TIN SỰ KIỆN

"Tuyển tập" những hoa khôi sinh viên nổi bật, xuất sắc nhất trong năm 2018

Lê Mỹ Linh

Lê Mỹ Linh 02/01/2019

Vượt qua rất nhiều thí sinh khác để trở thành hoa khôi, những cô gái này không chỉ là đại diện cho các trường đại học mà còn mang vẻ đẹp trí tuệ Việt vươn xa.

Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018 Nguyễn Thị Phương Lan

Vượt qua hơn 1.000 thí sinh tới từ các trường ĐH - CĐ trong cả nước, nữ sinh Nguyễn Thị Phương Lan (ĐH Luật - ĐH Huế) đã xuất sắc trở thành tân Hoa khôi Sinh viên Việt. Phương Lan là một trong những cái tên nổi bật và nhận được sự đánh giá cao trong suốt cuộc thi.

Trong đêm chung kết, nữ sinh này đã thật sự tỏa sáng với sự thông minh của mình. Đặc biệt, trong phần thi ứng xử, khi nhận được câu hỏi "54% đàn ông Việt Nam chuộng phụ nữ xinh đẹp hơn trí tuệ, ý kiến của em thế nào?", cô đã trả lời đầy thuyết phục.

"Điều đó không có gì sai vì con trai yêu bằng mắt. Nhưng với em, những người đàn ông còn lại mới đáng trân trọng vì đó là những người đàn ông thông minh. Họ không những thấy được vẻ đẹp bề ngoài mà còn thấy được vẻ đẹp trí tuệ của người phụ nữ. Mỗi người phụ nữ cần trau dồi nhan sắc, trí tuệ, kỹ năng của mình.", Phương Lan trả lời Ban giám khảo.

Hoa khôi du học sinh Việt tại Australia Hồ Đại Gia Bảo

Cô gái Đất Mũi Hồ Đại Gia Bảo có nick name Brittany Ho, đã chính thức trở thành Hoa khôi Du học sinh Việt tại Úc sau vòng chung kết của VMiss of Melbourne 2018, diễn ra vào ngày 7/10 tại Melbourne Town Hall, TP Melbourne, Úc. Vốn là một cô gái miền Tây sống nước nên Giao Bảo sở hữu tính cách phóng khoáng, tự do và thân thiện. 

Thể hiện tại cuộc thi, cô gái đất Mũi đã cho mọi người thấy rằng, nữ sinh Việt Nam không chỉ dịu dàng đằm thắm mà cũng rất cá tính, thông minh và năng động. Nữ sinh này cũng tiết lộ bản thân là một người ăn chay trường vì động vật. Cô nàng còn tham gia rất nhiều hoạt động bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam và cả ở Úc.

Tân Hoa khôi du học sinh Việt tại Úc cho biết: “Trong tương lai 10 năm tới, mình có kế hoạch xây dựng cầu qua sông cho các bé gặp khó khăn trên đường đến trường”.

Hoa khôi ĐH Dược Đỗ Phương Loan

Đỗ Phương Loan - nữ sinh xuất sắc giành được vương miện Hoa khôi ĐH Dược Hà Nội 2018 là một cô gái có nụ cười tỏa nắng, nét đẹp trong trẻo cùng sự thông minh, khéo léo trong cách ứng xử. Khi được hỏi “Bạn nghĩ đức tính nào là cần thiết của một người phụ nữ Việt Nam?”, Phương Loan đã đưa ra câu trả lời bình tĩnh: “Theo em, đức tính cần nhất của người phụ nữ hiện nay đó là sự ham học hỏi. Trong thời đại hiện nay, đó là điều hết sức cần thiết để người phụ nữ có thể khẳng định vị trí của mình rõ ràng, vững chắc hơn”.

Phương Loan là cựu học sinh trường THPT Nguyễn Tất Thành, Yên Bái. Tại cuộc thi Tài hoa Duyên dáng Dược 2018, Phương Loan đã thể hiện rõ ràng quan điểm sống của mình là “Sống hết mình cho thời điểm hiện tại vì chỉ có hiện tại mới có thể sửa chữa quá khứ và kiến tạo cho tương lai”.

Hoa khôi Học viện Âm nhạc Nguyễn Thị Kiều Anh

Nguyễn Thị Kiều Anh (sinh năm 2000, quê Hưng Yên) đang là sinh viên khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Nữ sinh 18 tuổi này đăng quang cuộc thi Tài năng & Duyên dáng VNAM 2018 của nhà trường vào đầu năm nay.

