Việt Nam lần đầu giành huy chương vàng Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn quốc tế sau 3 năm tham dự

Lê Mỹ Linh

Lê Mỹ Linh 12/11/2018

Lần đầu tiên Việt Nam có thí sinh đạt huy chương vàng tại Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn quốc tế - IOAA sau 3 lần tham dự.

Thông tin từ đoàn học sinh Việt Nam tham dự tại cuộc thi Olympic Thiên văn và Vật lí thiên văn quốc tế (International Olympiad on Astronomy and Astrophysics) - IOAA 2018 tại Trung Quốc cho hay, đoàn đã mang về 4 huy chương trong lần tham dự này. Toàn bộ thí sinh tham dự đều tới từ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Danh sách các thí sinh đạt huy chương bao gồm: Trần Xuân Tùng, học sinh lớp 12 Lý 1, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, giành huy chương vàng; Hồ Phi Dũng, học sinh lớp 11 Lý 1, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đoạt huy chương bạc; Lê Trần Đạo và Nguyễn Tô Vĩnh Huy, học sinh lớp 12 Lý 1, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt huy chương đồng.

Hồ Phi Dũng, học sinh lớp 11 Lý 1 trường Ams đoạt huy chương bạc.

Với thành tích các thí sin đã giành được lần này, đoàn Việt Nam đứng thứ 10 trong tổng số các nước tham dự cuộc thi. Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn quốc tế năm 2018 được tổ chức với sự tham gia của 38 nước với 46 đội. Số người tham dự tổng cộng là 313 người gồm 71 giáo viên, 214 học sinh và 28 quan sát viên. Đội Việt Nam tham dự lần thứ 3 tại IOAA và lần đầu tiên đạt được huy chương vàng.

>> 3 anh chàng vừa điển trai, vừa học giỏi lại đều từng giành huy chương các kỳ thi Olympic Quốc tế

Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn quốc tế thực hiện thi tất cả bằng tiếng Anh với những phần: Bài thi thực hành (thi quan sát Sao trong nhà chiếu hình, thi bản đồ Sao và thi quan sát bầu trời đêm qua kính thiên văn), bài thi lý thuyết, bài thi xử lý số liệu và bài thi đồng đội. Kỳ thi Olympic Quốc tế về Thiên văn học và Vật lý thiên văn là một kỳ thi thiên văn học thường niên, được tổ chức dành cho học sinh trung học.

Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên tham dự Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý thiên văn vào năm 2016 với 5 thí sinh đều có giải gồm 1 huy chương Bạc và 4 giải khuyến khích.

Đội tuyển Việt Nam tại Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn quốc tế 2018.

Theo Kenh14.vn

Duy Mạnh, Văn Hậu đồng loạt chấn thương khiến âu lo bao trùm hàng phòng ngự ĐT Việt Nam

Không lâu sau khi tin xấu về Duy Mạnh được công bố thì Văn Hậu cũng bất ngờ gặp chấn thương trên đất Hà Lan, gây lo ngại lớn đối với hàng phòng ngự ĐT Việt Nam.

Nhà tài trợ đến tận nơi trao 500 triệu đồng tiền thưởng nhưng ĐT nữ Việt Nam nhất quyết từ chối

Sáng nay 13/1, lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang đã liên hệ với ĐT nữ Việt Nam để tới trao 500 triệu đồng tiền thưởng. Tuy nhiên, đội đã nhất quyết từ chối.

Phát hiện hành tinh mới được ví như bản sao của Trái Đất, dân mạng liền đòi “phân lô bán đất”

Mới đây, một hành tinh được coi như “bản sao” của Trái Đất với kích thước gần tương tự, được đánh giá có thể tồn tại sự sống, đã được phát hiện bởi kính viễn vọng TESS của NASA.

Quang Hải hé lộ mẫu áo đấu mới của ĐT Việt Nam năm 2020, fan hâm mộ đua nhau bàn tán

Mới đây, MXH đã lan truyền video và poster về mẫu áo đấu mới của các đội tuyển Việt Nam trong năm 2020 với người mẫu "xịn xò" là tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Việt Nam vào Top 12 đội tuyển gây ngạc nhiên nhất thế giới năm 2019 của FIFA

Những thành công trong năm 2019 của ĐT Việt Nam đã được FIFA ghi nhận với việc công bố Top 12 đội tuyển gây ngạc nhiên nhất thế giới trong năm qua.

Những hình ảnh tuyệt đẹp về nhật thực cuối cùng của thập kỷ trên thế giới

Trưa nay 26/12 (giờ Việt Nam), hiện tượng nhật thực toàn phần cuối cùng của thập kỷ đã xảy ra. Đây là dạng nhật thực hình khuyên xảy ra khi mặt trăng di chuyển chắn trước mặt trời tạo nên hình ảnh như một chiếc vòng lửa tuyệt đẹp.

