TIN SỰ KIỆN

Mùng 2/9 cần gì mong ngóng nơi xa, 5 địa điểm sát sạt Hà Nội cũng khiến bạn vui chơi tẹt ga

Cùng tham khảo những địa điểm này để tận hưởng một kỳ nghỉ lễ tuyệt vời bên người thân và gia đình nhé!

Nghỉ lễ là thời điểm các thành viên trong gia đình có cơ hội quây quần, đoàn tụ, nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt nhọc. Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động, học sinh, sinh viên sẽ được nghỉ 3 ngày. 

Nếu bạn muốn tận dụng kì nghỉ dài ngày hiếm hoi này để đi đâu đó không quá xa Hà Nội, vậy thì cùng tìm hiểu những địa điểm vui chơi dưới đây để "quẩy" tưng bừng cùng người thân nhé!

Tam đảo

Tam Đảo được biết đến là địa điểm du lịch hoang sơ, huyền ảo cùng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và hùng vĩ. Nhiều năm gần đây, Tam Đảo trở thành điểm đến quen thuộc cho những du khách ở Hà Nội. Tam Đảo được thiên nhiên ban tặng những cảnh quan tuyệt đẹp cùng không khí trong lành mát mẻ,nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 18-25 độ C, nơi đây được ví như Đà Lạt của miền Bắc.

Nhà thờ cổ tại Tam Đảo là điểm đến ưa thích cho các bạn trẻ check-in.

Chỉ cách Hà Nội gần 80 km, thuận lợi cho mọi phương tiện di chuyển. Đây cũng là thời điểm thích hợp để chiêm ngưỡng những cảnh sắc vô cùng lạ mắt và ấn tượng. Những ngôi nhà huyền ảo trong sương khói hay những biệt thự kiến trúc Pháp tuyệt đẹp chắc chắn sẽ là điều đọng lại lâu nhất trong ký ức của bạn về một vùng núi nhỏ nhắn xinh đẹp.

Phong cảnh mờ sương tuyệt đẹp ở Tam Đảo.

Bạn cũng có thể chụp ảnh lưu niệm với bạn bè và người thân của mình, cùng quây quầy bên những gánh đồ nướng tự chọn, hay đốt lửa trại "quẩy" thâu đêm ...Ngoài ra, khi đến Tam Đảo, bạn đừng quên những địa điểm du lịch nổi tiếng ở nơi đây như: Tháp truyền hình, đền bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, nhà thờ cổ Tam Đảo...

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn đó là thời tiết ở Tam Đảo khá mát mẻ, nhưng ban đêm nhiệt độ thường xuống thấp. Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của thời tiết 4 mùa trong một ngày.  Nếu ở lại qua đêm, bạn nên mang theo tấm khoác nhẹ, sẽ có ích khi dạo phố trong đêm.

 

Ba Vì

Nếu nhắc đến những địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng quanh Hà Nội, chắc chắn không thể thiếu Ba Vì. Đây là điểm du lịch hấp dẫn thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi đổ về. Chỉ cách Hà Nội 70km, Ba Vì được thiên nhiên ưu đãi và ban tặng với hệ sinh thái phong phú, thảm thực vật đa dạng, được xem là “lá phổi xanh” phía Tây của thủ đô Hà Nội.

Đến với Ba Vì, du khách có thể tham quan các địa điểm nổi tiếng như: rừng cò Ngọc Nhị, núi Ba Vì, chùa Tản Viên Sơn và thăm các làng nghề nón, làng nghề chè...Bên cạnh cắm trại, các bạn có thể dễ dàng thuê khách sạn ở Ba Vì khi tham quan những địa điểm hấp dẫn khác như: Khoang Xanh, Suối Tiên, Thiên Sơn Suối Ngà… 

Tiên cảnh mang tên Thiên Sơn Suối Ngà.

