TIN SỰ KIỆN

Amser tự hào với 2k2 đã xinh đẹp, giỏi Toán lại biết làm bánh siêu ngon này

Nắm giữ bảng thành tích siêu khủng cùng muôn vàn tài lẻ, Trang Linh thường được bạn bè trêu “đã xinh còn bày đặt học giỏi, đã học giỏi còn bày đặt đảm đang”.

Trang Linh tên đầy đủ là Vũ Nam Trang Linh, sinh năm 2002, hiện là học sinh lớp 11 Toán 1, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Tuy mới chỉ học lớp 11 nhưng Linh đã sở hữu bảng thành tích nhiều người phải mong ước: Huy chương vàng kỳ thi Toán học trẻ Quốc tế IMC tại Singapore (năm 2015), huy chương bạc cá nhân kỳ thi IYMC Interna tại Ấn Độ (năm 2016), giải Khuyến khích kỳ thi Toefl Junior cấp quốc gia (năm 2017), giải nhì môn Toán học sinh giỏi cấp thành phố (năm 2017)...

Trang Linh là nữ sinh duy nhất trong Top 10 học sinh có điểm thi đầu vào cao nhất chuyên Toán trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam năm 2017. Ngoài ra, cô nữ sinh “con nhà người ta” này còn có những ngoại khóa ấn tượng: Huy chương vàng Lãnh đạo trẻ châu Á tại Singapore (Asian Student Leadership Conference 2018), Trưởng ban Nội dung CLB Ams Chess Academy, Trưởng ban Giảng dạy dự án Sweet Apply Project, Phó Chủ tịch phụ trách đối nội dự án Master Hand Children.

Niềm yêu thích mãnh liệt với Toán học

Niềm yêu thích ấy là một lựa chọn, được Trang Linh nuôi dưỡng trong suốt quá trình học tập. Linh thích những môn học mang tính chính xác nên quyết định tìm hiểu về Toán. Thời gian đầu, vì là con gái nên Linh cảm thấy hơi khó khăn và có một chút nản lòng.

Nhưng nhờ có sự động viên, truyền cảm hứng, tiếp sức từ những người xung quanh mà Linh lại tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình. Đó không ai khác chính là mẹ - người cũng có niềm đam mê với Toán và cô hiệu trưởng trường THCS Archimedes Academy - Thạc sĩ Toán học Nguyễn Thuý Hằng.

Ngược lại với cảm giác nản lòng vì thấy khó khăn như lúc ban đầu, sau một thời gian gắn bó, Trang Linh đã thực sự “yêu” luôn môn học này, Toán dạy cho Linh nhiều điều hơn cả những con số và phép tính.

"Học Toán có cái gì đó rất hay, rất đặc biệt và thu hút. Môn Toán hỗ trợ cho tư duy của mình nhiều trong việc nắm bắt những môn học khác và các vấn đề phong phú trong cuộc sống. Ví dụ, từ cách đối mặt với một bài toán khó, cách nghĩ hướng giải, đặt vấn đề khi đi tìm lời giải đến cả cách đứng trước áp lực của một kì thi. Môn Toán đã dạy và rèn luyện cho mình tâm lý mạnh mẽ khi đối mặt với những khó khăn, chứ không gục ngã và đầu hàng.", Trang Linh tâm sự.

Cô gái nhỏ cảm thấy môn Toán không khô khan, cứng nhắc như mọi người vẫn nghĩ mà cô thấy rằng Toán rất lãng mạn, lãng mạn theo một cách rất riêng mà chỉ những người thực sự yêu thích nó, tiềm hiểu sâu kĩ về nó mới có thể cảm nhận được. Linh chia sẻ, có nhiều thầy giáo dạy Toán của lớp làm thơ hay vô cùng. Đồng đội của Linh ở khối chuyên Toán cũng sở hữu một "tinh thần Toán" đầy cảm hứng, được cô miêu tả với 3 tính từ: Nhiệt, tự tin và thẳng thắn.

