TIN SỰ KIỆN

Giắt túi 400.000 đồng, khám phá Thung Nai từ A đến Z

Hồng Hà

Hồng Hà 13/02/2017

Được mệnh danh là vịnh Hạ Long trên cạn của tỉnh Hòa Bình, khám Thung Nai là một lựa chọn tuyệt hảo dịp cuối tuần chỉ với 400.000 đồng.​
 

Chuẩn bị khám phá Thung Nai 


Bạn nên tìm hiểu thông tin và đặt sẵn phòng nghỉ. Tại Thung Nai có 2 đảo được chọn để nghỉ lại là đảo cối xay gió và đảo dừa. Nếu bạn gọi đặt phòng thì dịch vụ trọn gói sẽ bao gồm ăn nghỉ, tàu đi lại giữa các địa điểm, chỗ tắm giặt...

Ngoài ra bạn nên mua một số thực phẩm đóng hộp để ăn đêm như bánh mỳ, nước lọc thịt hộp, bò khô, ô mai vì tại đây không có gì ăn vặt để mua nếu đói đâu! Ngoài ra, nếu muốn đốt lửa trại thì đừng quên mang theo thịt, ngô khoai, kẹo dẻo để nướng nhé!

Du lịch Thung Nai: Lịch trình tham khảo


Ngày đầu tiên


Sáng: Hà Nội - Thung Nai

Lịch trình xuất phát từ Hà Nội vào lúc 5h30 và có mặt tại Thung Nai lúc 9h. Cung đường kéo dài 120 km, thời gian di chuyển rơi vào khoảng 3 tiếng rưỡi, bao gồm cả thời gian nghỉ dọc đường.
 
Chỉ 3 tiếng rưỡi là đắm chìm vào thiên nhiên Thung Nai thơ mộng.

Sau khi gửi xe tại bến, sẽ có người hướng dẫn các bạn xuống đi tàu ra đảo. Sau khi được nhận phòng và nghỉ ngơi soạn đồ sẽ được nhà nghỉ phục vụ bữa trưa. 
 
Đồ ăn tại Thung Nai khá ngon với đầy đủ các món đặc sản như gà đồi, cá nướng, trứng rán, rau sạch...

Do địa hình đồi núi, Thung Nai thích hợp với nuôi gà... chạy bộ. Thịt gà ở Thung Nai dai và thơm so với những loại gà khác. Gà nướng được xem là món ăn đặc sản ở Thung Nai. Vào mùa nước lên từ tháng 9 - tháng 10, sông Đà tràn trề cá măng, cá trắm, cá thiểu… Nếu không muốn mua cá nướng sẵn, bạn có thể tự mua cá rồi nướng sẽ rất thú vị.
 
Cá Thung Nai cũng rất chắc thịt.

Ở đây bạn có thể gọi thêm đồ ăn nếu muốn:

- Trứng: 20.000 đồng/ đĩa
- Nước đóng chai: 10.000 đồng/chai
- Rau: 10.000 đồng/đĩa

Chiều: Đảo cối xay gió - Suối Trạch

2h bắt đầu xuất phát, 2h30 đến nơi và 5h lên tàu trở về nhà nghỉ.

Đảo cối xay gió được đặt tên chính vì trên đảo có những chiếc cối xay gió lừng danh giống như trong cuốn tiểu thuyết về chàng Don Quixote của đại văn hào Cervantes. Đây là một địa điểm hay ho để tham quan, chụp hình lưu niệm đấy nhé!
 
Đảo cối xay gió lên hình đẹp như này cơ mà!

Suối Trạch là bể tắm thiên nhiên có nước trong vắt và mát lạnh, đây được xem là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Thung Nai. Được thiên nhiên ban tặng dòng suối trong xanh, mát lạnh, suối Trạch mang một vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc. Hãy cố gắng kiên trì đi xa một chút để vào đến cuối cùng bạn sẽ thấy có thác rất đẹp, bên dưới là một hồ nước xanh trong vắt.
 
Suối Trạch là bể tắm thiên nhiên có nước trong vắt và mát lạnh.

Tối: Sinh hoạt tự do

Ăn cơm tối xong là thời gian dành để sinh hoạt tập thể tự do. Chủ nhà nghỉ tại Thung Nai rất hiếu khách và dễ tính nên bạn có thể quẩy tưng bừng cùng bạn bè mà không cần lo lắng gì nhé!

Một số hoạt động rất phù hợp với không gian nơi đây như đốt lửa trại, ăn đồ nướng, chơi trò chơi nói thật hoặc sai khiến. Nếu nhóm nào đi đông có thể chuẩn bị sẵn loa, mic để hát karaoke cùng nhau.
 