Đây cũng là thời điểm đẹp nhất để du lịch Ba Vì, lúc này khí hậu mát mẻ, trong lành và yên tĩnh rất thích hợp để đi dã ngoại và cắm trại qua đêm. Đến với Ba Vì, bạn sẽ lạc vào chốn "bồng lai tiên cảnh" với vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên cùng với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh, các bạn nên tranh thủ đặt phòng từ sớm để khôn bị hết phòng. Một lưu ý khi đi rừng đó là bạn phải luôn bôi kem chống côn trùng để không bị muỗi, vắt trong rừng "hôn" nhé.

Thiên đường Bảo Sơn

Khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn nằm ngay trên đường Láng - Hòa Lạc, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 20km. Rất thuận lợi cho việc di chuyển, ăn ở, đi lại. Đây là khu vui chơi, ăn uống đa dạng và rất thú vị.

Những trò chơi mạo hiểm thú vị không kém phần kích thích.

Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tạo hình độc đáo của các khu vườn tình yêu đầy ấn tượng, bạn còn có thể tận mắt chiêm ngưỡng thế giới hoang dã với rất nhiều chủng loại động vật khác nhau. Điều đặc biệt khi đến với Thiên đường Bảo Sơn là bạn được di chuyển bằng thuyền để ngắm nhìn các loài vật, lắng nghe từng âm thanh của thiên nhiên. Điều này mang lại những cảm nhận vô cùng thú vị. Ngoài ra trong dịp Quốc Khánh 2/9 sắp tới, tại đây còn có các hoạt động nghệ thuật sôi động ngay tại sân khấu lâu đài.

Sân khấu trình diễn sôi động của thế giới cổ tích cho các bạn nhỏ

Đại Lải

Tiếp tục là một khu du lịch đặc biệt thú vị chỉ cách trung tâm Hà Nội 45 km, thuộc huyện Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, đó chính là Hồ Đại Lải. Nhắc đến nơi đây, người ta nghĩ ngay đến một vùng đất “non thanh thủy tú” với khí hậu trong lành, phong cảnh hùng vĩ, ẩn chứa trong lòng biết bao điều kỳ diệu. 

Nghỉ dưỡng ở Đại Lải để trải nghiệm cuộc sống "sang chảnh" nào!

Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được một khoảng không gian thiên nhiên vô cùng trong lành và mát mẻ, nơi bạn có thể trút bỏ mọi muộn phiền của cuộc sống. Bạn có thể du thuyền ngắm cảnh, đắm mình vào thiên nhiên xanh mát, bao quanh là rừng thông xanh đại ngàn, những thảm cỏ xanh mướt và những cánh đồng hoa rực rỡ theo mùa...

Ngoài ra, các bạn còn có thể tham thú những địa điểm du lịch nổi tiếng ở nơi đây như : Đảo Khỉ, hang Dơi, Giếng Trời, đến với bản Sán Dìu, nghe hát Soọng Cô, thưởng thức những món ăn đặc sắc tại đây. 

 

Thung Nai, Hòa Bình

Dịp nghỉ lễ 2/9, nếu muốn đi đâu đó không quá xa cũng chẳng quá gần Hà Nội thì một chuyến du ngoạn tới Thung Nai, Hòa Bình để có thể hít thở không khí mát lạnh, trong lành quả là một ý kiến không tồi.

Thung Nai cách thành phố Hà Nội khoảng 100 km. Nơi đây ví như một “vịnh Hạ Long” trên cạn, được đông đảo du khách biết đến như một điểm sáng du lịch của vùng đất Hòa Bình. Vẻ đẹp của Thung Nai là sự kết hợp giữa sự huyền bí của con sông Đà cùng núi non hùng vĩ, thích hợp cho những chuyến đi cuối tuần ngắn ngày vui vẻ.

Tới đây, bạn có thể ghé thăm chợ nổi Thác Bà họp phiên vào cuối tuần, thăm bản Ngòi Hoa - một bản hoang sơ của người Mường. Ngoài ra, còn có một đảo nhỏ khác mang tên đảo Quạ, vì đây là điểm đàn quạ hay dừng chân. Ban đêm, bạn có thể thuê thuyền dạo ra giữa sông, tự câu cá trên sông Đà, nướng chín và thưởng thức với chén rượu nồng.