Mặc dù cô nữ sinh này đã sở hữu một danh sách dài ngoằng về thành tích thi Toán trên đấu trường quốc tế mà nhiều người mơ ước cũng không có, nhưng cô không bao giờ tỏ ra tự cao tự đại mà luôn khiêm tốn, hòa nhã với mọi người. Khi được hỏi về bí quyết học môn Toán, Linh chia sẻ: "Nếu các bạn đang gặp khó khăn trong môn Toán thì hãy nhìn Toán dưới một góc độ nhẹ nhàng hơn, đáng mến hơn chứ đừng nặng nề quá, bao giờ mình cũng luôn đặt mục tiêu từng bước một thực hiện và tiến lên, như khi bước bậc thang vậy đó. Và mình nghĩ các bạn nên cân bằng giữa việc học và chơi, tham gia các hoạt động, như vậy sẽ thấy thoải mái hơn rất nhiều".

>> Xinh đẹp, bảng thành tích siêu khủng lại là đại sứ trường Ams mà vẫn làm "người giúp việc" của lớp chuyên Lý thế này

Điều khiến người khác ấn tượng ở Linh không chỉ là bảng thành tích mà bởi cô gái này còn học đều tất cả các môn trong chương tình giáo dục. Nữ sinh trường Ams tâm sự: "Cũng giống như các bạn, bản thân mình cũng có những môn học mà mình gặp khó khăn. Nhưng thật sự mình thấy nếu các bạn để ý một chút sẽ thấy rằng các môn học đều có một sợi dây vô hình nào đó liên quan đến nhau, vì vậy có thể hỗ trợ cho nhau. Với mình, mình vẫn vận dụng tư duy và logic của Toán để học các môn tự nhiên khác và cả các môn xã hội".

Linh chia sẻ thêm, để có thể học tốt tất cả các môn, cần kết hợp nghe giảng trên lớp và làm bài tập về nhà ngay tối hôm đó, tránh để đến hôm sau vì như vậy sẽ quên bài. Đồng thời cần phân rõ thời gian học tập các môn sao cho đồng đều, tránh trọng môn nào hơn môn nào.

Trang Linh xuất sắc giành HCV Lãnh đạo trẻ châu Á tại Singapore.

Mạnh mẽ mà lại dịu dàng

“Thất bại là mẹ thành công”, chắc chắn là không ai có thể đến được với thành công nếu như không vấp ngã một đôi lần, Trang Linh cũng vậy. Để đạt được thành tích như hiện tại, cô đã phải cố gắng rất nhiều, cũng đã có những vấp ngã đầu đời nhưng điều quan trọng là cô biết đứng dậy từ chính nơi mình vấp ngã.

Linh kể lại: "Có một lần, ngay sau khi đạt được thành công trong cuộc thi IMC tại Singapore thì khi về Việt Nam, mình có tham gia một cuộc thi Toán học Mỹ. Và lần đó mình đã chủ quan và cũng có hơi... ngủ quên trên chiến thắng, vì vậy kết quả nhận lại không được tốt. Mình đã rất thất vọng và buồn, nhưng rồi mình nhận ra mình phải rút kinh nghiệm thật nhiều, rằng làm việc gì cũng phải thận trọng và toàn tâm toàn ý với công việc đó".

Nữ sinh trường Ams cũng cho hay: "Quan niệm của mình là mình ngã ở đâu thì phải đứng lên ở đó". Chính nhờ những khó khăn, sai lầm từng xảy đến mà Linh đã có thể trưởng thành và thành công hơn. Nhìn vẻ ngoài có phần nữ tính, dịu dàng, đôi mắt “viền cong” mỗi khi cười thì không ai nghĩ Linh lại có một tâm hồn vô cùng mạnh mẽ, không hề yếu đuối, mỏng manh như mọi người thường nghĩ.

Giỏi giảng trong học tập là vậy nhưng cô nữ sinh này còn biết nấu ăn. Trang Linh cực kì đảm đang, cô có sở thích vô cùng nữ tính là nấu ăn và làm bánh. Bắt đầu từ năm 12 tuổi, Linh đã tìm hiểu về khoản "nội trợ" này, một phần cô nàng "học lỏm" từ bạn của mẹ, một phần tự mày mò nghiên cứu.

Mỗi khi có thời gian rảnh, Linh thường làm những món ăn mà gia đình cô yêu thích. Nhìn mọi người ăn những món ăn mình tự tay làm ra, cô cảm thấy rất hạnh phúc. Cô gái trẻ còn thỉnh thoảng làm ra những chiếc bánh thơm ngon, đẹp mắt. Thầy cô, bạn bè ai cũng khen cô nàng vừa giỏi việc học, vừa khéo việc nhà.

