TIN SỰ KIỆN

"Điểm danh" 3 travel blogger đẹp trai từ bỏ công việc văn phòng để thỏa mãn đam mê xê dịch

Eo Xi

Eo Xi 11/10/2019

Fahoka Xê Dịch, Khoai Lang Thang, Chan La Cà đều là những anh chàng sở hữu những kênh YouTube về du lịch chất nhất hiện nay. Cả ba đều đốn tim người xem bằng gương mặt điển trai và giọng nói vô cùng ấm áp.

Nếu một ngày bạn thấy công việc mình đang làm quá nhàm chán, thành phố này quá bụi bặm, ngột ngạt thì bạn sẽ làm gì? Có người chọn về quê nuôi cá và trồng thêm rau, cũng có những người chọn con đường thỏa mãn đam mê của bản thân.

Fahoka Xê Dịch, Khoai Lang Thang, Chan La Cà là những cá nhân đang sở hữu những kênh YouTube về du lịch chất phát ngất với kha khá điểm chung nhưng vẫn có bản sắc riêng. Họ đã thỏa mãn niềm khao khát được xê dịch của mình.

Những 9x bỏ văn phòng để đi "lang thang"

Một điểm chung thú vị là cả 3 travel blogger đều sinh năm 1991, là lứa 9x đời đầu của một thế hệ cá tính, dám sống thật với chính mình. Trong khi 8x còn đang bận kết hôn (và cả ly hôn), 10x đang miệt mài đèn sách thì thế hệ 9x lại "vật mặt" ra kiếm tiền và dùng tiền đó để theo đuổi đam mê.

Trước khi rẽ hướng sang làm travel blogger, 3 anh chàng đều có quãng thời gian làm nhân viên văn phòng và tích cóp được những khoản kha khá trước khi nghỉ việc, đủ để trang trải thời gian đầu làm vlog.

Fahoka trong chuyến xê dịch đến với Ấn Độ.

Fahoka tên thật là Phạm Hoàn Khải, một anh chàng đến từ An Giang. Anh tốt nghiệp đại học chuyên ngàng marketing, từng có quãng thời gian hơn 4 năm làm việc trong lĩnh vực truyền thông - sự kiện. Sau khi đã tích lũy đủ vốn liếng và có động lực đủ mạnh, anh quyết định từ bỏ công việc áp lực, nhàm chán để thỏa mãn niềm đam mê xê dịch.

Khoai Lang Thang với nụ cười tỏa nắng trên môi.

Khoai Lang Thang tên thật là Đinh Võ Hoài Phương, sinh ra ở Bến Tre. Anh chàng từng tốt nghiệp ngành kỹ sư xây dựng, một lĩnh vực dừng như chẳng liên quan gì đến du lịch.

Hoài Phương cho biết, trước đây anh chọn ngành học theo định hướng của gia đình. Sau vài năm làm việc, thấy nghề kỹ sư thật sự không phù hợp với mình, anh chàng đã bỏ ngành để... đi lang thang.

Chan La Cà đẹp trai không thua kém gì các hot boy.

Chan La Cà tên thật là Hoàng Minh Tuấn, sinh ra ở Đắk Lắk. Minh Tuấn từng làm Partner manager (quản lý đối tác) kiêm Event manager (quản lý sự kiện) cho một công ty kinh doanh dịch vụ mạng đa kênh YouTube hàng đầu Việt Nam. Chính quãng thời gian ngâm cứu hàng nghìn video, chịu ảnh hưởng từ nhiều vlogger nổi tiếng nên anh chàng đã quyết định rời bỏ công việc văn phòng, xách ba lô lên và đi la cà.

Đều là "cực phẩm" với cơ bắp săn chắc và nụ cười "tỏa nắng"

Cả ba anh chàng đều hút fan với ngoại hình thuộc hàng cực phẩm, khuôn mặt điển trai, rắn rỏi, chiều cao lý tưởng, cơ bắp săn chắc, có phần bụi bặm. Thêm nữa, cả ba đều có giọng nói cực kỳ ấm áp, ngọt lịm, dễ nghe, nghe một lần đã gây thương nhớ mà nghe lâu thì càng ghiền. Chính chất giọng ấm áp cùng lượng thông tin mà 3 chàng trai trẻ truyền tải đã khiến những video hấp dẫn hơn rất nhiều.

