TIN SỰ KIỆN

Mất cả tình yêu lẫn tình bạn đẹp vì một lựa chọn sai thời trung học

Lê Mỹ Linh

Lê Mỹ Linh 20/04/2020

Tuổi học trò ngây ngô, vụng dại với Nga là ký ức vô tình gạt bỏ khỏi cuộc sống của mình những tình cảm đẹp đẽ vì chưa biết cách đón nhận nó.

Nga bước chân vào lớp 10 cùng mối tình đầu tiên với cậu bạn cùng lớp. Cô nàng nhanh chóng gạt tình cảm của cậu bạn ấy sang một bên theo cái cách ngốc nghếch nhất để tới bây giờ, tình bạn, tình yêu đều đã tan biến không dấu vết.

Ngày ấy, khi bước chân vào trung học, Nga giống nhiều bạn nữ khác, cũng thích được để ý, được quan tâm và thích nghe cậu con trai nào đó ba hoa chích chòe. Mọi chuyện bắt đầu khi Hoàng - cậu bạn ngồi cùng dãy cách Nga hai bàn ngỏ lời thương nó. Lúc ấy, Nga vui lắm, lần đầu nghe một lời tỏ tình, lại là của một cậu bạn trai khá nổi trong lớp chọn nữa chứ!

Kể từ hôm đó, trước khi đi học, Nga luôn tự tạo cho mình một tư thế đủ nổi bật giữa đám đông. Thật lòng, Nga không thích Hoàng nhưng lại không thể từ chối một cách thẳng thẳn, cũng không thể nhận lời làm bạn gái Hoàng. Cũng có thể đó là vì tính sĩ diện không nên có. Một khi bạn có trong tay món đồ đẹp, mọi người sẽ chú ý tới bạn thì liệu bạn có chịu bỏ món đồ ấy đi chỉ vì nghĩ nó không thuộc về mình? Trả lời được thì bạn đã chiến thắng sự ích kỉ của bản thân, còn nếu không thì bạn sẽ phải trải qua những gì giống như Nga.

Giờ ra chơi nào Hoàng cũng lên chỗ Nga ngồi, nói mấy câu chuyện vu vơ. Nga làm bộ không để ý, tỏ vẻ dán mắt vào đống sách vở trên mặt bàn nhưng thực chất đang chăm chú lắng nghe. Khi mấy đứa bạn trêu chọc thì nó giãy nảy lên, tỏ vẻ khó chịu. Hoàng cũng có hỏi về tình cảm của Nga thì nó cũng chỉ nói chung chung là cần thời gian suy nghĩ thêm.

Một tháng sau đó, bất ngờ Nga lại nhận được một lời tỏ tình khác. Đó là Sơn - một hot boy của khối. Học khác lớp Nga nhưng nó biết tới Sơn như một hình mẫu của nhiều bạn nữ trong trường. Bất ngờ hơn khi nó nhanh chóng chấp nhận tình cảm của Sơn.

Nó không còn nghĩ tới Hoàng, nó không dám chắc có thích Sơn không nhưng nó cảm thấy hạnh phúc khi bên cạnh Sơn, thấy đám con gái lớp khác xì xào, ghen tị. Nó và Sơn không hẹn nhau ở cổng trường mỗi khi tan học, không nói chuyện vào mỗi giờ ra chơi, chỉ nói chuyện trên Facebook và lượn lờ mỗi chiều Chủ nhật.

Đã có những lúc được gọi là ngọt ngào nhưng giận hờn cũng không ít. Không lâu sau, Sơn dần lảng tránh Nga, tin nhắn thưa dần rồi mất hẳn, những cuộc đi chơi cũng không còn. Cái hôm Sơn nói chia tay, Nga khóc nhiều lắm. Rồi nó nghĩ tới Hoàng, không rõ vì sao hình ảnh Hoàng hiện lên khi ấy. Phải chăng nó tiếc vì đã lựa chọn sai?

Có lẽ nó chưa yêu theo đúng nghĩa. Nó nhận ra nó nhận lời làm bạn gái Sơn không phải vì nó thích Sơn. Cố gắng mua bằng được thứ đồ hot trong khi bản thân không hoàn toàn hứng thú, nếu như ta chỉ là một cá thể nhàm chán tôn thờ lối sống giả tạo thì những gì đến cũng chỉ là cảm xúc dối trá mà thôi. Nó nghĩ thôi thì đau một lần để biết, sự xuất hiện của Sơn sẽ là lời cảnh báo cho tính sĩ diện hão quá đáng và nó phải sống khác.

