TIN SỰ KIỆN

Vì sao đàn ông tử tế thì toàn "ế"?

Thời tuổi trẻ, tôi luôn tâm niệm rằng đã làm đàn ông thì phải làm đàn ông tử tế. Chữ “tử tế” bao gồm hai phần “đàng hoàng” và “lịch thiệp” ghép vào với nhau. Và chỉ có làm đàn ông tử tế thì mới nhanh chóng chiếm được trái tim phụ nữ, bất kì phụ nữ giai tầng nào.Vì vậy, tôi đề ra một số nguyên tắc cho riêng mình. Ví dụ như thế này: “Đàn ông lịch thiệp luôn là người nhắn tin sau cùng trong một cuộc hội thoại bằng tin nhắn với phụ nữ”.

Chẳng hạn khi tôi nhắn tin cho người yêu:

“Ngủ chưa em yêu?”

“Em chưa. Đang xem phim”

“Phim gì thế? Có hay không?”

“Phim abcxyz. Hay lắm, đang gay cấn”

“Xem phim gay cấn buổi đêm là lại khó ngủ đấy. Ngủ sớm đi nhé!”

“Vâng. Thôi để em xem đã nhé!”

“Uh, nhớ ngủ sớm. Ngủ ngoan nhé, hôn em :* ”

“Uh, anh ngủ ngon”

“Ngủ thật đây”

“Vâng. Thôi để em xem đã nhé!” (chắc copy từ câu trên)

“Chúc em ngủ ngon”

Tóm lại, đáng lẽ nhà mạng không xứng đáng hả hê thu được thêm vài nghìn đồng mấy cái tin nhắn cuối nếu người yêu tôi không cố trả lời thêm cho tôi vui lòng. Mà công nhận là nếu cô ấy không trả lời, tôi cũng hơi phiền lòng thật đấy, mặc dù đổi lại, tôi cứ phải nhắn tiếp để là người nhắn cuối cùng cho đáng mặt đàn ông.

Nhưng thực tế lại khá phũ phàng, nó luôn tìm cách chứng minh rằng không phải cái gì bạn muốn là bạn cũng có thể làm được. Anh muốn làm đàn ông tử tế mà phụ nữ lại nông cạn nghĩ anh đang cố tình chọc tức cô ta, rốt cục anh vẫn chỉ là một thằng tồi tệ.

Đàn ông tử tế thì hay ế?

Chẳng hạn như khi chúng tôi cãi nhau (cú chót qua tin nhắn):

“Càng nghĩ em càng thấy cách cư xử của anh đối với em khó chấp nhận”

“Em đang hiểu nhầm anh. Ý anh là abcxyz”

“Thôi em không nghe nữa. Có gì mai nói chuyện. Bye”

“Uh, em ngủ đi. Ngủ ngon.”

“Anh mà ở vị trí của em thì anh cũng chẳng ngủ ngon nổi” (*)

“Em cố tình không chịu hiểu vấn đề. Nhưng thôi, đừng giận anh nữa. Ngủ đi nhé!”

“Thế nào là cố tình? (Một đoạn kéo dài 3 cái tin nhắn mới hết) Thôi chẳng nói nữa. Em ngủ đây. Đừng nhắn nữa không là em phát điên đấy”

“OK. Chúc em ngủ ngon”

“Anh nhắn rất có vẻ tao-không-thèm-chấp nhé. Vấn đề là anh không chịu thừa nhận”

“Anh không có ý đấy mà. Em ngủ ngon đi nào”

“Anh rất có ý đấy blah blah blah...”

Dấu (*) ở trên là chỗ mà mãi về sau tôi mới hiểu ra rằng đáng lẽ mọi chuyện dừng luôn ở đấy là được, sẽ chẳng có ai chết, chẳng có ai bị tổn thương.

Mãi về sau tôi mới tự mình tìm ra một chân lý: Trong một cuộc tranh cãi, phụ nữ phải là người được nói những lời cuối cùng. Bất kì câu nào đàn ông nói sau đó đều là khởi đầu của một cuộc tranh cãi mới.

Vậy là mong ước chính đáng trở thành người đàn ông tử tế của tôi đã sai lầm ngay từ nguyên tắc.

