TIN SỰ KIỆN

Gọi tên những THIÊN ĐƯỜNG THỦY HẢI SẢN không thể bỏ lỡ ở Hà Nội

Huyền

Huyền 26/04/2019

Nạp năng lượng những ngày cận lễ bằng Vitamin Sea tại top Thiên đường thủy hải sản "chất hết nấc" tại Hà Nội nào các bạn.

Thủy hải sản ở các vùng biển Việt Nam có nhiều loại giống nhau, nhưng tùy theo điều kiện, cách chế biến, sáng tạo của từng đầu bếp mà nơi này có thể ngon hơn nơi khác, khiến cho hải sản trở thành những món ăn hấp dẫn khó cưỡng đối với thực khách khi đặt chân đến Hà Nội.

1. Hải sản xô

Ăn hải sản thì không có gì “hot”, nhưng ăn “hải sản bốc tay - nước sốt độc đáo” thì có lẽ hơi gây kích thích nhỉ. Sự kết hợp của nguyên liệu địa phương, biến tấu thú vị cùng nước sốt đủ mùi vị: thơm, ngọt, béo, mặn, bùi, chua, cay... sẽ cho bạn cảm giác thú vị không thể nào quên.

Nhà hàng trang bị sẵn bao tay thay cho muỗng đũa, bạn cứ tự nhiên “đánh chén” thoải mái như trẻ thơ. Với không gian ẩm thực đa chiều, người ăn đắm mình cảm nhận từng giọt sốt với tất cả giác quan: “tai nghe - mắt nhìn – mũi ngửi - tay chạm – miệng nếm”.

Có suất 200k - 500k với 3 cấp độ cay cho từ 1 - 6 người. Hãy tới đây và “càn quét” hải sản tẹt ga nhé.

Địa chỉ: 113 D4 Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội

Giá: 200k - 500k

2. Bánh tôm

Bánh tôm không chỉ nổi tiếng ở Hồ Tây, ngay đầu ngõ Đồng Xuân cũng có một quán bánh tôm ngon nức tiếng. Tôm đồng tươi rói được xếp lên trên hỗn hợp bột và khoai thái chân hương, rán vàng và thưởng thức kèm nước chấm chua ngọt.

Mắm chấm bánh tôm pha có phần nhạt, bởi lẽ vỏ bánh giòn rụm màu nắng, có thêm ít khoai lang thái sợi, chiên ráo mỡ và cuốn ít rau, chấm ngập cả miếng bỏ vô miệng. Tóp tép chấm liên hồi sao thấy cứ sai sai vì cái vị béo ngậy, ngấy ngấy thường tình đã biến đâu mất tiêu rồi. Chỉ 25k cho một đĩa bánh, bạn có thể thoải mái nhâm nhi cho ấm bụng.

Địa chỉ :Bánh Tôm Cô Ầm - Ngõ Chợ Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giá: 12k/cái

3. Bún hải sản

Cũng như các loại bún hải sản khác, bún ở đây đều có tôm lột, cá rô rán, bề bề và chả cá, nhưng điểm nổi bật ở đây chính là có càng cua to vật vã. Nước dùng ở đây được ninh từ đầu vỏ tôm, vỏ bề bề và sả nên rất ngọt và thơm. Ngoài càng cua ra có lẽ món dồi này là mình ấn tượng nhất, vỏ ngoài được chiên giòn bên trong nhồi thịt ướp gia vị vô cùng lạ miệng và ngon.

Giá khoảng từ 40k/ 1 bát không càng và 50k-70k 1 bát có càng tùy lớn bé.


Địa chỉ: 40 Hoàng Cầu Mới, Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội
Giá: 40k - 70k

4. Bún Thái hải sản

Bát bún khá to và đầy đặn tôm, thịt bò, bò viên, đậu rán, đặc biệt là miếng chả cua óng ánh to bản. Topping phần nào phần nấy đều to bản, thuộc loại big size, ăn đã miệng lắm. Nước dùng có vị chua nhẹ hòa quyện với chút cay nồng, húp 1 miếng là ghiền thôi rồi. Ngoài ra thì bún trộn, nem lụi hay cơm rang hải sản ở đây cũng đáng để thử lắm.


