TIN SỰ KIỆN

20 tuổi chúng ta muốn kết hôn, 30 tuổi lại chấp nhận đợi chờ: Phải chăng đó là trưởng thành?

Eo Xi

Eo Xi 12/05/2020

Khi 20 tuổi, bạn có thể đánh cược tất cả vì tình yêu, nhưng tới năm 30 tuổi, bạn sẽ hiểu ra tình yêu không phải là tất cả những gì bạn có trong cuộc sống.

>> 6 mặt tích cực của việc kết hôn ngoài 30 tuổi: Không sợ "ế" nghĩa là không sợ mình sai

Năm 20 tuổi, bạn còn chờ mong rất nhiều ở tình yêu

Có khoảnh khắc nào bỗng dưng bạn vô cùng muốn quay ngược trở lại quá khứ chưa? Có người nói muốn quay lại năm 20 tuổi, bởi đó là những năm tháng thanh xuân trong sáng nhất, chưa phải đối diện với quá nhiều áp lực hay những hiện thực phũ phàng của cuộc sống.

Có người lại nói vẫn thích phiên bản trưởng thành đã qua trải nghiệm khắc khổ hơn. Bởi khi không còn ngây ngô hài hước, họ có thể đối diện với cuộc sống và tình yêu theo cách lý trí nhất.

Đã từng có thời điểm khi tuổi trẻ, bạn thích một người đến độ chẳng màng mặt mũi, chỉ muốn nói cho cả thế giới biết mình thích người ấy như thế nào. Nhưng hiện tại, tình cảm của bạn phần lớn chôn trong lòng, sợ bị người ta phát hiện.

20 tuổi và 30 tuổi là hai cột mốc vô cùng quan trọng của đời người. Năm 20 tuổi, bạn vẫn còn chờ mong vào tình yêu, luôn ngóng trông về tương lai tươi đẹp. Bạn không sợ điều gì, lúc nào cũng muốn tiến thẳng về phía trước với người mình yêu. Năm 30 tuổi, bạn theo đuổi một sự ổn định, dù là trong sự nghiệp hay trong cuộc sống hàng ngày. Bạn bắt đầu lo nghĩ về sự được - mất, bắt đầu cẩn trọng trong mọi việc.

Nhưng dù cho bạn có bao nhiêu tuổi, ở thời điểm ấy, bạn vẫn là bạn. Đối với câu hỏi đặt ra ở trên, mỗi người sẽ có câu trả lời riêng, nhưng thanh xuân thực tế sẽ vừa khiến bạn nhớ mãi, lại vừa là động lực khiến bạn trưởng thành hơn.

Tới năm 30 tuổi, bạn sẽ hiểu tình yêu không phải tất cả

Trong phim "Năm tháng vội vã", Phương Hồi - một học sinh ưu tú, ít nói trong mắt mọi người sau khi gặp Trần Tầm, đã lần đầu tiên biết rung động vì một ai đó. Cuộc sống vốn chẳng có gì đặc biệt của cô bỗng vì sự xuất hiện của một người mà trở nên nhiều màu sắc hơn. Thời điểm ấy, cô nàng chỉ biết một lòng thích người con trai trước mặt mình. Cũng vì cậu ấy mà cô trở nên cởi mở hơn, vì cậu ấy mà cười... Cô lúc đó nghĩ sau này mình sẽ lấy cậu ấy, cùng cậu ấy tạo nên một gia đình hạnh phúc.

Nhưng người đàn ông nào trong đời rồi cũng sẽ gặp được hai người phụ nữ, một người dịu dàng khiến anh ta biết yêu là gì, một người nhiệt huyết nồng cháy khiến anh ta phải tò mò, mê đắm. Sau khi lên đại học, Trần Tầm đã gặp được Thẩm Hiểu Đường - người có cùng sở thích với cậu, cô là kiểu người trái ngược hoàn toàn với Phương Hồi, khiến Trần Tầm không thể nào kháng cự nổi.

Phương Hồi lần đầu tiên hiểu được rằng, người những tưởng như sẽ bên mình cả đời hóa ra cũng sẽ có ngày rời xa. Cô khi ấy bắt đầu tự hủy hoại mình, thậm chí không ngại hy sinh luôn sự trong trắng của mình để trả thù Trần Tầm, đó có lẽ là thời điểm đen tối nhất trong cuộc đời cô gái trẻ.

Đến cuối cùng, Phương Hồi từ bỏ tất cả, đi tới một vùng đất mới. Cảnh cuối của phim là khi cô mặc váy dài đứng bên cạnh bờ sông Seine đẹp đến mức không gì tả nổi, thiếu đi những ngây thơ thuở nào, giờ đây người con gái ấy đã trưởng thành, chín chắn và sâu sắc hơn.

Một câu "Phương Hồi, dạo này em ổn chứ? Đã lâu không gặp" của Trần Tầm như lời tạm biệt cho thanh xuân của cả hai người. Hẳn là nhiều năm sau họ gặp lại nhau, chỉ như hai người xa lạ, dành cho nhau sự chúc phúc từ tận sâu đáy lòng.