Fahoka đứng giữa thiên nhiên hùng vĩ.

Hoài Phương (Khoai Lang Thang) gây ấn tượng với khuôn mặt đẹp trai kiểu thư sinh với nụ cười tỏa nắng trong khi Minh Tuấn (Chan La Cà) có vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ. Khải Hoàn (Fahoka) thì lại có vẻ ngoài đậm chất bụi bặm, phong trần.

Khoai Lang Thang với nụ cười tỏa nắng đã thành thương hiệu. 

Vẻ nam tính này, ai đấu lại với anh chàng Minh Tuấn?

Giúp người xem ngồi nhà cũng có thể "đi khắp thế gian"

3 kênh YouTube của những anh chàng đam mê “đi trốn” này đều được đầu tư công phu, quay dựng đẹp mắt. Không chỉ ghi lại những hành trình của mình, cả ba còn là những ‘hướng dẫn viên' cực chuyên nghiệp, cung cấp lượng kiến thức cực kỳ giá trị về cảnh sắc, văn hóa, ẩm thực ở những nơi mà họ từng đặt chân đến.

Tuy nhiên, cách dẫn dắt của họ cũng rất cuốn hút, có duyên chứ không hề "khô không khốc" như những hướng dẫn viên du lịch hay đọc những bài học thuộc lòng. Nhiều người xem kênh trầm trồ vì cách biên tập video của họ không thua kém gì những chương trình ký sự của các nhà đài. Trong khi nhà đài có cả ê-kíp thì những travel blogger này hầu như chỉ đơn phương độc mã nên rất giảm thiểu chi phí.

Nếu theo dõi cả ba kênh, bạn sẽ thấy bên cạnh những điểm chung thì ba anh chàng vẫn có dấu ấn cá tính riêng biệt. Kênh của Fahoka Xê Dịch chủ yếu là về du lịch nước ngoài.

Không chỉ đến những địa danh nổi tiếng thế giới như Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành (Trung Quốc), New York (Mỹ), Tokyo (Nhật Bản)..., Fahoka còn thể hiện tinh thần xông xáo đầy máu lửa khi đến cả những nơi mà ít ai biết tới, thậm chí cả những mảnh đất có khí hậu khắc nghiệt, chiến sự bất ổn mà chỉ những khách du lịch dũng cảm mới dám đặt chân đến như trải nghiệm đến Ladakh (Bắc Ấn Độ), vùng chiến sự Kashmir, làng người Mèo (bản vùng sâu vùng xa thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc), thành phố vàng Jaisalmer (Ấn Độ) cùng với trải nghiệm qua đêm trên sa mạc.

Fahoka đi đến đâu, những vùng đất trên thế giới qua ống kính của anh chàng hiện lên chân thực, sinh động đến đấy. Người xem không chỉ được chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp mà còn được trau dồi thêm kiến thức về văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng của từng vùng. Những trải nghiệm độc đáo của Fahoka như xem cảnh thiêu tử thi bên sông Hằng (Ấn Độ), ký sự về ngôi làng độc đáo của dân tộc Mèo (Trung Quốc), hành trình chinh phục Vạn Lý Trường Thành, những câu chuyện ly kỳ trong Tử Cấm Thành đều thu hút hàng triệu lượt xem.

Cho đến nay, anh chàng Fahoka đã đặt chân đến nhiều nước châu Á, châu Âu, Mỹ và nung nấu ước mơ đến với Tây Tạng, Châu Phi, Trung Đông và Nam Mỹ. Anh thường ưu tiên chọn những vùng đất mới mẻ, đậm đà bản sắc văn hóa để thực hiện video trải nghiệm.

Nếu như kênh của Fahoka thiên về trải nghiệm tôn giáo, tâm linh thì kênh Khoai Lang Thang / Food And Travel lại thiên hẳn về trải nghiệm du lịch với ẩm thực. Đi đến đâu anh chàng cũng review rất chi tiết hương vị những món đặc sản của các địa phương.