Địa chỉ: Quán Vân Dung - 145 Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội
Giá: 40k - 45k

5. Bún ốc Thủy

Bún ốc ở đây nổi tiếng vì cái vị thanh thanh vừa vặn của nước dùng và lượng ốc cực nhiều nữa. Ốc nhỏ siêu nhiều, xúc đẫy lên phải hết 2 - 3 lần thìa to ấy! Ốc được làm khá sạch sẽ, ăn không có sạn. Ốc to như ngón chân cái, giòn sần sật và rất ngậy nữa. Ngoài ra còn có giò và thịt bò được trần vừa tới nên ăn vẫn còn ngọt và mềm.

Quán có các mức giá khác cho từng loại bún khác nhau nữa nha! Bún ốc nhỏ: 20k, ốc to 30k. Bún nguội 30k và bún nóng đầy đủ 35k. Ăn bao nhiêu gọi bấy nhiêu.

Địa chỉ: 59 Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giá: 20k - 35k

6. Bún cá trộn Thái Bình

Nếu đã từng quen với kiểu bún cá rô đồng rau cải của Ninh Bình hay bún cá chiên giòn chan nước chua thường thấy ở Hà Nội thì bạn sẽ thấy bún cá Thái Bình ở đây rất khác biệt. Khác với các loại bún cá khác, bún cá Thái Bình là loại bún ít nước, gần giống với bún trộn. Sợi bún to như sợi bún Huế nhưng mềm hơn.

Điều đặc biệt trong bát bún cá Thái Bình ở đây chính là những miếng cá. Theo chia sẻ của cô chủ quán, cá làm bún là cá quả, được mang từ tận Thái Bình lên. Thú vị hơn nữa là trong cách chế biến, nếu trong các loại bún cá thường ăn, cá được tẩm ướp rồi chiên lên, thì cá ở đây được luộc rồi tẩm ướp và om kĩ.

Cá khi ăn rất chắc thịt, xương đã được lọc bỏ, còn nếu sót lại cái xương nào thì cũng rất mềm. Miếng cá có màu sắc rất hấp dẫn, hương vị cá đậm đà nhờ gia vị mà không còn chút mùi tanh nào.

Rau được sử dụng theo mùa, "mùa nào thức nấy", thường là rau cải, rau rút, rau cần, rau muống... Một điều đặc biệt nữa trong món bún cá Thái Bình ở đây là được ăn kèm với măng ngâm. Măng được chính cô chủ quán làm, mang vị chua, cay, ngọt, dậy mùi rất hấp dẫn.

Địa chỉ: Ngõ 21D Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá cả: 30K - 40K/bát

7. Bạch tuộc xào cay

Nguyên chảo bạch tuộc xào cay bự chảng luôn í, 2 3 người ăn dư sức luôn nha. Râu bạch tuộc siêu to, béo ú, cứ nghĩ bạch tuộc to như này sẽ bị dai, nhưng không hề nha, mềm lắm. Ăn kèm với phomai dai dai quá tuyệt vời luôn.

Địa chỉ: JEJU BBQ - Số 627 Đê La Thành (ngõ cạnh cây xăng), Đống Đa, Hà Nội

Giá:160k/chảo

8. Lẩu Bạch Tuộc Nhúng Dấm

Mực hay bạch tuộc ở quán đều nhập trực tiếp ở vùng biển Quảng Ninh nên đảm bảo sự "tươi khỏi tưới" luôn đó! Nước dùng là dấm chua chua ngòn ngọt, quyện với bạch tuộc tươi roi rói, giòn sừn sựt cực dễ ăn luôn đó. Ai thích ăn thêm thịt bò thì có thể gọi set thập cẩm nha, món lẩu này ăn thanh thanh, rất thích hợp cho chị em, không lo béo đâu nha!