***

Về cơ bản, phụ nữ thường bị hấp dẫn bởi 3 kiểu đàn ông: Kiểu đểu đểu, kiểu bí ẩn và kiểu lạnh lùng.

Kiểu đểu đểu khó cưỡng bởi anh ta tạo ra được cảm giác mình là người rất tự tin vào bản thân, anh ta cũng là người luôn mang lại sự vui vẻ. Ở bên cạnh anh ta, bạn sẽ quên ngay trên đời có hai từ “nhàm chán”. Anh ta cũng rất giỏi việc khéo léo bộc lộ cho phụ nữ biết trải nghiệm phong phú của mình trong chuyện giường chiếu, mà phụ nữ trông thế lại rất hay tưởng tượng.

Kiểu bí ẩn kích thích bản năng chiếm hữu bằng được của phái nữ. Thông thường, đàn ông không tự tạo cho mình sự bí ẩn được, nó là bẩm sinh. Phụ nữ thích đàn ông bí ẩn vì anh ta có vẻ là người có chiều sâu, hiểu biết và tinh tế. Tuy nhiên, thỉnh thoảng phụ nữ cũng bị nhầm bởi một anh chàng vẻ ngoài đầy huyền bí và chất chứa nhiều bí mật, song thực chất là một gã nhạt nhẽo không có gì để nói chứ không phải là không muốn nói. Những trường hợp này chính là “thánh nhân đãi kẻ khù khờ”.

Kiểu lạnh lùng khác với kiểu bí ẩn. Kiểu lạnh lùng của nam giới gần giống như vẻ kiêu sa của nữ giới, rất được phái đẹp hâm mộ. Đàn ông lạnh lùng được khoa học chứng minh là có lượng testosterone rất cao, phụ nữ chưa chắc đã nhìn thấy nhưng hoàn toàn có thể cảm nhận. Ngoài ra, đàn ông có gương mặt lạnh thường là những gã đẹp trai. Nếu xấu thì đã phải hay cười để bù vào phần thiệt thòi ấy.

Trong các trường hợp hấp dẫn phụ nữ, không có hạng mục vinh danh đàn ông tử tế.

Đàn ông tử tế thì hay ế?

Đàn ông tử tế hay còn gọi là đàn ông tốt, thường thua thiệt khi đi tán gái, rất hay bị đá chỉ với một câu cửa miệng của phụ nữ: “Trong tình yêu, tốt thôi là chưa đủ”

Nếu anh còn cố gắng níu kéo với câu hỏi “Tốt mà còn chưa đủ thì tôi còn cần thêm cái gì?”, phụ nữ sẽ chẳng thèm trả lời. Họ chỉ cười, điệu cười ẩn ý “Anh hãy tự tìm hiểu lấy nhược điểm của mình”.

Nhưng tôi đoán, bản thân phụ nữ cũng không thể nói rõ ràng vì sao đàn ông chỉ tốt thôi lại chưa đủ để cho họ yêu. Một phần vì có khi họ chỉ thuận miệng mà nói. Phần khác, phải chăng cái “chưa đủ” kia quá tế nhị, quá nhạy cảm, quá riêng tư khiến phụ nữ không thể nào dám bước qua thể diện mà bày tỏ cho đàn ông tử tế biết?

Đàn ông đểu đểu, bí ẩn và lạnh lùng chẳng cần làm gì để được phụ nữ yêu. Còn đàn ông tử tế muốn được như vậy thì phải làm rất nhiều việc. Không phải việc nào cũng đúng, may ra trăm bó đuốc bắt được chú ếch mà thôi.

Tôi từ lâu đã rời bỏ con đường mình định theo từ thời trẻ tuổi nông nổi, nhưng ông bạn thân của tôi thì vẫn quyết chí đến cùng. Nhưng sáng nay, bạn tôi đã đùng đùng tuyên bố chia tay người yêu kèm theo status đầy bất lực “Càng tử tế càng dễ ế”. Anh bạn này say người yêu hơn say sóng, suốt ngày viết lách những lời yêu thương đề tặng nàng. Phụ huynh của nàng mê chàng lắm, vì có chàng đỡ bao nhiêu tiền thuê xe ôm, sửa điện, điện lạnh, sơn nhà. Nhưng nàng lại có vẻ không coi trọng lắm những điểm tốt đó, lúc nào nàng cũng bảo “Anh không nghĩ ra được cái gì hay hơn à? Đàn ông chán thế”. Và bây giờ thì chàng dỗi hẳn rồi. Con giun xéo mãi còn quằn nữa là đàn ông.