Ngày thứ 2


Lịch trình sáng: Động Thác Bờ - Đền bà chúa Thác Bờ - Đảo Dừa - Quay lại đảo cối xay gió.

Sáng ngày thứ 2 quen thuộc địa hình hơn nên bạn có thể đi tham quan với năng suất cao hơn nhiều so với ngày đầu tiên. Lịch trình tham quan một vòng bao gồm động Thác Bờ, đền Bà Chúa Thác Bờ và đảo Dừa.
 
Động Thác Bờ, Thung Nai mang vẻ đẹp lộng lẫy, hùng vĩ.

Động Thác Bờ, bên trong cửa động có chứa nhiều thạch nhũ được hình thành qua nhiều năm tháng, cảnh quan hùng vĩ là những yếu tố gây ấn tượng mạnh với du khách. Vé tham quan là 50.000 đồng/ người.

Được biết đến bởi khối thạch nhũ kỳ vĩ và cửa động cao lớn, động Thác Bờ để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho mỗi du khách ghé thăm, Động Thác Bờ mang vẻ đẹp lộng lẫy, hùng vĩ, rộng lớn, tạo cảm giác nhỏ bé mỗi lần chúng ta bước vào.

Đền thờ Bà chúa Thác Bờ nổi tiếng là ngôi đền linh thiêng ở Thác Bờ, ngôi đền lúc nào cũng tấp nập du khách hành hương, cầu khấn. Đền thờ là nơi hương khói, cầu nguyện của người dân quanh vùng về cuộc sống lênh đênh ngược xuôi trên sông Đà.

Cuối cùng là đảo Dừa, một địa điểm không thể bỏ qua đối với những nhóm bạn thích check-in, bởi lẽ nơi đây chính là thiên đường tự sướng với những background tuyệt đẹp như đồi cỏ lau bạt ngàn, đồi cam xanh ngát... Xung quanh đảo Dừa là các loại cây trái, hoa thơm, không gian rất thoáng đãng, trong lành. Đảo xây theo phong cách sinh thái tự nhiên.
 
Nhà nghỉ tại Đảo Dừa, Thung Nai.

Và đó cũng là một trong những điểm cộng để các bạn lựa chọn đảo Dừa làm nơi nghỉ chân. Mức giá ăn nghỉ trọn gói tại đảo Dừa khoảng 300.000 đồng/ người (bao gồm tiền tàu đi lại), có nhỉnh hơn so với đảo Cối xay gió (250.000 đồng/ người).

Chất lượng phòng ở Đảo dừa tốt hơn hẳn so với đảo cối xay gió. Một số điểm trừ nếu nghỉ tại đảo cối xay: Không gian phòng hẹp, nhiều côn trùng, wc xa phòng ngủ, điện không ổn định.

Còn tại đảo Dừa, hầu hết là nhà sàn khá rộng rãi, đẹp, wc tiện nghi hơn rất nhiều. Ở đảo Dừa có các loại đồ uống khá ngon và giá lại vô cùng rẻ, chỉ 10.000 đồng/ cốc nước mía và 35.000 đồng/ quả dừa tươi.

Lịch trình chiều: Thung Nai - Hà Nội

Thời gian di chuyển: 3 tiếng.

Chi phí (tính theo đầu người):
 
Khoản chi Giá tiền (đơn vị: VND)
Phí ăn ngủ trọn gói (đã bao gồm tiền tàu) 250.000
Chi phí mua đồ ăn ngoài 70.000
Vé vào động Thác Bờ 50.000
Xăng xe + phát sinh 50.000
Gửi xe tại bến 10.000
Tổng 430.000
 
Review chung: Đến Thung Nai thì trải nghiệm tuyệt nhất là đi tàu giữa mênh mông sông nước, ngắm núi non trùng điệp, thả hồn vào thiên nhiên hùng vĩ. Ngoài ra, dịch vụ ở Thung Nai cũng chưa phát triển nhiều nên tương đối ít lĩnh vực vui chơi. 

Du lịch tại đây chủ yếu chỉ là tận hưởng không khí và đi tham quan chung chung thôi, điểm đến vui nhất có lẽ vẫn là suối Trạch vì được nô đùa vùng vẫy thoải mái trong làn nước trong xanh. Đi Thung Nai tốt nhất là đi 2 ngày 1 đêm, vì nếu có ở lâu hơn cũng không biết đi đâu cả. Nếu ai muốn mua bánh sữa, sữa dê về làm quà cho người ở nhà thì có thể mua dọc đường về.
 
Chúc bạn có một chuyến khám phá Thung Nai vui vẻ!
 