Sau một hành trình dài của cuộc thi, Kiều Anh chia sẻ sẽ sát sao trong việc học tập và cố gắng hơn nữa, đặc biệt trong môn chuyên ngành, để xứng đáng với chiếc vương miện. Ở cương vị mới, Kiều Anh hi vọng sẽ dùng tiếng nói, sự tự tin và sức ảnh hưởng của mình để truyền cảm hứng cho mọi người có niềm tin vào ước mơ.

>> Hoa khôi du học sinh Việt được viện nghiên cứu lớn nhất thế giới giữ lại làm việc chứng minh vẻ đẹp trí tuệ là số 1

Hoa khôi ĐH Xây dựng Ngô Thị Lan Anh

Trong một ngôi trường đa phần là nam sinh, trường ĐH Xây dựng, cuộc thi Duyên dáng Xây dựng được tổ chức 2 năm một lần nhằm tôn vinh vẻ đẹp của các nữ sinh tại đây. Bằng sự tự tin và bình tĩnh trong cách ứng xử, câu trả lời vô cùng thông minh đã giúp Ngô Thị Lan Anh (sinh viên Khoa Kinh tế & quản lý Xây dựng) đăng quang ngôi vị Hoa khôi ĐH Xây dựng 2018 vô cùng xứng đáng.

Tân hoa khôi sở hữu làn da nâu khỏe khoắn cùng với nụ cười rạng rỡ và mái tóc ngắn. Trong cuộc thi, Lan Anh được ví như bản sao của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 - H'Hen Niê. Tuy nhiên, cô khẳng định mình là cá thể riêng biệt, có phong cách riêng không thể hòa lẫn.

Trước khi tham dự cuộc thi này, Lan Anh từng giành giải thí sinh tài năng trong cuộc thi Gương mặt trang bìa, giành giải nhất cuộc thi Đêm hội tài năng chào K62 của ĐH Xây dựng, quán quân MC Tài năng ĐH Xây dựng, giải nhì Audition's got talent 2014.

Trong tương lai, Lan Anh ước mơ trở thành kỹ sư giỏi. Bên cạnh công việc, cô cũng mong muốn làm người dẫn chương trình và được đứng trên sân khấu trong vai trò là một ca sĩ không chuyên.

Hoa khôi ĐH FPT Nguyễn Bảo Ngọc

Nữ sinh Nguyễn Bảo Ngọc (20 tuổi, học ngành Thiết kế đồ hoạ) đã nhanh chóng chinh phục ban giám khảo để giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Miss FPTU. Khi được hỏi trong vòng thi ứng xử rằng "Người mẫu Ngọc Trinh từng nói 'Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à?'. Bạn nghĩ sao về câu nói này?", Bảo Ngọc gây ấn tượng mạnh mẽ đưa ra câu trả lời: "Tình yêu là một điều thiêng liêng và ai cũng xứng đáng được nhận. Với em, tình yêu chân chính phải xuất phát từ trái tim chứ không đến từ vật chất. Nhưng ở thời hiện đại này, nếu chúng ta có thể cân bằng cả tình yêu và vật chất thì đó mới là tình yêu đẹp nhất, trọn vẹn nhất".

Bên cạnh ngôi vị hoa khôi tại cuộc thi này, Bảo Ngọc xuất sắc giành thêm 2 giải phụ Miss Ảnh và Hoa khôi tài năng. Sinh năm 1998, Bảo Ngọc chia sẻ mình là một người yêu thích thời trang và đam mê vũ đạo. Với chiều cao 1,68 m cô nàng hiện là chủ nhiệm CLB nhảy của trường, cũng là thành viên trong nhóm nhảy có tiếng tại Hà Nội.

Hoa khôi Học viện Ngoại giao Lê Ngọc Thùy Dương

Lê Ngọc Thùy Dương (SN 24/12/1996) sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, hiện đang là sinh viên năm cuối đồng thời là trợ giảng của khoa Truyền thông Quốc tế và Văn hóa Đối ngoại. Thùy Dương gây ấn tượng với sự thông minh, ứng xử văn minh và khả năng ngoại ngữ tốt.

Tại đêm chung kết cuộc thị Hoa khôi Ngoại giao, Lê Ngọc Thùy Dương được xướng tên ở ngôi vị cao nhất khi có phần trả lời sâu sắc bằng tiếng Anh về sự ảnh hưởng văn hóa toàn cầu với chúng ta và thế hệ trẻ Việt Nam cần làm những gì để phát huy giá trị nước nhà.

