Có thể dễ dàng nhận thấy chiến lược giành khách hàng từ chợ truyền thống của Bách hóa Xanh khi đặt 2 cửa hàng chốt chặn hai đầu, một nằm hẳn trong chợ Tân Bình.
Trong vòng bán kính khoảng 500 m, 3 cửa hàng Bách hoá Xanh của Thế Giới Di Động “bao vây” chợ Bà Hoa (quận Tân Bình, TP HCM). Trong đó, cửa hàng đầu tiên khá lớn, đặt tại phía đầu chợ.
Một cửa hàng nằm phía trong chợ chỉ cách cửa hàng đầu khoảng 200 - 300 m. Một cửa hàng khác nằm cách đó cũng không xa trên đường Võ Thành Trang.
Vợi địa thế này, dễ dàng nhận thấy 3 cửa hàng Bách hóa Xanh đã tạo thành hình tam giác xung quanh ngôi chợ vốn quen thuộc với người miền Trung. Với 3 cửa hàng này, phía bên trong đều có quầy hàng tươi sống, tôm cá bơi lội trong các thùng chứa được đặt ở những khu vực dễ thấy nhất, tiếp đến là khu hoa quả, rau củ theo ngày.
Đặc biệt, trong những đoạn ghi âm sẵn được phát ở các cửa hàng Bách hóa Xanh đều nhấn mạnh về nguồn gốc thực phẩm rõ ràng và có cụm từ nổi bật “rẻ hơn ở chợ”. Mặc dù có tới 4 cửa hàng nằm sát nhau nhưng lượng khách vào các cửa hàng mỗi ngày đều khá ổn định và còn nhỉnh hơn so với một số cửa hàng đối thủ đã mở từ trước.
Không chỉ ở chợ Bà Hoa, Bách hoá Xanh cũng có cửa hàng lớn đặt đối diện chợ Trần Hữu Trang (quận Phú Nhuận, TP HCM) và nhiều cửa hàng khác đặt cạnh các khu chợ truyền thống.
Một cửa hàng Bách hoá Xanh đối diện chợ Trần Hữu Trang.
Rõ ràng Thế giới Di động đang có sự chuyển hướng chiến lược với Bách hóa Xanh so với những ngày đầu mở chuỗi này. Những ngày đầu, các cửa hàng này nằm tại các trục đường phụ, không nhất thiết gần chợ và tập trung những loại hàng khô nhiều hơn là hàng tươi sống. Điều này không làm nổi bật sự khác biệt của Bách hóa Xanh với những cửa hàng tiện lợi khác hay không đa dạng mặt hàng như chợ hoặc đối thủ Coop Food hay Satrafoods.
Tới gần đây, chuỗi này phát triển gần những khu vực chợ. Khác với những siêu thị lớn, người ta đi mỗi tuần một lần. Những cửa hàng phục vụ nhu cầu hàng ngày nên gần với những địa điểm truyền thống, là một lựa chọn đúng đắn.
>> Giữa "cơn bão" sụt giảm của các chuỗi điện máy xuất hiện đối thủ thách thức Điện máy Xanh
Rõ ràng, khách của Bách hoá Xanh nằm ở chợ chứ không nhắm vào những người đang mua sắm ở các siêu thị lớn. Việc mở rộng hàng tươi sống cùng cá tôm bơi lội là chiến lược đúng đắn của chuỗi này vì sẽ thu hút lượng khách mua hàng mỗi ngày.
Những loại rau củ qua tươi cũng được bày ở những vị trí bắt mắt nhất. Lượng khách ra vào đông hơn hẳn so với khi Bách hóa Xanh chỉ tập trung vào đồ khô như trước đây.
Gian hàng tươi sống và rau củ được đặt ở vị trí tốt nhất bên trong một cửa hàng Bách hoá Xanh.
Có thể nhận định, Bách hóa Xanh đang tích cực để giành lấy khách hàng từ chợ truyền thống. Bên cạnh việc mở những cửa hàng sát cạnh chợ, chuỗi cửa hàng cũng nêu rõ sự nổi bật về nguồn gốc hàng hóa, đồ tươi sống, giá cả phải chăng.
Hiện tại, Thế giới Di động đang có khoảng hơn 400 cửa hàng Bách hóa Xanh. Tại buổi báo cáo kết quả kinh doanh vào tháng 9 đầu năm 2018, phía đại diện đơn vị này cho hay, 1/3 cửa hàng trong toàn chuỗi đã đạt mốc hòa vốn. Những cửa hàng có doanh thù từ 1 tỷ đồng 1 tháng trở lên sẽ bù được chi phí và không bị lỗ.
Kể từ tháng 4/2018, chuỗi này đã tạm hoãn việc mở mới và tiến hành di dời những cửa hàng sâu vào trong khu dân cư. Cùng với đó, hệ thống cũng chuẩn hóa những mô hình “thịt tươi - cá lội” cùng sự đa dạng những chủng loại tươi sống và hàng tiêu dùng.
Nhiều cửa hàng không đạt được đúng doanh thu như kỳ vọng đã bị đóng cửa và mở rộng thử nghiệm mô hình chuẩn đi những tỉnh lân cận cách TP HCM 30 - 40 km kể từ tháng 7/2018. Doanh thu tính bình quân một tháng cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/10/2018 đã vượt mức 1.050.000.000 đồng/cửa hàng, tăng 24% kể từ mức 850.000.000 đồng/cửa hàng cuối tháng 6/2018 và tăng 62% kể từ mức 650.000.000 đồng/cửa hàng cuối tháng 3/2018.
