hữu "hồ bơi trên biển" đẹp không kém trời Tây rồi!

Mặc đồ đôi đi du lịch xưa rồi, phải mix đồ nghệ như Huy Khang – Băng Dung, đi vi vu mà như đi catwalk

Mặc đồ đôi đi du lịch xưa rồi, phải mix đồ nghệ như Huy Khang – Băng Dung, đi vi vu mà như đi catwalk

Không chỉ mix đồ tông xoẹt tông với nhau mà còn rất ăn ý với khung cảnh chung quanh, những tấm hình du lịch của cặp đôi Huy Khang – Băng Dung nhờ vậy mà càng thêm củ nghệ.

Ngay lúc này họa mi đã nở, dự là tuần sau nở bung bét, trắng muốt xuống phố Hà Nội

Ngay lúc này họa mi đã nở, dự là tuần sau nở bung bét, trắng muốt xuống phố Hà Nội

Không họa mi chứ ai, những đóa hoa trắng nhỏ xinh gọi về cả một mùa đông lạnh giá nhưng nên thơ của Hà Nội. Mùa hoa năm nay đừng bỏ lỡ nhé.

Dân Sài Gòn sống về đêm vì có những quán ăn khuya ngon nhức nách, hàng chục năm vẫn đông khách quá trời

Dân Sài Gòn sống về đêm vì có những quán ăn khuya ngon nhức nách, hàng chục năm vẫn đông khách quá trời

Đến Sài Gòn, để tận hưởng cảm giác được ăn một món thật ngon, nhìn ngắm cuộc sống về đêm nhộn nhịp nhớ đến 4 địa điểm mà dân Sài thành lâu năm hay ghé nha.

Dù view núi hay view biển đây chính là top bể bơi vô cực đẹp nhất Việt Nam, vừa chill vừa ngắm cảnh đã mắt

Dù view núi hay view biển đây chính là top bể bơi vô cực đẹp nhất Việt Nam, vừa chill vừa ngắm cảnh đã mắt

Vị trí ở trên cao, view đắt giá, décor lung linh và mặt nước xanh trải dài, đây là những bể bơi vô cực mới toanh được dân tình

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Giữa Hà Nội xô bồ có một con ngõ nhỏ, cuối con ngõ nhỏ có một khu vườn xanh, muốn an yên đến Ga kafe – Đặng Văn Ngữ nhé.

Giữa Hà Nội xô bồ có một con ngõ nhỏ, cuối con ngõ nhỏ có một khu vườn xanh, muốn an yên đến Ga kafe – Đặng Văn Ngữ nhé.

Không gian vintage xinh xắn, khu vườn đầy hoa lá và ánh nắng, những cốc nước đủ màu sắc, đẹp không nỡ uống là tất cả những gì ấn tượng nhất về Ga kafe. Đến đây bạn không chỉ được nhâm nhi những cốc nước thật ngon mà còn có những bức ảnh đẹp mơ màng dắt túi đem về.

Ăn uốngTô Lan | 15/10/2020
Ai là “bigcity girls” đảm bảo biết 4 quán pub cực chill ở Hà Nội, đảm bảo lúc đi hết mình lúc về hết buồn

Ai là “bigcity girls” đảm bảo biết 4 quán pub cực chill ở Hà Nội, đảm bảo lúc đi hết mình lúc về hết buồn

Hà Nội bước vào mùa lạnh, ngoài những quán cà phê ấm nóng, bạn có thể rủ hội bạn thân đi thưởng thức một ly cocktail trong ánh đèn thật chill ở những quán pub nhiều người lui tới dưới đây.

Ăn uốngTô Lan | 15/10/2020
Mùa thu ăn bát bún riêu, riêu ngon nhân nhiều mới là Hà Nội yêu

Mùa thu ăn bát bún riêu, riêu ngon nhân nhiều mới là Hà Nội yêu

Muốn ăn được bát bún riêu ngon nhất Hà Nội mà trên mạng review hàng chục quán. Vào Instagram đọc bài của food reviewer Eaten By Long nhé, món Hà Nội nào cũng sành, nhất là bún riêu.

Ăn uốngTô Lan | 10/09/2020
Vài ngày nữa thôi, lùng sục cả Hà Nội cũng chẳng còn sấu chín mà ăn đâu nhé

Vài ngày nữa thôi, lùng sục cả Hà Nội cũng chẳng còn sấu chín mà ăn đâu nhé

Nếu mùa sấu xanh kéo dài cả độ vài tháng hè thì mùa sấu chín dầm chỉ vỏn vẹn cuối tháng 8 đầu tháng 9, là hương vị đặc biệt một năm chỉ có một lần.

Ăn uốngTô Lan | 04/09/2020
Ngày Thất Tịch, dân tình share gấp list địa điểm ăn các món đậu đỏ để "thoát ế"

Ngày Thất Tịch, dân tình share gấp list địa điểm ăn các món đậu đỏ để "thoát ế"

Không chỉ chè đậu đỏ, còn rất nhiều món ăn đậu đỏ khác để bạn lựa chọn trong ngày Thất Tịch đó.

Ăn uốngKim Chi | 25/08/2020
Sắp tới Trung thu, Hòa Minzy mải miết sáng tạo công thức làm bánh, nhìn thấy mê

Sắp tới Trung thu, Hòa Minzy mải miết sáng tạo công thức làm bánh, nhìn thấy mê

Chưa đến Trung thu nhưng không ít người đã rục rịch chuẩn bị lò nướng bánh, trong đó có Hòa Minzy - cô nàng đam mê bếp núc.

Ăn uốngSharon | 22/08/2020
Những món ngon làm từ cốm cứ thu sang là được “săn đón” nhiệt tình ở thủ đô, xem ảnh thôi cũng đủ thòm thèm

Những món ngon làm từ cốm cứ thu sang là được “săn đón” nhiệt tình ở thủ đô, xem ảnh thôi cũng đủ thòm thèm

Ai đã từng lỡ ăn một lần xôi cốm, bánh cốm đều khó mà quên được cái hương vị đồng nội thanh thanh và bùi béo của lúa non thêm vị dừa vị đỗ thơm ngọt.

Ăn uốngSharon | 20/08/2020
Từ chối hiểu khi nhìn thấy những chiếc bánh gato kì lạ xuất hiện trên đời

Từ chối hiểu khi nhìn thấy những chiếc bánh gato kì lạ xuất hiện trên đời

Không có kinh nghiệm mà muốn tự tay làm bánh, đúng là thảm họa đến từ hội phá bếp.

Ăn uốngSharon | 14/08/2020
"Ngán" bánh bông lan ? Đã có cả một "vũ trụ" các món trứng muối cho bạn chọn

"Ngán" bánh bông lan ? Đã có cả một "vũ trụ" các món trứng muối cho bạn chọn

Nếu điểm nhanh, có thể thấy trứng muối khi kết hợp với các món cần nấu chín (chiên, hấp, nướng...) sẽ tạo thành nhiều phiên bản mới lạ, độc đáo.

Ăn uốngSharon | 13/08/2020
Trào lưu “nấu cơm” siêu hot của người phương Tây, nhìn thôi đã thấy khó hiểu

Trào lưu “nấu cơm” siêu hot của người phương Tây, nhìn thôi đã thấy khó hiểu

Cách nấu cơm này chưa biết là có ngon hay không nhưng chỉ nhìn thôi đã thấy không muốn ăn rồi!

Ăn uốngSharon | 13/08/2020