TIN SỰ KIỆN

Anh chàng vào hội "Ghét bếp" tìm người yêu: "Tôi tìm người tôi thương, còn tôi học nấu ăn nên chị em không phải làm gì cả"

T.H

T.H 15/04/2020

'Giữa một người phụ nữ biết nấu ăn và một người phụ nữ đẹp, tôi sẽ chọn người phụ nữ 'tôi thương', còn tụi tôi đi học nấu ăn nên chị em không cần làm gì cả. Hãy cứ yêu thương và chăm sóc bản thân mình là được nha', chàng trai 9x bày tỏ quan điểm.

Nấu ăn và con gái - 2 vấn đề dường như luôn được mặc định là thuộc về nhau. Rất nhiều người nghĩ một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận, khéo léo thì rất hợp với phái yếu. Tư tưởng ấy từ đời này sang đời khác, vô tình tạo một áp lực nặng nề lên phái yếu.

Tuy nhiên hiện nay, với rất nhiều cô nàng hiện đại thì hai chữ "nấu ăn" không có trong từ điển của họ. Đơn giản là họ không thích, cảm thấy không cần thiết tốn quá nhiều thời gian vào bếp lúc khi có nhiều sự lựa chọn tiện lợi hơn. 

Khi cuộc tranh cãi về vấn đề bếp núc giữa phái nữ và định kiến, phái nam còn đang gay gắt thì mới đây trên một group lớn dành cho việc bếp núc, cư dân mạng lại được phen xôn xao trước chia sẻ của một chàng trai gây bất ngờ khi tuyên bố về quan điểm chọn người yêu giữa 1 cô gái biết nấu ăn và 1 cô gái đẹp.

Anh chàng này thẳng thắn chia sẻ quan điểm của mình: "Hôm bữa đọc được cái tus của chị em nào hỏi là con trai tụi tôi vô group này để làm gì trong khi group toàn không biết nấu ăn?

Thay mặt cho 500 anh em tôi xin trả lời rằng bọn tôi vào đây để tìm người yêu nha.

"Giữa một người phụ nữ biết nấu ăn và một người phụ nữ đẹp, tôi sẽ chọn người phụ nữ "tôi thương", còn tụi tôi đi học nấu ăn nên chị em không cần làm gì cả. Hãy cứ yêu thương và chăm sóc bản thân mình là được nha!".

Phát ngôn của chàng trai 9x khiến cánh chị em cực kì bất ngờ. Ảnh chụp màn hình

>> Hotgirl Mẫn Tiên công khai bạn trai mới là hotboy, dân tình trầm trồ: "Ngôn tình là có thật sao?"

Đính kèm lời tuyên bố "hùng hồn" này là một số những bữa ăn mà anh chàng 9x có tên Nguyễn Quang Sơn tự nấu và phục vụ chính mình mỗi ngày. Nhìn bữa ăn, món nào cũng được nấu chỉn chu, ngon mắt và được bày biện khá đẹp đẽ. Mặc dù trước đó chàng trai này đã từng "được" cánh chị em thả hàng nghìn lượt "ha ha" trước 1 số món ăn bị thất bại.

Những món ăn được bày biện khá ổn đấy chứ?

Chàng trai này còn biết làm bánh gato nữa này!

Đây là pha làm bánh bao nhưng hơi bị fail trước đó. Nhưng nấu ăn mà, thành bại là điều bình thường thôi, đúng không?

Quả thật, đã "nói đúng" lại còn biết nấu ăn, bài viết của chàng trai này đã nhận về 12.000 lượt bày tỏ cảm xúc của các chị em trong group và vô số những lời "nhận làm người yêu" của các cô nàng còn độc thân.

Phần lớn cánh chị em đều cho rằng, anh chàng thật sự tâm lý và có tư tưởng rất thoáng mới nghĩ được như vậy. Mặc dù trong tình yêu không hề có "điều luật" nào quy định phái nữ phải biết nấu ăn, hoàn hảo việc nội trợ. Vậy mà có không ít người lại nghiễm nhiên "mặc định" công việc bếp núc là của con gái, nếu lỡ các nàng có vụng về thì liền bị trách móc, so sánh. 