 

Đau lòng hơn cả là nàng đáp lại lời chia tay của chàng thế này: “Em cũng chả tha thiết. Đàn ông tốt như anh nhiều lắm. Đàn ông đích thực mới ít”.

Bạn bảo: “Cô ta luôn đòi hỏi mình phải làm tất cả những việc tốt ấy đấy chứ. Có phải lúc nào cũng là mình tự nguyện đâu”

Đương nhiên rồi. Một trong những điểm khiến phụ nữ trở nên quyền lực với đàn ông là việc họ luôn không ngừng đòi hỏi. Và một trong những điểm khiến đàn ông ngày càng yếu đuối trong mắt phụ nữ chính là cố gắng thỏa mãn vô điều kiện tất thảy đòi hỏi của phụ nữ.

Sai lầm của đàn ông tốt là luôn chăm chăm dành cho phụ nữ tất cả cuộc đời mình. Anh nghĩ rằng cứ tặng nàng những lời có cánh, nàng sẽ biến thành thiên thần. Nhưng anh quên mất rằng con ruồi, con bướm, con quạ đều có cánh. Không phải cứ đắp thêm cho phụ nữ đôi cánh là họ trở thành thiên thần, họ hoàn toàn có thể mang lốt khác.

Hơn nữa, người đàn ông khôn ngoan nên là người bắt được phụ nữ chạy theo cuộc chơi của mình chứ không phải là ngược lại. Nếu anh chạy theo phụ nữ, sớm muộn cô ta cũng đá anh, chỉ vì anh đúng là quá tốt, đã phục tùng cô ta đến tận giờ này.

Mà tốt thì không đủ đâu. Anh có hỏi, cô ta cũng sẽ chỉ cười điệu cười đầy ẩn ý.

Vì phụ nữ giống như nhà ảo thuật, không bao giờ chịu tiết lộ bí mật của mình. Nếu anh nhất quyết muốn biết, hãy làm một trong ba kiểu đàn ông khiến phụ nữ phát cuồng.

 

Đọc thêm:

Tiền bạc không thể chi phối được tình yêu ư? Một là bạn cực kì giàu có, nếu không thì thôi huyễn hoặc bản thân đi!

Gái xinh gái ngoan còn lâu mới dứt khỏi một gã tồi? Và đây là lý do

10 sự thật chứng minh "ăn phở" ngon gấp nhiều lần "ăn cơm"


TIN LIÊN QUAN

21 tuổi chưa một lần đi chơi Trung thu, dân FA được gợi ý "về hành tinh khác sống" khiến "hội ế" đồng cảm

Trung thu năm nay đã gần kề, FA cô quả biết làm gì đây? Phần còn lại của thế giới chưa rõ có định làm gì không mà đã cà khịa hội FA ngay cho được!

Trào lưu ăn chè đậu đỏ ngày Thất Tịch chia rẽ "team FA": Người rủ nhau ăn chè, kẻ hỏi "năm ngoái ăn chè có người yêu chưa?"

Trào lưu ăn chè đậu đỏ ngày Thất Tịch chia rẽ "team FA": Người rủ nhau ăn chè, kẻ hỏi "năm ngoái ăn chè có người yêu chưa?"

Đến hẹn lại lên, ngày "hội FA Việt Nam biểu dương sức mạnh" đã đến. Ngày Thất Tịch (mùng 7/7 Âm lịch) hôm nay 25/8 chính là ngày để ăn chè đậu đỏ cầu may thoát "kiếp FA" đấy!