Trang Linh quả là một cô gái đa tài, bạn bè thường vui vẻ trêu cô gái nhỏ “đã xinh còn bày đặt học giỏi, đã học giỏi còn bày đặt đảm đang”. Linh tâm sự: "Mình thấy rất vui khi làm bánh và nấu ăn. Có lẽ ai cũng có một cách riêng để chăm sóc cho những người mình yêu thương, thì mình muốn làm mọi người vui và hạnh phúc qua những món ăn. Và cũng vì với mình, việc nữ công gia chánh cũng là một điều rất cần cho con gái nữa".

Những món bánh của Linh không chỉ ngon mà còn đẹp tuyệt thế đấy!

Khi được hỏi về ước mơ mai này của mình, Linh chia sẻ: "Mình mong muốn bản thân sẽ có cơ hội được trải nghiệm nền giáo dục và cuộc sống ở Mỹ, để có thể học hỏi những con người ở đất nước này. Và xa hơn nữa, mình mong sẽ được đứng trên bục giảng và truyền cảm hứng cho những thế hệ sau như cách mà các thầy cô đã giúp đỡ mình".

Nhờ sự chăm chỉ học tập, sự cố gắng học hỏi của bản thân, ước mơ của Trang Linh chắc hẳn sẽ sớm trở thành hiện thực.

Theo Tiin.vn


TIN LIÊN QUAN

Cô bé tự kỷ học đại học ở tuổi 11: Chỉ số IQ cao hơn Albert Einstein

Adhara Pérez Sánchez, cô bé đến từ Mexico, có chỉ số IQ cao hơn 2 điểm so với Albert Einstein và Stephen Hawking. Cô bé chỉ mới 11 tuổi và không chỉ trở thành một người đáng ngưỡng mộ mà còn có nghị lực phi thường.

Thể hiện tài năng may vá đáng kinh ngạc trên MXH, cô bé 9 tuổi được nhà tạo mốt nổi tiếng tặng máy khâu

Thể hiện tài năng may vá đáng kinh ngạc trên MXH, cô bé 9 tuổi được nhà tạo mốt nổi tiếng tặng máy khâu

Chia sẻ câu chuyện của mình lên Instagram, TikTok và nhiều nền tảng MXH khác, tài năng may vá đáng kinh ngạc của cô bé 9 tuổi đã được công chúng đón nhận tích cực.

Từng từ chối 450 triệu từ đại gia, nhan sắc thật của hot TikToker 3,7 triệu follower - Trân Trần đỉnh cỡ nào?

Từng từ chối 450 triệu từ đại gia, nhan sắc thật của hot TikToker 3,7 triệu follower - Trân Trần đỉnh cỡ nào?

Trân Trân tiết lộ cô từng từ chối nhiều lời mời vì bản thân muốn có một cuộc sống bình yên, không tham gia showbiz.

Lên sóng VTV, sĩ tử 2k4 khiến dân mạng đồng loạt xin "in tư": Nhan sắc sau lớp khẩu trang gây bất ngờ!

Lên sóng VTV, sĩ tử 2k4 khiến dân mạng đồng loạt xin "in tư": Nhan sắc sau lớp khẩu trang gây bất ngờ!

Chỉ xuất hiện vài giây trên sóng VTV, nữ sinh đã khiến dân mạng xốn xang.

Gái đẹp đi xem bóng rổ được camera man nhà đài "tia trúng": Tưởng ai hóa ra là hot girl "rất tỉnh và xinh gái"

Gái đẹp đi xem bóng rổ được camera man nhà đài "tia trúng": Tưởng ai hóa ra là hot girl "rất tỉnh và xinh gái"

Gương mặt khả ái của cô nàng cổ động viên bóng rổ nhanh chóng được các cameramen tia trúng. Tưởng ai hóa ra là người quen.

"Bản sao Hiền Hồ" show mặt mộc: Nhợt nhạt, kém sắc nhưng nụ cười tỏa nắng đã cứu vãn tất cả!

"Bản sao Hiền Hồ" show mặt mộc: Nhợt nhạt, kém sắc nhưng nụ cười tỏa nắng đã cứu vãn tất cả!