Trong suốt 4 năm học, nữ sinh này đã nhiều lần giành được học bổng với thành tích học tập tốt cùng việc tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Thể hiện trong cuộc thi, Thùy Dương đã cho thấy xứng đáng là hình ảnh của một nữ sinh năng động, tự tin, xinh đẹp và bản lĩnh.

Hoa khôi Học viện Báo chí và Tuyên truyền Nguyễn Hoài Phương Anh

Nguyễn Hoài Phương Anh - tân hoa khôi "Tài sắc nữ sinh Báo chí" - được chú ý nhờ xinh đẹp, cao 1,75 m. Tại đêm chung kết, Phương Anh gây được ấn tượng mạnh với phần trả lời ứng xử ngắn gọn và súc tích.  Khi được hỏi “Nói về các chuyến đi của cuộc đời, theo em, chuyến đi nào là dài nhất?”, Phương Anh tự tin trả lời: "Theo em, chuyến đi dài nhất của cuộc đời là chuyến đi đến với kiến thức. Bởi kiến thức đối với mỗi con người rất quan trọng, không thể có tài mà không có kiến thức được, cũng không thể có sắc mà không có kiến thức. Em nghĩ, dù đường đến với kiến thức có dài đến đâu thì mình vẫn phải cố gắng để đạt đến điểm đích đó”.

Là một thí sinh nhỏ tuổi nhưng nữ sinh đã chứng minh được bản lĩnh, tài năng cũng như sự duyên dáng của mình và dễ dàng chinh phục ban giám khảo. Ngay sau khi giành được vị trí Hoa khôi tại trường ĐH, Phương Anh đã thử sức mình ở đấu trường nhan sắc Hoa hậu Việt Nam 2018 và giành giải thưởng Người đẹp thời trang nhờ hình thể và chiều cao lý tưởng của mình.

Để nói một điều truyền cảm hứng tới các sinh viên Việt Nam, Phương Anh muốn chia sẻ và gửi tới mọi người thông điệp: “Muốn làm được việc lớn trước hết là phải hoàn thiện bản thân, và để hoàn thiện bản thân thì cách tốt nhất chính là học tập.

Vì vậy khi vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường thì chúng ta phải học thật tốt để có những kiến thức và nền tảng chắc chắn. Và chỉ khi có đầy đủ kiến thức thì ta mới thật sự tự tin hành trang vào cuộc sống”.

Theo Dantri.com.vn


TIN LIÊN QUAN

Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Cũng như nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi đang kể theo thời gian. Vậy cụ thể đó là những gì?

Hoa khôi bóng chuyền “đá sân” thi Hoa hậu, 2k3 đã là Đảng viên, thành tích họp tập “khủng”, nhan sắc tựa như thần tiên tỷ tỷ

Hoa khôi bóng chuyền “đá sân” thi Hoa hậu, 2k3 đã là Đảng viên, thành tích họp tập “khủng”, nhan sắc tựa như thần tiên tỷ tỷ

Mới đây, Hoa khôi bóng chuyền Nguyễn Ngân Hà khiến dân tình vô cùng thích thú trước thông tin cô đã đăng kí tham gia cuộc thi “Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023”.

Ngất ngây trước vẻ đáng yêu, nụ cười tỏa nắng của nữ võ sĩ hạ đối thủ sau 90 giây: Đừng trông mặt mà bắt hình dong!

Ngất ngây trước vẻ đáng yêu, nụ cười tỏa nắng của nữ võ sĩ hạ đối thủ sau 90 giây: Đừng trông mặt mà bắt hình dong!

Khác với những giây phút thi đấu căng thẳng trên sàn đấu, ở ngoài đời, cô nàng Phạm Thị Nhung rất vui vẻ, hòa đồng.

Bị "đào" lại ảnh thuở 16, Xoài Non gây bão MXH vì nhan sắc quá xinh đẹp, không hổ danh là "búp bê sống"

Bị "đào" lại ảnh thuở 16, Xoài Non gây bão MXH vì nhan sắc quá xinh đẹp, không hổ danh là "búp bê sống"

Nhan sắc thời đi học của bà xã "streamer giàu nhất Việt Nam" - Xoài Non có nhiều nét lai Tây, xinh đẹp.

Đọ mặt mộc của "hot girl người Tày" và "thần tiên tỷ tỷ": Ai mới xứng danh "mỹ nhân vạn người mê"!

Đọ mặt mộc của "hot girl người Tày" và "thần tiên tỷ tỷ": Ai mới xứng danh "mỹ nhân vạn người mê"!

2 nàng hot girl mới nổi đều sở hữu nhan sắc "đỉnh" trên mạng và ngoài đời thực.