Từng hy sinh cả bản thân vì tình yêu nhưng Phương Hồi giờ đây cũng càng biết trân trọng hơn bản thân mình, khi buông bỏ tình yêu vẫn tuyệt nhiên không sợ hãi. Sự ngây thơ trong sáng sẽ khiến người ta hoài niệm, nhưng tương lai mới là điều chúng ta cần phải hướng tới.

20 tuổi, bạn có thể đánh cược tất cả để yêu, nhưng tới năm 30 tuổi, bạn sẽ hiểu tình yêu không phải tất cả.

>> Kết hôn khi ngoài 30 tuổi có gì khác biệt? - Thời điểm đánh dấu việc bạn mới là người quyết định sang trang cuộc đời

>> Cô gái 30 tuổi chưa yêu đương, chưa kết hôn thì cuộc sống rốt cục như thế nào?

Không ai mất đi ai mà không sống được cả

10 năm trước, bạn từng vì tình yêu mà khóc. 10 năm sau, bạn đã không còn rơi những giọt nước mắt vì chuyện đó. Tình yêu luôn có rất nhiều tiếc nuối và bỏ lỡ. Trên con đường trưởng thành, chúng ta cũng cần học được cách mạnh mẽ hơn, thay vì chịu đựng.

Sẽ có những buổi họp lớp, khi mà một trong số họ có những người đã có sự nghiệp thành công, có người một nách hai con vậy, nhưng tất cả ngồi kể chuyện ngày xưa thì kể mãi không hết.

Có một cô nàng cực nhiệt tình, thành tích, ngoại hình thì bình thường thôi nhưng tính cách thì ham vui lắm. Cô thích chơi, bar, pub nào trong thành phố dường như cũng đều từng ghé qua. Hồi đó đi học, cô có thích một cậu bạn, cô rêu rao khắp nơi đến mức cả trường đều biết mình thích người ta. Rồi đến lúc chia tay cậu ấy, cô lại tiếp tục ồn ào đến mức mọi người đều biết. Nhưng cô gái ấy của hiện tại, mặc sơ mi trắng quần jeans đơn giản, trông nết na khí chất vô cùng. Không còn sự nghịch ngợm, ngỗ ngược của ngày xưa, giờ cô nàng trông ung dung, an nhiên lạ lùng.

Khi được hỏi có còn thích anh chàng năm xưa, cô gái giờ đây đã trưởng thành nói: "Ngày xưa cứ nghĩ không có anh ấy là chết, giờ chỉ thấy ngây thơ, nhưng tao chưa từng hối hận vì đã thích người ta".

Cô gái ấy bây giờ đã 30 tuổi, vẫn cô đơn một mình nhưng bản thân không thấy sốt ruột gì cả. Theo quan điểm của cô thì tình cảm là thứ không thể truy cầu được, cứ thuận theo tự nhiên thôi. Cô thà một mình mãi để chờ đợi một người thích hợp còn hơn vội vội vàng vàng chọn bừa một người để sống bên một đời.

Thanh xuân là bữa tiệc không bao giờ diễn ra lần nữa

Tất cả những quyến luyến mà bạn có âu cũng chỉ vì bạn không nỡ, chỉ vì bạn vẫn nghĩ người ấy là định mệnh đời mình mà thôi. 10 năm sau, khi quay đầu nhìn lại, bạn có lẽ sẽ phải bật cười vì chính mình năm xưa. Mình của ngày đó tại sao lại ngây thơ đến mức khờ dại như thế nhỉ? Nhưng cũng chính vì sự ngây thơ đó mà mới có thanh xuân để nhớ về.

Bắt đầu từ lúc nào, bạn bỗng trở nên trưởng thành hơn? Có lẽ là bắt đầu từ lúc bạn phải cẩn thận giấu đi sự yêu thích của mình, sợ người khác biết được. Có lẽ là từ lúc bạn không còn dám thẳng thắn, sợ làm phiền người ta. Cũng có lẽ là từ lúc bạn không còn chấp nhận được sự tùy hứng của bản thân, bắt đầu biết sống cho quy củ.

Thanh xuân sẽ chẳng bao giờ quay trở lại, ta sẽ luôn bị đẩy về phía trước. Dù có nhớ nhung hoài niệm thì vẫn không thể dừng bước. Chúng ta nhớ những tháng ngày 20 tuổi và chúng ta cũng yêu bản thân chín chắn, mạnh mẽ của năm 30 tuổi. Cuộc đời là vậy!

Theo Kenh14.vn

>> Sự khác biệt khi kết hôn của cô gái tuổi 25 với cô gái tuổi 35: Chọn sai đâu phải do thời điểm chọn


TIN LIÊN QUAN

Một người bạn tỷ phú khuyên Elon Musk điều này và nó có thể thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống

Một tỷ phú đã gửi cho Elon Musk một lá thư thân thiện, đưa ra một số lời khuyên hữu ích về cách quản lý cảm xúc của ông bất cứ khi nào ông cảm thấy cơn tức giận dâng trào. Lời khuyên này có thể thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống.