HOT: Vừa xảy ra nhật thực toàn phần cuối cùng của thập kỷ, ai bỏ lỡ thì ngắm lại ảnh chụp cận cảnh

Những khoảnh khắc ấn tượng của quá trình nhật thực toàn phần đã được ghi lại đầy sinh động. Đây là những hình ảnh rất ý nghĩa vì đây là nhật thực toàn phần cuối cùng của thập kỷ.

Đội bóng đá nữ Việt Nam nhận 22 tỷ đồng tiền thưởng sau thành tích giành HCV SEA Games lần thứ 6

Chiều qua 16/12, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có mặt tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF để nhận 22 tỷ đồng tiền thưởng cùng nhiều hiện vật.

Đoàn học sinh Việt Nam làm nên lịch sử với 6 huy chương tại Olympic Khoa học trẻ quốc tế 2019

Đoàn học sinh đại diện Việt Nam tham dự kỳ Olympic Khoa học trẻ quốc tế IJSO 2019 được tổ chức tại Qatar đã xuất sắc giành 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc.

Cao điểm phòng chống Covid-19: Trường đại học đầu tiên thông báo ngày 14/8 kết thúc năm học

Trong cao điểm phòng chống Covid-19 của ngành giáo dục đã ghi nhận trường ĐH đầu tiên cho sinh viên tiếp tục nghỉ học tập trung và dự kiến kết thúc năm học 2019 - 2020 vào ngày 14/8.

Học đườngHAFA | 01/04/2020
Nam sinh trường y kể chuyện cả Chi đoàn viết đơn tình nguyện tham gia chống dịch, bất chấp gia đình phản đối

Mặc cho những diễn biến khó lường của dịch Covid-19, thậm chí có cả sự phản đối từ gia đình, sinh viên trường ĐH Y Dược Thái Bình vẫn quyết tâm viết đơn tình nguyện tham gia tuyến đầu đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này.

Học đườngEo Xi | 01/04/2020
Bộ GD&ĐT công bố tinh giản chương trình học, không dạy một số nội dung để phù hợp với tình hình dịch bệnh

Liên quan đến việc kéo dài thời gian nghỉ học phòng dịch Covid-19, mới đây Bộ GD&ĐT đã có công văn hướng dẫn các địa phương thực hiện tinh giản nội dung học.

Học đườngLê Mỹ Linh | 01/04/2020
Không thể tham gia chiến dịch tình nguyện, nữ sinh cùng mẹ tự tay làm kính chắn giọt bắn tặng các bác sĩ

Nguyễn Khánh Linh, nữ sinh K11 Dược B trường Đại học Phenikaa giữa mùa đại dịch Covid-19 đã tình nguyện làm những tấm kính chắn giọt bắn gửi tặng các bác sĩ.

Học đườngLê Mỹ Linh | 01/04/2020
Đang nghỉ học tập trung phòng dịch, trường ĐH cho sinh viên bảo vệ khóa luận trực tuyến

ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) cho biết, sinh viên nhà trường nộp khóa luận và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp sẽ được thực hiện theo hình thức trực tuyến.

Học đườngHAFA | 31/03/2020
Trường "người ta" tặng mỗi sinh viên 1 triệu đồng để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Mỗi sinh viên của trường "người ta" đang ở trong ký túc xá sẽ được hỗ trợ 1.000.000 đồng để khắc phục những khó khăn trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Học đườngHAFA | 31/03/2020
"Đỉnh cao" dạy học online: Đầu tư máy móc, người mẫu "xịn xò" như quay MV, đúng là môn Thể dục trường "người ta"

Trường đại học này đã đầu tư hẳn các máy móc chuyên dụng cho việc ghi hình các bài giảng online môn Thể dục khiến sinh viên vô cùng thích thú.

Học đườngEo Xi | 31/03/2020
Nữ du học sinh gian nan về nước rồi bị dương tính với Covid-19: "Mình xin lỗi mọi người vì mang dịch về nước"

Trở về từ Anh không hề dễ dàng khi đại dịch Covid-19 đang hoành hành, nữ du học sinh lại vô cùng hoang mang khi biết mình mắc phải virus SARS-CoV-2.

Học đườngLê Mỹ Linh | 31/03/2020
Nữ sinh trường y đẹp mong manh như sương mai, ước trở thành điều dưỡng giỏi

Dân tình không ngớt lời khen ngợi vẻ đẹp trong trẻo của Trần Thị Hoài Linh, nữ sinh trường Đại học Y Hà Nội, hiện đang là sinh viên năm nhất ngành Điều dưỡng.

Học đườngHAFA | 30/03/2020
ĐHQG TP HCM đề nghị các đơn vị thành viên trực thuộc giảm học phí cho sinh viên

ĐH Quốc gia TP HCM mới đây đã có thông báo về thời gian quay trở lại trường của sinh viên, học viên; đồng thời đề xuất mức giảm học phí không quá 10%.

Học đườngHAFA | 30/03/2020