TIN SỰ KIỆN

Điểm danh dàn MC đa tài từ xưa tới nay của Đường lên đỉnh Olympia

Lê Mỹ Linh

Lê Mỹ Linh 09/12/2019

Đường lên đỉnh Olympia sau gần 20 năm lên sóng là một trong những gameshow với tuổi đời lâu nhất tại VTV và cũng là chương trình có sức ảnh hưởng lan rộng trong cộng đồng học sinh Việt Nam.

Để có được thành công cũng như tình cảm khán giả truyền hình dành cho ngày hôm nay nằm ở sự nỗ lực lớn từ đội ngũ sản xuất, trong đó đặc biệt là dàn MC dẫn dắt Đường lên đỉnh Olympia trong 20 năm qua. Hãy cùng điểm qua cuộc sống của những MC đã từng và đang gắn bó với Đường lên đỉnh Olympia.

Tạ Bích Loan

Tạ Bích Loan sinh năm 1968 tại thôn Thọ Thái, xã Yên Hưng, huyện Yên Mô, Ninh Bình. Chị từng tốt nghiệp đại học và cao học tại Đại học Tổng hợp Lomonosov ở Nga. Chị cũng là MC đầu tiên của sân chơi Đường lên đỉnh Olympia khi dẫn chương trình từ những số phát sóng đầu tiền năm 1999.

MC, nhà báo Tạ Bích Loan.

Nhà báo Tạ Bích Loan là người đầu tiên đưa ra ý tưởng về chiếc vòng nguyệt quế cho người thắng cuộc, điều trở thành mục tiêu mà không ít các bạn học sinh hướng tới trong suốt hành trình chinh phục tri thức. Hiện nữ nhà báo Tạ Bích Loan đang là Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí của VTV3, Giám đốc kênh VTV6 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Lưu Minh Vũ

Lưu Minh Vũ sinh năm 1970, là con trai của cố nhà biên kịch sân khấu, nhà thơ Lưu Quang Vũ và nữ nghệ sĩ Tố Uyên. Ngày 29/8/1988 cha anh là nhà thơ Lưu Quang Vũ và người vợ thứ hai là nhà thơ Xuân Quỳnh cùng con trai Lưu Quỳnh Thơ mất trong một vụ tai nạn ô tô ở Hải Dương.

Lưu Minh Vũ từng tham gia dẫn dắt gameshow Đường lên đỉnh Olympia các năm 2000, 2002 và 2003.

Anh từng học tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Anh trở nên nổi tiếng sau khi dẫn chương trình Bảy sắc cầu vồng. Anh cũng từng tham gia dẫn Đường lên đỉnh Olympia vào những năm 2000, 2002 và 2003. Từ năm 2005 - 2012, anh tiếp nối vai trò MC từ nhà báo Lại Văn Sâm trong chương trình Hãy chọn giá đúng.

MC Lưu Minh Vũ tại chương trình “Hãy chọn giá đúng”.

Tùng Chi

Trong suốt chặng đường 20 năm Đường lên đỉnh Olympia, nhà báo Tùng Chi là MC gắn bó dài nhất với gameshow với 8 năm (từ năm 2000 - 2004 và từ năm 2009 đến 2016).

MC Tùng Chi là một trong những gương mặt quen thuộc với khán giả “Đường lên đỉnh Olympia”.

Tại Đường lên đỉnh Olympia, Tùng Chi thể hiện đầy “chất thép” với sự chắc chắn, đáng tin cậy. Ngoài vai trò là MC, tổ chức sản xuất nhiều chương trình phát sóng trên VTV3, hiện tại nữ MC đang là Phó trưởng ban Giải trí và Thông tin Kinh tế, Đài truyền hình Việt Nam.

Nguyễn Kiều Anh

MC Nguyễn Kiều Anh tham gia dẫn dắt chương trình Đường lên đỉnh Olympia từ quý 2 năm thứ 6 tới quý 1 năm 8. Trước khi dẫn đơn, Kiều Anh và Quốc Hiệp là một cặp đôi ăn ý để lại nhiều ấn tượng tại gameshow này.

