TIN SỰ KIỆN

Đi chơi Thái Lan bây giờ phải đến những hòn đảo dường như chưa ai "bóc tem" này

Du lịch Thái Lan mà đi những bãi biển ở những thành phố lớn hay những hòn đảo đọc tên đầy người biết thì chỉ như ngắm cảnh. Đi chơi Thái Lan giờ phải đến những nơi này.

>>> Tham khảo các tour du lịch Thái Lan giá rẻ 

Đảo Koh Lanta

Koh Lanta bao gồm 52 đảo, trong đó có Koh Lanta Yai là lớn nhất trong số các đảo. Koh Lanta Yai có chiều dài bờ biển hơn 30 km và rộng 6 km. Với 9 bãi biển và địa hình đa dạng gồm rừng ngập mặn, thác nước và rừng đồi, khách du lịch Thái Lan thường chọn Koh Lanta Yai là nơi dừng chân khi đến Koh Lanta.

Koh Lanta được biết đến là một tỉnh đảo rộng lớn nằm ngoài khơi của biển Andaman Thái Lan, ở phía Nam 2 khu du lịch Thái Lan nổi tiếng là Phuket và Krabi. Koh Lanta nằm tách biệt đất liền, mang vẻ đẹp tự nhiên cả ở trên mặt đất và dưới biển. Chính vì thế Koh Lanta được những người yêu biển gọi là thiên đường, rất thích hợp cho các kì nghỉ dưỡng của gia đình hay các cặp đôi yêu nhau.

 

Koh Lanta là sự hòa quyện giữa những nét phóng khoáng hoang dã của đại dương, mùi vị thanh khiết của núi rừng, sự đa dạng của các loại hình thiên nhiên và sinh vật cùng một khu phố hiện đại không thua kém bất cứ một đô thị nào trên đất liền.

Đảo Koh Chang

Koh Chang gần biên giới Campuchia, có diện tích khoảng 429 km2, chỉ có khoảng hơn 5.000 cư dân sinh sống, điều này giúp Koh Chang tạo cho du khách sự yên bình nhẹ nhàng chứ không ồn ào náo nhiệt như Phuket, Pattaya. Thiên nhiên ban tặng cho nơi đây rất nhiều núi non, rừng nhiệt đới, thác nước và những bãi biển đẹp mỹ mãn.

Đến đây bạn có thể chơi môn lặn chuyên nghiệp hay bơi cùng cá heo ở các đảo bé xung quanh Koh Chang. Muốn đến đảo không khó, bạn có thể di chuyển từ Bangkok đến Pattaya, Rayong, Chantaburi, Trat rồi đi phà hoặc đón xe đi qua các tỉnh Chonburi, Chantaburi, Trat và đón tàu qua đảo Kok Chang.

Phương tiện đến Koh Chang nhanh nhất là máy bay. Bạn có thể đặt vé máy bay đến TP Trat của Thái Lan, sau đó đi tàu qua đảo Koh Chang.

 

Đảo Koh Phi Phi

Đảo Koh Phi Phi là một quần đảo thuộc tỉnh Krabi, miền Nam Thái Lan. Koh Phi Phi Don là hòn đảo lớn nhất của quần đảo này. Nằm cách Phuket hơn một giờ đi thuyền, Koh Phi Phi vẫn giữ cho mình vẹn nguyên nét đẹp hoang sơ.

Nhìn từ trên cao nhìn xuống theo hướng Nam, bạn sẽ thấy Phi Phi có hai hòn đảo giống hệt 2 chữ P là Phi Phi Don và Phi Phi Leh. Phi Phi Don được bao bọc bởi những bờ cát trắng tinh, dài tít tắp thì Phi Phi Leh lại gai góc với những rặng núi đá, hang động bí hiểm.

Chính sự khác biệt này sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm đa dạng khi vừa tắm biển, lặn san hô vừa có thể leo núi, thám hiểm hang động. Đến với Phi Phi, người ta vẫn cứ ngỡ ngàng với vẻ đẹp của tạo hóa ban tặng.

 

Đảo Koh Phangan

Hòn đảo Koh Phangan là nơi tuyệt vời để tắm nắng, bơi lội. Bãi biển nổi tiếng nhất ở Koh Phangan là Haad Rin, nơi luôn diễn ra các hoạt động tiệc tùng khét tiếng Full Moon Party.

