TIN SỰ KIỆN

Chân dung cô gái kiếm 5 triệu/tháng vẫn mua nhà 1,5 tỷ, du học tự túc và du lịch châu Âu như đi chợ

Bảo Trang

Bảo Trang 18/07/2018

Chia sẻ của một cô gái lương cứng chỉ 5 triệu/tháng nhưng vẫn dư tiền mua được nhà 1,5 tỷ, du học tự túc và liên tục du lịch trong nước và ngoài nước khiến dân mạng tranh cãi không ngừng.

 

Chi tiêu và tiết kiệm là chuyện được nhiều người quan tâm không kém chuyện tình yêu tình báo. Trong khi giới trẻ không chỉ lo ăn lo yêu mà họ còn lo cách tiêu tiền sao cho hợp lý và thỏa đáng nhất. Có rất nhiều bài viết chia sẻ cách chi tiêu nhận được sự hưởng ứng lớn từ cộng đồng mạng nhưng cũng không ít chia sẻ bị ném đá vì cho rằng nói xạo, vô căn cứ.

Bài chia sẻ mới nhất của một cô gái có tên Trang Nguyễn trên cafebiz đã gây ra nhiều tranh cãi. Vơi mức lương chỉ 5 triệu/tháng nhưng cô gái có thể vừa đủ ăn và sống tại thủ đô đắt đỏ, lại còn tiết kiệm được tiền mua nhà 1,5 tỷ cũng như du học tự túc và du lịch nước ngoài liên tục.

Trang Nguyễn - cô gái đang gây tranh cãi vì chia sẻ lương 5 triệu/tháng vẫn mua được nhà 1,5 tỷ

Chia sẻ gây tranh cãi của cô gái được tóm tắt ngắn gọn như sau:

Trang bắt đầu đi làm từ khoảng những năm 2012 - 2013 với mức lương cơ bản là 5 triệu/tháng. Trang thuê nhà hết 1,5 triệu cả điện nước và nấu ăn tại nhà bằng thức ăn gia đình gửi lên. Trang dành 1 triệu cho mua sắm, làm đẹp và 500k để gặp gỡ bạn bè. Những khoản còn lại như xăng xe, tiền điện thoại, tiền đi ma chay hiếu hỉ, các khoản phát sinh khác thì Trang khoanh vùng lại 1 triệu. Nói chung tổng tiền chi 1 tháng luôn gói gọn trong số 5 triệu và Trang không bị vượt định mức. Còn lại số tiền thưởng của công ty thì Trang để dành tiết kiệm.

Sau 2 năm đi làm thì Trang quyết định đi du học Thạc sĩ tự túc mà không nhờ đến sự giúp đỡ của bố mẹ. Trang tiết kiệm bằng cách cắt hết các khoản chi tiêu không cần thiết như mua sắm quần áo, đi chơi với bạn bè và tập bán hàng online với thu nhập thêm khoảng 3 - 5 triệu/tháng. Lúc này thâm niên làm việc nhiều hơn nên Trang cũng được thưởng nhiều hơn. Một năm rưỡi sau, Trang bỏ ra được tổng cộng số tiền 150 triệu để đi du học.

 

>> Hot girl bán bún bò tham gia "bạn muốn hẹn hò" để tìm bạn trai có ngoại hình xấu, mặc quần rách, đi dép lào

Tiền học phí năm 2015 của trường Trang đăng ký là 220 triệu cộng thêm tiền ăn ở mỗi tháng không quá 15 triệu. Như vậy, nếu đi 1 năm thì Trang sẽ phải chi hết khoảng 400 triệu; và thêm 50 triệu nữa cho tiền vé máy bay 2 chiều và các chi phí phát sinh làm visa, bảo hiểm, trang bị trước khi đi.