Lâu nay, con gái phải chu toàn việc cơm nước để thể hiện sự yêu thương, quan tâm đối với nửa kia, đúng nghĩa là người "giữ lửa" cho hạnh phúc gia đình mà phái mạnh không làm hoặc cả hai cùng nhau thực hiện việc đó. Chính vì thế, quan điểm của Quang Sơn lại càng được cánh chị em "like mạnh":

- "Like mạnh anh ơi, anh ơi anh đánh rơi người yêu này! Cho em 1 vé vào tim anh được không?".

- "Chào anh, em đứng ở đây hồi mẹ đẻ ra tời giờ...".

- "Hàng hiếm, cần duy trì và nhân giống gấp. Các chị em nhanh chân đăng kí này. Mặt hàng này khan hiếm lắm, chắc chưa đăng kí đã hết mất rồi".

Liên hệ với Quang Sơn, chàng trai 9x (quê Thái Bình, hiện đang sinh sống và học tập tại Châu Âu) chia sẻ: "Quan điểm của mình thì không đặt nặng vấn đề bạn gái phải biết nấu ăn đâu. Vì mình thấy ngày nay nam nữ đều bình đẳng, họ cũng đi làm kiếm tiền và đảm nhận nhiều chức vụ không kém gì nam giới. 

Thế nhưng nếu may mắn gặp được 1 người bạn gái biết nấu ăn thì mình thấy mình cũng tốt số mà. Hơn nữa nếu biết nấu ăn thì điều đó sẽ giúp cô ấy có thể tự chăm sóc tốt cho bản thân mình, được nhiều người quý mến hơn cũng như là một cách để sau này có thể giữ lửa hạnh phúc gia đình".

Quang Sơn hiện tại đang sinh sống tại Châu Âu.

Khi được hỏi về việc nếu sau này đem lòng "cảm nắng" và yêu thương 1 cô nàng không biết nấu ăn, Sơn sẽ làm gì, anh chàng thật thà tâm sự: "Thú thật mình cũng là 1 đứa khá vụng trong chuyện nấu ăn, không hẳn là biết nhiều đâu. Nên sau này nếu người yêu mình mà không biết nấu, thì 2 đứa sẽ cùng nhau "phá bếp" cũng vui mà!

Chưa kể vào bếp cùng nhau lại còn có dịp hâm nóng tình cảm cũng như có thêm nhiều kỷ niệm đẹp bên nhau nữa".

Không nhất thiết con gái mới nấu ăn, cả 2 người cùng nấu sẽ vui hơn mà. Ảnh minh họa

"Cái em mong muốn là 1 cuộc sống đơn giản, sao cũng được, không quá cầu kỳ, không chạy theo các tiêu chí này nọ mà cứ thuận theo hoàn cảnh hiện tại. Khi trong lòng thoải mái thì làm gì cũng hạnh phúc, ăn gì cũng là sơn hào hải vị. Mình hạnh phúc thì mới có thể đem đến hạnh phúc cho người khác, hãy cứ là chính mình thôi", chàng trai 9x chia sẻ.

Biết nấu ăn hay không chẳng nói nên điều gì cả. Ảnh minh họa

Được biết, Quang Sơn có niềm đam mê rất lớn với đồ ăn cũng như là nấu ăn. Mặc dù bản thân anh chàng "tự thú" nấu không được ngon cho lắm. Trong gia đình Sơn, thường ba là người nấu ăn (ba Sơn từng là đầu bếp). Có lẽ được phụ ba từ nhỏ nên những mẹo hay và niềm đam mê vào bếp của Sơn cũng được "truyền lửa" từ ba đến tận bây giờ.

Có thể nói, trong xã hội hiện đại ngày nay, con gái cũng phải đi làm, đi học và kiếm tiền như đàn ông, đôi khi việc đi chợ nấu cơm chưa được chu toàn hoặc chưa hiểu rõ thì có thể dùng thời gian để học hỏi.

Hơn nữa, con gái còn là để yêu thương, con gái không biết nấu thì con trai có thể phụ, không nhất thiết phải lấy đó làm thươc đo chọn người yêu hay chọn vợ, người ta không làm được việc này thì có thể học được, chẳng ai sinh ra đều biết tất cả mọi thứ. Nấu ăn hay không biết nấu ăn, chưa đủ để đánh giá 1 cô gái như thế nào, đúng không anh chị em?

Còn bạn, bạn nghĩ việc con gái nấu ăn có thực sự quan trọng và nếu bạn gái bạn không biết nấu ăn, bạn sẽ làm gì?