Rời Đường lên đỉnh Olympia, Kiều Anh lập gia đình và hoàn thành 2 năm khóa học thạc sĩ tại Pháp. Gia đình nhỏ của cô cũng đang sinh sống tại Paris.

Bùi Khánh Chi

Khánh Chi được mọi người yêu thích và đánh giá là một trong những MC xinh đẹp nhất tại Đường lên đỉnh Olympia. Trước khi đến với chương trình, cô đã lập gia đình và định cư tại Malaysia. Tham gia trong một thời gian ngắn nhưng Khánh chi đã để lại nhiều dấn ấn tốt đẹp với khán giả của chương trình năm thứ 8.

MC Bùi Khánh Chi chỉ gắn bó với “Đường lên đỉnh Olympia” một thời gian ngắn.

Khắc Cường

BTV, MC Khắc Cường dẫn chương trình Đường lên đỉnh Olympia vào các năm thứ 8, 10, 11, 12 và 13. Rời khỏi chương trình, Khắc Cường trở thành biên tập viên, bình luận viên thể thao của Đài truyền hình Việt Nam.

Chàng MC đa tài là cựu sinh viên thuộc lớp “Cử nhân tài năng” của khoa Tiếng Anh trường Đại học Hà Nội. Năm 2006, anh được Đoàn trường cử đi tham dự chương trình Ai là triệu phú số đặc biệt, nhân kỷ niệm ngày Sinh viên Việt Nam 9/1.

Chia sẻ với nhà báo Lại Văn Sâm trên ghế nóng, anh cho hay về đam mê thể thao vua và nuôi ước mơ trở thành BLV thể thao. Và ngay sau khi chương trình được phát sóng, anh đã được thử sức tại Phòng Thể Thao và làm việc với ngôi nhà VTV từ đó đến bây giờ.

BTV, MC Khắc Cường.

Việt Khuê

Việt Khuê sinh ra tại Hà Nội, là con trai của nhà toán học Nguyễn Hữu Việt Hưng. Anh từng tốt nghiệp thủ khoa trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2006 và cũng là thủ khoa đại học toàn quốc năm 2006.

MC Việt Khuê

Vào khoảng thời gian 2007 - 2013, anh dẫn cho Đường lên đỉnh Olympia từ mùa thứ 8 đến mùa thứ 13. Hiện nay, anh tham gia dẫn nhiều bản tin thể thao của Đài truyền hình Việt Nam như Nhịp đập 360 độ thể thao, các chương trình bình luận, đồng hành cùng World Cup, ASIAD, SEA Games...

Thanh Vân Hugo

Thanh Vân (biệt danh Vân Hugo) là MC của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11 (2010). Thanh Vân đã mang một làn gió mới cùng dấu ấn đậm nét cho Đường lên đỉnh Olympia năm ấy.

MC Thanh Vân dẫn Đường lên đỉnh Olympia không lâu.

Cô cũng nhận được sự chỉ dạy và dẫn dắt tận tình của tổng đạo diễn chương trình Tùng Chi. Ở tuổi 33, Vân Hugo đang là bà mẹ đơn thân xinh đẹp, nóng bỏng và độc lập.

Phạm Ngọc Huy

Tham gia vào ê kíp sản xuất chương trình Olympia từ năm 2013, MC Ngọc Huy tới nay đã có hơn 5 năm gắn bó với chương trình. Anh từng chia sẻ luôn đặt công việc dẫn chương trình này lên vị trí ưu tiên.

MC điển trai Ngọc Huy dẫn dắt “Đường lên đỉnh Olympia” từ năm 2013 đến nay.

Trước khi trở thành một MC, biên tập viên tại VTV, Ngọc Huy từng theo học tại Học viện Ngoại giao Việt Nam. Anh chàng MC đa tài cũng từng học tại ngôi trường THPT mà nhiều người mơ ước, đó chính là Khối chuyên Toán - Tin tổng hợp thuộc trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Ngọc Huy được đánh giá là MC “mặn” nhất qua các mùa của “Đường lên đỉnh Olympia”.

