TIN SỰ KIỆN

Profile tổng kết thập kỷ "đỉnh cao" của chàng nghiên cứu sinh: 3 học bổng, 1 cuốn sách, 1 người thương, 1 bằng thạc sĩ

Eo Xi

Eo Xi 28/12/2019

Thành công ở thời điểm hiện tại chính là kết quả của 10 năm phấn đấu không ngừng nghỉ, nỗ lực gấp nhiều lần so với người khác.

Anh chàng du học sinh Vũ Văn Duy từ lâu đã trở thành cái tên không còn xa lạ gì đối với các bạn trẻ, đặc biệt với những bạn có niềm yêu thích, đam mê với tiếng Anh. Trước đó, nhiều sinh viên từng biết đến nhân vật này với vai trò là một giảng viên tiếng Anh tại trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội.

Thời điểm hiện tại, anh chàng đang làm nghiên cứu sinh ngành Ngôn ngữ học tại Đại học KU Leuven (Bỉ), nghiên cứu về các tác động của việc đọc sách lên việc học từ vựng tiếng Anh và đó cũng là công việc chính của Duy. Mới đây, trên trang cá nhân, anh chàng một lần nữa khiến cộng đồng mạng được phen mở mang tầm mắt cũng như dành không ít lời khen ngợi khi đã có một cuộc tổng kết hành trình trải nghiệm cùng những điều mà anh đã làm được trong 1 thập kỷ qua.

Nguyên văn thành tích của bản thân được Vũ Văn Duy chia sẻ trên mạng xã hội như sau: "Tổng kết 1 thập kỉ qua (2009-2019) mình đã làm được những gì...

- 1 bằng Đại học loại Giỏi.
- 1 bằng Thạc sỹ loại Giỏi (Distinction) tại Anh.
- 1 chương trình học trao đổi tại Mỹ.
- 3 học bổng du học (học trao đổi ở Mỹ, Thạc sỹ tại Anh, và Tiến sỹ tại Bỉ).
- 1 chương trình trao đổi tại Ấn Độ (được đài thọ toàn bộ).
- 10 nước được đặt chân đến (lần lượt: Ấn Độ, Mỹ, Malaysia, Singapore, Anh, Thái Lan, Bỉ, Malta, Luxembourg, Hà Lan).
- 1 cuốn sách dịch trọn vẹn đang chờ xuất bản.
- 3 công việc yêu thích: giảng viên, dịch thuật, và giờ là nghiên cứu.
- 1 ngôi nhà làm tổ ấm của riêng mình.
- 1 người mình muốn cùng xây tổ ấm trong ngôi nhà ấy"
.

Tuy nhiên, để làm được những điều có vẻ lớn lao đó, Văn Duy bộc bạch bản thân đã phải nỗ lực, cố gắng "n" lần, vượt qua "n" trở ngại, thị phi, nghi ngờ, ganh ghét và vùi dập. Anh cũng vấp ngã "n" lần và đứng lên "n" lần tương ứng, học hỏi được những bài học đắt giá. 

“Quan trọng nhất là được tiếp xúc với 'n' người, được sự yêu thương, ủng hộ, giúp đỡ của 'n' người, bao gồm gia đình, người yêu, thầy cô, cấp trên, đồng nghiệp, và cả các học trò gần xa cũ mới. Trân quý và cảm ơn tất cả!”, anh chàng kết thúc bài chia sẻ bằng lời cảm ơn chân thành.

Anh Vũ Văn Duy chia sẻ ngay từ nhỏ anh đã là người hướng nội, có xu hướng thu mình, ít giao tiếp với người khác, thích tạo ra một thế giới bí ẩn của riêng mình. Anh chàng thường xem các chương trình nước ngoài và thấy rất ngưỡng mộ các anh chị biên dịch viên nên dần dần muốn bản thân theo đuổi ngoại ngữ để trở thành biên dịch viên.

Ngay cả việc trở thành giảng viên thì đây cũng là một bước ngoặt lớn đối với anh. Tuy nhiên, khi vào đại học anh chàng bắt đầu cởi mở hơn, năng động hơn vì môi trường này cần sử dụng tiếng Anh rất hiều để có thể trau dồi các kỹ năng. Hồi năm hai đại học, Văn Duy có đi gia sư tiếng Anh và nhận thấy mình thích dạy học song song với đó anh còn đi dịch ở hội thảo, dịch sách cho nhà xuất bản, dịch tin tức báo chí.