Theo Báo Dân Sinh 

>> "Rảnh rỗi sinh nông nổi", hội chị em lại mang chồng ra khoe "dùng như phá", có mấy năm mà xuống sắc thế này!


TIN LIÊN QUAN

Trổ tài nấu ăn trong ngày ra mắt, chàng trai đâu ngờ bị cả nhà bạn gái chê bẩn rồi bắt chia tay chỉ vì dùng tay bốc muối

Chỉ vì một hành động nhỏ trong ngày đầu ra mắt, chàng trai đã bỏ lỡ cả một cuộc tình.

Đầu bếp người Việt nấu bún bò tiếp sức y bác sĩ Pháp chống dịch Covid-19: "Làm với tất cả lòng biết ơn và yêu thương"

Đầu bếp người Việt nấu bún bò tiếp sức y bác sĩ Pháp chống dịch Covid-19: "Làm với tất cả lòng biết ơn và yêu thương"

Anh Phan Việt Phong - ông chủ kiêm bếp trưởng nhà hàng Obobun đã nấu bún bò miễn phí tặng cho các y bác sỹ tại khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện CHU Grenoble.

Lên mạng than bạn gái 20 tuổi không biết nấu ăn, chàng trai bị dân mạng "ném đá" ngược khi gọi bạn gái là "con đấy"

Lên mạng than bạn gái 20 tuổi không biết nấu ăn, chàng trai bị dân mạng "ném đá" ngược khi gọi bạn gái là "con đấy"

Chẳng ai còn quan tâm đến việc chàng trai trách bạn gái không biết nấu ăn bởi họ còn đang bận phán xét danh xưng anh dùng để ám chỉ bạn gái.

Justin Bieber của làng ẩm thực Mỹ: "Ở tuổi 19, tôi không có bạn gái nhưng lại sở hữu một nhà hàng"

Justin Bieber của làng ẩm thực Mỹ: "Ở tuổi 19, tôi không có bạn gái nhưng lại sở hữu một nhà hàng"

Chàng đầu bếp trẻ tuổi sở hữu nhà hàng từ năm 19 tuổi Flynn McGarry chia sẻ: "Tuổi tác không phải vấn đề, quan trọng là bạn có khả năng hay không".

Trai đẹp du học sinh gây sốc với màn giả gái cực xinh, ẵm ngay giải nhất cuộc thi hóa trang tại Thụy Sĩ

Trai đẹp du học sinh gây sốc với màn giả gái cực xinh, ẵm ngay giải nhất cuộc thi hóa trang tại Thụy Sĩ

Màn giả gái của chàng du học sinh trong đêm tiệc Halloween của trường khiến dân mạng thích thú, khen ngợi. Ngoài đời, Trần Nhật Văn cực kì điển trai và có tài nấu ăn.

Bộ ảnh đồ ăn đông cứng thành "món ăn bay" ở Nam Cực cho bạn thấy lạnh thấu xương thực sự là thế nào

Bộ ảnh đồ ăn đông cứng thành "món ăn bay" ở Nam Cực cho bạn thấy lạnh thấu xương thực sự là thế nào

Ngay cả Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) cao hơn 400 km so với Trái Đất vẫn gần với nền văn minh hơn nơi này - Concordia nằm sâu trong lục địa cô lập và khắc nghiệt nhất của loài người.

Kinh ngạc trước tài năng hiếm có của siêu đầu bếp thái khoai tây trên bóng bay

Kinh ngạc trước tài năng hiếm có của siêu đầu bếp thái khoai tây trên bóng bay

Một đầu bếp 50 tuổi đã trổ tài cầm dao siêu hạng của mình bằng cách thái khoai tây trên một quả bóng bay trong khi đang bịt mắt.

Thần đồng ẩm thực của nước Mỹ đã khởi nghiệp ở tuổi teen như thế nào?

Thần đồng ẩm thực của nước Mỹ đã khởi nghiệp ở tuổi teen như thế nào?

Thần đồng ẩm thực của nước Mỹ khiến người ta khâm phục khi bắt đầu giấc mơ của mình ngay từ năm 12 tuổi và ở tuổi 19 đã sở hữu một nhà hàng sang trọng.

