Việt Nam lần đầu giành huy chương vàng Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn quốc tế sau 3 năm tham dự

Lê Mỹ Linh

Lê Mỹ Linh 12/11/2018

Lần đầu tiên Việt Nam có thí sinh đạt huy chương vàng tại Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn quốc tế - IOAA sau 3 lần tham dự.

Thông tin từ đoàn học sinh Việt Nam tham dự tại cuộc thi Olympic Thiên văn và Vật lí thiên văn quốc tế (International Olympiad on Astronomy and Astrophysics) - IOAA 2018 tại Trung Quốc cho hay, đoàn đã mang về 4 huy chương trong lần tham dự này. Toàn bộ thí sinh tham dự đều tới từ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Danh sách các thí sinh đạt huy chương bao gồm: Trần Xuân Tùng, học sinh lớp 12 Lý 1, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, giành huy chương vàng; Hồ Phi Dũng, học sinh lớp 11 Lý 1, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đoạt huy chương bạc; Lê Trần Đạo và Nguyễn Tô Vĩnh Huy, học sinh lớp 12 Lý 1, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt huy chương đồng.

Hồ Phi Dũng, học sinh lớp 11 Lý 1 trường Ams đoạt huy chương bạc.

Với thành tích các thí sin đã giành được lần này, đoàn Việt Nam đứng thứ 10 trong tổng số các nước tham dự cuộc thi. Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn quốc tế năm 2018 được tổ chức với sự tham gia của 38 nước với 46 đội. Số người tham dự tổng cộng là 313 người gồm 71 giáo viên, 214 học sinh và 28 quan sát viên. Đội Việt Nam tham dự lần thứ 3 tại IOAA và lần đầu tiên đạt được huy chương vàng.

>> 3 anh chàng vừa điển trai, vừa học giỏi lại đều từng giành huy chương các kỳ thi Olympic Quốc tế

Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn quốc tế thực hiện thi tất cả bằng tiếng Anh với những phần: Bài thi thực hành (thi quan sát Sao trong nhà chiếu hình, thi bản đồ Sao và thi quan sát bầu trời đêm qua kính thiên văn), bài thi lý thuyết, bài thi xử lý số liệu và bài thi đồng đội. Kỳ thi Olympic Quốc tế về Thiên văn học và Vật lý thiên văn là một kỳ thi thiên văn học thường niên, được tổ chức dành cho học sinh trung học.

Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên tham dự Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý thiên văn vào năm 2016 với 5 thí sinh đều có giải gồm 1 huy chương Bạc và 4 giải khuyến khích.

Đội tuyển Việt Nam tại Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn quốc tế 2018.

Theo Kenh14.vn

Nhà tài trợ đến tận nơi trao 500 triệu đồng tiền thưởng nhưng ĐT nữ Việt Nam nhất quyết từ chối

Sáng nay 13/1, lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang đã liên hệ với ĐT nữ Việt Nam để tới trao 500 triệu đồng tiền thưởng. Tuy nhiên, đội đã nhất quyết từ chối.

Phát hiện hành tinh mới được ví như bản sao của Trái Đất, dân mạng liền đòi “phân lô bán đất”

Mới đây, một hành tinh được coi như “bản sao” của Trái Đất với kích thước gần tương tự, được đánh giá có thể tồn tại sự sống, đã được phát hiện bởi kính viễn vọng TESS của NASA.

Quang Hải hé lộ mẫu áo đấu mới của ĐT Việt Nam năm 2020, fan hâm mộ đua nhau bàn tán

Mới đây, MXH đã lan truyền video và poster về mẫu áo đấu mới của các đội tuyển Việt Nam trong năm 2020 với người mẫu "xịn xò" là tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Việt Nam vào Top 12 đội tuyển gây ngạc nhiên nhất thế giới năm 2019 của FIFA

Những thành công trong năm 2019 của ĐT Việt Nam đã được FIFA ghi nhận với việc công bố Top 12 đội tuyển gây ngạc nhiên nhất thế giới trong năm qua.

Những hình ảnh tuyệt đẹp về nhật thực cuối cùng của thập kỷ trên thế giới

Trưa nay 26/12 (giờ Việt Nam), hiện tượng nhật thực toàn phần cuối cùng của thập kỷ đã xảy ra. Đây là dạng nhật thực hình khuyên xảy ra khi mặt trăng di chuyển chắn trước mặt trời tạo nên hình ảnh như một chiếc vòng lửa tuyệt đẹp.

HOT: Vừa xảy ra nhật thực toàn phần cuối cùng của thập kỷ, ai bỏ lỡ thì ngắm lại ảnh chụp cận cảnh

Những khoảnh khắc ấn tượng của quá trình nhật thực toàn phần đã được ghi lại đầy sinh động. Đây là những hình ảnh rất ý nghĩa vì đây là nhật thực toàn phần cuối cùng của thập kỷ.

Đội bóng đá nữ Việt Nam nhận 22 tỷ đồng tiền thưởng sau thành tích giành HCV SEA Games lần thứ 6

Chiều qua 16/12, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có mặt tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF để nhận 22 tỷ đồng tiền thưởng cùng nhiều hiện vật.