Diệp Chi

Nguyễn Diệp Chi lần đầu xuất hiện tại chương trình Đường lên đỉnh Olympia vào năm 2007 với vai trò là MC ở điểm cầu Nghệ An. Mãi đến 10 năm sau, cô mới chính thức trở thành MC chính dẫn chương trình tại trường quay.

Ít tai biết rằng cô nàng MC sở hữu bảng bề dày thành tích đáng nổi bật khiến vạn người phải trầm trồ. Cô từng đoạt giải 3 môn Văn cấp tỉnh năm lớp 9, đoạt giải khuyến khích môn Văn cấp tỉnh năm lớp 12, giành giải nhất chương trình “Nữ sinh tương lai” khu vực miền Trung.

Đặc biệt, nữ MC Đường lên đỉnh Olympia từng đậu thủ khoa Học viện Báo chí Tuyên truyền với số điểm là 26,5 (khối D). Hiện MC Diệp Chi đã kết hôn và đã sinh con đầu lòng vào năm 2011.

Không chỉ duyên dáng trên màn ảnh, Diệp Chi còn có thành tích học tập khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Theo Saostar.vn


* Nội dung liên quan:

>> Thí sinh đầu tiên trả lời đúng 15 câu hỏi trong 60 giây tại Đường lên đỉnh Olympia giành vé vào cuộc thi tháng

>> Cập nhật tình hình 18 quán quân Đường lên đỉnh Olympia những mùa trước

>> Nghệ An vui như hội chào đón quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2019 Thế Trung trở về


TIN LIÊN QUAN

Người đàn ông kiếm được 2 tỷ từ 18 chương trình đố vui trên truyền hình

Một ông bố ba con đã kiếm được 2 tỷ từ 18 chương trình đố vui trên truyền hình game show như "Ai là triệu phú", "The Weakest Link"... và ông đã viết một cuốn sách hướng dẫn cách kiếm được số tiền lớn như vậy.

“Chiếc nón kỳ diệu” khiến khán giả phát cáu vì câu đố “vô nghĩa” khiến thí sinh mất nguyên chiếc xe hơi

“Chiếc nón kỳ diệu” khiến khán giả phát cáu vì câu đố “vô nghĩa” khiến thí sinh mất nguyên chiếc xe hơi

"Wheel of Fortune" - chương trình có tên Việt Nam là “Chiếc nón kỳ diệu” khiến khán giả phát cáu vì câu đố “vô nghĩa” khiến thí sinh mất nguyên chiếc xe hơi trong chương trình mới đây.

Câu lịch sử chung kết Olympia bị cho là sai đáp án, giáo sư sử học lên tiếng: "Chúng ta đừng khắt khe quá"

Câu lịch sử chung kết Olympia bị cho là sai đáp án, giáo sư sử học lên tiếng: "Chúng ta đừng khắt khe quá"

Ở trường hợp ở những người không chuyên làm sử như các em thí sinh trong Đường lên đỉnh Olympia, nhà sử học Lê Văn Lan cho rằng việc nói được đúng ý là tốt, nhưng với những người chuyên làm sử lại không nói được đúng từ gốc thì bị liệt.

Nữ quán quân gây tranh cãi nhất Olympia sau 2 năm vô địch bây giờ ra sao?

Nữ quán quân gây tranh cãi nhất Olympia sau 2 năm vô địch bây giờ ra sao?

Sau gần 1 năm sang Úc du học, cuộc sống hiện tại của quán quân Olympia Nguyễn Thị Thu Hằng khiến không ít người tò mò.

Thí sinh Đường lên đỉnh Olympia "bỏ qua" câu hỏi liên quan đến 5 Điều Bác Hồ dạy: Áp lực thi cử hay "rơi vãi" kiến thức cơ bản

Thí sinh Đường lên đỉnh Olympia "bỏ qua" câu hỏi liên quan đến 5 Điều Bác Hồ dạy: Áp lực thi cử hay "rơi vãi" kiến thức cơ bản

Nhiều người chỉ trích thí sinh này rằng, 1 câu hỏi cơ bản, trẻ con lớp 1 cũng nhớ, sao lại chọn "bỏ qua"?

