TIN SỰ KIỆN

Chàng trai Việt 24 tuổi làm việc tại hãng phim Hollywood: "Lương bao nhiêu", "Bao giờ cưới"... là những câu hỏi định kiến

Eo Xi

Eo Xi 07/02/2019

Nguyễn Siêu là một nhân vật tuổi Hợi đã đạt được nhiều thành công trong năm vừa qua tại Mỹ và hứa hẹn sẽ còn vươn xa hơn nữa trong tương lai.

Giống như cái tên của mình, Nguyễn Siêu (SN 1995) gây ấn tượng khi trúng tuyển đến 7 trường ĐH danh giá của Mỹ trong năm 2013. Năm 2015, cậu bạn là 1 trong 200 đại biểu quốc tế tại Hội nghị New York về Á Đông. Sau quãng thời gian học tập tại đại học Vassar, New York (trường thuộc top 12 nước Mỹ), Siêu đã tốt nghiệp bằng Cử nhân Điện ảnh và Truyền thông loại xuất sắc với điểm GPA là 3.9/4.0.

Nguyễn Siêu, chàng trai 24 tuổi đang làm việc tại hãng phim lớn nhất nhì Hollywood.

Năm 2018 có lẽ là năm cực kỳ đặc biệt với chàng trai 24 tuổi này khi ghi dấu rất nhiều những cột mốc đáng nhớ. Siêu đã cho ra mắt cuốn sách "Cô đơn để trưởng thành - Nhật ký từ nước Mỹ", tập hợp những ghi chép về đất nước, con người, văn hoá Mỹ trong suốt 4 năm xa nhà du học dưới một góc nhìn riêng đầy tỉ mỉ.

Bên cạnh đó, Siêu chính thức được nhận vào làm tại Paramount Network - hãng phim/ tập đoàn truyền thông lớn nhất nhì Hollywood sau cả một quãng thời gian dài kiên trì thực tập tại Walt Disney, MTV, Blumhouse... Nhưng quan trọng hơn cả, Siêu quyết định come out với gia đình, trải lòng về định hướng của bản thân cùng những người xưa nay vẫn yêu thương và bao bọc cậu nhất.

Dũng cảm "come out" với gia đình để được là chính mình

Siêu cho biết, mình tự phát hiện bản thân mang giới tính thứ 3 từ hồi còn nhỏ. Tuy nhiên, vì định kiến xã hội chưa bao giờ công nhận điều này là "bình thường" nên trong suốt những năm qua, cậu bạn luôn băn khoăn tự hỏi khi nào là thời điểm thích hợp để đề cập vấn đề này với gia đình.

Dù đi học xa nhà nhưng bố mẹ luôn muốn được cập nhật về mọi điều trong cuộc sống của mình ở Mỹ, nhưng mỗi lần gọi điện về, Siêu chỉ có thể kể vài thứ quen thuộc như ăn gì, làm việc thế nào, ngủ đủ hay không, chứ chưa bao giờ được kể về những thứ mình thật sự suy nghĩ nhiều về và ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống cảm xúc của bản thân, như con đang yêu ai, ai đang làm con hạnh phúc, ai đang làm con tổn thương...

Nhiều lúc cậu bạn có những chuyện tình cảm khiến mình buồn bã, nhưng chỉ có thể nói chuyện với bạn bè thân thiết để cảm thấy nhẹ lòng hơn, thay vì chia sẻ với bố mẹ, những người đáng lẽ là thân cận nhất. Tuy nhiên, cuối cùng Siêu đã quyết định "come out" với bố mẹ để giúp cho mối quan hệ gia đình được khăng khít hơn, từ đó cảm thấy vững chãi hơn trong cuộc sống và biết cách yêu thương chính mình cũng như những người xung quanh.

Khi chia sẻ chuyện này lên Facebook, cậu bạn 24 tuổi nhận được vô vàn những comment và tin nhắn vô cùng tích cực, ấm áp từ người quen lẫn người lạ. Điều này thật sự có ý nghĩa bởi Siêu từng trải qua quãng thời gian bị người ta gọi bằng những từ ngữ độc ác nhất như “bê đê”, “ái”, “đàn bà”... Từng tủi thân vì bị chế giễu, nhưng chưa một lần Siêu tự ti bởi với cậu, đó vĩnh viễn không phải thước đo để định lượng giá trị, tài năng của bản thân.

Mỗi người đều có một hành trình trưởng thành và hành trình trưởng thành của Siêu theo cậu có lẽ là khám phá xu hướng tính dục của bản thân, chấp nhận nó, yêu thương nó và cảm thấy tự hào về nó. May mắn rằng sau khi "come out", cậu bạn đã nhận được sự động viên từ rất nhiều người, điều đó chứng tỏ góc nhìn của xã hội một phần đã thay đổi, trở nên tích cực hơn với những người đồng tính.