Với 412 cửa hàng đang hoạt động tính tới ngày 31/10/2018, Bách hoá Xanh cho biết đã đạt 467 tỷ đồng doanh thu tính riêng cho tháng 10/2018.
Theo Cafebiz.vn
Đồng đô la Mỹ đã trượt dốc 10% kể từ mức cao hồi tháng 3 và rơi xuống mức gần thấp nhất trong vòng 2 năm qua. Nguyên nhân là các chính sách mở rộng tài khóa và nới lỏng tiền tệ của Mỹ đã đẩy lãi suất thực xuống mức 0 và thậm chí âm.
Gần đây trên các MXH xuất hiện loại trang sức có tên gọi "vàng non", được quảng cáo là trang sức "vàng non tuổi" làm từ các loại vàng 10K (41,7%), 14K (58,3%) 18K...
Trong khi các hoạt động gây quỹ của các công ty quản lý đầu tư đang bị ảnh hưởng bởi tác động từ Covid-19 thì các chuyên gia nhận định đây là cơ hội cho các nhà đầu tư với ngân sách lớn.
Hàng chục tấn găng tay, áo chống dịch đã qua sử dụng, không đạt tiêu chuẩn bị bắt giữa gây xôn xao dư luận. Vậy mà không ít các cá nhân, đơn vị vẫn thu gom, lưu trữ và buôn bán các mặt hàng này.
Thị trường chậm chạp, nền kinh tế suy yếu và nhiều người bán háo hức chuyển đến nơi ở mới, người mua đang nhận được những giao dịch không thể tốt hơn cho những căn nhà mà họ thậm chí không thể mua nổi chỉ trong năm ngoái.
Vượt mốc 2.000 USD một ounce trong tuần này, giá vàng giao dịch trên thế giới tăng lên tới 72% so với mùa thu năm 2018.
Sau một đêm, giá vàng trong nước tăng vọt hơn 1 triệu đồng/lượng, lên 58 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới cũng đang liên tục lập đỉnh, cao chưa từng có.
Vừa rao bán 20kg châu chấu quê giá 150 nghìn đồng/kg, trong 30 phút tiểu thương đã “cháy hàng”, liên tục khất nợ đơn.
Sườn que, thịt ba chỉ, móng giò, tim lợn,... giá siêu rẻ, chỉ 40.000-70.000 đồng/kg tùy loại. Những mặt hàng thịt lợn này được rao bán tràn ngập “chợ mạng”, khách có thể mua theo thùng 10-20kg, thậm chí mua sỉ theo đầu tấn.
18 tuổi, đang là học sinh lớp 12, chàng trai trẻ xứ Nghệ đã khởi nghiệp bán cá sấu nguyên con từ 2 năm trước, lãi 35-50 triệu đồng mỗi tháng.
Sau trận đấu, vợ ông Park đứng một góc lặng lẽ đợi chồng. Khi thấy bà, ông Park Hang Seo lập tức nở nụ cười rồi chạy tới ôm vợ vào lòng, dành nhiều hành động yêu thương.
Tâm sựTessie | 17/01/2023Trợ lý của HLV Polking có thể bị LĐBĐ Đông Nam Á xử phạt do có hành động khiêu khích truyền thông Việt Nam tại họp báo trên sân Mỹ Đình.
Tâm sựMinh Tuyến | 16/01/2023Nhiều NHM hài hước vội lên mạng xin địa chỉ sửa tivi uy tín vì màu sắc sân Mỹ Đình khác lạ tại AFF Cup.
Tâm sựMorax | 04/01/2023Biểu tượng bóng đá Brazil Pele, người ba lần vô địch World Cup và được xem là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, qua đời ngày 29/12 ở tuổi 82.
Tâm sựMorax | 30/12/2022Sân vận động Mỹ Đình một lần nữa mang đến trải nghiệm đáng quên cho các cổ động viên vì những vấn đề tồn tại trong một thời gian dài.
Tâm sựMorax | 28/12/2022Dù ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia nhưng điều các cầu thủ để lại lại có phần xấu xí, đặc biệt là 2 tình huống Văn Toàn và Văn Hậu phạm lỗi với đối thủ.
Tâm sựMorax | 28/12/2022HLV Tite không những bị tên cướp giật dây chuyền mà còn bị mắng vì màn trình diễn tệ hại của tuyển Brazil tại World Cup 2022.
Tâm sựMorax | 26/12/2022Đoạn video nữ cổ động viên tóc nâu không mảnh vải che thân nhảy múa giữa đường phố để ăn mừng Argentina vô địch đang là gây sốc trên mạng xã hội.
Tâm sựMorax | 23/12/2022Theo chia sẻ từ các CĐV Thái Lan, việc không có bản quyền AFF Cup 2022 khiến cho họ phải tìm kiếm các kênh sóng của Việt Nam để theo dõi đội nhà.
Tâm sựMorax | 22/12/2022Võ sĩ mất cả 2 chân Zion Clark hạ đối thủ cường tráng theo cách đáng kinh ngạc.
Tâm sựMorax | 20/12/2022