Đến Thung Nai rồi, nhớ ghé thăm đền Chúa Thác Bờ ngoài giá trị tín ngưỡng thì đây là một trong những không gian tuyệt nhất để ngắm hoàng hôn. Một mẹo cho các bạn lên ý tưởng đi theo nhóm từ 15 đến 20 người trở lên là nên tự thuê 1 chiếc thuyền để có thể chủ động thưởng ngoạn cảnh đẹp Thung Nai nhé. 

Núi Hàm Lợn (Hà Nội)

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn (Hà Nội), cao 462 m, là đỉnh núi cao nhất Hà Nội. Núi có phong cảnh đẹp, địa hình đa dạng, từ lâu trở thành địa điểm tham quan, cắm trại cuối tuần hấp dẫn của nhiều bạn trẻ.

Cùng nhau cắm trại, nướng đồ ăn ở Hàm Lợn để có những kỷ niệm tuyệt vời trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh này nhé!

Núi Hàm Lợn cách trung tâm Thủ đô khoảng 40 km theo hướng đường cao tốc Nội Bài. Dưới chân núi có hồ Núi Bàu rất rộng, nước trong xanh, sạch sẽ. Với nhiều hoạt động hấp dẫn như leo núi khám phá, đốt lửa trại, tiệc nướng BBQ ngoài trời… thích hợp để các nhóm picnic cắm trại qua đêm tận hưởng ngày lễ 2/9.

 

Đọc thêm:

Bản Rõm - tiếng vọng nơi rừng xanh xôn xao giới trẻ những ngày vừa qua

Cùng hội bạn “quẩy” hết ngày nghỉ lễ sắp tới tại 3 homestay siêu chất sát Hà Nội ngay thôi

 


TIN LIÊN QUAN

Danh tính "người hùng" giải cứu xe tay ga chở 3 người mất phanh khi đổ đèo ở Tam Đảo

Dù đối mặt với một tình huống hết sức nguy hiểm nhưng "người hùng" giải cứu xe tay ga chở 3 người mất phanh khi đổ đèo ở Tam Đảo không muốn cộng đồng quá đề cao điều mình đã làm.

Hẹn ước mùa thu: Ta lại gặp nhau khi mùa hoa dã quỳ phủ vàng cả trời mây Ba Vì

Hẹn ước mùa thu: Ta lại gặp nhau khi mùa hoa dã quỳ phủ vàng cả trời mây Ba Vì

Vào dịp tháng 10,11, Vườn Quốc Gia Ba Vì được nhuộm vàng bởi sắc hoa dã quỳ, hoa mọc trên những sườn đồi, mọc dọc con đường đèo quanh co lên núi,... bạn có hẹn với mùa hoa mặt trời này chứ?

1000 cách mix đồ tạo dáng cùng hội bạn thân, nhìn ảnh rừng thông Ba Vì mà đẹp như Đà Lạt

1000 cách mix đồ tạo dáng cùng hội bạn thân, nhìn ảnh rừng thông Ba Vì mà đẹp như Đà Lạt

Đi Ba Vì ngay nhé, vừa được ngắm rừng thông đẹp man mác buồn đúng kiểu Đà Lạt lại vừa được picnic thư giãn cùng hội chị em bạn bè. Sáng tạo thêm ti tỉ cách tạo dáng là có bộ ảnh để đời rồi.

Mùa dã quỳ vàng sắp phủ kín khắp miền đất Việt khiến người ta bâng khuâng, xao xuyến khôn nguôi

Mùa dã quỳ vàng sắp phủ kín khắp miền đất Việt khiến người ta bâng khuâng, xao xuyến khôn nguôi

Những tháng cuối năm, khắp dải đất chữ S, từ Bắc chí Nam, từ đồng bằng lên cao nguyên đều được phủ sắc vàng rực rỡ của mùa hoa dã quỳ - loài hoa dại mọc bên đường khiến người lữ khách xao xuyến làm sao!