Sống một mình chưa bao giờ dễ dàng, đây là 3 điều cần dừng ngay khi nói chuyện với quý cô độc thân

Sống một mình chưa bao giờ dễ dàng, đây là 3 điều cần dừng ngay khi nói chuyện với quý cô độc thân

Phụ nữ độc thân có những đặc quyền riêng và họ không thích nghe những câu nói vô ích kiểu như: "Cần cố gắng hơn để có một người đàn ông!".

Chuyên gia chỉ ra 3 điều quan trọng chứng minh cuộc sống độc thân không hẳn nhàm chán

Chuyên gia chỉ ra 3 điều quan trọng chứng minh cuộc sống độc thân không hẳn nhàm chán

Ở một mình có thể khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch thế này. Và khi bạn phải ở nhà quá nhiều, bạn có thể cảm thấy dễ bị tổn thương hơn nữa khi sự cô đơn nhấn chìm bản thân.

Hội trai ế lên show hẹn hò dạy cách chi tình phí: Chỉ chi 75 nghìn/ngày cho người yêu, đi ăn không share tiền thì...chia tay

Hội trai ế lên show hẹn hò dạy cách chi tình phí: Chỉ chi 75 nghìn/ngày cho người yêu, đi ăn không share tiền thì...chia tay

Tham gia show hẹn hò, nhiều anh chàng khiến dân tình phát sợ trước cách chi tiêu phục vụ cho "tình phí".

Cô gái 30 tuổi lương 2.000 USD đăng confessions hỏi có cần lấy chồng khiến người trẻ kịch liệt tranh luận

Cô gái 30 tuổi lương 2.000 USD đăng confessions hỏi có cần lấy chồng khiến người trẻ kịch liệt tranh luận

Mới đây, confessions của một cô gái 30 tuổi có phần thành đạt đã gây ra một cuộc tranh cãi khá lớn trên diễn đàn mạng với chủ đề: Phụ nữ giỏi có cần lấy chồng không?

6 mặt tích cực của việc kết hôn ngoài 30 tuổi: Không sợ "ế" nghĩa là không sợ mình sai

6 mặt tích cực của việc kết hôn ngoài 30 tuổi: Không sợ "ế" nghĩa là không sợ mình sai

Viễn cảnh kết hôn ngoài 30 luôn được vẽ lên thật u ám với những cô nàng “ế” hay các chàng trai quá hiền lành. Kết hôn trước 30 được thì tốt nhưng cuộc hôn nhân ngoài 30 cũng có vô vàn mặt tích cực.

Cô gái 30 tuổi chưa yêu đương, chưa kết hôn thì cuộc sống rốt cục như thế nào?

Cô gái 30 tuổi chưa yêu đương, chưa kết hôn thì cuộc sống rốt cục như thế nào?

Những người 30 tuổi chưa yêu đương, chưa kết hôn thường có cách sống của riêng mình. Họ cũng có những quan niệm về cuộc đời, về tình yêu, về hôn nhân riêng.

Hỡi những người hay trêu chọc gọi tôi là "gái ế", họ có gì tốt đẹp hơn tôi mà lên mặt?

Hỡi những người hay trêu chọc gọi tôi là "gái ế", họ có gì tốt đẹp hơn tôi mà lên mặt?

Đừng gọi tôi là "gái ế", tôi không phải món hàng! Mà cho dù có là món hàng đi nữa thì tôi cũng chẳng bán mà phải ế. Chính ai đó đã ế đến mức chẳng bán được mà phải cho không!

Dàn hot girl gặp đầy biến động trong chuyện tình cảm năm qua Tết đến xuân về lại vui sống FA

Dàn hot girl gặp đầy biến động trong chuyện tình cảm năm qua Tết đến xuân về lại vui sống FA

Sau 1 năm nhiều biến động cùng những câu chuyện tình yêu sóng gió, Tết Nguyên đán năm nay, những cô nàng hot girl này lại là FA rồi.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 bức ảnh cho thấy thời thế đã thay đổi chóng mặt như thế nào

10 bức ảnh cho thấy thời thế đã thay đổi chóng mặt như thế nào

Thời gian không đứng yên. Chúng ta thay đổi, môi trường của chúng ta thay đổi và mọi thứ cũng thế. Sau đây là 10 bức ảnh cho thấy thời thế đã thay đổi chóng mặt như thế nào.