Bãi biển này được chia thành Haad Rin Nok và Haad Rin Nai. Bãi biển tuyệt vời khác nơi đây là Haad Kuat (Beach Chai), được bao quanh bởi các dãy núi trên một phần phía Bắc của đảo và những bãi cát mềm rộng của West Had Yao. Đến Koh Phangan, du khách hãy chuẩn bị tinh thần cho một chuyến đi hoang dã xung quanh hòn đảo này.

 

Đảo Koh Tarutao

Hòn đảo Ko Tarutao được mệnh danh là đảo ngọc thiên đường khi nó sở hữu những bãi biển xanh trong ngút ngàn, những bờ cát trắng mịn. Bên cạnh đó là biển Ao Sơn ở phía tây của hòn đảo dài hơn 4 km và rộng hơn 200 m.

Bãi biển này thực sự là điểm đến lý tưởng cho các du khách đến du lịch Thái Lan bởi những tiếng sóng vỗ ào ạt, những cơn gió thổi lồng lộng hòa trong ánh nắng vàng ươm cùng cảnh quan thiên nhiên... Bạn có thể chèo thuyền ra khơi để thưởng ngoạn phong cảnh và lặn ngắm san hô, tắm biển...

Điểm thú vị ở xung quanh bãi biển là cánh rừng bạt ngàn có sự hiện diện của của loài rùa, voọc, khỉ, cua và lợn hoang dã rất phổ biến trên đảo.

 
 

Đảo Koh Samui

Koh Samui là một trong những hòn đảo đông khách du lịch nhất tại Thái Lan nhưng lại có vị trí địa lý xa Bangkok. Nơi đây có vô số resort, khách sạn, bungalow... phục vụ mọi nhu cầu của du khách từ bình dân đến cao cấp. Đây cũng là một thiên đường cho những đôi uyên ương đi hưởng tuần trăng mật.

Tại đây có rất nhiều lễ hội như lễ hội chọi trâu, lễ hội nghệ thuật Samui Art, các lễ hội đường phố, lễ hội đua thuyền buồm Samui Regatta... Có một điều cần lưu ý khi đến Koh Samui là chỉ có thể bay được duy nhất bằng hãng hàng không Bangkok Airways do sân bay ở đây là độc quyền của hãng và giá vé khá đắt.

Cách di chuyển khác là bằng phà. Để đến bến phà Donsak ra đảo Koh Samui, bạn có nhiều lựa chọn, phổ biến nhất là bay từ Bangkok tới sân bay Surat Thani rồi đi xe buýt tới bến Donsak.

 

Đảo Koh Samet

Koh Samet là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp nằm ở phía Đông Nam Thái Lan, còn hoang sơ, ít du khách lui tới. Tuy nhỏ và hoang sơ nhưng dịch vụ du lịch khá đầy đủ để đáp ứng những người yêu thích biển đảo.

Một trong những điều ấn tượng nhất là những bãi biển cát trắng tinh và nhiều hoạt động thú vị. Tắm nắng vào ban ngày, tận hưởng cuộc sống sôi nổi ban đêm là những điều đừng quên trải nghiệm ở đây. Chỉ mất 3 tiếng rưỡi lái xe từ Bangkok hoặc 1 tiếng từ Pattaya là bạn đã tới Ko Samet.

 

Đảo Koh Kood

Koh Kood là điểm đến không thể bỏ qua nếu du khách muốn rời xa những ồn ào, xô bồ của cuộc sống thường ngày để hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Đảo bao gồm nhiều núi, các con suối, thác nước đẹp.

Đảo Koh Kood có ngọn núi Khao Phaenth cao nhất với 315 m, một thác nước nổi tiếng ở đảo là Nam Tok Khlong Chao, nước chảy quanh năm và là nơi lý tưởng để bơi lội với nhiều con suối trong vắt. Ngoài ra đảo còn có những bãi biển đẹp hấp dẫn du khách như bãi biển Khlong Chao, Taphao, bãi biển Khlong Hin, bãi biển Phrao...

Đến đây du khách sẽ được hít thở không khí trong lành, khám phá núi rừng hay chơi đùa bên các con suối, thác nước tuyệt đẹp. Rất gần đảo Koh Kood cong có các đảo khác cũng không kém phần hấp dẫn như đảo Ko Rat và Ko Mai Si.

Chính bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, điều kiện địa lý, tự nhiên"trời phú" mà đảo Koh Kood được khá nhiều những bạn trẻ, các cặp tình nhân lựa chọn là điểm đến mới cho chuyến du lịch của mình.