Nghỉ lễ 2/9 chill hết nấc ở quán cà phê cheo leo trên sườn núi mới toe ở Tam Đảo

Nghỉ lễ 2/9 chill hết nấc ở quán cà phê cheo leo trên sườn núi mới toe ở Tam Đảo

Ngoài những cái tên như quán Gió, Rock cafe,... mới đây thị trấn Tam Đảo còn khiến tín đồ du lịch xốn xang khi xuất hiện quán cà phê nằm cheo leo trên sườn núi, view cực chill.

Thêm một trường chuyên "view sống ảo nghìn like", còn trợ cấp 2,2 triệu tiền mua dụng cụ học tập

Thêm một trường chuyên "view sống ảo nghìn like", còn trợ cấp 2,2 triệu tiền mua dụng cụ học tập

Nhắc đến trường chuyên nổi tiếng không thể bỏ qua cái tên trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc với ngàn góc "sống ảo" cùng chính sách hỗ trợ học phí cực "khủng" cho học sinh.

Hot nhất hè này là “RESORT TỔ CHIM SIÊU ĐỘC LẠ” mới khai trương ở Tam Đảo

Hot nhất hè này là “RESORT TỔ CHIM SIÊU ĐỘC LẠ” mới khai trương ở Tam Đảo

Mới đây, Poko ecolodge Tam Đảo - khu Bugalow giữa rừng thông vô cùng xịn xò và độc đáo ở Tam Đảo mới khai trương đã gây sốt "trên diện rộng".

Lớp chuyên nhận thưởng nửa tỷ đồng sau kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia khiến dân tình trầm trồ

Lớp chuyên nhận thưởng nửa tỷ đồng sau kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia khiến dân tình trầm trồ

Với 20 giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, các cô cậu học trò đến từ lớp 12A7 Chuyên Sử - Địa, trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc được thưởng gần 500 triệu đồng.

Từ hôm nay (10/6), yêu cầu cho học sinh nghỉ học buổi chiều nếu không đủ điều hòa

Từ hôm nay (10/6), yêu cầu cho học sinh nghỉ học buổi chiều nếu không đủ điều hòa

Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong thời tiết nắng nóng kéo dài, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc yêu cầu, bắt đầu từ hôm nay (ngày 10/6), các trường tiểu học không có đủ điều hòa lắp cho 100% lớp học sẽ cho học sinh nghỉ học buổi chiều.

Choáng ngợp với số lượng "khủng" HOMESTAY SIÊU XINH NGHÌN VIEW SỐNG ẢO ở Tam Đảo

Choáng ngợp với số lượng "khủng" HOMESTAY SIÊU XINH NGHÌN VIEW SỐNG ẢO ở Tam Đảo

Hà Nội vẫn cứ nóng bức, Tam Đảo lại mát quá nè. Cuối tuần rủ ngay bạn thân đi Tam Đảo tránh nóng để ghé homestay này thôi. Lia máy nhẹ thôi đã có cả bộ ảnh đem về rồi nhé.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Giữa Hà Nội xô bồ có một con ngõ nhỏ, cuối con ngõ nhỏ có một khu vườn xanh, muốn an yên đến Ga kafe – Đặng Văn Ngữ nhé.

Giữa Hà Nội xô bồ có một con ngõ nhỏ, cuối con ngõ nhỏ có một khu vườn xanh, muốn an yên đến Ga kafe – Đặng Văn Ngữ nhé.

Không gian vintage xinh xắn, khu vườn đầy hoa lá và ánh nắng, những cốc nước đủ màu sắc, đẹp không nỡ uống là tất cả những gì ấn tượng nhất về Ga kafe. Đến đây bạn không chỉ được nhâm nhi những cốc nước thật ngon mà còn có những bức ảnh đẹp mơ màng dắt túi đem về.

Ăn uốngTô Lan | 15/10/2020
Ai là “bigcity girls” đảm bảo biết 4 quán pub cực chill ở Hà Nội, đảm bảo lúc đi hết mình lúc về hết buồn

Ai là “bigcity girls” đảm bảo biết 4 quán pub cực chill ở Hà Nội, đảm bảo lúc đi hết mình lúc về hết buồn

Hà Nội bước vào mùa lạnh, ngoài những quán cà phê ấm nóng, bạn có thể rủ hội bạn thân đi thưởng thức một ly cocktail trong ánh đèn thật chill ở những quán pub nhiều người lui tới dưới đây.