Dù không trang điểm nhưng gương mặt của Thu Hà Ceri vẫn nhận về hàng loạt lời khen.

Nữ sinh "9.0 IELTS" thừa nhận làm giả kết quả thi: "Em cúi đầu nhận lỗi và mong sự tha thứ của mọi người"

Nữ sinh "9.0 IELTS" thừa nhận làm giả kết quả thi: "Em cúi đầu nhận lỗi và mong sự tha thứ của mọi người"

Nhận thấy việc làm của mình là sai và đã đưa sự việc đi quá xa, cô gái này đã lên tiếng nhận trách nhiệm, xin lỗi, mong được mọi người tha thứ.

Nhóm hot teen Hà Thành ngày ấy và bây giờ: Người mải mê theo đuổi sự nghiệp, người yên phận ở nhà làm mẹ 2 con

Nhóm hot teen Hà Thành ngày ấy và bây giờ: Người mải mê theo đuổi sự nghiệp, người yên phận ở nhà làm mẹ 2 con

Đã từng như hình với bóng nhưng hiện tại mỗi thành viên đều đã có cho mình một cuộc sống riêng.

Cô gái này là ai mà bỏ xa cả Lisa, Nancy trong danh sách sao nữ đẹp nhất thế giới 2020?

Cô gái này là ai mà bỏ xa cả Lisa, Nancy trong danh sách sao nữ đẹp nhất thế giới 2020?

Yael Shelbia đã bỏ xa cả những tên tuổi như Lisa, Nancy... để dẫn đầu danh sách sao nữ đẹp nhất thế giới 2020 do TC Candler bình chọn.

Nữ sinh Ninh Bình giành ngôi Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020: 9 năm mới lại có một quán quân nữ

Nữ sinh Ninh Bình giành ngôi Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020: 9 năm mới lại có một quán quân nữ

Bứt phá vươn lên dẫn đầu với ô chữ hàng ngang là "Y tế", nữ sinh Ninh Bình - Nguyễn Thị Thu Hằng đã giữ vững vị trí cho đến khi về đích để trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi vừa công bố điểm chuẩn năm 2022 xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ.

Học đườngBông Bông | 16/09/2022
Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Chỉ 10 tháng ôn luyện môn Văn, nam sinh đạt 10 điểm Văn, mang danh hiệu thủ khoa C03 (Văn, Toán, Sử) toàn quốc.

Học đườngBông Bông | 27/07/2022
Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Các bài đăng trên Lớp Người Ta không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn có nhiều ảnh chế, video giải trí cực hấp dẫn nhằm tạo nên những tiếng cười cho người xem.

Học đườngThuận Thiên | 27/12/2021
"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

Tối 26/1, buổi công diễn vở kịch “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa” đã diễn ra, đánh dấu Liveshow Kịch 2021 chính thức khép lại. Có mặt tại địa điểm tổ chức, các bạn sinh viên Báo chí cùng những người yêu mến nghệ thuật Kịch nói đã được thưởng thức một bữa tiệc ca kịch đầy ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Học đườngThuận Thiên | 27/01/2021
Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Tiếp nối thành công từ chương trình NEU Internship Day 2019, ngày 3/10 vừa qua, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020”.

Học đườngThuận Thiên | 05/10/2020
Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

Học đườngThuận Thiên | 24/09/2020
Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Học đườngThuận Thiên | 23/09/2020
Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Cậu bạn chia sẻ hình vẽ "siêu kute" làm kiểu hình nộm thay thế khi bạn cùng bàn nghỉ học khiến dân tình được phen rủ rê bạn bè vô cùng sôi động. Và nhiều người phát hiện cậu bạn khá điển trai.

Học đườngThuận Thiên | 22/09/2020
Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Trước khi bước lên phía trước để thi Về đích, Quốc Anh cúi xuống rồi bước ra với chiếc quần xắn cao để lộ đôi tất màu xanh. “Đây là đôi tất của cha em!”, câu nói của nam sinh khiến nhiều người rưng rưng.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020
Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Không thể không buông lời khen khi chiêm ngưỡng loạt hình vẽ môn Sinh học trên cuốn vở đã có 35 năm tuổi thời lớp 8 của mẹ bạn học sinh này.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020