So với Fahoka thì Khoai Lang Thang thích du lịch trong nước nhiều hơn, mặc dù anh chàng cũng từng đến một số nước Đông Nam Á và châu Âu. Series những video về miền Tây của anh đang thu hút lượt xem nhiều nhất trên kênh.

So với 2 người "đồng chí" trên thì Chan La Cà vẫn là một lính mới xét cả về thời điểm đăng tải video đầu tiên và số lượng video trên kênh. Vì mới chân ướt chân ráo chọn con đường travel blogger nên Chan La Cà mới chỉ có cơ hội trải nghiệm ở một số địa danh trong nước như Hà Giang, Sapa, Hội An, miền Tây chứ chưa vươn xa hơn.

Tuy ít và mới nhưng mỗi video của anh đều đáng đồng tiền bát gạo với sự đầu tư quay dựng hết sức công phu, chỉn chu. Để ghi trọn vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của đèo Mã Pì Lèng (Hà Giang), anh chàng đã chơi lớn quay bằng flycam và gặp sự cố hết pin nên phải đáp lẹ xuống vườn cải dưới chân đèo.

May mắn là đám trẻ con trong vùng nhặt được và trả lại cho anh nên người xem mới có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp cực phẩm của danh thắng này. Gần đây với lùm xùm khách sạn xây trái phép ở Mã Pì Lèng, video Khám phá Mã Pì Lèng, “cực phẩm” Hà Giang của Chan La Cà lại càng được quan tâm nhiều hơn. Vì Chan La Cà từng có thời gian làm việc với các YouTube partner nên đừng ngạc nhiên khi những video của anh lại có tính thẩm mỹ siêu cao.

Bài toán cân bằng giữa đam mê và thu nhập

Từ bỏ công việc nhàm chán để theo đuổi đam mê, nghe có vẻ lý tưởng nhưng thực tế không phải ai cũng đủ dũng cảm và kiên trì để thực hiện. Vậy các travel blogger lấy tiền đâu mà đi du lịch suốt như thế? Thực ra travel blogger cũng là một nghề và việc đi đây đi đó, thực hiện các video review cũng là một phần công việc của họ.

Tất nhiên khi bắt đầu con đường mới thì các Travel Blogger cũng phải tích lũy một số vốn vừa đủ để đầu tư thiết bị và chi phí cho những hành trình. Thời gian đầu, Fahoka làm song song cả hai công việc, sau khoảng 5 tháng anh chàng nhận thấy mình có thể sống với nghề "xê dịch" được nên mạnh dạn nghỉ hẳn công việc cũ.

Chan La Cà cũng không ngại chia sẻ, thời gian đầu lượt xem video của anh gần như là con số 0 dù video được đầu tư về nội dung và quay dựng khá chỉn chu. Sau này khi đã tạo dựng kênh với thương hiệu riêng, các travel blogger có thể nhận tiền từ quảng cáo trên YouTube hay hợp tác với các tạp chí, thương hiệu lớn về du lịch.

Fahoka vừa đi vừa viết blog về du lịch, cộng tác với các thương hiệu lớn.

Bất cứ lựa chọn nào cũng phải đánh đổi, nếu vẫn tiếp tục làm công việc văn phòng, nhận lương đều đều hàng tháng, Fahoka Xê Dịch sẽ không bao giờ được tận mắt chứng kiến hàng trăm tín đồ tắm trên sông Hằng hay cảnh Vạn Lý Trường Thành bao la hùng vĩ. Không chỉ đi lang thang, la cà, xê dịch và mang đến cho người xem những trải nghiệm hết sức đáng giá, các travel blogger còn ấp ủ dự án du lịch kết hợp với từ thiện và các hoạt động cộng đồng.

