Việt Nam lần đầu giành huy chương vàng Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn quốc tế sau 3 năm tham dự

Lê Mỹ Linh

Lê Mỹ Linh 12/11/2018

Lần đầu tiên Việt Nam có thí sinh đạt huy chương vàng tại Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn quốc tế - IOAA sau 3 lần tham dự.

Thông tin từ đoàn học sinh Việt Nam tham dự tại cuộc thi Olympic Thiên văn và Vật lí thiên văn quốc tế (International Olympiad on Astronomy and Astrophysics) - IOAA 2018 tại Trung Quốc cho hay, đoàn đã mang về 4 huy chương trong lần tham dự này. Toàn bộ thí sinh tham dự đều tới từ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Danh sách các thí sinh đạt huy chương bao gồm: Trần Xuân Tùng, học sinh lớp 12 Lý 1, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, giành huy chương vàng; Hồ Phi Dũng, học sinh lớp 11 Lý 1, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đoạt huy chương bạc; Lê Trần Đạo và Nguyễn Tô Vĩnh Huy, học sinh lớp 12 Lý 1, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt huy chương đồng.

Hồ Phi Dũng, học sinh lớp 11 Lý 1 trường Ams đoạt huy chương bạc.

Với thành tích các thí sin đã giành được lần này, đoàn Việt Nam đứng thứ 10 trong tổng số các nước tham dự cuộc thi. Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn quốc tế năm 2018 được tổ chức với sự tham gia của 38 nước với 46 đội. Số người tham dự tổng cộng là 313 người gồm 71 giáo viên, 214 học sinh và 28 quan sát viên. Đội Việt Nam tham dự lần thứ 3 tại IOAA và lần đầu tiên đạt được huy chương vàng.

>> 3 anh chàng vừa điển trai, vừa học giỏi lại đều từng giành huy chương các kỳ thi Olympic Quốc tế

Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn quốc tế thực hiện thi tất cả bằng tiếng Anh với những phần: Bài thi thực hành (thi quan sát Sao trong nhà chiếu hình, thi bản đồ Sao và thi quan sát bầu trời đêm qua kính thiên văn), bài thi lý thuyết, bài thi xử lý số liệu và bài thi đồng đội. Kỳ thi Olympic Quốc tế về Thiên văn học và Vật lý thiên văn là một kỳ thi thiên văn học thường niên, được tổ chức dành cho học sinh trung học.

Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên tham dự Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý thiên văn vào năm 2016 với 5 thí sinh đều có giải gồm 1 huy chương Bạc và 4 giải khuyến khích.

Đội tuyển Việt Nam tại Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn quốc tế 2018.

Theo Kenh14.vn

Hành động lạ của HLV U23 Thái Lan khi chứng kiến U23 Việt Nam lên ngôi vô địch Sea Games

Trong một ngày mà U23 Thái Lan không tạo được sức ép đủ lớn lên U23 Việt Nam, HLV Mano Polking đã phải đứng nhìn thầy trò HLV Park Hang Seo đoạt HCV Sea Games 31.

Phan Tuấn Tài - Cực phẩm mới của bóng đá Việt Nam, đã đẹp trai lại từng là thủ khoa đại học

Bàn đánh đầu tuyệt phẩm của Nhâm Mạnh Dũng giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công HCV Sea Games có công rất lớn của Phan Tuấn Tài, một nhân tố mới nổi vừa có tài vừa có sắc của bóng đá nước nhà.

Đàm Vĩnh Hưng "khoe" quan hệ với Tiến Linh ngay sau khi U23 Việt Nam vào chung kết Sea Games 31

Ngay sau khi Tiến Linh trở thành người hùng, Đàm Vĩnh Hưng ngay lập tức đăng tải dòng status đặc biệt khiến dân mạng xôn xao

Nhật thực một phần quan sát tại Hà Nội

Thời tiết thủ đô thuận lợi để theo dõi nhật thực hiếm gặp. Hiện tượng bắt đầu diễn ra lúc 13h16 phút và đạt cực đại vào 14h55, Mặt Trời bị che khuất 71%.

Chiều nay sẽ có nhật thực thập kỷ tại Việt Nam

Người dân ở cả Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng đều có thể quan sát nhật thực. Phải hơn 10 năm nữa, cả 3 vùng trên cả nước mới đồng thời chứng kiến hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp này.