Cuộc sống "tận hưởng" của "hot girl ống nghiệm" Lan Thy sau 6 năm "gây bão": Chuyện cũ giờ đã là quá khứ!

Cuộc sống "tận hưởng" của "hot girl ống nghiệm" Lan Thy sau 6 năm "gây bão": Chuyện cũ giờ đã là quá khứ!

Bỏ qua mọi ồn ào, giờ đây Lan Thy có cuộc sống khá bình yên, nhẹ nhàng.

Dàn "thí sinh cực phẩm" của Đường lên đỉnh Olympia và sự thật ngỡ ngàng

Dàn "thí sinh cực phẩm" của Đường lên đỉnh Olympia và sự thật ngỡ ngàng

Mới đây nhất là cô nàng Minh Thu đến từ Bình Định. Nhan sắc đỉnh cao như diễn viên Hàn Quốc.

Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Trước khi bước lên phía trước để thi Về đích, Quốc Anh cúi xuống rồi bước ra với chiếc quần xắn cao để lộ đôi tất màu xanh. “Đây là đôi tất của cha em!”, câu nói của nam sinh khiến nhiều người rưng rưng.

Tràn ngập lời khen ngợi và lời chúc của fan Đường lên đỉnh Olympia đến tân quán quân trên MXH

Tràn ngập lời khen ngợi và lời chúc của fan Đường lên đỉnh Olympia đến tân quán quân trên MXH

Nữ sinh duy nhất tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 đã bước lên bục vinh quang. Rất nhiều lời chúc mừng đã được dân mạng gửi tới "cô gái vàng" đến từ Ninh Bình.

Nữ sinh Ninh Bình giành ngôi Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020: 9 năm mới lại có một quán quân nữ

Nữ sinh Ninh Bình giành ngôi Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020: 9 năm mới lại có một quán quân nữ

Bứt phá vươn lên dẫn đầu với ô chữ hàng ngang là "Y tế", nữ sinh Ninh Bình - Nguyễn Thị Thu Hằng đã giữ vững vị trí cho đến khi về đích để trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi vừa công bố điểm chuẩn năm 2022 xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ.

Học đườngBông Bông | 16/09/2022
Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Chỉ 10 tháng ôn luyện môn Văn, nam sinh đạt 10 điểm Văn, mang danh hiệu thủ khoa C03 (Văn, Toán, Sử) toàn quốc.

Học đườngBông Bông | 27/07/2022
Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Các bài đăng trên Lớp Người Ta không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn có nhiều ảnh chế, video giải trí cực hấp dẫn nhằm tạo nên những tiếng cười cho người xem.

Học đườngThuận Thiên | 27/12/2021
"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

Tối 26/1, buổi công diễn vở kịch “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa” đã diễn ra, đánh dấu Liveshow Kịch 2021 chính thức khép lại. Có mặt tại địa điểm tổ chức, các bạn sinh viên Báo chí cùng những người yêu mến nghệ thuật Kịch nói đã được thưởng thức một bữa tiệc ca kịch đầy ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Học đườngThuận Thiên | 27/01/2021
Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Tiếp nối thành công từ chương trình NEU Internship Day 2019, ngày 3/10 vừa qua, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020”.

Học đườngThuận Thiên | 05/10/2020
Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

Học đườngThuận Thiên | 24/09/2020
Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Học đườngThuận Thiên | 23/09/2020
Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Cậu bạn chia sẻ hình vẽ "siêu kute" làm kiểu hình nộm thay thế khi bạn cùng bàn nghỉ học khiến dân tình được phen rủ rê bạn bè vô cùng sôi động. Và nhiều người phát hiện cậu bạn khá điển trai.

Học đườngThuận Thiên | 22/09/2020
Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Trước khi bước lên phía trước để thi Về đích, Quốc Anh cúi xuống rồi bước ra với chiếc quần xắn cao để lộ đôi tất màu xanh. “Đây là đôi tất của cha em!”, câu nói của nam sinh khiến nhiều người rưng rưng.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020
Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Không thể không buông lời khen khi chiêm ngưỡng loạt hình vẽ môn Sinh học trên cuốn vở đã có 35 năm tuổi thời lớp 8 của mẹ bạn học sinh này.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020