Anh chàng Khoai Lang Thang là người tiên phong làm điều này với hành trình xây 30 sân chơi cho trẻ em nghèo trên khắp Việt Nam. Fahoka thì cố gắng tạo sức hút từ cộng đồng thông qua những video của mình để giúp đỡ những trẻ em nghèo ở Ấn Độ. Ngoài ra, anh chàng còn dành dụm tiền để làm từ thiện, tham gia hoạt động cộng đồng, tuyên truyền bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa, bảo vệ các loài động vật hoang dã. Dự định của chàng 9x là thành lập một quỹ giúp trẻ em nghèo ở Ấn Độ, Châu Phi, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường toàn cầu.

Các chàng trai đã và đang mang đến những giá trị tích cực đến với cộng đồng. Chính những điều này đã khiến mỗi chuyến đi của các chàng travel blogger càng thêm ý nghĩa.

Theo Tiin.vn


* Nội dung liên quan:

>> 25 tuổi bạn có gì? - Travel blogger 25 tuổi này có chiếc "ví tuổi trẻ" đựng đầy hành trang đi qua 33 quốc gia

>> Nếu không làm Á hậu 2 HHVN thì Thúy An có thể suy nghĩ làm travel blogger, mới 21 tuổi đã đi gần hết bản đồ Việt Nam

>> Hot travel blogger Tô Thái Hùng: Còn trẻ, tội gì mà không cố kiếm thật nhiều tiền, du hí khắp nơi?


TIN LIÊN QUAN

Hết "đạo nhái" theo kênh "Ẩm thực mẹ làm", kênh Bà Tân Vlog lại bị tố bắt chước Lý Tử Thất của Trung Quốc?

Mặc dù ở nội dung những clip mới này của bà Tân đạt lượt view khủng nhưng nhiều người lại cho rằng clip mới của bà Tân rất giống một kênh Youtube cũng chuyên về ẩm thực khác của nước ngoài.

Top 4 á quân Đường lên đỉnh Olympia gặt hái nhiều thành công sau trận chung kết

Top 4 á quân Đường lên đỉnh Olympia gặt hái nhiều thành công sau trận chung kết

Tuy chỉ về nhì tại các trận chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia nhưng những gương mặt á quân lại có được những thành công chẳng kém cạnh các quán quân.

Ông Cao Thắng sở hữu hơn 13% vốn doanh nghiệp nhựa, là chủ tịch 2 công ty và 1 đội bóng

Ông Cao Thắng sở hữu hơn 13% vốn doanh nghiệp nhựa, là chủ tịch 2 công ty và 1 đội bóng

Tân Hiệp Hưng là doanh nghiệp sản xuất nhựa của TP HCM. Ông Cao Thắng hiện trực tiếp sở hữu hơn 13% vốn trong công ty này và cũng là Chủ tịch của 2 công ty trong mảng giải trí.

"Nam thần" bóng rổ đang học thạc sĩ tại Mỹ về dự SEA Games 30 vì muốn cống hiến cho quê hương Việt Nam

"Nam thần" bóng rổ đang học thạc sĩ tại Mỹ về dự SEA Games 30 vì muốn cống hiến cho quê hương Việt Nam

Trở về Việt Nam từ năm 2018, chàng VĐV Việt kiều Chris Dierker đã ước mơ được khoác lên mình màu áo của ĐTQG. Và cuối cùng điều ước đó đã trở thành hiện thực.

Nông dân trình độ lớp 7 tự sản xuất máy nông nghiệp khiến người Nhật, Mỹ phải bỏ tiền mua

Nông dân trình độ lớp 7 tự sản xuất máy nông nghiệp khiến người Nhật, Mỹ phải bỏ tiền mua

Chỉ học hết lớp 7 nhưng nông dân Phạm Văn Hát đã sáng chế được 40 loại máy phục vụ sản xuất nông nghiệp, hoạt động hiệu quả với giá bán chỉ bằng 1/3 - 1/10 máy Nhật khiến khách nước ngoài cũng phải bỏ tiền mua.