Con gái có 2 bộ phận càng to càng phú quý, 3 bộ phận càng nhỏ càng giàu sang

Con gái có 2 bộ phận càng to càng phú quý, 3 bộ phận càng nhỏ càng giàu sang

Đôi khi phụ nữ không hài lòng với một số đặc điểm trên cơ thể mình. Tuy nhiên đó lại là những nét tướng cho thấy họ có số giàu sang, phú quý.

Tuổi 30 có những điều không thể thực hiện và bạn hối tiếc vì không bắt đầu nó ở tuổi 20

Tuổi 30 có những điều không thể thực hiện và bạn hối tiếc vì không bắt đầu nó ở tuổi 20

Bạn từng có đôi lần làm bừa điều gì đó lúc 20. Cũng có lúc cân nhắc kỹ càng để lựa chọn và khi 20 từng nghĩ mình sẽ không hối tiếc, nhưng đến 30 với bao cơ cực trải nghiệm, bạn phải nghĩ lại.

Đừng để tuổi 30 trở thành "tuổi 20 mới", thanh xuân hãy thử nghiệm những điều hệ trọng một cách có chủ đích

Đừng để tuổi 30 trở thành "tuổi 20 mới", thanh xuân hãy thử nghiệm những điều hệ trọng một cách có chủ đích

Trong khi một nhóm thiểu số tìm đến công việc mơ ước của họ hoặc học tiếp sau đại học thì có tới 50 triệu người ở tuổi đôi mươi không biết họ sẽ làm gì, sống ở đâu hoặc sẽ ở cùng ai trong 2 - 10 năm nữa.

Cậu bạn thừa nhận có tình cảm với một bạn trong lớp nhưng "sẽ giữ cho riêng mình" vì lý do khá thuyết phục

Cậu bạn thừa nhận có tình cảm với một bạn trong lớp nhưng "sẽ giữ cho riêng mình" vì lý do khá thuyết phục

Bạn nam đã mạnh dạn nói lên tình cảm của mình mà lại thể hiện được chí hướng. Tình yêu tuổi học trò đẹp như vậy đấy, vừa tinh khôi, trong trẻo lại chất chứa những tâm tư “già đời”.

Bộ ảnh về "những người không thể thiếu" trong tuổi thanh xuân học trò vừa hài hước vừa ý nghĩa

Bộ ảnh về "những người không thể thiếu" trong tuổi thanh xuân học trò vừa hài hước vừa ý nghĩa

Thế là lũ học trò đã lại chia xa mái trường thân thương khi phượng nở rộ khắp sân màu đỏ thắm. Và quãng thanh xuân ta có gì để nhớ khi bước qua cánh cổng cuộc đời?

Lễ trưởng thành cuối cấp trường Kim Liên quy tụ dàn nữ sinh Hà thành đẹp long lanh

Lễ trưởng thành cuối cấp trường Kim Liên quy tụ dàn nữ sinh Hà thành đẹp long lanh

Tối qua 8/7, teen lớp 12 trường THPT Kim Liên (Hà Nội) đã có một buổi lễ tri ân và trưởng thành đáng nhớ. Đêm hội không thể thiếu sự góp mặt của dàn trai xinh gái đẹp gây sốt của trường.

Nữ sinh trường Chu Văn An khoe ngoại hình nổi bật, thần thái ngọt ngào trong "đêm trưởng thành"

Nữ sinh trường Chu Văn An khoe ngoại hình nổi bật, thần thái ngọt ngào trong "đêm trưởng thành"

3 năm học THPT nhanh như chớp mắt, mới ngày nào lớp 10 chập chững vào trường, chơi mãi không hết tiết học, nay đã đến mùa chia tay mái trường của các bạn rồi. Teen Chu Văn An trong ngày tri ân ngôi trường trăm tuổi dường như lột xác hoàn toàn.

Chỉ một buổi họp lớp khiến tôi hiểu ra 5 hiện thực không thể đúng hơn trong cuộc đời

Chỉ một buổi họp lớp khiến tôi hiểu ra 5 hiện thực không thể đúng hơn trong cuộc đời

Vì đuổi theo tiêu chuẩn của xã hội, chúng ta luôn phải sống sao cho tốt hơn hàng xóm, nổi tiếng hơn đồng nghiệp, giàu có hơn họ hàng.

"Người Do Thái quanh tôi chưa nghe ai nói trời nóng quá!" và bài học "khắc cốt ghi tâm" của tu nghiệp sinh Israel

"Người Do Thái quanh tôi chưa nghe ai nói trời nóng quá!" và bài học "khắc cốt ghi tâm" của tu nghiệp sinh Israel

Dám nghĩ dám làm và luôn luôn tập trung vào giải pháp cho mọi vấn đề, không đổ lỗi, không kêu ca và lập nên những kỳ tích - và đó chính là phương châm làm việc của dân tộc thông minh nhất thế giới Do Thái.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020