 

Đảo Krabi

Krabi là một tỉnh ven hồ nằm ở miền nam đáng yêu, nơi có đa dạng những bãi đại dương trong xanh. Đây là nơi yên ả thích hợp cho những người muốn kiếm tìm một không gian biển dịu dàng với bờ biển dài để thả bước ngắm hoàng hôn.

Nơi đấy cát trắng mịn, nước trong xanh, những khu lặn hồ đầy ắp cá cũng như có những hàng quán đủ các món ăn chơi để la cà…Trong khu vực Bangkok, có thể đi tàu lửa, đi xe buýt hay phương pháp ngắn nhất để đến với Krabi là đi phi cơ trong thời gian 1,5 giờ bay.

 

Quần đảo Similan

Similan thuộc biển Andaman phía Tây, được coi là địa điểm lặn tốt nhất ở Thái Lan. Quần đảo bao gồm 9 đảo được bao bọc bên trong khu rừng rậm nhiệt đới với những bãi biển cát trắng.

Similan còn là nhắc đến là vùng đất có hệ động thực vật khá phong phú với 32 loài chim khác nhau cùng các loài bò sát, động vật lưỡng thể và các động vật có vú như nhím lông xù, vượn cáo bay... Bạn có thể đến Khao Lak từ Bangkok, Phuket hoặc Krabi, rồi chuyển sang speedboat đi khoảng 1h là tới quần đảo Similan.

 

Chừng ấy những hòn đảo thiên đường đã đủ để bạn đi chơi Thái Lan thay vì thụ động du lịch Thái Lan kiểu "cưỡi ngựa xem hoa" chưa? Nếu thấy quá nhiều thì bạn chỉ cần chọn một cho kỳ nghỉ này thôi, còn lại để hè!

Nhanh tay đặt cho mình tour du lịch Thái Lan với giá ưu đãi để tận hưởng mùa hè này nào !!

 

TIN LIÊN QUAN

Tình hình du lịch tại Mallorca - nơi 2 nghệ sĩ Việt "bị giữ lại": Sự kết thúc của du lịch tiệc tùng?

Sau thời gian chịu ảnh hưởng của đại dịch, hòn đảo Mallorca của Tây Ban Nha hy vọng thu hút thêm những du khách muốn làm nhiều việc hơn là chỉ tổ chức tiệc tùng. Nhưng sự thay đổi không diễn ra nhanh chóng như kỳ vọng.

Hàng không quốc tế xoay chuyển trước ảnh hưởng của Covid-19: Chuyến bay tham quan 85 phút, "không bay đến nơi nào" hoặc đến Nam Cực

Hàng không quốc tế xoay chuyển trước ảnh hưởng của Covid-19: Chuyến bay tham quan 85 phút, "không bay đến nơi nào" hoặc đến Nam Cực

Đã có hơn 300 người chờ đợi để tham gia chuyến bay tham quan đầu tiên của Hãng hàng không Hoàng gia Brunei (RB).

HOT: Thái Lan mở cửa cho tất cả các chuyến bay quốc tế từ hôm nay 1/7

HOT: Thái Lan mở cửa cho tất cả các chuyến bay quốc tế từ hôm nay 1/7

Sau một thời gian dài tạm ngưng hoạt động vì dịch bệnh, tới đây, ngành hàng không Thái Lan đã có thể hoạt động trở lại.

Sốt xình xịch Tiệm cafe trong thân máy bay "xịn xò" mới xuất hiện

Sốt xình xịch Tiệm cafe trong thân máy bay "xịn xò" mới xuất hiện

Cảm giác ngồi uống cafe trên thân máy bay như thế nào? Tới Coffee War để thử trải nghiệm thú vị này nhé!

Vietjet Air chính thức khai thác trở lại các đường bay sang Thái Lan hậu dịch Covid-19

Vietjet Air chính thức khai thác trở lại các đường bay sang Thái Lan hậu dịch Covid-19

Từ ngày 13/6, Vietjet là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất xác nhận tái khai thác đường bay quốc nội giữa Bangkok (sân bay Suvarnabhumi) và Phuket (Thái Lan).