Nữ cử nhân xinh đẹp nhất hôm nay: Đang học năm 3 thì tình yêu gõ cửa, tốt nghiệp cắp lách 2 con cùng chụp kỷ yếu!

Nữ cử nhân xinh đẹp nhất hôm nay: Đang học năm 3 thì tình yêu gõ cửa, tốt nghiệp cắp lách 2 con cùng chụp kỷ yếu!

Sở hữu làn da trắng sáng, nụ cười rạng rỡ, hình ảnh nữ sinh viên ôm 2 con trong ngày tốt nghiệp "gây bão".

Cuối cùng Hoài Thu cũng chịu vén tóc lộ mặt mộc: Nhan sắc liệu có xứng với danh xưng "thần tiên tỷ tỷ"?

Cuối cùng Hoài Thu cũng chịu vén tóc lộ mặt mộc: Nhan sắc liệu có xứng với danh xưng "thần tiên tỷ tỷ"?

Nhan sắc của cô nàng Hoài Thu - hot girl "nổi tiếng sau một đêm" vẫn gây khá nhiều tranh cãi.

Info cô nàng tậu túi Dior hơn 1 tỷ chỉ để "dằn mặt" Chị Ông Địa: Xinh đẹp, giàu có, sở hữu loạt túi hiệu!

Info cô nàng tậu túi Dior hơn 1 tỷ chỉ để "dằn mặt" Chị Ông Địa: Xinh đẹp, giàu có, sở hữu loạt túi hiệu!

Mọi thông tin về cô gái dám thách thức cả nữ doanh nhân Thu Trang hiện được khá nhiều người "săn đón".

Gái xinh được ví như "thần tiên tỷ tỷ" lộ nhan sắc qua camera thường: Liệu có đỉnh như app?

Gái xinh được ví như "thần tiên tỷ tỷ" lộ nhan sắc qua camera thường: Liệu có đỉnh như app?

Nhiều người cho rằng Hoài Thu sử dụng app khi chụp ảnh và quay clip TikTok để nhan sắc được thăng hạng.

Đọ học vấn của dàn nữ chính Người Ấy Là Ai: Người làm CEO, người là MC/BTV nổi tiếng

Đọ học vấn của dàn nữ chính Người Ấy Là Ai: Người làm CEO, người là MC/BTV nổi tiếng

Không chỉ xinh đẹp, các nữ chính của Người Ấy Là Ai còn sở hữu profile thành tích học tập ấn tượng.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi vừa công bố điểm chuẩn năm 2022 xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ.

Học đườngBông Bông | 16/09/2022
Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Chỉ 10 tháng ôn luyện môn Văn, nam sinh đạt 10 điểm Văn, mang danh hiệu thủ khoa C03 (Văn, Toán, Sử) toàn quốc.

Học đườngBông Bông | 27/07/2022
Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Các bài đăng trên Lớp Người Ta không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn có nhiều ảnh chế, video giải trí cực hấp dẫn nhằm tạo nên những tiếng cười cho người xem.

Học đườngThuận Thiên | 27/12/2021
"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

Tối 26/1, buổi công diễn vở kịch “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa” đã diễn ra, đánh dấu Liveshow Kịch 2021 chính thức khép lại. Có mặt tại địa điểm tổ chức, các bạn sinh viên Báo chí cùng những người yêu mến nghệ thuật Kịch nói đã được thưởng thức một bữa tiệc ca kịch đầy ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Học đườngThuận Thiên | 27/01/2021
Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Tiếp nối thành công từ chương trình NEU Internship Day 2019, ngày 3/10 vừa qua, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020”.

Học đườngThuận Thiên | 05/10/2020
Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

Học đườngThuận Thiên | 24/09/2020
Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Học đườngThuận Thiên | 23/09/2020
Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Cậu bạn chia sẻ hình vẽ "siêu kute" làm kiểu hình nộm thay thế khi bạn cùng bàn nghỉ học khiến dân tình được phen rủ rê bạn bè vô cùng sôi động. Và nhiều người phát hiện cậu bạn khá điển trai.

Học đườngThuận Thiên | 22/09/2020
Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Trước khi bước lên phía trước để thi Về đích, Quốc Anh cúi xuống rồi bước ra với chiếc quần xắn cao để lộ đôi tất màu xanh. “Đây là đôi tất của cha em!”, câu nói của nam sinh khiến nhiều người rưng rưng.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020
Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Không thể không buông lời khen khi chiêm ngưỡng loạt hình vẽ môn Sinh học trên cuốn vở đã có 35 năm tuổi thời lớp 8 của mẹ bạn học sinh này.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020