TIN SỰ KIỆN

Tỷ phú Nhật hợp tác với Ronaldo, Madonna và bài học không bỏ cuộc dù người khác nói không tưởng

Lê Mỹ Linh

Lê Mỹ Linh 13/09/2018

Với lượng cổ phiếu trị giá 1,7 tỷ USD của MTG, Matsushita đang là tỷ phú đô la. Ông là tỷ phú hiếm hoi bắt tay hợp tác với cả 2 siêu sao hàng đầu là Cristiano Ronaldo và Madonna.

Tsuyoshi Matsushita thậm chí còn không thực sự hiểu rõ cả Cristiano Ronaldo hay Madonna nhưng chính ông lại tìm mọi cách để liên hệ với họ và đã dùng cách nào đó để thuyết phục họ trở thành gương mặt đại diện cho các sản phẩm của mình. Với việc này, doanh nhân Nhật Bản đã xây dựng công ty với trị giá 2,3 tỷ USD và hiện tại ông đã trở thành tỷ phú đô la.

Điều ấy khẳng định, dù một doanh nghiệp không có quá nhiều tên tuổi cũng có thể dùng siêu sao để quảng bá thành công cho thương hiệu của mình. Nhưng Matsushita còn để lại một bài học khác về sự quyết tâm vượt qua khó khăn, không chịu bỏ cuộc.

Tsuyoshi Matsushita sau khi trở thành tỷ phú đô la. (Ảnh: Growth Japan)

"Hầu hết mọi người sẽ không cố gắng tiếp cận Ronaldo hay Madonna bởi họ nghĩ cơ hội rất mong manh. Nhưng tôi vẫn hy vọng vào 1% khi làm điều đó và tôi đã gặp may.", Chủ tịch MTG nói trong bài phỏng vấn tại Tokyo.

Công ty MTG của Matsushita sản xuất nhiều sản phẩm bao gồm cả dòng hàng chăm sóc da kết hợp cùng Madonna và các thiết bị luyện cơ bụng SIXPAD kết hợp cùng Ronaldo. Trong năm tài chính vừa qua, công ty này đạt được doanh thu hơn 40 triệu USD. Công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán Tokyo vào tháng 7 và cổ phiếu tăng 27% từ đó.

Khởi nghiệp từ nhỏ

Matsushita hiện vẫn nắm tới 72% cổ phần công ty. Vị doanh nhân 48 tuổi này có đam mê kinh doanh từ nhỏ, từ khi chỉ là một đứa trẻ sống trên một hòn đảo của Nhật Bản.

Ông đã bắt đầu bước vào thế giới kinh doanh khi còn là học sinh cấp 2. Matsushita đã tới Nagasaki để mua những chú thỏ Hà Lan về gây giống, sau đó bán cho những người dân trên đảo khi họ chưa biết tới con vật này. Công việc kinh doanh này đã rất thành công trong khoảng thời gian đầu. "Đó là cách tôi khởi nghiệp kinh doanh.", ông kể.

Vào năm 1994, Matsushita làm việc tại một đại lý xe ô tô đã qua sử dụng. Nhưng ông sớm nhận ra mình muốn tạo ra những sản phẩm của riêng mình nên ông thành lập nên tiền thân của MTG vào năm 1996. Trong những năm đầu tiên, ông cố gắng tự làm mọi thứ từ các sản phẩm gốm tới chăm sóc da. Và năm 2009, chiếc lăn massage ReFa chính là thành công của ông.

Ronaldo trở thành gương mặt đại diện duy nhất cho sản phẩm lăn mặt ReFa. (Ảnh: Alamy)

"Anh ấy rất quyết tâm.", Takuya Kiyokawa - Giám đốc sản xuất tại MTG nói về sếp của mình. Ông này nhận xét: "Anh ấy là người đáng sợ nhất trên thế giới và cũng là người lịch thiệp nhất thế giới. Trên tất cả, anh ấy cũng là người công nhân chăm chỉ nhất".

Khi tất cả nói không thể thì là lúc tự mình hành động

Một vài năm sau, Matsushita quyết định phát triển thương hiệu chăm sóc da hợp tác cùng Madonna. Matsushita đã xem qua các đại lý quảng cáo, tìm cách gặp ngôi sao này. Nhưng dĩ nhiên đây là điều vô cùng khó khăn và tất cả đều nói là không thể.

