TIN SỰ KIỆN

Theo đuổi sứ mệnh xóa bỏ cảnh "cắm mặt vào điện thoại", We Escape nhận đầu từ 5 tỷ đồng từ Shark Thủy

Eo Xi

Eo Xi 09/09/2018

"Mọi người thường vào quán cà phê, mỗi người một góc, một cái điện thoại. Đó là tương lai tôi không mong muốn với con em mình.", CEO We Escape trình bày.

Tập 10 Shark Tank Việt Nam là một tập rất đặc biệt khi cả 3 startup tham gia chương trình đều nhận được những khoản đầu tư từ các Shark. Một trong số đó chính là We Escape, một startup trong lĩnh vực trò chơi thực tế.

Theo mô tả từ CEO Vương Chí Nhân, mỗi đội tham gia chơi sẽ có từ 2 - 8 người, họ sẽ ở trong một phòng kín cùng với các chủ đề khác nhau như lăng mộ cổ, viện bảo tàng... Nhiệm vụ của họ là cùng nhau suy nghĩ và thảo luận để thu thập các manh mối, giải đáp các câu đố, chướng ngại vật và thoát ra khỏi phòng kín trong vòng 60 phút.

CEO We Escape cho biết, mô hình xuất phát từ câu trả lời cho câu hỏi quen thuộc của nhiều người "Hôm nay đi đâu nhỉ?" thay vì đi xem phim, đi uống cà phê như thường lệ. "Mọi người thường vào quán cà phê, mỗi người một góc, một cái điện thoại. Đó là tương lai tôi không mong muốn với con em mình.", Chí Nhân cho biết trên sóng truyền hình.

Ra đời vào năm 2014 với 3 phòng chơi, đến nay We Escape đã có 4 phòng chơi tại Sài Gòn và 9 phòng chơi tại Hà Nội. Năm 2017 có doanh thu là 6,1 tỷ đồng và trong nửa đầu 2018 là 4,4 tỷ đồng.

Đến với Shark Tank Việt Nam, 3 nhà đồng sáng lập mong muốn số tiền 5 tỷ đồng đổi lấy 17% cổ phần. Cụ thể, 3,5 tỷ đồng dùng để mở thêm 2 cơ sở nữa tại TP HCM; 500 triệu đồng dùng để tuyển dụng và quy chuẩn hóa công ty; 1 tỷ đồng còn lại để nghiên cứu, phát triển sản phẩm chủ yếu, đó là mô hình trò chơi team building (tạm dịch: xây dựng đội ngũ, PV) dành cho đội nhóm từ 15 - 50 người.

Mô hình có thông số tài chính "khoẻ mạnh"

Cảnh Lịch - đồng sáng lập We Escape phụ trách vấn đề công nghệ đã cho biết, chi phí để xây dựng một phòng chơi khoảng 300 - 350 triệu đồng, doanh thu 600 - 650 triệu đồng/năm và lãi suất khoảng 25%. Thời gian hồi vốn cho mỗi phòng chơi khoảng 2 đến 2 năm rưỡi nhưng dự kiến trong tương lai sẽ giảm đi vì lượng khách trung thành đang gia tăng đáng kể.

>> Bé gái 11 tuổi gọi vốn 200 triệu đồng cho món chè bưởi được đầu tư 300 triệu đồng và trở thành đại sứ thương hiệu

Để chứng minh rõ hơn, Cảnh Lịch cho biết, tháng 3 năm nay, họ khai trương một phòng chơi mới và sau đó 2 tháng phòng liên tục “cháy”. Với phòng chơi đầu tiên mở ra hồi tháng 1/2015, tỷ lệ khách chơi vẫn ngang bằng những phòng sau này, doanh thu ổn định ở mốc 600 triệu đồng/năm.