Nữ thủ khoa xinh đẹp của ĐH Kinh tế Quốc dân không nghe lời bố mẹ mà tự ý lựa chọn ngành học yêu thích

Nữ thủ khoa xinh đẹp của ĐH Kinh tế Quốc dân không nghe lời bố mẹ mà tự ý lựa chọn ngành học yêu thích

Xinh đẹp cùng thành tích học tập "đỉnh của đỉnh", Thủ khoa NEU đúng chuẩn là "con nhà người ta trong truyền thuyết" mà cả các chàng và các nàng phải ao ước.

"Soái ca" trường Y dược vừa học giỏi, vừa siêu đẹp trai lại chơi đủ các môn thể thao thời thượng

"Soái ca" trường Y dược vừa học giỏi, vừa siêu đẹp trai lại chơi đủ các môn thể thao thời thượng

Những hình mẫu "soái ca", bạn học "quốc dân" hoàn hảo vừa điển trai, học giỏi, vừa chơi thể thao cực "ngầu" như thế này hóa ra không chỉ có trong phim ảnh hay sách truyện.

Văn võ song toàn, Nam vương ĐH Kinh tế Quốc dân trở thành Nam vương Gương mặt Sinh viên 2019

Văn võ song toàn, Nam vương ĐH Kinh tế Quốc dân trở thành Nam vương Gương mặt Sinh viên 2019

Những ngày gần đây, Nam vương cuộc thi Mr&Miss - Gương mặt sinh viên 2019 đang chiếm trọn "spotlight". Vậy chàng trai này có gì đặc biệt?

Cô gái Tày làm giám đốc khoa tại trường đại học Anh kết hôn ở tuổi 33, lấy chồng 2 quốc tịch

Cô gái Tày làm giám đốc khoa tại trường đại học Anh kết hôn ở tuổi 33, lấy chồng 2 quốc tịch

Cô gái sinh năm 1986 tài năng xuất hiện trong phóng sự của VTV với tư cách công dân toàn cầu đã có những trải lòng về cuộc sống nơi đất khách quê người cùng kinh nghiệm quý báu tích lũy tại đây.

Nổi tiếng sau khi một mình bắt cướp, 10x ĐH Kinh tế Quốc dân thêm gây sốt với vẻ ngoài "cực phẩm"

Nổi tiếng sau khi một mình bắt cướp, 10x ĐH Kinh tế Quốc dân thêm gây sốt với vẻ ngoài "cực phẩm"

Câu chuyện về chàng nam sinh điển trai với hành động nghĩa hiệp một mình bắt cướp nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đông mạng cùng những lời tán dương.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Phía sau TikTok là startup giá trị nhất thế giới và tỷ phú 35 tuổi giàu thứ 10 Trung Quốc

Phía sau TikTok là startup giá trị nhất thế giới và tỷ phú 35 tuổi giàu thứ 10 Trung Quốc

Zhang Ming, CEO ByteDance - công ty mẹ của TikTok, hiện là tỷ phú giàu thứ 10 Trung Quốc với tài sản 16,2 tỷ USD. Tỷ phú 35 tuổi này từng làm việc tại một startup của Microsoft.

Công sởHAFA | 12/11/2019
Sếp nữ 9x khởi nghiệp với hệ thống nước uống healthy kể về những ngày đơn độc, bị gọi là “con hâm”

Sếp nữ 9x khởi nghiệp với hệ thống nước uống healthy kể về những ngày đơn độc, bị gọi là “con hâm”

Với 100 triệu đồng, tưởng như con đường đến với thành công của sếp nữ 9x trải đầy hoa hồng, nhưng để có hệ thống nước uống healthy như hôm nay thì là cả một quá trình đầy cực nhọc.

Công sởLê Mỹ Linh | 11/11/2019
Ông Cao Thắng sở hữu hơn 13% vốn doanh nghiệp nhựa, là chủ tịch 2 công ty và 1 đội bóng

Ông Cao Thắng sở hữu hơn 13% vốn doanh nghiệp nhựa, là chủ tịch 2 công ty và 1 đội bóng

Tân Hiệp Hưng là doanh nghiệp sản xuất nhựa của TP HCM. Ông Cao Thắng hiện trực tiếp sở hữu hơn 13% vốn trong công ty này và cũng là Chủ tịch của 2 công ty trong mảng giải trí.