Không cần phải chờ đến Tết mới nhớ gia đình

Siêu tiết lộ một sự thật là từ ngày sang Mỹ, cậu bạn chưa bao giờ về nhà vào dịp Tết, tính đến nay đã là cái Tết thứ 5. Tuy nhiên, chàng trai này chưa bao giờ buồn vì phải xa nhà, vì tính cách độc lập và biết mình đang làm gì với cuộc sống của mình. Với Siêu, Tết cũng chỉ là một mốc thời gian. Nếu thật sự yêu gia đình thì tại sao lại phải cần đến Tết mới nhớ? 

Mỗi năm, Siêu đều tụ tập với bạn bè để nấu ăn đón Tết và năm nay cũng không ngoại lệ. Cảm giác được bao quanh bởi những người bạn đến từ quê hương xứ sở, ăn những món ăn từng quen thuộc và được nói tiếng Việt thoải mái là một niềm hạnh phúc to lớn ở đất khách quê người. 

>> Không thể không mê mẩn "soái ca" du học sinh là đại biểu Việt Nam duy nhất tại hội nghị khoa học vi sinh hàng đầu thế giới

"Lương bao nhiêu?", "Bao giờ cưới?"... là những câu hỏi đầy định kiến

Trong quan điểm của Siêu, những câu hỏi như "Lương bao nhiêu?", "Bao giờ cưới?"... từ họ hàng, người quen là những câu hỏi tọc mạch và vô duyên. Hỏi những câu mang tính vật chất, định lượng như "Lương bao nhiêu?" và "Bao giờ cưới" thể hiện rằng, người hỏi có định kiến nhất định về việc thế nào là "thành công," thế nào là "hạnh phúc". Thành công là phải làm ra từng này tiền và hạnh phúc là phải sớm gặp một ai đó để có thể lập gia đình.

Giống như nhiều người trẻ khác, Siêu không tán thành với quan niệm này. Mỗi người định nghĩa "thành công" và "hạnh phúc" khác nhau, không cứ phải lương cao và cưới sớm là tốt.

Chúng ta không nên áp đặt tiêu chuẩn của mình vào người khác. Cậu bạn cho rằng thành công không đo bằng tiền, mà đo bằng việc bạn có đam mê với công việc hiện tại không, bạn có trưởng thành trong kỹ năng của mình theo thời gian hay không.

Còn hạnh phúc đối với cậu bạn tài năng này thì rất đơn giản, là gặp đúng người ở đúng thời điểm. Đúng thời điểm ở đây có thể là 22 tuổi, có thể là 33 tuổi, có thể là 50 tuổi, chẳng cần vội vã. Nếu cố gắng gặp ai đó thật sớm trong cuộc đời chỉ để "cưới sớm," liệu đó vẫn chưa phải là người dành cho bạn thì sao?

Đam mê - cố gắng - liều lĩnh để thành công nơi đất khách ở tuổi 24 

Siêu khiêm tốn nhận rằng mình chưa hề "thành công". Tuy nhiên, nếu được tóm gọn phương châm làm việc của bản thân trong 5 điều, cậu bạn chia sẻ:

Đầu tiên phải luôn chọn được điều mình đam mê. Được làm công việc mình yêu thích là động lực lớn nhất để mang nguồn năng lượng tốt nhất tới chỗ làm. Niềm đam mê đối với công việc hiện tại là lý do Siêu không bao giờ chán nản mỗi khi sáng thứ Hai đến, không bao giờ muốn phàn nàn dù có những đêm phải làm tới khuya và cố gắng vượt mọi chướng ngại vật để hoàn thành mục tiêu đặt ra.

Thứ hai, như những gì cậu bạn chia sẻ trong cuốn sách "Cô đơn để trưởng thành", đó là luôn làm 200% những gì người khác mong đợi. Điều này cũng giúp Siêu bứt ra khỏi giới hạn của bản thân để có thể thực hiện những điều lớn hơn, từ đó khai thác sâu hơn tiềm năng của chính mình. Nhiều khi bạn rất giỏi ở một kỹ năng nào đó, nhưng nếu bạn chỉ dừng lại khi chạm tới cột mốc 100% công việc đặt ra mà không thử cố gắng thêm chút nữa, kỹ năng ấy có thể sẽ mất cơ hội được phát huy ở mức tối ưu.

Thứ ba, đó là liều lĩnh. Mỗi người có một vùng an toàn nhất định và bước ra khỏi nơi quen thuộc ấy không hề là điều dễ dàng. Tuy nhiên, đối với Siêu thì an toàn quá là nhàm chán. Nếu bạn không thử những lĩnh vực mới, những kỹ năng mới, thì có thể bạn sẽ vĩnh viễn không biết được tiềm năng của mình có thể vươn tới đâu. 