Ăn uốngTô Lan | 15/10/2020
Mùa thu ăn bát bún riêu, riêu ngon nhân nhiều mới là Hà Nội yêu

Mùa thu ăn bát bún riêu, riêu ngon nhân nhiều mới là Hà Nội yêu

Muốn ăn được bát bún riêu ngon nhất Hà Nội mà trên mạng review hàng chục quán. Vào Instagram đọc bài của food reviewer Eaten By Long nhé, món Hà Nội nào cũng sành, nhất là bún riêu.

Ăn uốngTô Lan | 10/09/2020
Vài ngày nữa thôi, lùng sục cả Hà Nội cũng chẳng còn sấu chín mà ăn đâu nhé

Vài ngày nữa thôi, lùng sục cả Hà Nội cũng chẳng còn sấu chín mà ăn đâu nhé

Nếu mùa sấu xanh kéo dài cả độ vài tháng hè thì mùa sấu chín dầm chỉ vỏn vẹn cuối tháng 8 đầu tháng 9, là hương vị đặc biệt một năm chỉ có một lần.

Ăn uốngTô Lan | 04/09/2020
Ngày Thất Tịch, dân tình share gấp list địa điểm ăn các món đậu đỏ để "thoát ế"

Ngày Thất Tịch, dân tình share gấp list địa điểm ăn các món đậu đỏ để "thoát ế"

Không chỉ chè đậu đỏ, còn rất nhiều món ăn đậu đỏ khác để bạn lựa chọn trong ngày Thất Tịch đó.

Ăn uốngKim Chi | 25/08/2020
Sắp tới Trung thu, Hòa Minzy mải miết sáng tạo công thức làm bánh, nhìn thấy mê

Sắp tới Trung thu, Hòa Minzy mải miết sáng tạo công thức làm bánh, nhìn thấy mê

Chưa đến Trung thu nhưng không ít người đã rục rịch chuẩn bị lò nướng bánh, trong đó có Hòa Minzy - cô nàng đam mê bếp núc.

Ăn uốngSharon | 22/08/2020
Những món ngon làm từ cốm cứ thu sang là được “săn đón” nhiệt tình ở thủ đô, xem ảnh thôi cũng đủ thòm thèm

Những món ngon làm từ cốm cứ thu sang là được “săn đón” nhiệt tình ở thủ đô, xem ảnh thôi cũng đủ thòm thèm

Ai đã từng lỡ ăn một lần xôi cốm, bánh cốm đều khó mà quên được cái hương vị đồng nội thanh thanh và bùi béo của lúa non thêm vị dừa vị đỗ thơm ngọt.

Ăn uốngSharon | 20/08/2020
Từ chối hiểu khi nhìn thấy những chiếc bánh gato kì lạ xuất hiện trên đời

Từ chối hiểu khi nhìn thấy những chiếc bánh gato kì lạ xuất hiện trên đời

Không có kinh nghiệm mà muốn tự tay làm bánh, đúng là thảm họa đến từ hội phá bếp.

Ăn uốngSharon | 14/08/2020
"Ngán" bánh bông lan ? Đã có cả một "vũ trụ" các món trứng muối cho bạn chọn

"Ngán" bánh bông lan ? Đã có cả một "vũ trụ" các món trứng muối cho bạn chọn

Nếu điểm nhanh, có thể thấy trứng muối khi kết hợp với các món cần nấu chín (chiên, hấp, nướng...) sẽ tạo thành nhiều phiên bản mới lạ, độc đáo.

Ăn uốngSharon | 13/08/2020
Trào lưu “nấu cơm” siêu hot của người phương Tây, nhìn thôi đã thấy khó hiểu

Trào lưu “nấu cơm” siêu hot của người phương Tây, nhìn thôi đã thấy khó hiểu

Cách nấu cơm này chưa biết là có ngon hay không nhưng chỉ nhìn thôi đã thấy không muốn ăn rồi!

Ăn uốngSharon | 13/08/2020