Địa chỉ: Lẩu Bạch Tuộc Nhúng Dấm - 40 Hàng Bún, Nguyễn Trung Trực, Quận Ba Đình, Hà Nội

Giá: 150k - 350k

9. Ốc Nam Phương

Ốc Nam Phương là địa chỉ cực kỳ hay ho, nơi mà bạn có thể thưởng thức đúng vị ốc Sài Gòn ngay giữa lòng Hà Nội.

Menu của quán khá đa dạng có cả trăm món ăn được biến tấu phong phú trong cách chế biến. Một trong những món hút khách của quán chính là ốc hương sốt kim sa. Điều đầu tiên, bạn cảm nhận khi thưởng thức món ăn này đó là vị mặn mặn từ trứng muối kết hợp vị béo ngậy thơm thơm của sữa, vị tươi ngọt từ ốc, nước sốt đậm đà ăn kèm với bánh mỳ thì không còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Đặc biệt, tại Ốc Phương Nam còn có ốc chuối đậu là món được mọi người mong chờ nhất. Nồi lẩu ốc nóng hổi vừa được bưng ra đã cảm giác như ngửi thấy mùi chua chua, cay cay. Ngoài những con ốc nhồi to ra còn có thêm đậu rán, chuối xanh, thịt ba chỉ, giò sống. Mỗi thứ một vị, góp phần cho nồi lẩu ốc chuối đậu thêm thơm ngon và hấp dẫn.

Địa chỉ: 13 Lương Ngọc Quyến, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Giá: 50k - 250k

10. Lẩu Ốc - Bún Ốc Gia Truyền Bà Hòa

Ốc là món ăn vặt truyền thống được yêu thích qua nhiều thế hệ, đặc biệt khi Hà Nội vào đông, người ta thường dành khoảng thời gian cuối chiều lê la hàng quán, cốt để tìm được một nơi thưởng thức hương vị thân quen này. Combo “Lẩu ốc ngon xuất sắc cho 03 - 04 người tại Lẩu ốc gia truyền Bà Hòa" mang tới một bữa ăn ngon miệng và no bụng. Lẩu ốc đúng chuẩn vị xưa, thơm ngon khó cưỡng như gợi nhắc thực khách về những kí ức thơ ấu bên mâm cơm gia đình.

Lẩu ốc nấu xưa với nước dùng được chế biến theo công thức riêng của nhà hàng cho hương vị thơm ngon, đặc biệt. Vị nước chua thanh hòa quyện cùng các loại rau gia vị khiến món ăn càng thêm hấp dẫn. Đi kèm set lẩu còn có Thịt bò, Sườn sụn, Mọc ốc vô cùng đầy đặn. Đặc biệt, chan nước lẩu ăn cùng bún, rau sống, rau chuối tươi giòn cũng rất hợp vị.

 

Ngoài set Lẩu ốc, thực khách không thể bỏ lỡ các món ăn khác được chế biến từ nguyên liệu ốc quen thuộc như: Nem ốc, Chả ốc… Mỗi món ăn đều được chế biến công phu, trình bày đẹp mắt, chuẩn hương vị Bắc chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những thực khách khó tính.

Địa chỉ: 127 Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

Giá: 50k - 100k

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

Không ai biết gì về con cá kỳ dị màu cam bí ẩn dạt vào bãi biển này

Nếu bạn nghĩ rằng bạn biết sinh vật đại dương bí ẩn này có thể là gì, hãy cho chúng tôi biết ngay. Đến cả các chuyên gia cũng không thể có thông tin gì về con cá kỳ dị màu cam bí ẩn dạt vào bãi biển này.

Những sinh vật dưới nước này là bậc thầy ngụy trang, liệu bạn có thể phát hiện ra chúng?

