Sự việc khách xin thìa ăn chè nhưng lại bị nhân viên quát "chị húp đi" hiện vẫn đang thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.
Cụ thể hôm qua (13/9), một cô gái trẻ có tên N.X đăng đàn bức xúc vì thái độ của nhân viên nhà hàng lẩu buffe thịt bò vốn có tiếng tại Hà Nội. Theo cô gái chia sẻ, đây là lần thứ 2 tới ăn lẩu tại quán, tuy nhiên cô thực sự thất vọng trước thái độ của nhân viên khi cô xin thìa ăn chè tráng miệng và nhận ngay câu "chị húp đi".
Sự tích ‘chè húp' tại nhà hàng lẩu P.
Nguyên văn bài chia sẻ của N.X:
"Hôm nay mình có ăn lẩu P. tại cơ sở Nguyễn Văn Cừ, trong lúc phục vụ đã khó chịu với em nhân viên nhưng chuyện sẽ không bức xúc cho đến khi xin em ý cái thìa ăn chè dừa dầm.
- Mình: Em ơi cho chị cái thìa ăn chè.
- Em phục vụ: Chị húp đi ạ.
- Mình: Ơ hay em húp được không mà bảo khách húp chè, em xem trong thực đơn của bên em có từ chè húp ở trong này không?
- Em phục vụ: Chị nhìn xem trong đấy có in hình thìa trong đó không?
Ôi tức, nhưng vẫn nhịn nhé, cuối cùng được cho 4 cái thìa. Khi ra tính tiền mình phản ánh với em mặc áo dài thướt tha đứng quầy, chắc là thu ngân hay lễ tân gì đó, hỏi là: "Bên em cho khách ăn chè phải húp hả em". Thì bé đó hỏi lại bạn nào phục vụ chị như vậy ạ. Mình bảo bạn đeo kính ở bên trong. Bé phục vụ đeo kính đứng đằng sau vẫn cố bồi thêm câu mà không cảm thấy là mình sai:
- Chị xem lại chính sách bên em ăn chè có thìa không ạ?
- Chè dừa sợi thế kia em có ăn được không mà bảo khách húp thế?
Quản lý lúc ấy mới chạy ra bảo, chị thông cảm hôm nay đông khách. Còn bạn nhân viên áo dài thì nói thông cảm, nhân viên mới. Chẳng lẽ trước khi để các bạn ấy phục vụ khách, lại không training cách phục vụ khách là như thế nào à mà xảy ra chuyện mới giải thích? Không thể chấp nhận nổi".
Trước thái độ phẫn nộ của dân mạng khi bài "bóc phốt" được chia sẻ và lan truyền với tốc độ chóng mặt, phía nhà hàng mới có lời xin lỗi tới N.
Bên cạnh đó, nhà hàng đã có biện pháp xử lý để dập tắt 'hiệu ứng' từ cộng đồng mạng bằng cách, cho đóng cửa ngay cơ sở đã để xảy ra sự việc nhằm đào tạo lại toàn bộ nhân viên tại cửa hàng.
Thông báo đóng cửa nhà hàng tại cơ sở Nguyễn Văn Cừ trong 1 ngày.
Sự việc khép lại bằng một lời xin lỗi và kèm thêm hành động sửa lỗi hợp lý. Liên hệ với nhân vật, N. C cho biết, cô không muốn chia sẻ gì thêm và nhà hàng đã có thái độ xin lỗi đúng đắn nên câu chuyện sẽ dừng lại tại đây.
Dù câu chuyện đôi khi bắt đầu từ những sự việc rất bé như xin thìa, xin dĩa để phục vụ việc ăn uống nhưng đây sẽ là lời cảnh tỉnh và là bài học cho các cửa hàng kinh doanh trong việc đào tạo nhân viên phục vụ. Bởi khách hàng sẽ không chỉ chấm điểm chất lượng món ăn mà thái độ nhân viên phục vụ cũng sẽ là tiêu chí đánh giá quan trọng để người ăn quyết định có quay trở lại thưởng thức nữa hay không.
>> Cô gái đăng đàn bức xúc vì đi ăn lẩu xin thìa ăn chè tráng miệng bị nhân viên sỗ sàng: "Chị húp đi"
Rủ bạn đi ăn mỳ cay nào ngờ mì cay còn chưa ăn được thì đã bị “ăn” ngay lời nhắn tin đe dọa từ chủ quán vì vạch trần sự thật trên mạng xã hội.