Thử sức ở những công việc khác nhau giúp chàng du học sinh dần thích dạy tiếng Anh.

Trước lúc đi du học, Vũ Văn Duy không thích nghiên cứu vì chưa hiểu sâu về phương pháp. Nhưng tới khi học Thạc sỹ Ngôn ngữ học và Ứng dụng, trường Đại học Lancaster - một trong những trường rất mạnh về nghiên cứu trong Ngôn ngữ học ở Anh, Duy được tiếp xúc với các thầy cô đầu ngành trên thế giới, được truyền cảm hứng nên anh bắt đầu thích nghiên cứu hơn. Học xong thạc sỹ, chàng du học sinh quyết định tiếp tục học lên tiến sỹ để theo đuổi đam mê nghiên cứu mới của mình.

Trường Đại học KU Leuven mà anh Vũ Văn Duy đang học là một trường danh tiếng ở Bỉ.

"Nghiên cứu cung cấp nền tảng cho giảng dạy, ví dụ như nghiên cứu sẽ tìm hiểu phương pháp nào để học và dạy hiệu quả, từ đó đưa ra những gợi ý để cải thiện việc dạy và học. Còn giảng dạy thì có thể mang lại kinh nghiệm, đặt ra những câu hỏi cần tìm câu trả lời.”, anh Duy chia sẻ thêm.

Khi giảng dạy hay học ngoại ngữ, anh Văn Duy cho rằng, một trong những câu hỏi phổ biến là làm thế nào để học từ vựng hiệu quả. Nếu chỉ dựa vào kinh nghiệm cá nhân có thể không chính xác. Vì vậy, anh đề cao việc nghiên cứu thực nghiệm để chứng minh mức độ hiệu quả của những phương pháp học khác nhau.

Từng du học ở Mỹ, Anh và hiện tại là Bỉ, từng thăm quan các nước trên thế giới nhưng nơi gắn bó nhiều kỷ niệm khiến anh chàng du học sinh muốn quay lại nhất chính là Anh quốc. Anh Duy coi Lancaster giống như ngôi nhà thứ hai của mình, anh cảm thấy môi trường, thời tiết, văn hoá ở Anh đều rất phù hợp.

Từ khi hoàn thành chương trình học thạc sỹ tại Anh, mỗi năm anh Duy thường quay lại đất nước này ít nhất một lần để thăm thú và ôn lại những kỷ niệm ở đó. Với vốn tiếng Anh dày dặn để giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày cũng như sử dụng vào việc học hành một cách thuận tiện, anh Duy chia sẻ không gặp nhiều khó khăn khi du học.

Khi du học ở Anh, Vũ Văn Duy là sinh viên Việt duy nhất trong chương trình thạc sỹ đó, còn lại các bạn bè đến từ nhiều nước khác nhau như Anh, Mỹ, Trung Quốc hay các nước Châu. Tuy nhiên, anh chàng luôn hoà đồng thân thiện với mọi người và cố gắng trong học tập.

Hồi học Thạc sỹ ở Anh, với thành tích xuất sắc, anh Duy đã được chọn làm đại diện khoa (Department Representative) để kết nối giữa khoa và sinh viên trong khoa tham gia các cuộc họp với lãnh đạo khoa. Anh chàng trở thành Đại sứ sinh viên (Ambassador) quảng bá hình ảnh thu hút các học sinh đến học tại trường. Thời gian còn lại chàng sinh viên chủ yếu dành cho việc đọc sách, lên thư viện cũng như làm bài tập các môn học.

Anh Duy luôn cố gắng hết sức trong việc học với mục đích quan trọng nhất, đặt lên đầu là học tập.

"Luôn nỗ lực không ngừng, luôn kiên trì không bỏ cuộc bởi vì mình có thể không phải là người giỏi nhất, có thể không có những điều kiện thuận lợi nhất, nhưng mình luôn phải là người cố gắng nhiều nhất.”, anh Duy tâm niệm. Anh cho rằng bản thân chúng ta chỉ thất bại khi mình bỏ cuộc. 

Ngoài công việc nghiên cứu hiện tại, anh Vũ Văn Duy còn đam mê công việc dịch sách với hy vọng khi hoàn thành xong chương trình tiến sỹ sẽ có thời gian hoàn thiện những cuốn sách đang dang dở. Vì bận rộn nên anh chàng này đã xả stress bằng đọc sách về nghiên cứu, nghe nhạc pop ballad, hoặc đi ăn uống, xem phim cùng với bạn bè.