TIN LIÊN QUAN

Checkin-holic mùa 2 - Bình an ngay đây: Top 8 thí sinh sẵn sàng cho vòng thi Trải nghiệm thực tế tại khu du lịch Tam Chúc

Mèo Sao Hỏa, Hailecao hay Henry Dương là một vài cái tên ấn tượng trong nhóm thí sinh tham dự vòng 2 cuộc thi Checkin Holic mùa 2 - Bình an ngay đây, vòng thi Trải nghiệm thực tế tại khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam).

Checkin-holic mùa 2 trở lại với vòng 2 “Bình an ngay đây” tại khu du lịch Tam Chúc

Checkin-holic mùa 2 trở lại với vòng 2 “Bình an ngay đây” tại khu du lịch Tam Chúc

Checkin-holic mùa 2 đã hoãn vòng 2 một năm do đại dịch Covid-19. Trở lại mạnh mẽ với mục tiêu chung của toàn xã hội là thích ứng an toàn với Covid-19, vòng 2 của cuộc thi mang chủ đề: "Bình an ngay đây".

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2, ai cũng phải thốt lên “Việt Nam xinh gái quá!” Những cái tên hot girl được nhiều người biết đến này đều là những thí sinh dự thi Checkin-holic 2: Việt Nam ngay đây năm nay. Không chỉ siêng đi du lịch mà còn có gu thời trang đỉnh và được nhiều người biết đến.

HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1 và trở lại bằng một phiên bản hoàn toàn mới, hấp dẫn hơn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ thu hút dàn “trai xinh gái đẹp" tham gia và chia sẻ những chuyến đi tuổi trẻ đầy ấn tượng.

Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị với 2 vòng thi là cuộc thi ảnh online và trải nghiệm thực tế​. Cứ đi thi đi vì cuộc thi này dành cho chính bạn đó!

Minigame “Bạn đã đi hết Việt Nam chưa?”: Di khắp bản đồ - Đi khắp Việt Nam

Minigame “Bạn đã đi hết Việt Nam chưa?”: Di khắp bản đồ - Đi khắp Việt Nam

Đã bao giờ bạn nhấn nút “pause” để nhìn lại hành trình du lịch đó đây của bản thân trong suốt những năm tháng tuổi trẻ?

Không xa như Đà Lạt, dễ đi hơn Tà Xùa, mình cùng nhau săn mây bồng bềnh ở Hang Kia, Mai Châu nhé

Không xa như Đà Lạt, dễ đi hơn Tà Xùa, mình cùng nhau săn mây bồng bềnh ở Hang Kia, Mai Châu nhé

Không chỉ có bản Lác với những ngôi nhà sàn xinh đẹp lấp ló của người Mông, Mai Châu còn có một địa điểm săn mây thần thánh, cả mây trời thu hết vào tầm mắt. Không cần phải đi Đà Lạt hay Tà Xùa, đến với Hang Kia, Pà Cò, Mai Châu chỉ cần chụp đại cũng có ảnh đẹp như thợ săn mây.

Cô giáo ở Hòa Bình: "Nâng điểm thi không nguy hiểm cho xã hội"

Cô giáo ở Hòa Bình: "Nâng điểm thi không nguy hiểm cho xã hội"

Tự bào chữa, giáo viên ở Hòa Bình cho rằng hành vi gian lận, nâng điểm của mình không nghiêm trọng, không gây nguy hiểm cho xã hội như viện kiểm sát khẳng định…

Cán bộ nâng điểm ở Hòa Bình: "Sếp dặn nhận tội, đời sống vợ con bên ngoài các anh lo"

Cán bộ nâng điểm ở Hòa Bình: "Sếp dặn nhận tội, đời sống vợ con bên ngoài các anh lo"

Nguyên Phó hiệu trưởng ở Hòa Bình khai, được cấp trên đề nghị nhận toàn bộ trách nhiệm trong việc nâng điểm bài thi THPT năm 2018 với lời hứa, "đời sống vợ con bên ngoài các anh lo".

Giáo viên khai chấm nới tay vì muốn thí sinh đỗ đại học

Giáo viên khai chấm nới tay vì muốn thí sinh đỗ đại học

Bị cáo Bùi Thanh Trà khai thấy thí sinh học lực rất yếu nên chấm nới tay để các em có cơ hội vào đại học qua kỳ thi THPT quốc gia 2018.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Giữa Hà Nội xô bồ có một con ngõ nhỏ, cuối con ngõ nhỏ có một khu vườn xanh, muốn an yên đến Ga kafe – Đặng Văn Ngữ nhé.

Giữa Hà Nội xô bồ có một con ngõ nhỏ, cuối con ngõ nhỏ có một khu vườn xanh, muốn an yên đến Ga kafe – Đặng Văn Ngữ nhé.

Không gian vintage xinh xắn, khu vườn đầy hoa lá và ánh nắng, những cốc nước đủ màu sắc, đẹp không nỡ uống là tất cả những gì ấn tượng nhất về Ga kafe. Đến đây bạn không chỉ được nhâm nhi những cốc nước thật ngon mà còn có những bức ảnh đẹp mơ màng dắt túi đem về.