Thứ tư, hãy chọn đúng người để lắng nghe và học hỏi. Có rất nhiều người bạn sẽ gặp trong cuộc sống và công việc, trong đó ai cũng có thể đưa ra cho bạn những lời khuyên, những lời góp ý khác nhau. Khi có quá nhiều tiếng nói vang vọng bên tai và bạn muốn thay đổi để hài lòng tất cả mọi người, bạn rất dễ mất đi chính kiến cũng như cái "gu" của chính mình. Do vậy, chúng ta chỉ nên thật sự lắng nghe một số ít người nhất định, và phải tập học cách xác định những người ấy là ai. Trong công việc, đó có thể là một người có chuyên môn cao, hoặc có gu thẩm mỹ hợp với bạn, hoặc có con đường sự nghiệp mà bạn muốn đạt tới, thay vì hỗn tạp mọi người ở mọi lĩnh vực, mọi trình độ và mọi gu thẩm mỹ khác nhau.

Thứ năm, luôn toả nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày. Siêu tự nhận bản thân là một người cười rất nhiều, và đồng nghiệp ở Paramount hay bảo rằng nụ cười của cậu luôn khiến cho ngày làm việc của họ vui vẻ hơn. Mục tiêu của Siêu mỗi sáng thức dậy là sống tích cực hơn, thấy biết ơn và hạnh phúc về những gì mình đang có trong cuộc sống, và hy vọng trong ngày hôm ấy sẽ làm ai đó cười, vì chàng trai 24 tuổi tin năng lượng tích cực có thể lan toả rất rộng.

Nhân dịp đầu xuân năm mới, Nguyễn Siêu cũng muốn gửi một chữ "Nhẫn" tới các bạn trẻ Việt Nam: Sống chậm lại để sống sâu hơn, hiểu rõ bản thân mình để yêu thương nhiều hơn.

Theo Helino.vn


TIN LIÊN QUAN

Một người bạn tỷ phú khuyên Elon Musk điều này và nó có thể thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống

Một tỷ phú đã gửi cho Elon Musk một lá thư thân thiện, đưa ra một số lời khuyên hữu ích về cách quản lý cảm xúc của ông bất cứ khi nào ông cảm thấy cơn tức giận dâng trào. Lời khuyên này có thể thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống.

Chuyên gia tiên cá tung bằng chứng khẳng định nàng tiên cá có nguồn gốc da màu

Chuyên gia tiên cá tung bằng chứng khẳng định nàng tiên cá có nguồn gốc da màu

Halle Bailey, ngôi sao trong bộ phim "The Little Mermaid", chính là đại diện cho một trong số những nàng tiên cá da màu. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, truyền thuyết về tiên cá có nguồn gốc từ châu Phi.

2 VĐV nước ngoài được yêu thích nhất SEA Games 31: "Phù thủy" Reyes và "người hùng" Timor Leste

2 VĐV nước ngoài được yêu thích nhất SEA Games 31: "Phù thủy" Reyes và "người hùng" Timor Leste

Đến thời điểm hiện tại, "phù thủy" Reyes (Philippines) và "người hùng" Timor Leste - Felisberto de Deus là 2 VĐV nước ngoài được yêu thích nhất SEA Games 31. Những câu chuyện phía sau vinh quang của họ truyền cảm hứng tới nhiều người.

Nam sinh bất ngờ mang cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia đầu tiên về trường chuyên Sư phạm

Nam sinh bất ngờ mang cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia đầu tiên về trường chuyên Sư phạm

Vào thi Quý với tấm "vé vớt" nhưng Lưu Đào Dũng Trí đã bất ngờ giành vòng nguyệt nghề và mang cầu truyền hình chung kết lần đầu tiên về cho rường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội.

Nam thanh niên người Việt mới sang Hàn 1 năm đã quên tiếng mẹ đẻ khiến dân mạng phẫn nộ

Nam thanh niên người Việt mới sang Hàn 1 năm đã quên tiếng mẹ đẻ khiến dân mạng phẫn nộ

Đầu đoạn livestream nhiều người dành lời khen có cánh cho nam thanh niên khi giao lưu bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Hàn. Tuy nhiên, sau cùng anh chàng nhận cả rổ "gạch đá" vì mới sang nước bạn 1 năm mà bày đặt quên luôn tiếng mẹ đẻ.

Hot vlogger IELTS 8.5 Giang Ơi tiết lộ từng bị bắt nạt tại trường thời cấp 2, thấy hòa đồng hơn khi du học Anh

Hot vlogger IELTS 8.5 Giang Ơi tiết lộ từng bị bắt nạt tại trường thời cấp 2, thấy hòa đồng hơn khi du học Anh

Xem vlog của Giang có cảm giác tất tần tật mọi vấn đề đều được giải quyết một cách nhanh chóng, gọn ghẽ và tích cực nhưng ít ai biết cô từng trải qua chặng đường vô cùng khó khăn.