"Tôi tìm cách hỏi những người xung quanh mình là họ có biết Madonna không. Họ nhìn tôi giống như kiểu tôi bị điên vậy. Tuy nhiên, may mắn là cũng có người này, người kia biết... và cuối cùng, chúng tôi có thể tiếp cận cô ấy.", Matsushita nhớ lại.

>> Sở hữu 29 cửa hàng sáo trúc, doanh nhân này vẫn học đại học và thi THPT Quốc gia lần thứ 11

Dòng sản phẩm MANA Skin được MTG cho ra đời vào tháng 2/2014 sau khoảng thời gian phát triển rất lâu gồm cả mặt nạ. Chưa dừng lại ở đó, Matsushita hướng sự chú ý sang Ronaldo. Matsushita quyết định sẽ chinh phục ngôi sao này trở thành gương mặt đại diện duy nhất cho sản phẩm lăn mặt ReFa.

Việc thông qua các công ty quảng cáo để liên hệ với Ronaldo và thuyết phục đều không thành. Sau đó, ông tự liên hệ với ngôi sao bóng đá bằng việc sử dụng mạng lưới của chính mình để thuyết phục anh trở thành gương mặt đại diện cho sản phẩm. Tháng 7/2014, Ronaldo chính thức hợp tác với MTG.

Thương hiệu chăm sóc da hợp tác cùng Madonna. (Ảnh: The Hollywood 360)

Một năm sau, MTG tiếp tục cho ra đời thiết bị sử dụng sự kích thích cơ điện tử để tăng cường cơ bụng và những phần khác trên cơ thể - SIXPAD. Với sự xuất hiện của Ronandao cùng SIXPAD trên truyền hình, sản phẩm trở nên nổi tiếng vô cùng tại Nhật Bản và MTG đã bán được hơn 1 triệu thiết bị trong vòng 3 năm qua với doanh thu tăng gấp đôi sau khi sản phẩm ra mắt.

Hiện tại, Matsushita đang nắm trong tay số cổ phiếu của MTG trị giá 1,7 tỷ USD. Mục tiêu của MTG là tăng số lượng địa điểm tập gym có sử dụng SIXPAD với một buổi tập luyện 15 phút nhưng không cần phải thay đổi quần áo hay giày. Công ty hiện có một SIXPAD Station ở Tokyo nhưng họ đang nhắm tới việc nâng con số này lên mức 5.000 trên toàn thế giới, trong đó có 500 địa điểm tại Nhật Bản.

Chỉ thời gian mới trả lời được liệu kế hoạch ấy có thành công hay không nhưng với Matsushita, ông rất tự tin: "Từng năm qua, chúng tôi đang khiến công ty ngày càng mạnh hơn".

Theo Cafebiz.vn


TIN LIÊN QUAN

Mắt tròn mắt dẹt trước "Ban công trên mây" có 1-0-2, view đẹp xuất sắc ở Nhật Bản

Đến Hokkaido nhất định phải ghé Unkai Terrace, nơi được mệnh danh là "ban công trên mây" có 1-0-2 với view đẹp xuất sắc ở Nhật Bản bạn nhé!

Màn review võng Việt Nam "chất như nước cất" của cô nàng Nhật Bản: Dù trời có sập thì cũng phải ngả lưng nằm nghỉ đã

Màn review võng Việt Nam "chất như nước cất" của cô nàng Nhật Bản: Dù trời có sập thì cũng phải ngả lưng nằm nghỉ đã

Chiếc võng vốn quen thuộc, gần gũi với người dân Việt Nam lại trở nên lạ lẫm với khách du lịch, thậm chí một cô gái Nhật Bản còn trở thành "fan cuồng" của vật dụng này khiến dân tình cười nghiêng ngả.

Nam sinh bất ngờ mang cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia đầu tiên về trường chuyên Sư phạm

Nam sinh bất ngờ mang cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia đầu tiên về trường chuyên Sư phạm

Vào thi Quý với tấm "vé vớt" nhưng Lưu Đào Dũng Trí đã bất ngờ giành vòng nguyệt nghề và mang cầu truyền hình chung kết lần đầu tiên về cho rường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội.

Nhật Bản ra mắt khẩu trang cầm tay giúp thực khách vừa ăn uống vừa yên tâm trò chuyện

Nhật Bản ra mắt khẩu trang cầm tay giúp thực khách vừa ăn uống vừa yên tâm trò chuyện

Các trường đại học và nhà hàng ở Kyoto, Nhật Bản đã ra mắt một loại khẩu trang cầm tay để thực khách sử dụng khi đi ăn với người khác nhằm ngăn chặn sự lây lan Covid-19.