Công sởHAFA | 08/11/2019
Con đường sự nghiệp của các tỷ phú đô la Việt: Những cựu sinh viên Bách khoa, NEU, Mỏ - Địa chất

Con đường sự nghiệp của các tỷ phú đô la Việt: Những cựu sinh viên Bách khoa, NEU, Mỏ - Địa chất

Nhắc đến giới doanh nhân Việt Nam, những cái tên như Phạm Nhật Vượng, Nguyễn Thị Phương Thảo... nay đã không còn xa lạ. Thế nhưng ít ai biết rằng, để có được thành công thì họ cũng phải trải qua quãng thời gian học tập đầy gian nan.

Công sởEo Xi | 08/11/2019
Lương bao nhiêu thì đủ sống ở Hà Nội? - Câu hỏi gây chia rẽ dân công sở

Lương bao nhiêu thì đủ sống ở Hà Nội? - Câu hỏi gây chia rẽ dân công sở

Có người thì cho rằng 10 triệu là đã dư sống ở Hà Nội, có người lại bảo là 20 triệu, một số thì lại cho rằng 6 - 7 triệu cũng đủ rồi...

Công sởHAFA | 07/11/2019
Bỏ việc văn phòng lương 13 triệu đồng/tháng để ra chợ bán trái cây mà thu nhập tăng gấp mấy lần

Bỏ việc văn phòng lương 13 triệu đồng/tháng để ra chợ bán trái cây mà thu nhập tăng gấp mấy lần

Chỉ cần dám bỏ việc văn phòng ra ngoài bươn chải vài năm, số kinh nghiệm tích lũy và thành tựu đạt được đã nhiều gấp chục lần. Đó là câu chuyện của anh chàng này.

Công sởHAFA | 07/11/2019
Shark Tank Việt Nam mùa 3 khép lại với tổng vốn rót 22 triệu USD, gần phân nửa là từ Shark Việt

Shark Tank Việt Nam mùa 3 khép lại với tổng vốn rót 22 triệu USD, gần phân nửa là từ Shark Việt

Vị Shark cam kết rót tiền mạnh nhất là Shark Việt. Thay vì tên gọi "Shark tri kỷ" như ban đầu, Shark Bình thường được các Shark gọi đùa là "Shark ké".

Công sởHAFA | 06/11/2019
Bật mí những "luật chơi ngầm" khó nhằn của Shark Tank: Đi muộn phạt 1 triệu đồng mỗi phút

Bật mí những "luật chơi ngầm" khó nhằn của Shark Tank: Đi muộn phạt 1 triệu đồng mỗi phút

Để ngồi ghế nóng Shark Tank, các “cá mập” trong chương trình phải tuân thủ nhiều quy định hà khắc. Dường như đó là những "luật chơi ngầm" chưa từng được tiết lộ trên sóng truyền hình.

Công sởHAFA | 05/11/2019
Shark Linh lộ ảnh chụp hồi cấp 3, nụ cười rạng rỡ và ánh mắt tinh anh không lẫn đi đâu được

Shark Linh lộ ảnh chụp hồi cấp 3, nụ cười rạng rỡ và ánh mắt tinh anh không lẫn đi đâu được

Shark Thái Vân Linh - Nữ "cá mập" nổi tiếng từ chương trình Shark Tank Việt Nam mới đây đã khoe ảnh chụp ngày còn đi học khiến dân tình vô cùng bất ngờ.

Công sởEo Xi | 03/11/2019
Cô gái Tày làm giám đốc khoa tại trường đại học Anh kết hôn ở tuổi 33, lấy chồng 2 quốc tịch

Cô gái Tày làm giám đốc khoa tại trường đại học Anh kết hôn ở tuổi 33, lấy chồng 2 quốc tịch

Cô gái sinh năm 1986 tài năng xuất hiện trong phóng sự của VTV với tư cách công dân toàn cầu đã có những trải lòng về cuộc sống nơi đất khách quê người cùng kinh nghiệm quý báu tích lũy tại đây.

Công sởLê Mỹ Linh | 30/10/2019