Trong thời gian đi học, Trang còn tranh thủ đi du lịch một vài nước châu Âu: Ý, Hy Lạp, Đức, Đan Mạch, Thụy Điển với chi phí gần 30 triệu. Trang cho biết sở dĩ đi nhiều nước mà hết ít tiền như vậy là do vé máy bay trong khối EU khá rẻ cộng thêm với việc cả nhóm đi cùng và mua đồ về nấu ăn chứ không đi ăn hàng nên mới hết ít chi phí như thế.

Và để trang trải cho tất cả những chi phí du học này, Trang đã làm thêm cật lực bằng việc bán hàng online cho nên ngoài chi trả tiền học, tiền ăn ở Trang khi về nước còn biếu bố mẹ được một khoản và "dắt túi" một số vốn.

Tiết kiệm là quốc sách trong chi tiêu của Trang nhưng vẫn không thể lý giải hết những con số kinh ngạc cô chia sẻ

Đầu năm 2017, Trang trở về Việt Nam để làm việc ở công ty cũ vẫn với mức lương 5 triệu/tháng cộng với việc tiếp tục bán hàng online thu nhập ngoài 20 triệu/tháng nữa. Về được ít lâu Trang có trong tay số vốn 300 triệu nên quyết định mua nhà chung cư 1,5 tỷ, đi vay ngân hàng 1,2 tỷ. Lúc này, bảng chi tiêu của Trang như sau:

Tiền lãi ngân hàng: 8 triệu/tháng (vay gói ưu đãi);

Hóa đơn điện nước, internet: 1,2 triệu;

Điện thoại: 500 ngàn đồng;

Ăn sáng ở nhà, buổi trưa mang cơm theo: 1 triệu;

Chi phí vui chơi cá nhân: 1 triệu;

Hạn chế ăn hàng, đi chơi với bạn bè, không đi mua sắm khi không cần thiết, tiết kiệm quần áo mặc lại đồ khách order nhưng bùng hàng...

Cộng các nguồn thu ngoài nhờ công việc bán hàng và thưởng do hoàn thành công việc xuất sắc, Trang vẫn giữ đúng quy định chi tiêu nghiêm ngặt như vậy cho bản thân. Mỗi tháng Trang để dành được khoảng 15 triệu để trả nợ.

Số tiền dư dả, Trang dành để đi du lịch nghỉ dưỡng. Hiện tại, Trang đã nghỉ ở công ty cũ và có một công việc mới thu nhập tốt hơn, thời gian cũng không ràng buộc nhiều nên tháng nào cũng đi du lịch kể cả trong nước và nước ngoài, ít là 3 - 4 ngày, nhiều là 2 - 3 tuần. Thỉnh thoảng, Trang vẫn gửi tiền biếu bố mẹ.

Chia sẻ của Trang đang gây tranh cãi rất lớn trong cộng đồng mạng

Tóm lại, cô gái này lương cứng chỉ 5 triệu/tháng nhưng đa phần sống vào nguồn thưởng béo bở cũng như bán hàng online khoảng 20 triệu/tháng. Hơn nữa, Trang Nguyễn cho rằng cô làm được điều phi thường đó là bởi cô có tính tiết kiệm, bóp mồm bóp miệng trong chi tiêu nên mới đạt được một kết quả bất ngờ đến vậy.

Nhanh chóng đoạn chia sẻ đã gây bão trên mạng xã hội, thu hút tranh cãi của nhiều người, đa phần là không ai tin tưởng với cách chi tiêu có phần "khoác lác" của Trang Nguyễn. Bởi số tiền 5 triệu chỉ tiền ăn, tiền nhà, tiền xăng xe đi lại ở Hà Nội đôi khi còn không đủ huống chi là du học tự túc, du lịch châu Âu.

Một số khác lại cho rằng, nếu đã chia sẻ trên mạng thì Trang Nguyễn nên công khai con số thu chi của mình. Ví dụ như được tiền thưởng là bao nhiêu, tiền bán online chính thức được bao nhiêu thay vì chỉ lấp lửng vin vào con số 5 triệu/tháng tiền lương mà mua nhà 1,5 tỷ.