Nhưng nó lại tiếp tục sai. Những gì đã làm ở quá khứ và một khi đã là quá khứ thì không bao giờ có thể thay đổi. Nga đã không quan tâm, không nghĩ đến Hoàng và cũng không nhận ra, kể từ khi nó nhận lời làm bạn gái của Sơn thì Hoàng đã không còn nói chuyện, không lên chỗ nó mỗi giờ ra chơi. Thậm chí một câu trả lời “chúng mình là bạn” nó cũng chưa nói với Hoàng. Nó cố gắng hàn gắn lại tình cảm với Hoàng, chủ động bắt chuyện, trêu đùa nhưng khi đối diện với Hoàng thật khó khăn. Hoàng thờ ơ, thậm chí phớt lờ nó. Nga tự thấy mình như một con ngốc. Nó tự nhủ con trai có tính sĩ diện cao thật đấy, nhưng nó là con gái cũng cần có lòng tự trọng cao, thế là nó từ bỏ, mặc kệ, tỏ thái độ với Hoàng.

Một tấm gỗ khi đã bị đóng đinh lên, dù có lấy chiếc đinh ra thì tấm gỗ cũng không thể nào lành lặn như cũ. Vậy là theo cái cách ngốc nghếch ấy, nó lại tiếp tục đánh mất một người bạn. Thời gian lại trôi đi, vào giữa học kỳ 2 của lớp 11, Hoàng và một bạn nữ trong lớp trở thành một cặp, Nga cũng có một mối tình mới. Và giữa hai đứa vẫn là những khoảng cách.

Lên lớp 12, đứa nào cũng đều căng thẳng, áp lực. Buổi học cuối cùng đến nhanh chóng, mấy đứa con gái thút thít khóc, bọn con trai thì ngồi im lặng. Nga đứng ngoài hành lang, không khóc. Tại sao lại khóc khi bạn bè vẫn ở quanh ta? Ba năm ngây ngô, ba năm với biết bao kỷ niệm buồn vui, ta được thật nhiều, vui nhiều nhưng cũng buồn thật nhiều.

Lớp nó đỗ hết đại học. Lần đầu tiên họp lớp, Nga trở lại trường, lũ bạn không thay đổi nhiều, mỗi tội không còn đông đủ như trước. Nga gặp Hoàng, hai đứa có màn chào hỏi đầy miễn cưỡng ở cửa lớp:

- Hoàng à! - Nó mỉm cười chào.

- Ừ, đến sớm nhỉ? - Nói rồi Hoàng bước nhanh vào lớp.

Câu chào ấy là lần đầu tiên kể từ khi hai đứa không còn nói chuyện. Suốt buổi hôm ấy, hai người cũng không nói thêm câu nào nữa. Cả hai đều biết rằng, những chuyện trong quá khứ đã lâu rồi, không đáng để nhắc lại nhưng cũng thật khó để xóa nhòa. Kết thúc buổi họp lại mỗi đứa một nơi, Nga bỗng bồn chồn khác lạ.

Giá ngày ấy nó suy nghĩ chín chắn hơn, không vô tâm như vậy có lẽ nó đã có thêm một người bạn. Phải chăng trong cuộc sống này nhiều sai lầm chẳng thể nào sửa chữa được? Khép lại rồi những tháng ngày năm ấy, có thể Nga không quên được nhưng chắc chắn một điều nó sẽ không để chuyện ấy lặp lại.

Thời gian là vô hạn nhưng đời người là hữu hạn và những gì đang diễn ra chỉ là khoảnh khắc. Tháng năm tuần hoàn nhưng nó chẳng bao giờ lặp lại để ta sửa chữa những lỗi lầm. Hãy sống sao cho hôm nay không phải nuối tiếc về hôm qua./.