Nhật Bản sáng tạo toilet công cộng trong suốt, có người vào tự khắc làm mờ, đi vệ sinh cũng phải sang chảnh

Nhật Bản sáng tạo toilet công cộng trong suốt, có người vào tự khắc làm mờ, đi vệ sinh cũng phải sang chảnh

Một số nhà vệ sinh công cộng đang được lắp đặt ở Nhật Bản có thể trong suốt khi không có người, rồi tự động “làm mờ” khi có người sử dụng.

Đỗ liền 6 lớp chuyên của 4 trường THPT tốp đầu Hà Nội, nam sinh được dân mạng ví như người ngoài hành tinh

Đỗ liền 6 lớp chuyên của 4 trường THPT tốp đầu Hà Nội, nam sinh được dân mạng ví như người ngoài hành tinh

Không chỉ trúng tuyển 6 nguyện vọng vào trường chuyên, Nguyễn Đức Hiệp (học sinh trường THCS Cầu Giấy, Hà Nội) còn là thủ khoa kiêm á khoa.

Cụ ông 80 tuổi dùng Excel để vẽ những bức tranh tuyệt đẹp gây sốt: 6 năm miệt mài rèn luyện

Cụ ông 80 tuổi dùng Excel để vẽ những bức tranh tuyệt đẹp gây sốt: 6 năm miệt mài rèn luyện

Cụ Tatsuo Horiuchi, 80 tuổi, đến từ Nhật Bản, được cả thế giới biết đến nhờ kỹ năng vẽ đáng kinh ngạc trên... Microsoft Excel.

Bất ngờ với vải thiều Việt Nam bán ở Nhật, 120 nghìn đồng 7 quả vẫn "sold out" sau chỉ 1 ngày

Bất ngờ với vải thiều Việt Nam bán ở Nhật, 120 nghìn đồng 7 quả vẫn "sold out" sau chỉ 1 ngày

Người Việt đang sống tại Nhật mới đây tỏ ra thích thú khi những quả vải thiều Việt Nam dù có giá đắt như tôm hùm nhưng vẫn cháy hàng ở Nhật.

"Người Do Thái quanh tôi chưa nghe ai nói trời nóng quá!" và bài học "khắc cốt ghi tâm" của tu nghiệp sinh Israel

"Người Do Thái quanh tôi chưa nghe ai nói trời nóng quá!" và bài học "khắc cốt ghi tâm" của tu nghiệp sinh Israel

Dám nghĩ dám làm và luôn luôn tập trung vào giải pháp cho mọi vấn đề, không đổ lỗi, không kêu ca và lập nên những kỳ tích - và đó chính là phương châm làm việc của dân tộc thông minh nhất thế giới Do Thái.

Nữ thủ khoa đầu tiên của một viện công nghệ tại ĐH Bách khoa Hà Nội: Ra trường sớm 1 kỳ và đạt nhiều học bổng

Nữ thủ khoa đầu tiên của một viện công nghệ tại ĐH Bách khoa Hà Nội: Ra trường sớm 1 kỳ và đạt nhiều học bổng

Với nhiều bạn trẻ, ngành kỹ thuật là cơn ác mộng, nhất là các bạn nữ. Thế nhưng cô bạn này lại trở thành thủ khoa nữ đầu tiên của Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm.

VoucheriQ_Pay_300x600

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Bạn đã từng chơi game chiến thuật chưa? Archosaur Games, một nhà phát triển MMO nổi tiếng, đã phát hành một game chiến thuật thời đại 3.0

Bạn đã từng chơi game chiến thuật chưa? Archosaur Games, một nhà phát triển MMO nổi tiếng, đã phát hành một game chiến thuật thời đại 3.0

Nhà phát triển game MMO di động nổi tiếng thế giới "Dragon Raja" ArchosaurGames vừa chính thức tung ra video quảng cáo đầu tiên của game chiến thuật Tam Quốc mới "Epic War: Thrones" sau hai năm phát triển.

Công sởHAFA | 13/11/2020
Tuổi 30 có những điều không thể thực hiện và bạn hối tiếc vì không bắt đầu nó ở tuổi 20

Tuổi 30 có những điều không thể thực hiện và bạn hối tiếc vì không bắt đầu nó ở tuổi 20

Bạn từng có đôi lần làm bừa điều gì đó lúc 20. Cũng có lúc cân nhắc kỹ càng để lựa chọn và khi 20 từng nghĩ mình sẽ không hối tiếc, nhưng đến 30 với bao cơ cực trải nghiệm, bạn phải nghĩ lại.

