TIN SỰ KIỆN

13 cách tiết kiệm chi tiêu siêu hiệu quả có thể bạn chưa biết

Có rất nhiều lời khuyên hữu ích về cách tiết kiệm tiền như theo dõi các sản phẩm giảm giá, cố gắng tránh một số thú vui nhỏ trong cuộc sống... Nhưng có 13 cách tiết kiệm chi tiêu siêu hiệu quả này có thể bạn chưa biết.

Chúng ta có thể thay đổi một số thói quen hàng ngày của mình và tiết kiệm không chỉ tiền bạc mà còn rất nhiều thời gian và công sức. Sau đây là một số bước đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay hôm nay để đảm bảo sự ổn định tài chính và cảm thấy tự tin hơn trong tương lai.

1. Bỏ qua cà phê trước khi mua sắm

Một nghiên cứu cho thấy rằng caffeine ảnh hưởng đến số tiền bạn chi tiêu và số lượng mặt hàng bạn sẽ mua. Trong quá trình thử nghiệm, những người uống một tách cà phê đã tiêu nhiều tiền hơn 50% và mua nhiều đồ hơn khoảng 30% so với những người chỉ uống decaf hoặc uống nước. Caffeine giải phóng dopamine trong não. Đó là lý do tại sao chúng ta thường rất hào hứng và háo hức mua hàng nhanh hơn khi dùng cà phê.

2. Lên kế hoạch đi mua sắm ngay sau khi ăn xong

Lý do rất đơn giản. Nếu bạn mua sắm khi đói, mọi thứ trông sẽ quá hấp dẫn, vì vậy sẽ có nhiều khả năng bạn mua thứ gì đó mà mình không cần. Để tránh lãng phí thực phẩm hư hỏng, bạn chỉ cần tạo thói quen mua sắm khi đã ăn no. Bằng cách này, bạn sẽ bớt ảo tưởng về những gì mình có thể ăn.

cách tiết kiệm chi tiêu

3. Cất một khoản tiền nhỏ

Nhiều người sử dụng phong bì cho mục đích này. Nhưng nếu bạn thích một két sắt có khóa hoặc một hộp đựng tiền kiên cố, hãy sử dụng chúng để thay thế. Điều cốt lõi ở đây là việc cất tiền đi, khuất mắt và không nghĩ về nó. Bạn có thể bắt đầu với những khoản tiền rất nhỏ, chẳng hạn như một hoặc vài đồng một tuần.

Tuần sau, hãy thêm 2 đồng trở lên và cứ tiếp tục như vậy cho đến cuối năm. Bằng cách này, bạn sẽ có nhiều hơn tiền để tiêu vào dịp Giáng sinh hay năm mới, đủ để khiến bạn bè và người thân của bạn hạnh phúc với rất nhiều món quà hấp dẫn.

4. Thanh toán bằng tiền mặt khi bạn mua sắm

Bạn thấy đấy, về mặt tâm lý, chúng ta chỉ cần quẹt thẻ thì sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc rút tiền mặt. Vấn đề là khi chúng ta nhìn thấy tiền của mình, chúng ta nhận thức rõ hơn về giá trị của nó và chúng ta nhận được nhiều tác động tâm lý hơn từ việc mua hàng bằng tiền.

Nó khác với thẻ tín dụng. Vì vậy, tốt hơn là bạn nên đi mua sắm với một lượng tiền mặt nhất định. Trong trường hợp này, bạn sẽ dừng lại ngay lập tức khi ví của bạn trở nên trống rỗng và tránh được việc chi tiêu nhiều hơn ngân sách mà bạn có thể chi trả.

cách tiết kiệm chi tiêu

5. Chỉ tiêu tiền vào những ngày nhất định trong tuần

Chỉ cần chọn một ngày thoải mái nhất trong tuần và chỉ đi mua sắm vào ngày đó. Bạn cũng nên đặt cho mình một số giới hạn để không tiêu hết tiền trong một ngày. Phương pháp này sẽ giúp bạn kiểm soát chi tiêu của mình tốt hơn và bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền trong tương lai.

6. Cho bánh mì vào ngăn đá

Bánh mì bạn mua ở cửa hàng sẽ tươi trong tối đa 12 ngày. Và điều đó chỉ xảy ra khi bạn đậy kín nó ở trong tủ lạnh. Bánh mì tự làm hoặc bánh mì mua ở cửa hàng chỉ tươi trong 5 - 8 ngày khi được bảo quản theo cách thông thường. Vì vậy, nếu bạn thấy mình không thể ăn được trong khoảng thời gian đó, hãy niêm phong riêng và cho vào tủ lạnh.