Cậu bạn thừa nhận có tình cảm với một bạn trong lớp nhưng "sẽ giữ cho riêng mình" vì lý do khá thuyết phục

Cậu bạn thừa nhận có tình cảm với một bạn trong lớp nhưng "sẽ giữ cho riêng mình" vì lý do khá thuyết phục

Bạn nam đã mạnh dạn nói lên tình cảm của mình mà lại thể hiện được chí hướng. Tình yêu tuổi học trò đẹp như vậy đấy, vừa tinh khôi, trong trẻo lại chất chứa những tâm tư “già đời”.

Chưa tựu trường do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành đã công bố lịch nghỉ... Tết Nguyên đán của học sinh

Chưa tựu trường do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành đã công bố lịch nghỉ... Tết Nguyên đán của học sinh

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tính đến thời điểm hiện tại, các địa phương trên cả nước vẫn chưa cho học sinh quay trở lại học tập tại trường lớp.

Tưởng idol Hàn Quốc nào "đốn tim" chị em, hóa ra là anh chàng du học sinh Việt giỏi giang ở xứ kim chi

Tưởng idol Hàn Quốc nào "đốn tim" chị em, hóa ra là anh chàng du học sinh Việt giỏi giang ở xứ kim chi

Cậu bạn du học sinh sở hữu nhiều nét đẹp kiểu Hàn Quốc đúng chuẩn "nam thần" khiến nhất cử nhất động của anh chàng đều không thoát khỏi tầm ngắm của các nàng.

Đỗ liền 6 lớp chuyên của 4 trường THPT tốp đầu Hà Nội, nam sinh được dân mạng ví như người ngoài hành tinh

Đỗ liền 6 lớp chuyên của 4 trường THPT tốp đầu Hà Nội, nam sinh được dân mạng ví như người ngoài hành tinh

Không chỉ trúng tuyển 6 nguyện vọng vào trường chuyên, Nguyễn Đức Hiệp (học sinh trường THCS Cầu Giấy, Hà Nội) còn là thủ khoa kiêm á khoa.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Công nghệ tái chế nâng cao được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn

Công nghệ tái chế nâng cao được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn

Rác thải nhựa chắc chắn là một trong những vấn đề lớn nhất mà hành tinh chúng ta đang phải đối mặt hiện nay. Một công nghệ tái chế đang được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn.

Hồ sơThuận Thiên | 24/04/2024
Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Với chụp ảnh trên thiết bị di động, một số người có thể nâng nhiếp ảnh lên một tầm cao mới như 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024 sau đây.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Biến đổi khí hậu và tác động cực kỳ nghiêm trọng của con người khiến rùa trở thành loài rất dễ bị tổn thương. Và công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Cách đây vài tuần, các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong bức tranh rõ nét hơn về đa dạng sinh học độc đáo của hành tinh xanh.

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Cũng như nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi đang kể theo thời gian. Vậy cụ thể đó là những gì?

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Nhắc đến El Niño, ta thường nghĩ ngay đến những thảm họa liên quan đến thời tiết. Tuy nhiên, những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới, theo các nghiên cứu.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Với sứ mệnh Artemis III, NASA đang nỗ lực để lần đầu tiên đưa con người tới cực Nam mặt trăng, rất lâu sau phi hành đoàn đầu tiên đổ bộ lên mặt trăng từ Apollo 17 năm 1972.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Nazaré từng là một thị trấn đánh cá nhỏ và yên bình, được bao bọc bởi tiếng hót của hải âu và sương mù buổi sáng dày đặc. Giờ đây nó đem đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất nên ngày càng tập nập người.

Hồ sơThuận Thiên | 28/03/2024
15 bức ảnh tư liệu đặc sắc thể hiện phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao

15 bức ảnh tư liệu đặc sắc thể hiện phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao

Phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao? Nếu bạn tò mò về vấn đề này, hãy xem 15 bức ảnh chụp phụ nữ từ 100 năm trước ghép cạnh ảnh chụp phụ nữ ngày nay.

Hồ sơThuận Thiên | 21/03/2024
Em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt: Tình mẫu tử mãnh liệt của người mẹ

Em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt: Tình mẫu tử mãnh liệt của người mẹ

Câu chuyện về em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt sau đây chứng minh tình mẫu tử mãnh liệt và nhắc nhở rằng mọi đứa trẻ đều xứng đáng được nhận sự tử tế và tôn trọng, bất kể những phẩm chất độc đáo của chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 20/03/2024