Những sinh vật dưới nước này là bậc thầy ngụy trang, liệu bạn có thể phát hiện ra chúng?

Ngụy trang là một chiến thuật sinh tồn quan trọng đối với nhiều loài động vật, bao gồm cả những loài sống dưới nước. Khả năng hòa nhập vào môi trường xung quanh có thể khiến chúng khó nhận ra trong ảnh.

Giá hải sản mùa "giải cứu" tiếp tục giảm sốc: Tôm hùm đại dương giá chỉ 200.000 đồng/kg

Giá hải sản mùa "giải cứu" tiếp tục giảm sốc: Tôm hùm đại dương giá chỉ 200.000 đồng/kg

Những ngày này là thời điểm ngư dân Bình Định, Phú Yên bước vào vụ thu hoạch ruốc và tôm hùm. Mặc dù sản lượng không giảm nhưng đợt này nhiều đơn vị thu mua thủy sản đóng cửa.

Gần 20 loại "quái vật" tưởng chỉ có trong phim nhưng chúng... tồn tại

Gần 20 loại "quái vật" tưởng chỉ có trong phim nhưng chúng... tồn tại

Roman Fedortsov là một thủy thủ đến từ Murmansk, anh làm việc trên một tàu đánh bắt cá xa bờ. Trong thời gian rảnh rỗi, anh hay xuống biển và quay video, chụp ảnh về những loài sinh vật biển. Gần đây, Roman đã đăng tải lên twitter của mình những loài sinh vật biển lạ khiến nhiều người hoảng hốt.

Vụ phóng sinh cá chim trắng: Đề nghị Bộ Công an vào cuộc

Vụ phóng sinh cá chim trắng: Đề nghị Bộ Công an vào cuộc

Liên quan tới việc phóng sinh cá chim trắng với số lượng lớn vào tự nhiên, Bộ Tài nguyên đã đề nghị Bộ Công an vào cuộc để làm rõ thông tin.

Phía Nam tôm hùm đỏ, phía Bắc cá chim trắng đe dọa mất cân bằng sinh thái

Phía Nam tôm hùm đỏ, phía Bắc cá chim trắng đe dọa mất cân bằng sinh thái

Cơ quan chức năng còn đang tá hỏa xử lý tôm hùm đỏ ở miền Nam chưa xong thì ở miền Bắc, người dân đã tùy tiện phóng sinh cá chim trắng ra sông.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Giữa Hà Nội xô bồ có một con ngõ nhỏ, cuối con ngõ nhỏ có một khu vườn xanh, muốn an yên đến Ga kafe – Đặng Văn Ngữ nhé.

Giữa Hà Nội xô bồ có một con ngõ nhỏ, cuối con ngõ nhỏ có một khu vườn xanh, muốn an yên đến Ga kafe – Đặng Văn Ngữ nhé.

Không gian vintage xinh xắn, khu vườn đầy hoa lá và ánh nắng, những cốc nước đủ màu sắc, đẹp không nỡ uống là tất cả những gì ấn tượng nhất về Ga kafe. Đến đây bạn không chỉ được nhâm nhi những cốc nước thật ngon mà còn có những bức ảnh đẹp mơ màng dắt túi đem về.

Ăn uốngTô Lan | 15/10/2020
Ai là “bigcity girls” đảm bảo biết 4 quán pub cực chill ở Hà Nội, đảm bảo lúc đi hết mình lúc về hết buồn

Ai là “bigcity girls” đảm bảo biết 4 quán pub cực chill ở Hà Nội, đảm bảo lúc đi hết mình lúc về hết buồn

Hà Nội bước vào mùa lạnh, ngoài những quán cà phê ấm nóng, bạn có thể rủ hội bạn thân đi thưởng thức một ly cocktail trong ánh đèn thật chill ở những quán pub nhiều người lui tới dưới đây.