"Đóa hoa hồng phương Bắc” Chiang Mai ở Thái Lan đang đối mặt với cháy rừng lớn

"Đóa hoa hồng phương Bắc” Chiang Mai ở Thái Lan đang đối mặt với cháy rừng lớn

Những ngày qua, Chiang Mai - nơi được ví là "Đóa hồng của phương Bắc" Thái Lan đang có những đám cháy lớn và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Giảm giá theo "bề dày body" của khách, quán trà sữa gây sốt CĐM, gầy tong teo tặng miễn phí luôn

Giảm giá theo "bề dày body" của khách, quán trà sữa gây sốt CĐM, gầy tong teo tặng miễn phí luôn

Trải nghiệm mới toanh xuất hiện lần đầu tiên tại xứ chùa Vàng, chủ quán thực sự đã gây sốc vì chơi quá lớn.

Phát hiện tiệm cafe ngay giữa "biển mây" view ôm trọn thung lũng Thái Lan

Phát hiện tiệm cafe ngay giữa "biển mây" view ôm trọn thung lũng Thái Lan

Tọa lạc trên ngọn đồi ở Phayao – một tỉnh giáp với Chiang Rai, thuộc vùng đông bắc Thái Lan – Magic Mountain cafe là điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn săn mây và ngắm mặt trời mọc ở xứ chùa vàng. Bước qua cánh cổng gỗ đơn sơ, bạn gặp quán cà phê ẩn hiện trước làn mây trắng.

Tạo dáng "sương sương" cũng có ngay ảnh đẹp ở ĐỒI HOA CÚC NÚI đang nở rộ

Tạo dáng "sương sương" cũng có ngay ảnh đẹp ở ĐỒI HOA CÚC NÚI đang nở rộ

Chiang Mai không chỉ có nổi tiếng với lễ hội thả đèn trời, những ngôi chùa đẹp mà còn có một mùa hoa đẹp mê mẩn con tim mang tên cúc núi.

Liêu xiêu trước "tiểu Ma-rốc phiên bản mini cách Việt Nam chưa đầy 1h bay

Liêu xiêu trước "tiểu Ma-rốc phiên bản mini cách Việt Nam chưa đầy 1h bay

Tọa lạc tại tỉnh Kanchanaburi - một tỉnh lớn nhất miền Trung Thái Lan, Frida Friday Boutique Hotel là khách sạn độc đáo được thiết kế tinh tế với màu xanh lơ làm chủ đạo, xung quanh được bao phủ bởi khung cảnh thơ mộ của hoa cỏ tuyệt đẹp. Mới nhìn chắc chắn bạn sẽ nghĩ đây là Santorini trứ danh nhưng không phải nhé.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Khám pháThuận Thiên | 08/05/2021
Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2, ai cũng phải thốt lên “Việt Nam xinh gái quá!” Những cái tên hot girl được nhiều người biết đến này đều là những thí sinh dự thi Checkin-holic 2: Việt Nam ngay đây năm nay. Không chỉ siêng đi du lịch mà còn có gu thời trang đỉnh và được nhiều người biết đến.

Khám pháThuận Thiên | 29/04/2021
HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1 và trở lại bằng một phiên bản hoàn toàn mới, hấp dẫn hơn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ thu hút dàn “trai xinh gái đẹp" tham gia và chia sẻ những chuyến đi tuổi trẻ đầy ấn tượng.

Khám pháThuận Thiên | 22/04/2021
Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị với 2 vòng thi là cuộc thi ảnh online và trải nghiệm thực tế​. Cứ đi thi đi vì cuộc thi này dành cho chính bạn đó!

Khám pháThuận Thiên | 20/04/2021
Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngay lúc này cam Mộc Châu đã chín mọng trĩu quả, đảm bảo là background tuyệt vời cho một bộ ảnh thôn nữ hái cam nghệ thật nghệ.

Khám pháTô Lan | 03/11/2020
Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sài Gòn không thiếu những quán cà phê đẹp nhưng quán mà có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà chắc hẳn chỉ có Người Tám Chuyện House!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Nếu mà mệt quá giữa "thành phố sống chồng lên nhau" thì bạn ơi, hãy lên Đà Lạt để đi tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng mang tên Dalatcamp này!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Mùa cúc họa mi - loài hoa báo đông của Thủ Đô, bạn đừng quên note lại ngay 4 địa điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất Hà Nội này nhé!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Được ca ngợi là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, là biểu tượng du lịch của Việt Nam, Hội An (Quảng Nam) sau cơn bão số 9 làm người ta không khỏi xót xa, quặn lòng.

Khám pháKim Chi | 30/10/2020
Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Quảng Bá là một trong những chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hà Nội bấy lâu nay, bạn đã ghé khu chợ đêm "thơm" nhất Hà Nội này chưa?

Khám pháKim Chi | 29/10/2020