Khi ăn, bạn có thể nướng lại bất cứ khi nào bạn muốn. Thậm chí khi nướng xong lại để tủ lạnh thì bánh mì của bạn có thể giữ được từ 3 - 6 tháng, giúp bạn đỡ phải mua bánh mì tươi luôn.

cách tiết kiệm chi tiêu

7. Uống nhiều nước hơn để cảm thấy no hơn

Uống nước trước hoặc trong bữa ăn thực sự khiến bạn cảm thấy no hơn. Vì vậy, nếu bạn không chỉ muốn tiết kiệm một số tiền mua thức ăn mà còn muốn giảm cân thì một cốc đồ uống lớn là giải pháp. Để giảm thêm 1,8 kg trong 12 tuần, tất cả những gì bạn phải làm là uống 500 ml nước trong bữa ăn. Số tiền tiết kiệm được sẽ phụ thuộc vào số tiền bạn thường chi tiêu.

cách tiết kiệm chi tiêu

8. Làm một dấu hiệu nhắc nhở mình số tiền bạn đã chi cho việc gọi đồ ăn online

Bạn có thể lập báo cáo hàng tháng, nhưng tổng số càng ấn tượng thì càng tốt. Vì vậy, hãy thử đếm xem bạn chi bao nhiêu hàng năm cho việc đặt đồ ăn trực tuyến. Dán nó vào một nơi nào đó để bạn có thể xem thường xuyên nhất có thể. Lời nhắc nhở này sẽ khiến bạn chi tiêu ít hơn và đi mua sắm thay vì ngồi nhà và đợi người giao hàng.

9. Sử dụng mọi thứ bạn có trước khi mua sắm

Chỉ cần đưa ra một quy tắc cho bản thân là không mua thêm bất kỳ loại hàng tạp hóa nào nếu bạn vẫn còn một ít đồ tươi trong tủ lạnh. Lên kế hoạch cho mọi bữa ăn và nấu mọi thứ trước ngày mua sắm tiếp theo. Nó cũng tốt hơn là lên kế hoạch trước. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc vứt bỏ thức ăn hàng tuần, đây sẽ là một lựa chọn tốt hơn và ví của bạn sẽ không bị trống rỗng.

10. Tìm cách giải trí rẻ hơn

Ví dụ, đến rạp chiếu phim vào ban ngày sẽ rẻ hơn nhiều. Ngoài ra, hãy cân nhắc việc tự làm bỏng ngô tại nhà. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền khi đi ra ngoài mà còn tốt cho chế độ ăn kiêng của bạn vì bỏng ngô tự làm có ít chất béo hơn và do đó, ít calo hơn.

11. Giặt quần áo trong nước lạnh để cắt giảm chi phí điện nước

Chỉ cần đặt máy giặt của bạn ở chế độ nước lạnh, điều này sẽ cắt giảm đáng kể chi phí đun nước. Bên cạnh đó, cách này sẽ giúp quần áo của bạn không bị co lại hoặc màu sắc không bị phai.

cách tiết kiệm chi tiêu

12. Giao lưu nhẹ nhàng

Thời gian này bạn sẽ không chỉ tiết kiệm được chi phí mà còn có thể vui chơi và giao lưu một chút với bạn bè cùng hàng xóm của mình. Đôi khi chúng ta cảm thấy mệt mỏi khi ăn cùng một loại thức ăn mỗi tuần. Vì vậy, chỉ cần yêu cầu mọi người mang theo một món ăn và đồ uống để chia ra. Chia sẻ những món ăn khác nhau trong khi trò chuyện và đi chơi cùng nhau chắc chắn sẽ khiến bạn vui vẻ, xua đuổi mọi cơn buồn chán.

13. Xả bồn cầu bằng nước tắm

Trong một số trường hợp nhất định, phương pháp này cũng có thể là một giải pháp. Chỉ cần đổ nước tắm đã qua sử dụng vào xô hoặc chậu và đổ đầy bồn cầu mỗi khi bạn cần xả bồn cầu. Đó là một cách để trả ít tiền nước hơn bình thường.

Bạn đã tìm thấy những giải pháp hữu ích nào khác khi cố gắng cắt giảm một số chi phí nhất định? Hãy tính toán xem những giải pháp nào đã được chứng minh trong thực tế là tốt nhất.

cách tiết kiệm chi tiêu

Theo BrightSide

>> Tiểu hành tinh khổng lồ di chuyển với tốc độ 72.000 dặm/giờ đến gần, Trái Đất liệu có ảnh hưởng gì?