Ít người khác lại cho rằng, nếu lương bán hàng online đã 20 triệu/tháng sao không nghỉ làm mà tập trung bán hàng cho doanh thu lên đến 30-50 triệu/tháng rồi chia sẻ cách chi tiêu sẽ khiến người ta phục sát đất hơn.

Không chỉ mua được nhà, du học tự túc mà Trang còn đi du lịch được nhiều nơi trên thế giới

Hiện tại, bài chia sẻ vẫn đang là trung tâm tranh cãi của cộng đồng mạng. Bản thân Trang cũng lên tiếng giải đáp những thắc mắc của cộng đồng mạng.

Thứ nhất, Trang khẳng định bố mẹ cô chỉ là nông dân bình thường, bạn trai cô và cô hoàn toàn độc lập về tài chính nên không có chuyện cô nhận được sự hỗ trợ từ ai.

Thứ 2, nhiều người thắc mắc với mức lương 5 triệu vay ngân hàng 1,3 tỷ mua nhà là điều không thể. Đáp trả điều này, cô chia sẻ khoản vay bên dầu khí theo kiểu vay ưu đãi cho nhân viên do mẹ cô vay ở quê nên có lãi suất ưu đãi hơn rất nhiều. Thậm chí nếu mẹ không vay được thì anh chị họ hàng, người thân, bạn bè, mối quan hệ suốt 6 năm đi làm chẳng nhẽ không giúp thể giúp cô gói vay ưu đãi này.

Thứ 3, việc cô quay lại công ty cũ làm với mức lương 5 triệu/tháng sau khi du học Thạc sĩ vì cô thích môi trường làm việc thân thiện và quý mến chị em trong công ty.

Thứ 4, Trang chia sẻ cô rất tiết kiệm "Mình hoàn toàn không trà sữa, không quán xá, phim ảnh nên tiết kiệm nhiều. Không mua sắm shopping vì công việc của mình là shopping cho người khác nên hết nghiện tiêu tiền. Trước kia đi học đã tiết kiệm, khi đi du học càng tiết kiệm và về Việt Nam vẫn giữ thói quen tốt đó. Mình phân biệt khoản nào cần chi và khoản chi không cần thiết'.

Cuối cùng cô khẳng định mình bình thường và nhỏ bé so với rất nhiều người trên thế giới. Việc duy nhất cô làm là tập trung để có cuộc sống tốt hơn chứ không phải khoác lác hay làm gì quá đáng để nổi tiếng.

>> Người chơi "Ai là triệu phú" "cứng" nhất năm: Nhất quyết "chống lại cả thế giới", ai ngờ lại nhận cái kết không tưởng

 

TIN LIÊN QUAN

Người đàn ông thu thập tiền xu suốt 45 năm, số tiền kiếm được khiến ngân hàng "té ngửa"

Tất cả chúng ta đều từng có khoảnh khắc nhặt được một đồng xu rơi trên vỉa hè mà có lẽ không cần suy nghĩ nhiều. Người đàn ông thu thập tiền xu suốt 45 năm này thì lại tính toán rất khác.

Tiết kiệm trong 2 năm, người đàn ông gây ngạc nhiên khi đập heo đất

Tiết kiệm trong 2 năm, người đàn ông gây ngạc nhiên khi đập heo đất

Một người đàn ông Mexico đã gây ngạc nhiên khi đập heo đất tiết kiệm trong 2 năm của mình. Số tiền tiết kiệm được tương đương gần nửa tỷ đồng.

13 cách tiết kiệm chi tiêu siêu hiệu quả có thể bạn chưa biết

13 cách tiết kiệm chi tiêu siêu hiệu quả có thể bạn chưa biết

Có rất nhiều lời khuyên hữu ích về cách tiết kiệm tiền như theo dõi các sản phẩm giảm giá, cố gắng tránh một số thú vui nhỏ trong cuộc sống... Nhưng có 13 cách tiết kiệm chi tiêu siêu hiệu quả này có thể bạn chưa biết.