Phát hiện mới nhất về một hành tinh có "ánh sáng ban ngày" tương tự Trái Đất, thuận lợi cho sự sống

Ngôi sao Kepler-160 và KOI-456.04 gợi nhớ đến hệ Mặt trời hơn bất kỳ cặp sao ngoại hành tinh nào được biết đến trước đây.

Siêu trăng cuối cùng của năm 2020 xuất hiện tại Việt Nam với tên gọi "Siêu trăng hoa"

Đến hôm nay nhiều người mới ngỡ ngàng khi biết tối qua 7/5 có siêu trăng tại Việt Nam sau khi những hình ảnh ấn tượng về "Siêu trăng hoa" được chia sẻ trên MXH.

Những ngôi trường THPT đặc biệt nhất Việt Nam: Lâu đời nhất, học phí đắt nhất, nhiều huy chương Olympic nhất...

Trường THPT lâu đời nhất Việt Nam đã có 146 năm hình thành và phát triển nhưng lại chưa gây sốc bằng mức học phí của trường đắt đỏ nhất, lên đến gần 800 triệu đồng/năm.

Duy Mạnh, Văn Hậu đồng loạt chấn thương khiến âu lo bao trùm hàng phòng ngự ĐT Việt Nam

Không lâu sau khi tin xấu về Duy Mạnh được công bố thì Văn Hậu cũng bất ngờ gặp chấn thương trên đất Hà Lan, gây lo ngại lớn đối với hàng phòng ngự ĐT Việt Nam.

Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Các bài đăng trên Lớp Người Ta không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn có nhiều ảnh chế, video giải trí cực hấp dẫn nhằm tạo nên những tiếng cười cho người xem.

Học đườngHAFA | 27/12/2021
"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

Tối 26/1, buổi công diễn vở kịch “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa” đã diễn ra, đánh dấu Liveshow Kịch 2021 chính thức khép lại. Có mặt tại địa điểm tổ chức, các bạn sinh viên Báo chí cùng những người yêu mến nghệ thuật Kịch nói đã được thưởng thức một bữa tiệc ca kịch đầy ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Học đườngHAFA | 27/01/2021
Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Tiếp nối thành công từ chương trình NEU Internship Day 2019, ngày 3/10 vừa qua, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020”.

Học đườngHAFA | 05/10/2020
Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

Học đườngHAFA | 24/09/2020
Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Học đườngHAFA | 23/09/2020
Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Cậu bạn chia sẻ hình vẽ "siêu kute" làm kiểu hình nộm thay thế khi bạn cùng bàn nghỉ học khiến dân tình được phen rủ rê bạn bè vô cùng sôi động. Và nhiều người phát hiện cậu bạn khá điển trai.

Học đườngHAFA | 22/09/2020
Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Trước khi bước lên phía trước để thi Về đích, Quốc Anh cúi xuống rồi bước ra với chiếc quần xắn cao để lộ đôi tất màu xanh. “Đây là đôi tất của cha em!”, câu nói của nam sinh khiến nhiều người rưng rưng.

Học đườngHAFA | 21/09/2020
Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Không thể không buông lời khen khi chiêm ngưỡng loạt hình vẽ môn Sinh học trên cuốn vở đã có 35 năm tuổi thời lớp 8 của mẹ bạn học sinh này.

Học đườngHAFA | 21/09/2020
Tràn ngập lời khen ngợi và lời chúc của fan Đường lên đỉnh Olympia đến tân quán quân trên MXH

Nữ sinh duy nhất tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 đã bước lên bục vinh quang. Rất nhiều lời chúc mừng đã được dân mạng gửi tới "cô gái vàng" đến từ Ninh Bình.

Học đườngLê Mỹ Linh | 20/09/2020
Học trò đua nhau làm nhẫn handmade siêu xinh xắn từ nguyên liệu đặc biệt, hứa hẹn tạo nên hot trend mới

Không thể tưởng tượng được những chiếc nhẫn tai thỏ đáng yêu này lại được làm từ dây đeo khẩu trang. Học trò sáng tạo, khéo léo "hết phần thiên hạ" rồi!

Học đườngLê Mỹ Linh | 20/09/2020