Không biết chặt gà vẫn cố "băm" nát con gà, chàng trai bị mẹ vợ tương lai chê thẳng mặt

Không biết chặt gà vẫn cố "băm" nát con gà, chàng trai bị mẹ vợ tương lai chê thẳng mặt

Chắc hẳn các chàng sẽ phải giật mình thon thót khi chứng kiến câu chuyện anh chàng hơn 20 tuổi đến nhà người yêu mà không biết chặt thịt gà, đã làm "tan hoang" cả con gà.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hòa Minzy ph:ản pháo khi bị nói "lanh chanh mâm nào cũng có mặt" hậu dự đám cưới Quang Hải

Hòa Minzy ph:ản pháo khi bị nói "lanh chanh mâm nào cũng có mặt" hậu dự đám cưới Quang Hải

Hòa Minzy còn tiết lộ điều trăn trở cho ngày cưới của chính mình sau này.

Cư dân mạngT.H | 09/04/2024
We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

Tiêu Thố nhí nhảnh, yêu đời trên mạng cũng có lúc lắng đọng với những tâm sự thầm kín về chuyện đời, chuyện nghề.

Cư dân mạngT.H | 06/04/2024
Cô bé "phúng phính" Hà Giang Mua Thị Dua lấy chồng ở tuổi 16, gia đình chồng có gia thế "ấn tượng"?

Cô bé "phúng phính" Hà Giang Mua Thị Dua lấy chồng ở tuổi 16, gia đình chồng có gia thế "ấn tượng"?

Theo thông tin được chia sẻ, Mua Thị Dua đã làm lễ ăn hỏi với một chàng trai theo phong tục địa phương, chuẩn bị tổ chức đám cưới.

Cư dân mạngT.H | 03/04/2024
Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu cùng về nhà riêng, loạt dấu hiệu chắc chắn nhà gái đang mang bầu!

Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu cùng về nhà riêng, loạt dấu hiệu chắc chắn nhà gái đang mang bầu!

Bị bắt gặp cùng Đen Vâu về nhà riêng, Hoàng Thùy Linh còn để lộ dấu hiệu mẹ bầu rõ mồn một.

Cư dân mạngT.H | 01/04/2024
“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cầu cứu vì bị bạn thân tố là “trà xanh”, dàn cảnh “vét sạch” tài sản chồng cũ

“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cầu cứu vì bị bạn thân tố là “trà xanh”, dàn cảnh “vét sạch” tài sản chồng cũ

“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cho biết cô bị bạn thân liên tục gọi điện quấy rối, có những hành động quá phận với mình trong suốt 1 năm qua.

Cư dân mạngT.H | 31/03/2024
Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương tổ chức tiệc kỷ niệm hoành tráng như đám cưới, “happy ending” cho lời hứa 10 năm?

Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương tổ chức tiệc kỷ niệm hoành tráng như đám cưới, “happy ending” cho lời hứa 10 năm?

Các “nhân viên công ty” Ninh Dương Story đã không khỏi vỡ òa khi hay tin Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương âm thầm tổ chức tiệc kỷ niệm 10 năm bên nhau.

Cư dân mạngT.H | 31/03/2024
Khởi My, Kelvin Khánh và cuộc hôn nhân "kỳ lạ": Thống nhất không sinh con, 7 năm bên nhau mặn nồng

Khởi My, Kelvin Khánh và cuộc hôn nhân "kỳ lạ": Thống nhất không sinh con, 7 năm bên nhau mặn nồng

Cuộc hôn nhân của Khởi My và Kelvin Khánh được xem là "kỳ lạ" trong showbiz Việt. Cả hai không theo bất kỳ quy chuẩn nào, tự do tận hưởng cuộc sống riêng theo ý muốn.

Cư dân mạngT.H | 27/03/2024
Liên đoàn bóng Việt Nam VFF xin lỗi người hâm mộ cả nước sau thất bại của đội tuyển Việt Nam

Liên đoàn bóng Việt Nam VFF xin lỗi người hâm mộ cả nước sau thất bại của đội tuyển Việt Nam

VFF gửi lời xin lỗi người hâm mộ kèm thông báo kết thúc hợp đồng với HLV Troussier.

Cư dân mạngT.H | 27/03/2024
Dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier: "Đã làm nhiệm vụ cực khổ còn phải gồng mình xem đội nhà thua"

Dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier: "Đã làm nhiệm vụ cực khổ còn phải gồng mình xem đội nhà thua"

Ngay trước thềm đại chiến Việt Nam - Indonesia, nhiều cư dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier sau khi xem hình ảnh ông tặng vé cho 2 chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ.

Cư dân mạngThuận Thiên | 26/03/2024