Mang cơm hộp đi làm suốt 10 năm, chàng trai mua được chung cư cao cấp ở tuổi 30

Mang cơm hộp đi làm suốt 10 năm, chàng trai mua được chung cư cao cấp ở tuổi 30

"Sau 10 năm đi làm tích góp, mình đã có được căn nhà đầu tiên, đó là động lực để bản thân hoàn thành tiếp những mục tiêu sau này" - Khánh Nguyễn (TP. HCM) chia sẻ.

Lương 40 triệu, chồng bắt vợ "tằn tiện": Không tiêu quá 50k/bữa ăn, mỗi năm chỉ được sắm 2 bộ quần áo!

Lương 40 triệu, chồng bắt vợ "tằn tiện": Không tiêu quá 50k/bữa ăn, mỗi năm chỉ được sắm 2 bộ quần áo!

Tiết kiệm là tốt nhưng tiết kiệm đến mức chi li tằn tiện như anh chồng này thì chẳng những không được dân tình ủng hộ mà còn bị ném đá không thương tiếc.

Nên tiết kiệm tiền hay đầu tư trong thời điểm kinh tế toàn cầu bất ổn?

Nên tiết kiệm tiền hay đầu tư trong thời điểm kinh tế toàn cầu bất ổn?

Tập trung vào tiết kiệm thường là một trong những quyết định kiếm tiền thông minh nhất mà ai cũng có thể làm được, bất kể chúng ta đang ở đâu trong thị trường.

Lần đầu về chơi đã bị bố mẹ bạn gái chê "lương 9 triệu thì làm sao yêu đương", chàng trai quyết định chia tay không đắn đo

Lần đầu về chơi đã bị bố mẹ bạn gái chê "lương 9 triệu thì làm sao yêu đương", chàng trai quyết định chia tay không đắn đo

Anh chàng sinh viên vừa tốt nghiệp đã quyết định chia tay bạn gái ngay lần đầu về chơi nhà vì "bố mẹ vợ" tương lai chê lương thấp không đủ yêu đương.

Nhà Hà Nội, lương 20 triệu/tháng, chàng trai vẫn bị bạn gái đá: "Em chê nghèo, bất tài, thu nhập chỉ đủ ăn tiêu tằn tiện"

Nhà Hà Nội, lương 20 triệu/tháng, chàng trai vẫn bị bạn gái đá: "Em chê nghèo, bất tài, thu nhập chỉ đủ ăn tiêu tằn tiện"

"Em đợi anh mấy năm rồi nhưng anh ì ạch quá, không có tương lai gì. Giờ lấy nhau, cứ nghĩ cảnh sống thiếu thốn, em sợ”, người bạn gái thẳng thắn chia sẻ.

Chuyên gia phân tích 3 lý do để đầu tư vào bất động sản khi đại dịch Covid-19 có thể kéo dài

Chuyên gia phân tích 3 lý do để đầu tư vào bất động sản khi đại dịch Covid-19 có thể kéo dài

Thị trường chậm chạp, nền kinh tế suy yếu và nhiều người bán háo hức chuyển đến nơi ở mới, người mua đang nhận được những giao dịch không thể tốt hơn cho những căn nhà mà họ thậm chí không thể mua nổi chỉ trong năm ngoái.

Đừng ảo tưởng, muốn mua xe hơi thì ít nhất phải có 3 tỷ trong tài khoản tiết kiệm!

Đừng ảo tưởng, muốn mua xe hơi thì ít nhất phải có 3 tỷ trong tài khoản tiết kiệm!

Đó là lời khuyên của cậu bạn thân dành cho Thành khi anh tâm sự về ý định mua chiếc xe hơi cho gia đình nhỏ của mình gồm hai vợ chồng với một đứa con nhỏ.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hòa Minzy ph:ản pháo khi bị nói "lanh chanh mâm nào cũng có mặt" hậu dự đám cưới Quang Hải

Hòa Minzy ph:ản pháo khi bị nói "lanh chanh mâm nào cũng có mặt" hậu dự đám cưới Quang Hải

Hòa Minzy còn tiết lộ điều trăn trở cho ngày cưới của chính mình sau này.