Hiện tại, anh Duy đang theo đuổi đam mê nghiên cứu.

Theo Helino.vn


* Nội dung liên quan:

>> Cựu sinh viên tốt nghiệp xuất sắc ĐH Ngoại thương chia sẻ bí quyết giành học bổng du học thạc sĩ tại Pháp

>> Tốt nghiệp thạc sĩ xuất sắc tại Anh, 9x xinh đẹp lại đạt học bổng 3 tỷ đồng để quay lại xứ sở sương mù học tiến sĩ

>> Vụ học bạ khủng toàn 9 "phẩy": Hóa ra là bảng điểm hồi đi học của thầy giáo Vật lý


TIN LIÊN QUAN

Cô gái truyền cảm hứng với hành trình từ trong tù đi thẳng vào... Đại học Harvard

Cô gái trẻ này dù sinh ra trong tù và bị mẹ bỏ rơi vẫn vượt qua mọi thử thách để đạt được điều đáng kinh ngạc. Hãy cùng theo dõi câu chuyện cô gái truyền cảm hứng với hành trình từ trong tù đi thẳng vào... Đại học Harvard.

Cầm cờ Việt Nam về nước, "người hùng" Timor Leste nhận "cơn mưa" lời khen từ cộng đồng mạng

Cầm cờ Việt Nam về nước, "người hùng" Timor Leste nhận "cơn mưa" lời khen từ cộng đồng mạng

"Người hùng" Timor Leste, VĐV giành 2 HCB điền kinh SEA Games - Felisberto de Deus đã về đến quê hương. Những hình ảnh cập nhật về chuyến đi của anh tiếp tục nhận "cơn mưa" lời khen từ cộng đồng mạng.

2 VĐV nước ngoài được yêu thích nhất SEA Games 31: "Phù thủy" Reyes và "người hùng" Timor Leste

2 VĐV nước ngoài được yêu thích nhất SEA Games 31: "Phù thủy" Reyes và "người hùng" Timor Leste

Đến thời điểm hiện tại, "phù thủy" Reyes (Philippines) và "người hùng" Timor Leste - Felisberto de Deus là 2 VĐV nước ngoài được yêu thích nhất SEA Games 31. Những câu chuyện phía sau vinh quang của họ truyền cảm hứng tới nhiều người.

Nam sinh bất ngờ mang cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia đầu tiên về trường chuyên Sư phạm

Nam sinh bất ngờ mang cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia đầu tiên về trường chuyên Sư phạm

Vào thi Quý với tấm "vé vớt" nhưng Lưu Đào Dũng Trí đã bất ngờ giành vòng nguyệt nghề và mang cầu truyền hình chung kết lần đầu tiên về cho rường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội.

Nam thanh niên người Việt mới sang Hàn 1 năm đã quên tiếng mẹ đẻ khiến dân mạng phẫn nộ

Nam thanh niên người Việt mới sang Hàn 1 năm đã quên tiếng mẹ đẻ khiến dân mạng phẫn nộ

Đầu đoạn livestream nhiều người dành lời khen có cánh cho nam thanh niên khi giao lưu bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Hàn. Tuy nhiên, sau cùng anh chàng nhận cả rổ "gạch đá" vì mới sang nước bạn 1 năm mà bày đặt quên luôn tiếng mẹ đẻ.

Hot vlogger IELTS 8.5 Giang Ơi tiết lộ từng bị bắt nạt tại trường thời cấp 2, thấy hòa đồng hơn khi du học Anh

Hot vlogger IELTS 8.5 Giang Ơi tiết lộ từng bị bắt nạt tại trường thời cấp 2, thấy hòa đồng hơn khi du học Anh

Xem vlog của Giang có cảm giác tất tần tật mọi vấn đề đều được giải quyết một cách nhanh chóng, gọn ghẽ và tích cực nhưng ít ai biết cô từng trải qua chặng đường vô cùng khó khăn.

Tưởng idol Hàn Quốc nào "đốn tim" chị em, hóa ra là anh chàng du học sinh Việt giỏi giang ở xứ kim chi

Tưởng idol Hàn Quốc nào "đốn tim" chị em, hóa ra là anh chàng du học sinh Việt giỏi giang ở xứ kim chi

Cậu bạn du học sinh sở hữu nhiều nét đẹp kiểu Hàn Quốc đúng chuẩn "nam thần" khiến nhất cử nhất động của anh chàng đều không thoát khỏi tầm ngắm của các nàng.