TIN LIÊN QUAN

Người đàn ông thu thập tiền xu suốt 45 năm, số tiền kiếm được khiến ngân hàng "té ngửa"

Tất cả chúng ta đều từng có khoảnh khắc nhặt được một đồng xu rơi trên vỉa hè mà có lẽ không cần suy nghĩ nhiều. Người đàn ông thu thập tiền xu suốt 45 năm này thì lại tính toán rất khác.

Tiết kiệm trong 2 năm, người đàn ông gây ngạc nhiên khi đập heo đất

Tiết kiệm trong 2 năm, người đàn ông gây ngạc nhiên khi đập heo đất

Một người đàn ông Mexico đã gây ngạc nhiên khi đập heo đất tiết kiệm trong 2 năm của mình. Số tiền tiết kiệm được tương đương gần nửa tỷ đồng.

Đây là 8 mẹo mua sắm giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền

Đây là 8 mẹo mua sắm giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền

Uống nhiều nước hay vứt thẻ tín dụng ở nhà là một vài mẹo có vẻ kỳ quặc giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền khi đến các trung tâm mua sắm.

Lương 40 triệu, chồng bắt vợ "tằn tiện": Không tiêu quá 50k/bữa ăn, mỗi năm chỉ được sắm 2 bộ quần áo!

Lương 40 triệu, chồng bắt vợ "tằn tiện": Không tiêu quá 50k/bữa ăn, mỗi năm chỉ được sắm 2 bộ quần áo!

Tiết kiệm là tốt nhưng tiết kiệm đến mức chi li tằn tiện như anh chồng này thì chẳng những không được dân tình ủng hộ mà còn bị ném đá không thương tiếc.

Nên tiết kiệm tiền hay đầu tư trong thời điểm kinh tế toàn cầu bất ổn?

Nên tiết kiệm tiền hay đầu tư trong thời điểm kinh tế toàn cầu bất ổn?

Tập trung vào tiết kiệm thường là một trong những quyết định kiếm tiền thông minh nhất mà ai cũng có thể làm được, bất kể chúng ta đang ở đâu trong thị trường.

Công ty gặp khó khăn do dịch bệnh, anh chồng xin cộng đồng lời khuyên để thay đổi tính tiêu xài hoang phí của vợ

Công ty gặp khó khăn do dịch bệnh, anh chồng xin cộng đồng lời khuyên để thay đổi tính tiêu xài hoang phí của vợ

Anh chồng cho hay, bình thường thì anh vẫn chu cấp được các khoản tiêu xài của vợ, nhưng dạo gần đây dịch bệnh nên công ty gặp khó khăn khiến thu nhập không được đảm bảo.

6 bí quyết tiết kiệm chi tiêu đã đến lúc bạn cần nghiên cứu để tránh khó khăn tài chính thời Covid-19

6 bí quyết tiết kiệm chi tiêu đã đến lúc bạn cần nghiên cứu để tránh khó khăn tài chính thời Covid-19

Mặc dù bạn có thể chưa cảm nhận được tác động tài chính của Covid-19, nhưng sẽ là khôn ngoan khi bắt đầu tiết kiệm và bảo vệ sức mạnh tài chính của bạn.

Đi chợ không quá 100.000 đồng/ngày, cô giáo Hải Phòng khiến các bà nội trợ "chào thua" với mâm cơm ngon lành

Đi chợ không quá 100.000 đồng/ngày, cô giáo Hải Phòng khiến các bà nội trợ "chào thua" với mâm cơm ngon lành

Sau một thời gian bước chân vào cuộc sống gia đình, cô giáo Thu Trang đã rút ra được kinh nghiệm riêng để làm sao có mâm cơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình mà lại tiết kiệm.

Sống ở trung tâm Hà Nội, cô gái lương 9 triệu nhưng tiêu không quá 3 triệu đồng/tháng khiến ai cũng ngỡ ngàng

Sống ở trung tâm Hà Nội, cô gái lương 9 triệu nhưng tiêu không quá 3 triệu đồng/tháng khiến ai cũng ngỡ ngàng

Sống giữa đất Hà Nội với mức thu nhập 9 triệu đồng/tháng, cô nàng công sở chưa tháng nào tiêu quá 3 triệu đồng khiến nhiều người tỏ ra bất ngờ.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

Không phải ai cũng ý thức được một điều rất quan trọng là dành chút thời gian với bạn đời trước khi say giấc nồng. Và đây là 10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ.

Kiến thứcThuận Thiên | 26/04/2024
10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

Không chỉ thời trang, mà ngay cả nhiều kiểu giày quen thuộc cũng thường trở nên thiếu thực tế. Mua chúng không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, ví dụ như 10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 25/04/2024
10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024
10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Kiến thứcThuận Thiên | 05/04/2024