Và dĩ nhiên, để có được kết quả này, những người sáng lập đã phải đầu tư thời gian tìm hiểu, nghiên cứu thị trường rất kĩ lưỡng và cẩn thận. CEO Chí Nhân tiết lộ, trước khi mở phòng chơi đầu tiên, họ đã mất 6 tháng học qua các lớp dạy về game, xem nhiều phim, đọc nhiều truyện... Không những vậy, đội ngũ sáng lập còn làm rất nhiều những bài khảo sát cả trên mạng lẫn ngoài đời để xem chủ đề mà khách hàng quan tâm là gì, thích trò chơi kéo dài bao lâu, mức giá thế nào...

Điểm đặc biệt là không giống những mô hình khách hàng hầu như chỉ đến chơi một lần cho biết, tỷ lệ khách quay lại We Escape lên đến hơn 50%. Nguyên nhân là do nhiều khách chơi nhưng không giải được câu đố cuối cùng, họ “cay cú” và quay lại để chơi tiếp. Thậm chí theo tiết lộ của CEO, có những khách hàng đã quay lại lần 2, lần 3 và chơi hết cả 9 phòng.

Trước câu hỏi của Shark Thủy về vấn đề người chơi có thể đăng tải các đáp án lên mạng, Như Huy, một trong 3 nhà đồng sáng lập cho biết, với những khách hàng tiềm năng, anh tin họ sẽ bỏ qua và không đọc hoặc nếu lỡ đọc đáp án rồi thì khách hàng vẫn có thể chơi các phòng khác. "Nếu khách đọc rồi cố tình đến chơi thì cũng không sao cả.", Như Huy khẳng định.

Trong tương lai, We Escape có định hướng phát triển thành công ty giải trí đa dịch vụ chứ không chỉ dừng lại ở mô hình phòng game trong nhà, ví dụ như tổ chức các trò chơi ngay tại địa điểm các công ty tham gia team building; mở rộng các phòng theo hướng giáo dục, đưa kiến thức xã hội, lịch sử, địa lý... vào nội dung chơi để thâm nhập các trường học Việt Nam...

4/5 "cá mập" từ chối, duy nhất Shark Thủy vẫn đầu tư

Theo Shark Phú nhận định, We Escape rất khó nhân rộng được vì phụ thuộc nhiều vào vấn đề con người; việc tìm địa điểm phức tạp và mô hình không phù hợp với hướng đi của Shark nên Shark quyết định không đầu tư. Shark Hưng đánh giá cao mô hình này nhưng anh không nhìn thấy có chỗ để các Shark tham gia vào nên cũng rút lui. Đó cũng là lý do cho quyết định không đầu tư của Shark Dũng.

Shark Linh cho biết, về sản phẩm này, khách hàng có thể rất thích thú nhưng khó trung thành: "Nếu có gì mới hơn, họ sẵn sàng chán cái này qua cái mới". Shark không thích những rủi ro mà mình không biết trước nên quyết định giống các Shark trên.

Chỉ còn duy nhất Shark Thủy là người im lặng. Và đúng như Shark Hưng hài hước nói: "Shark không nói gì là người sẽ đầu tư". Shark Thủy cho biết, ban đầu anh không quan tâm vì cho rằng mô hình khó nhân rộng, nhưng các nhà sáng lập có nhắc đến giáo dục, mặt khác mô hình Escape định hướng phát triển mạnh mảng team building, một mảng khá tương thích với hệ sinh thái của Egroup.

"Bọn anh có dự án nhiều chục hectare, dự định làm mô hình giáo dục sinh thái. Khi đó diện tích không chỉ 3.000, 5.000 hectare mà sẽ rất lớn để nâng tầm trải nghiệm lên. Anh là người duy nhất có mảnh ghép làm về giáo dục và yếu tố các em nói đưa nội dung lịch sử vào làm anh thay đổi. Anh đề nghị 5 tỷ cho 36% cổ phần.", Shark đưa ra lời đề nghị của mình.

Tuy nhiên, từ phía các nhà sáng lập cho rằng công ty 4 năm liền đều có lãi và đang trên đà tăng trưởng tốt, dự kiến đến năm 2023 lãi 9 tỷ đồng/năm nên họ muốn đổi lại mức cổ phần 25% cho 5 tỷ đồng. Shark Thủy cho rằng, vấn đề không phải 5 tỷ đồng mà là những giá trị vô hình không thể đo đếm bằng tiền mặt, thậm chí là khách hàng.