Ăn uốngTô Lan | 15/10/2020
Ai là “bigcity girls” đảm bảo biết 4 quán pub cực chill ở Hà Nội, đảm bảo lúc đi hết mình lúc về hết buồn

Ai là “bigcity girls” đảm bảo biết 4 quán pub cực chill ở Hà Nội, đảm bảo lúc đi hết mình lúc về hết buồn

Hà Nội bước vào mùa lạnh, ngoài những quán cà phê ấm nóng, bạn có thể rủ hội bạn thân đi thưởng thức một ly cocktail trong ánh đèn thật chill ở những quán pub nhiều người lui tới dưới đây.

Ăn uốngTô Lan | 15/10/2020
Mùa thu ăn bát bún riêu, riêu ngon nhân nhiều mới là Hà Nội yêu

Mùa thu ăn bát bún riêu, riêu ngon nhân nhiều mới là Hà Nội yêu

Muốn ăn được bát bún riêu ngon nhất Hà Nội mà trên mạng review hàng chục quán. Vào Instagram đọc bài của food reviewer Eaten By Long nhé, món Hà Nội nào cũng sành, nhất là bún riêu.

Ăn uốngTô Lan | 10/09/2020
Vài ngày nữa thôi, lùng sục cả Hà Nội cũng chẳng còn sấu chín mà ăn đâu nhé

Vài ngày nữa thôi, lùng sục cả Hà Nội cũng chẳng còn sấu chín mà ăn đâu nhé

Nếu mùa sấu xanh kéo dài cả độ vài tháng hè thì mùa sấu chín dầm chỉ vỏn vẹn cuối tháng 8 đầu tháng 9, là hương vị đặc biệt một năm chỉ có một lần.

Ăn uốngTô Lan | 04/09/2020
Ngày Thất Tịch, dân tình share gấp list địa điểm ăn các món đậu đỏ để "thoát ế"

Ngày Thất Tịch, dân tình share gấp list địa điểm ăn các món đậu đỏ để "thoát ế"

Không chỉ chè đậu đỏ, còn rất nhiều món ăn đậu đỏ khác để bạn lựa chọn trong ngày Thất Tịch đó.

Ăn uốngKim Chi | 25/08/2020
Sắp tới Trung thu, Hòa Minzy mải miết sáng tạo công thức làm bánh, nhìn thấy mê

Sắp tới Trung thu, Hòa Minzy mải miết sáng tạo công thức làm bánh, nhìn thấy mê

Chưa đến Trung thu nhưng không ít người đã rục rịch chuẩn bị lò nướng bánh, trong đó có Hòa Minzy - cô nàng đam mê bếp núc.

Ăn uốngSharon | 22/08/2020
Những món ngon làm từ cốm cứ thu sang là được “săn đón” nhiệt tình ở thủ đô, xem ảnh thôi cũng đủ thòm thèm

Những món ngon làm từ cốm cứ thu sang là được “săn đón” nhiệt tình ở thủ đô, xem ảnh thôi cũng đủ thòm thèm

Ai đã từng lỡ ăn một lần xôi cốm, bánh cốm đều khó mà quên được cái hương vị đồng nội thanh thanh và bùi béo của lúa non thêm vị dừa vị đỗ thơm ngọt.

Ăn uốngSharon | 20/08/2020
Từ chối hiểu khi nhìn thấy những chiếc bánh gato kì lạ xuất hiện trên đời

Từ chối hiểu khi nhìn thấy những chiếc bánh gato kì lạ xuất hiện trên đời

Không có kinh nghiệm mà muốn tự tay làm bánh, đúng là thảm họa đến từ hội phá bếp.

Ăn uốngSharon | 14/08/2020
"Ngán" bánh bông lan ? Đã có cả một "vũ trụ" các món trứng muối cho bạn chọn

"Ngán" bánh bông lan ? Đã có cả một "vũ trụ" các món trứng muối cho bạn chọn

Nếu điểm nhanh, có thể thấy trứng muối khi kết hợp với các món cần nấu chín (chiên, hấp, nướng...) sẽ tạo thành nhiều phiên bản mới lạ, độc đáo.

Ăn uốngSharon | 13/08/2020
Trào lưu “nấu cơm” siêu hot của người phương Tây, nhìn thôi đã thấy khó hiểu

Trào lưu “nấu cơm” siêu hot của người phương Tây, nhìn thôi đã thấy khó hiểu

Cách nấu cơm này chưa biết là có ngon hay không nhưng chỉ nhìn thôi đã thấy không muốn ăn rồi!

Ăn uốngSharon | 13/08/2020