Cư dân mạngT.H | 09/04/2024
We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

Tiêu Thố nhí nhảnh, yêu đời trên mạng cũng có lúc lắng đọng với những tâm sự thầm kín về chuyện đời, chuyện nghề.

Cư dân mạngT.H | 06/04/2024
Cô bé "phúng phính" Hà Giang Mua Thị Dua lấy chồng ở tuổi 16, gia đình chồng có gia thế "ấn tượng"?

Cô bé "phúng phính" Hà Giang Mua Thị Dua lấy chồng ở tuổi 16, gia đình chồng có gia thế "ấn tượng"?

Theo thông tin được chia sẻ, Mua Thị Dua đã làm lễ ăn hỏi với một chàng trai theo phong tục địa phương, chuẩn bị tổ chức đám cưới.

Cư dân mạngT.H | 03/04/2024
Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu cùng về nhà riêng, loạt dấu hiệu chắc chắn nhà gái đang mang bầu!

Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu cùng về nhà riêng, loạt dấu hiệu chắc chắn nhà gái đang mang bầu!

Bị bắt gặp cùng Đen Vâu về nhà riêng, Hoàng Thùy Linh còn để lộ dấu hiệu mẹ bầu rõ mồn một.

Cư dân mạngT.H | 01/04/2024
“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cầu cứu vì bị bạn thân tố là “trà xanh”, dàn cảnh “vét sạch” tài sản chồng cũ

“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cầu cứu vì bị bạn thân tố là “trà xanh”, dàn cảnh “vét sạch” tài sản chồng cũ

“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cho biết cô bị bạn thân liên tục gọi điện quấy rối, có những hành động quá phận với mình trong suốt 1 năm qua.

Cư dân mạngT.H | 31/03/2024
Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương tổ chức tiệc kỷ niệm hoành tráng như đám cưới, “happy ending” cho lời hứa 10 năm?

Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương tổ chức tiệc kỷ niệm hoành tráng như đám cưới, “happy ending” cho lời hứa 10 năm?

Các “nhân viên công ty” Ninh Dương Story đã không khỏi vỡ òa khi hay tin Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương âm thầm tổ chức tiệc kỷ niệm 10 năm bên nhau.

Cư dân mạngT.H | 31/03/2024
Khởi My, Kelvin Khánh và cuộc hôn nhân "kỳ lạ": Thống nhất không sinh con, 7 năm bên nhau mặn nồng

Khởi My, Kelvin Khánh và cuộc hôn nhân "kỳ lạ": Thống nhất không sinh con, 7 năm bên nhau mặn nồng

Cuộc hôn nhân của Khởi My và Kelvin Khánh được xem là "kỳ lạ" trong showbiz Việt. Cả hai không theo bất kỳ quy chuẩn nào, tự do tận hưởng cuộc sống riêng theo ý muốn.

Cư dân mạngT.H | 27/03/2024
Liên đoàn bóng Việt Nam VFF xin lỗi người hâm mộ cả nước sau thất bại của đội tuyển Việt Nam

Liên đoàn bóng Việt Nam VFF xin lỗi người hâm mộ cả nước sau thất bại của đội tuyển Việt Nam

VFF gửi lời xin lỗi người hâm mộ kèm thông báo kết thúc hợp đồng với HLV Troussier.

Cư dân mạngT.H | 27/03/2024
Dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier: "Đã làm nhiệm vụ cực khổ còn phải gồng mình xem đội nhà thua"

Dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier: "Đã làm nhiệm vụ cực khổ còn phải gồng mình xem đội nhà thua"

Ngay trước thềm đại chiến Việt Nam - Indonesia, nhiều cư dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier sau khi xem hình ảnh ông tặng vé cho 2 chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ.

Cư dân mạngThuận Thiên | 26/03/2024