Công sởHAFA | 20/09/2020
Câu chuyện của 5 nhãn hàng huyền thoại chứng minh lịch sử góp phần làm nên giá trị thương hiệu

Câu chuyện của 5 nhãn hàng huyền thoại chứng minh lịch sử góp phần làm nên giá trị thương hiệu

Rất ít thương hiệu tồn tại hơn 100 năm mà tiếp tục phát triển và thích ứng với nhiều thay đổi diễn ra trong hơn một thế kỷ. Những người sáng lập của 5 công ty này đã tạo ra các sản phẩm và cung cấp một dịch vụ hoàn toàn khác biệt.

Công sởNana | 18/09/2020
Dự báo 3 thay đổi trong xu hướng tiêu dùng định hình thói quen mua sắm trong tương lai

Dự báo 3 thay đổi trong xu hướng tiêu dùng định hình thói quen mua sắm trong tương lai

Với sự thay đổi của người tiêu dùng trong thập kỷ qua cùng các mô hình hoạt động mới do đại dịch Covid-19 mang lại, hãy chuẩn bị cho 3 xu hướng tiêu dùng để thúc đẩy làn sóng đổi mới sắp tới.

Công sởNana | 18/09/2020
Bất lực vì bị bùng lương lần thứ 2, cô gái tìm sự an ủi để lấy lại tinh thần thì phát hiện vô số người cùng hoàn cảnh

Bất lực vì bị bùng lương lần thứ 2, cô gái tìm sự an ủi để lấy lại tinh thần thì phát hiện vô số người cùng hoàn cảnh

Đi làm bị công ty chậm lương thôi đã bấn loạn lắm rồi, thế mà có người còn quỵt tiền lương. Nỗi niềm có lẽ phải ai từng trải qua đôi lần mới thấm thía.

Công sởKhali | 17/09/2020
Nên tiết kiệm tiền hay đầu tư trong thời điểm kinh tế toàn cầu bất ổn?

Nên tiết kiệm tiền hay đầu tư trong thời điểm kinh tế toàn cầu bất ổn?

Tập trung vào tiết kiệm thường là một trong những quyết định kiếm tiền thông minh nhất mà ai cũng có thể làm được, bất kể chúng ta đang ở đâu trong thị trường.

Công sởNana | 16/09/2020
10 động vật chung thủy bậc nhất, luôn nói không với chuyện ngoại tình

10 động vật chung thủy bậc nhất, luôn nói không với chuyện ngoại tình

Những loài động vật này không hổ danh là những động vật chung thủy nhất khi chung sống chế độ một vợ một chồng đến hết đời.

Công sởOda | 16/09/2020
Chưa đến ngày lĩnh lương đã "cháy túi", có 5 cách để bạn kiếm tiền nhanh chóng

Chưa đến ngày lĩnh lương đã "cháy túi", có 5 cách để bạn kiếm tiền nhanh chóng

Đôi khi mọi thứ không diễn ra như kế hoạch và bạn hết tiền trước ngày lĩnh lương tiếp theo. Hy vọng điều này không bao giờ xảy ra với bạn nhưng đây là một số biện pháp khẩn cấp bạn cần đề phòng cho trường hợp đó.

Công sởĐỗ Thủy | 15/09/2020
20 bức ảnh có thể khiến bạn đi khám mắt, chuyện gì đang xảy ra vậy?

20 bức ảnh có thể khiến bạn đi khám mắt, chuyện gì đang xảy ra vậy?

Chỉ những thánh cực kỳ tinh mắt mới nhìn ra chân tướng sự thật đằng sau hình ảnh tưởng chừng cực kỳ vô lý này

Công sởOda | 14/09/2020
Công ty gặp khó khăn do dịch bệnh, anh chồng xin cộng đồng lời khuyên để thay đổi tính tiêu xài hoang phí của vợ

Công ty gặp khó khăn do dịch bệnh, anh chồng xin cộng đồng lời khuyên để thay đổi tính tiêu xài hoang phí của vợ

Anh chồng cho hay, bình thường thì anh vẫn chu cấp được các khoản tiêu xài của vợ, nhưng dạo gần đây dịch bệnh nên công ty gặp khó khăn khiến thu nhập không được đảm bảo.

Công sởHAFA | 14/09/2020