Đoàn học sinh Việt Nam làm nên lịch sử với 6 huy chương tại Olympic Khoa học trẻ quốc tế 2019

Đoàn học sinh đại diện Việt Nam tham dự kỳ Olympic Khoa học trẻ quốc tế IJSO 2019 được tổ chức tại Qatar đã xuất sắc giành 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc.

Thưởng đội nữ và U22 Việt Nam 4 tỷ đồng, bầu Hiển kể chuyện đàm phán cho Văn Hậu dự SEA Games

Tham dự buổi gặp mặt của Văn phòng Chính phủ với đội U22 và tuyển nữ Việt Nam tối qua 11/12, bầu Hiển đã thông báo thưởng đậm cho cả hai đội.

Dự kiến U22 Việt Nam, đội bóng đá nữ Việt Nam cùng đoàn VĐV SEA Games về Hà Nội lúc 18h05 hôm nay

1 ngày sau khi cầm trên tay tấm HCV danh giá, các cầu thủ và HLV Park Hang-seo sẽ trở về Việt Nam, chính thức bước vào quãng thời gian nghỉ ngơi sau một thời gian dài "cày ải" căng thẳng.

Học sinh Cần Thơ gửi "tối hậu thư" tới giáo viên từ chối nhận bài tập Tết khiến dân tình xôn xao

Cận Tết, cộng đồng mạng lại được một phen cười ngả nghiêng với bức “tối hậu thư” có một không hai của các bạn học sinh Cần Thơ.

Học đườngLê Mỹ Linh | 17/01/2020
Lì xì Tết "có tâm" như thầy giáo lớp "người ta": Lì xì sớm hẳn một tập đề bài dày cộp

Đây có lẽ là tệp lì xì gây ám ảnh và khó nhằn nhất mà học sinh có được từ thầy cô giáo của mình. Thật may là nó chỉ có trong những ngày trước Tết!

Học đườngEo Xi | 17/01/2020
Được học trò chụp lén khi đang kiểm tra bài cũ, cô giáo dạy Văn gây sốt với nhan sắc "cực phẩm"

Dù chỉ xuất hiện trong vài bức ảnh chụp lén vội vàng của học trò nhưng vẻ "cute lạc lối" của cô giáo này đã khiến bao người không thể ngồi im mà phải "truy tìm info".

Học đườngEo Xi | 16/01/2020
Đại học VinUni khánh thành và khoe thêm ảnh cơ sở vật chất sang chảnh, dân tình trầm trồ ví như ngôi trường trong truyền thuyết phim Hàn

Sáng qua 15/1, Tập đoàn Vingroup đã khánh thành trường Đại học VinUni, ngôi trường học hướng đến những điều kiện giáo dục chất lượng quốc tế với mức học phí lên đến 2,4 tỷ đồng.

Học đườngEo Xi | 16/01/2020
Chờ tốt nghiệp ĐH Tài chính - Marketing, nữ sinh Quảng Ngãi sang tận Thái Lan để "tỏa sáng" trên khán đài U23 châu Á 2020

Xuất hiện trên khán đài để cổ vũ trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Jordan, nữ sinh Quảng Ngãi nhanh chóng nhận về “cơn mưa lời khen” của cư dân mạng vì nhan sắc "cực phẩm".

Học đườngHAFA | 15/01/2020
Học trò đua nhau "cover" phong cách chụp ảnh "hot trend" học đường mang tên "Bạn bạn bè bè"

Lại một hot trend mới của giới học đường đang được các bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình với những tư thế chụp hình độc đáo như “chân gác chân”, “tay kề tay”.

Học đườngLê Mỹ Linh | 15/01/2020
Bộ ảnh kỷ yếu ngỡ như phim Hàn của sinh viên ĐH Nông Lâm TP HCM chụp tại Nhà văn hóa Sinh viên

Nhà văn hóa Sinh viên TP HCM luôn là điểm đến hàng đầu cho những loạt ảnh ấn tượng nhất của sinh viên. Mới đây, lớp DH16KT thuộc khoa Kinh tế ĐH Nông Lâm TP HCM đã trình làng bộ ảnh kỷ yếu vô cùng hút mắt được chụp tại đây.

Học đườngLê Mỹ Linh | 14/01/2020
Tân Hoa khôi Đại học Hoa Sen muốn đưa hình ảnh con người và đất nước Việt Nam tươi đẹp đến bạn bè quốc tế

Vượt qua 16 thí sinh ở các vòng thi, ghi điểm tuyệt đối ở phần thi ứng xử, thí sinh Võ Ngọc Hồng Đào đã xuất sắc trở thành Hoa khôi Đại học Hoa Sen tại cuộc thi Nét đẹp Sinh viên HSU 2020.

Học đườngEo Xi | 14/01/2020
Sau khi giả gái đẹp xuất thần, nam sinh khiến hội chị em "há hốc" khi xem ảnh đời thường điển trai

Làn da trắng không tì vết, gương mặt thon gọn cùng đôi môi quyến rũ..., bạn có tin đây là một chàng nam sinh giả gái không?

Học đườngEo Xi | 14/01/2020
Những bộ sưu tập thời trang “chất lừ” từ tái chế rác thải của học sinh

Sức sáng tạo của học sinh chưa bao giờ khiến ta phải thất vọng. Chỉ với rác thải, những cô cậu học trò nghịch ngợm có thể làm cho bất cứ ai cũng phải trầm trồ.

Học đườngLê Mỹ Linh | 13/01/2020