Lúc này, các nhà sáng lập đã đề nghị được mua lại cổ phần nếu đạt KPI nhất định. Cụ thể, họ muốn mua lại 21% và Shark còn 15%. Tuy nhiên, Chủ tịch Egroup cho rằng, suy nghĩ chưa đạt được đã sợ mất của họ là một sai lầm: "Câu chuyện tương lai mọi thứ đều có thể xảy ra. Anh thậm chí có thể bán hết 36% cho em chứ không phải 21% nhưng suy nghĩ chưa được đã sợ mất là sai lầm. Đừng bao giờ nghĩ vậy!".

Shark Dũng cũng khuyên các nhà sáng lập không nên quá bận tâm đến con số 36 hay 25 vì họ vẫn là người nắm đa số. Điều quan trọng là muốn xây dựng công ty lớn, We Escape cần người dẫn dắt, đưa ra những chính sách đúng đắn cho chặng đường sắp tới.

Theo Cafebiz.vn


TIN LIÊN QUAN

Shark Tuệ Lâm mang thai con đầu lòng vẫn không yên với áp lực dư luận, phải tạm rời xa truyền thông, được vợ cũ Shark Bình an ủi mà ấm lòng

Giữa lùm xùm chuyện đời tư và bằng cấp, Shark Tuệ Lâm không chịu nổi áp lực dư luận, tạm rời xa truyền thông.

Có chồng là Tổng Giám đốc,  Shark Tuệ Lâm khuyên các bạn trẻ không nên quen người không có gì trong tay, tự kiếm tiền tự tiêu

Có chồng là Tổng Giám đốc, Shark Tuệ Lâm khuyên các bạn trẻ không nên quen người không có gì trong tay, tự kiếm tiền tự tiêu

"Chúng ta không nói ở đây là vật chất hay tiền bạc, nhưng chúng ta cần những người mà tương đồng về mặt nhận thức, là tiền đề cho những mối quan hệ mà sau này có thể bền vững hay không", Shark Tuệ Lâm, nữ doanh nhân 9x chia sẻ.

Shark Tuệ Lâm lên tiếng khi bị nói dùng bằng giả, tên giả để làm "cá mập nói liên thiên"?

Shark Tuệ Lâm lên tiếng khi bị nói dùng bằng giả, tên giả để làm "cá mập nói liên thiên"?

Tin đồn doanh nhân Tuệ Lâm sử dụng bằng cấp giả mạo và nói năng có phần "tự cao" ở Shark Tank khiến nhiều người bàn tán xôn xao. 

Tiết lộ học vấn của "baby shark" Tuệ Lâm, người được mệnh danh là "thần tiên tỷ tỷ" của Shark Tank

Tiết lộ học vấn của "baby shark" Tuệ Lâm, người được mệnh danh là "thần tiên tỷ tỷ" của Shark Tank

Lê Hàn Tuệ Lâm – Giám đốc quỹ đầu tư Nextrans Việt Nam (Shark Lê Hàn Tuệ Lâm), từng tốt nghiệp ngành Kinh tế đối ngoại của Trường ĐH Ngoại thương.

Shark Minh Beta hội ngộ chủ tịch Trần Hùng Huy báo tin vui, được dân mạng khen "xứng đôi"

Shark Minh Beta hội ngộ chủ tịch Trần Hùng Huy báo tin vui, được dân mạng khen "xứng đôi"

Doanh nhân Minh Beta vừa hội ngộ chủ tích ngận hàng Trần Hùng Huy kèm thông báo tin vui mà ai nấy đều chúc mừng, khen ngợi đẹp đôi. 