Ăn uốngTô Lan | 15/10/2020
Mùa thu ăn bát bún riêu, riêu ngon nhân nhiều mới là Hà Nội yêu

Mùa thu ăn bát bún riêu, riêu ngon nhân nhiều mới là Hà Nội yêu

Muốn ăn được bát bún riêu ngon nhất Hà Nội mà trên mạng review hàng chục quán. Vào Instagram đọc bài của food reviewer Eaten By Long nhé, món Hà Nội nào cũng sành, nhất là bún riêu.

Ăn uốngTô Lan | 10/09/2020
Vài ngày nữa thôi, lùng sục cả Hà Nội cũng chẳng còn sấu chín mà ăn đâu nhé

Vài ngày nữa thôi, lùng sục cả Hà Nội cũng chẳng còn sấu chín mà ăn đâu nhé

Nếu mùa sấu xanh kéo dài cả độ vài tháng hè thì mùa sấu chín dầm chỉ vỏn vẹn cuối tháng 8 đầu tháng 9, là hương vị đặc biệt một năm chỉ có một lần.

Ăn uốngTô Lan | 04/09/2020
Ngày Thất Tịch, dân tình share gấp list địa điểm ăn các món đậu đỏ để "thoát ế"

Ngày Thất Tịch, dân tình share gấp list địa điểm ăn các món đậu đỏ để "thoát ế"

Không chỉ chè đậu đỏ, còn rất nhiều món ăn đậu đỏ khác để bạn lựa chọn trong ngày Thất Tịch đó.

Ăn uốngKim Chi | 25/08/2020
Sắp tới Trung thu, Hòa Minzy mải miết sáng tạo công thức làm bánh, nhìn thấy mê

Sắp tới Trung thu, Hòa Minzy mải miết sáng tạo công thức làm bánh, nhìn thấy mê

Chưa đến Trung thu nhưng không ít người đã rục rịch chuẩn bị lò nướng bánh, trong đó có Hòa Minzy - cô nàng đam mê bếp núc.

Ăn uốngSharon | 22/08/2020
Những món ngon làm từ cốm cứ thu sang là được “săn đón” nhiệt tình ở thủ đô, xem ảnh thôi cũng đủ thòm thèm

Những món ngon làm từ cốm cứ thu sang là được “săn đón” nhiệt tình ở thủ đô, xem ảnh thôi cũng đủ thòm thèm

Ai đã từng lỡ ăn một lần xôi cốm, bánh cốm đều khó mà quên được cái hương vị đồng nội thanh thanh và bùi béo của lúa non thêm vị dừa vị đỗ thơm ngọt.

Ăn uốngSharon | 20/08/2020
Từ chối hiểu khi nhìn thấy những chiếc bánh gato kì lạ xuất hiện trên đời

Từ chối hiểu khi nhìn thấy những chiếc bánh gato kì lạ xuất hiện trên đời

Không có kinh nghiệm mà muốn tự tay làm bánh, đúng là thảm họa đến từ hội phá bếp.

Ăn uốngSharon | 14/08/2020
"Ngán" bánh bông lan ? Đã có cả một "vũ trụ" các món trứng muối cho bạn chọn

"Ngán" bánh bông lan ? Đã có cả một "vũ trụ" các món trứng muối cho bạn chọn

Nếu điểm nhanh, có thể thấy trứng muối khi kết hợp với các món cần nấu chín (chiên, hấp, nướng...) sẽ tạo thành nhiều phiên bản mới lạ, độc đáo.

Ăn uốngSharon | 13/08/2020
Trào lưu “nấu cơm” siêu hot của người phương Tây, nhìn thôi đã thấy khó hiểu

Trào lưu “nấu cơm” siêu hot của người phương Tây, nhìn thôi đã thấy khó hiểu

Cách nấu cơm này chưa biết là có ngon hay không nhưng chỉ nhìn thôi đã thấy không muốn ăn rồi!

Ăn uốngSharon | 13/08/2020