Thông tin hàng lẩu Haidilao - chuỗi lẩu Trung Quốc đang cực hot trên thế giới sẽ có mặt ở Hà Nội đang là thông tin khiến mọi người háo hức vô cùng.
Hành động không thể chấp nhận được của người đàn ông rao bán xe đã nhanh chóng bị nhận phải nhiều sự chỉ trích từ phía cộng đồng mạng.
Dù chủ shop đã liên tục nhắn tin nhận sai và xin lỗi nhưng vị khách vẫn tỏ vẻ khá tức giận, đòi trả lại toàn bộ số bánh đã mua.
Cộng đồng mạng liên tục đánh giá 1 sao cho quán cà phê có cách xử sự thiếu chuyên nghiệp khi mắng chửi khách quá vô lý.
Mới đây, clip cư dân mạng Trung Quốc đi ăn lẩu FA (lẩu gõ cửa 敲 门 火 锅) để kết bạn mong thoát ế - một trào lưu đang cực hot trên TikTok. Và tin vui dành cho bạn là "Lẩu FA thoát ế” đã chính thức về Việt Nam rồi.
Dân mạng đưa ra nhiều ý kiến khác nhau trước sự việc cô gái lên mạng tố shop chửi khách khi mua hàng online.
Những hành động "kém sang" này của khách hàng khi đến ăn ở nhà hàng buffet hải sản nổi tiếng ở Hà Nội đều được camera ở đây ghi lại. Tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn ngang nhiên vi phạm.
Chê cửa hàng tiện lợi không biết chiều khách, thái độ nhân viên kém, cô gái bị "ném đá" ngược.
Nữ hành khách bị cư dân mạng ném đá và chỉ trích vì thái độ thiếu tôn trọng đối với nhân viên hàng không.
"Cô tiên từ thiện" bị "bớ" cùng Chi Dân và An Tây trong vụ án đang gây chấn động dư luận mới đây chính Nguyễn Đỗ Trúc Phương, một hot girl nhà giàu chăm làm từ thiện.
Cư dân mạngThuận Thiên | 14/11/2024Trong chưa đầy 24h qua, ngay sau khi Hoa hậu Thanh Thủy ẵm vương miện Miss International 2024, Quế Anh và Kỳ Duyên lại là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất cùng với tân Hoa hậu Quốc tế.
Cư dân mạngThuận Thiên | 13/11/2024Nhiều ý khiến khuyên bà mẹ này nên chọn trang phục phù hợp hơn.
Cư dân mạngTessie | 23/10/2024Màn flex của 4 chị em sinh tư mừng ngày sinh nhật 23 tuổi đã thu hút 50 nghìn lượt tương tác chỉ sau 24h đăng tải trên diễn đàn MXH chuyên flex - khoe những điều tích cực.
Cư dân mạngThuận Thiên | 17/10/2024Tham gia Đường lên đỉnh Olympia là ước mơ từ thuở ấu thơ của Võ Quang Phú Đức.
Cư dân mạngTessie | 13/10/2024Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 sẽ có 4 MC đảm nhận vị trí dẫn chương trình điểm cầu trực tiếp.
Cư dân mạngTessie | 12/10/2024Bán vé số ế nên phải ôm cuối ngày, người đàn ông ở huyện Hóc Môn may mắn trúng 11 tờ đặc biệt gây xôn xao cộng đồng mạng.
Cư dân mạngHào Hiệp | 09/10/2024Ngày 23/9, bà Nguyễn Thuỳ Linh, Giám đốc sản xuất của chương trình Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024 lý giải phát ngôn “vui mừng khi đón một cơn bão rất lớn” của CEO Phạm Duy Khánh là một sự … nhầm lẫn.
Cư dân mạngTessie | 25/09/2024Mark Zuckerberg tặng vợ bức tượng khổng lồ để tôn vinh cuộc hôn nhân 12 năm của họ theo cách khá ấn tượng. Những hình ảnh về bức tượng lập tức nhận được nhiều ý kiến trên MXH toàn cầu.
Cư dân mạngThuận Thiên | 24/09/2024Đây là câu chuyện có thật của mẹ chồng Mailisa (tên thật là Phan Thị Mai, sinh năm 1975) và con dâu Mỹ Duyên. Được biết Mỹ Duyên là con dâu cả của doanh nhân Mailisa.
Cư dân mạngTessie | 24/09/2024