* Nội dung liên quan:

>> Những khoảnh khắc thần tiên của tuổi 18 tinh khôi qua bộ ảnh "Thanh xuân tươi đẹp của tớ và cậu"

>> 5 sai lầm của tuổi 18 đàn ông đừng bao giờ lặp lại

>> Câu chuyện của tuổi 18 và 25


TIN LIÊN QUAN

13 dấu hiệu của một tình bạn độc hại: Một người bạn hay lợi dụng hơn là làm lợi cho bạn

Có nên tiếp tục tình bạn thân thiết với một người bạn hay lợi dụng hơn là làm lợi cho bạn? Sau đây là 13 dấu hiệu của một tình bạn độc hại bạn cần đối chiếu để đề phòng.

Chú hươu cao cổ và người chăm sóc chú suốt 10 năm "lên thiên đường" trong cùng một ngày

Chú hươu cao cổ và người chăm sóc chú suốt 10 năm "lên thiên đường" trong cùng một ngày

Chú hươu cao cổ và người chăm sóc chú suốt 10 năm có sự gắn bó mật thiết tới mức, chỉ vài giờ sau khi người này qua đời, chú hươu cao cổ cũng buồn bã rời bỏ thế giới.

Tình bạn diệu kỳ giữa người thợ lặn già và chú cá đáng yêu trong gần 30 năm sau khi ông cứu sống nó

Tình bạn diệu kỳ giữa người thợ lặn già và chú cá đáng yêu trong gần 30 năm sau khi ông cứu sống nó

Câu chuyện về tình bạn diệu kỳ giữa người thợ lặn già và chú cá đáng yêu này hẳn sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người, thay đổi một số suy nghĩ về loài cá.

Ngựa vằn con và người bạn tê giác ở bên nhau trong thời gian đen tối nhất

Ngựa vằn con và người bạn tê giác ở bên nhau trong thời gian đen tối nhất

Một tình bạn đích thực và bền vững là những người bạn luôn ở bên nhau trong thời gian đen tối nhất, như tình bạn của chú ngựa vằn con và người bạn tê giác này.

Tình bạn kỳ lạ giữa bò con khuyết tật và chú rùa khổng lồ: Ngày nào cũng kè kè bên nhau

Tình bạn kỳ lạ giữa bò con khuyết tật và chú rùa khổng lồ: Ngày nào cũng kè kè bên nhau

Tình bạn gắn bó dựa trên những đặc điểm bên trong chứ không phải là những phẩm chất bề ngoài. Có lẽ đó là lý do vì sao bò con khuyết tật và chú rùa khổng lồ lại kè kè bên nhau.

"Cười ra nước mắt" màn "thu mua dép" đầu năm học đưa 2k7 "vào khuôn khổ"

"Cười ra nước mắt" màn "thu mua dép" đầu năm học đưa 2k7 "vào khuôn khổ"

Những ai từng đi qua thời học sinh hẳn còn nhớ quy định cấm đi dép lê đến trường "huyền thoại". Mới đây, một màn "thu mua dép" đầu năm học đưa 2k7 "vào khuôn khổ" tại một ngôi trường khiến không ít người nhớ về kỷ niệm này.

Lại một mùa tân sinh viên bắt đầu "di cư" từ nhà ra phố: Lỉnh kỉnh đầy đồ mà vẫn thiếu, cơm ngon ăn hoài chẳng thấy no

Lại một mùa tân sinh viên bắt đầu "di cư" từ nhà ra phố: Lỉnh kỉnh đầy đồ mà vẫn thiếu, cơm ngon ăn hoài chẳng thấy no

Thu đến, năm học mới đã cận kề là lúc khắp nơi tân sinh viên bắt đầu "di cư" từ nhà ra phố với lỉnh kỉnh đầy đồ đạc bố mẹ chuẩn bị cho. Và hãy xem tân sinh viên năm nay thế nào nhé!

Cả lớp biến buổi lễ chia tay cấp 3 thành "lễ bàn giao xe" cho thầy chủ nhiệm

Cả lớp biến buổi lễ chia tay cấp 3 thành "lễ bàn giao xe" cho thầy chủ nhiệm

Tự gọi sự kiện đặc biệt của lớp là “cú chơi lớn”, các bạn học sinh lớp 12A4, trường THPT Thanh Ba (Phú Thọ) biến buổi lễ chia tay cấp 3 thành "lễ bàn giao xe" cho thầy chủ nhiệm.

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020