Đỗ liền 6 lớp chuyên của 4 trường THPT tốp đầu Hà Nội, nam sinh được dân mạng ví như người ngoài hành tinh

Đỗ liền 6 lớp chuyên của 4 trường THPT tốp đầu Hà Nội, nam sinh được dân mạng ví như người ngoài hành tinh

Không chỉ trúng tuyển 6 nguyện vọng vào trường chuyên, Nguyễn Đức Hiệp (học sinh trường THCS Cầu Giấy, Hà Nội) còn là thủ khoa kiêm á khoa.

Hành động liếm sushi của nữ sinh Việt ở Nhật bị dân mạng ném đá dữ dội: Là đùa cợt thật hay là quá vô ý thức đây?

Hành động liếm sushi của nữ sinh Việt ở Nhật bị dân mạng ném đá dữ dội: Là đùa cợt thật hay là quá vô ý thức đây?

Liếm đĩa sushi đang di chuyển trên băng chuyền, nữ thực tập sinh Việt tại Nhật vấp phải sự chỉ trích của nhiều dân mạng giữa thời điểm dịch bệnh phức tạp.

Ngắm nhìn "nhan sắc vạn người mê" của "hot girl ống nghiệm" Lan Thy sau 4 năm du học Nhật Bản

Ngắm nhìn "nhan sắc vạn người mê" của "hot girl ống nghiệm" Lan Thy sau 4 năm du học Nhật Bản

Cô bé Lan Thy xinh xắn ngày nào nổi tiếng học giỏi và biết chơi nhiều nhạc cụ giờ đây có cuộc sống bình lặng đến lạ sau 4 năm du học tại "đất nước mặt trời mọc"

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Công nghệ tái chế nâng cao được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn

Công nghệ tái chế nâng cao được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn

Rác thải nhựa chắc chắn là một trong những vấn đề lớn nhất mà hành tinh chúng ta đang phải đối mặt hiện nay. Một công nghệ tái chế đang được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn.

Hồ sơThuận Thiên | 24/04/2024
Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Với chụp ảnh trên thiết bị di động, một số người có thể nâng nhiếp ảnh lên một tầm cao mới như 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024 sau đây.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Biến đổi khí hậu và tác động cực kỳ nghiêm trọng của con người khiến rùa trở thành loài rất dễ bị tổn thương. Và công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Cách đây vài tuần, các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong bức tranh rõ nét hơn về đa dạng sinh học độc đáo của hành tinh xanh.

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Cũng như nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi đang kể theo thời gian. Vậy cụ thể đó là những gì?

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Nhắc đến El Niño, ta thường nghĩ ngay đến những thảm họa liên quan đến thời tiết. Tuy nhiên, những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới, theo các nghiên cứu.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Với sứ mệnh Artemis III, NASA đang nỗ lực để lần đầu tiên đưa con người tới cực Nam mặt trăng, rất lâu sau phi hành đoàn đầu tiên đổ bộ lên mặt trăng từ Apollo 17 năm 1972.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Nazaré từng là một thị trấn đánh cá nhỏ và yên bình, được bao bọc bởi tiếng hót của hải âu và sương mù buổi sáng dày đặc. Giờ đây nó đem đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất nên ngày càng tập nập người.

Hồ sơThuận Thiên | 28/03/2024
15 bức ảnh tư liệu đặc sắc thể hiện phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao

15 bức ảnh tư liệu đặc sắc thể hiện phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao

Phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao? Nếu bạn tò mò về vấn đề này, hãy xem 15 bức ảnh chụp phụ nữ từ 100 năm trước ghép cạnh ảnh chụp phụ nữ ngày nay.

Hồ sơThuận Thiên | 21/03/2024
Em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt: Tình mẫu tử mãnh liệt của người mẹ

Em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt: Tình mẫu tử mãnh liệt của người mẹ

Câu chuyện về em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt sau đây chứng minh tình mẫu tử mãnh liệt và nhắc nhở rằng mọi đứa trẻ đều xứng đáng được nhận sự tử tế và tôn trọng, bất kể những phẩm chất độc đáo của chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 20/03/2024