CEO Beta phản hồi về tin hẹn hò "soái ca" khởi nghiệp, tâm sự với Chủ tịch ACB

CEO Beta phản hồi về tin hẹn hò "soái ca" khởi nghiệp, tâm sự với Chủ tịch ACB

Mới trở thành cá mập của Shark Tank, doanh nhân Minh bate đã lọt vào tầm ngắm của báo giới., Tuy nhiên chuyện tình cảm của anh còn gây chú ý không kém sự nghiệp kinh doanh. 

Chân dung doanh nhân 8x soái ca chính thức gia nhập Shark Tank mùa 6, hội chị em thi nhau đi gọi vốn

Chân dung doanh nhân 8x soái ca chính thức gia nhập Shark Tank mùa 6, hội chị em thi nhau đi gọi vốn

Sự xuất hiện của Shark Bùi Quang Minh đa góp phần cho Shark Tank mùa 6 thêm hấp dẫn.

Shark Việt phàn nàn: Nhiều người đi làm cứ 5 giờ là về, đã vậy còn hay xin nghỉ

Shark Việt phàn nàn: Nhiều người đi làm cứ 5 giờ là về, đã vậy còn hay xin nghỉ

Câu nói này của Shark Việt đã gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Shark Hưng gây "ù tai" với phát ngôn: Đừng bao giờ hỏi sếp chuyện tăng lương!

Shark Hưng gây "ù tai" với phát ngôn: Đừng bao giờ hỏi sếp chuyện tăng lương!

Hiện tại dân mạng đang có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh phát ngôn này của Shark Hưng.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Với chụp ảnh trên thiết bị di động, một số người có thể nâng nhiếp ảnh lên một tầm cao mới như 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024 sau đây.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Biến đổi khí hậu và tác động cực kỳ nghiêm trọng của con người khiến rùa trở thành loài rất dễ bị tổn thương. Và công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Cách đây vài tuần, các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong bức tranh rõ nét hơn về đa dạng sinh học độc đáo của hành tinh xanh.

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Cũng như nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi đang kể theo thời gian. Vậy cụ thể đó là những gì?

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Nhắc đến El Niño, ta thường nghĩ ngay đến những thảm họa liên quan đến thời tiết. Tuy nhiên, những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới, theo các nghiên cứu.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Với sứ mệnh Artemis III, NASA đang nỗ lực để lần đầu tiên đưa con người tới cực Nam mặt trăng, rất lâu sau phi hành đoàn đầu tiên đổ bộ lên mặt trăng từ Apollo 17 năm 1972.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Nazaré từng là một thị trấn đánh cá nhỏ và yên bình, được bao bọc bởi tiếng hót của hải âu và sương mù buổi sáng dày đặc. Giờ đây nó đem đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất nên ngày càng tập nập người.

Hồ sơThuận Thiên | 28/03/2024
15 bức ảnh tư liệu đặc sắc thể hiện phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao

15 bức ảnh tư liệu đặc sắc thể hiện phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao

Phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao? Nếu bạn tò mò về vấn đề này, hãy xem 15 bức ảnh chụp phụ nữ từ 100 năm trước ghép cạnh ảnh chụp phụ nữ ngày nay.

Hồ sơThuận Thiên | 21/03/2024
Em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt: Tình mẫu tử mãnh liệt của người mẹ

Em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt: Tình mẫu tử mãnh liệt của người mẹ

Câu chuyện về em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt sau đây chứng minh tình mẫu tử mãnh liệt và nhắc nhở rằng mọi đứa trẻ đều xứng đáng được nhận sự tử tế và tôn trọng, bất kể những phẩm chất độc đáo của chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 20/03/2024
Em bé mắc chứng rối loạn hiếm gặp thách thức các bác sĩ suốt 20 năm giờ ra sao?

Em bé mắc chứng rối loạn hiếm gặp thách thức các bác sĩ suốt 20 năm giờ ra sao?

Hãy tưởng tượng bạn được sinh ra với làn da vừa với một đứa trẻ 5 tuổi dù chỉ là một bé sơ sinh. Đó là tình trạng của một em bé mắc chứng rối loạn hiếm gặp đã thách thức các bác sĩ suốt 20 năm.

Hồ sơThuận Thiên | 19/03/2024