Hài hướcThuận Thiên | 08/03/2024
30 bộ sưu tập hấp dẫn và hài hước có thể bạn chưa bao giờ được thấy

30 bộ sưu tập hấp dẫn và hài hước có thể bạn chưa bao giờ được thấy

Hầu hết chúng ta coi những thứ xung quanh mình là hiển nhiên nhưng một số người lại dành thời gian và sức lực để thu thập và phân loại. Đó là lý do tồn tại 30 bộ sưu tập hấp dẫn và hài hước này.

Hài hướcThuận Thiên | 28/02/2024
10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

Chó bắt mồi giữa không trung một cách chính xác và nhiệt tình với tất cả niềm vui, sự tập trung và sự vui thích. 10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn sau đây chứng minh điều đó.

Hài hướcThuận Thiên | 23/02/2024
Loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn

Loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn

Nếu bạn là đàn ông, bạn sẽ vô cùng thấm thía với loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn này, đặc biệt là những ai đã kết hôn. Còn những ai chưa có vợ hãy chuẩn bị tinh thần bằng cách tham khảo những bức tranh này.

Hài hướcThuận Thiên | 18/01/2024
11 biểu tượng cảm xúc mà chúng ta thường hay sử dụng sai

11 biểu tượng cảm xúc mà chúng ta thường hay sử dụng sai

Mọi người liên hệ với biểu tượng cảm xúc theo cách khác nhau, chúng giúp các cuộc trò chuyện sinh động, vui vẻ hơn. Chỉ có điều là vẫn có 11 biểu tượng cảm xúc mà chúng ta thường hay sử dụng sai.

Hài hướcThuận Thiên | 31/12/2023
14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

Không chỉ những nhân vật của công chúng, động vật và những vật dụng ngẫu nhiên hàng ngày dường như chứng minh trên đời có những đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ.

Hài hướcThuận Thiên | 31/12/2023
14 bức ảnh AI lỗi và tạo ra những "siêu phẩm gây cười"

14 bức ảnh AI lỗi và tạo ra những "siêu phẩm gây cười"

Trí tuệ nhân tạo đang bùng nổ một cách nghiêm túc, kể cả trong ngành công nghiệp sáng tạo nhưng vẫn chưa hoàn hảo. Đó là lý do có 14 bức ảnh AI lỗi và chúng vô tình tạo ra những "siêu phẩm gây cười".

Hài hướcThuận Thiên | 26/12/2023
24 bức ảnh vui nhộn dùng AI thử nghiệm ghép ảnh từ 2 bức ảnh thực tế

24 bức ảnh vui nhộn dùng AI thử nghiệm ghép ảnh từ 2 bức ảnh thực tế

Trong những năm gần đây, công nghệ AI đã có những bước đột phá đáng kể và ngày càng hòa nhập vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hãy thưởng thức 24 bức ảnh vui nhộn dùng AI thử nghiệm ghép ảnh từ 2 bức ảnh thực tế sau đây thì rõ.

Hài hướcThuận Thiên | 29/11/2023
28 bức ảnh bất ngờ ở Hogwarts do AI tưởng tượng với góc camera an ninh

28 bức ảnh bất ngờ ở Hogwarts do AI tưởng tượng với góc camera an ninh

28 bức ảnh bất ngờ ở Hogwarts do AI tưởng tượng với góc camera an ninh hẳn sẽ khiến nhiều fan của bộ truyện cũng như loạt phim "Harry Potter" bật cười.

Hài hướcThuận Thiên | 29/11/2023
30 khoảnh khắc hậu trường phơi bày thủ thuật chụp ảnh cực ảo được tiết lộ bởi nhiếp ảnh gia

30 khoảnh khắc hậu trường phơi bày thủ thuật chụp ảnh cực ảo được tiết lộ bởi nhiếp ảnh gia

Sự sáng tạo trong nhiếp ảnh được nhiếp ảnh gia Jordi Puig Batlló tiết lộ với 30 khoảnh khắc hậu trường phơi bày thủ thuật chụp ảnh cực ảo.

Hài hướcThuận Thiên | 16/11/2023