Nếu như trong một ngày bạn dành 1 tiếng 30 phút để lướt Facebook thì chỉ cần 15 phút trong ngày lướt newfeed trên Linkedln – một trong những mạng xã hội kết nối người tìm việc lớn nhất trên thế giới, chắc chắn sẽ thu được nhiều điều thú vị hơn Facebook.
Nếu như ở Việt Nam Linkedln còn là môt khái niệm khá xa lạ thì ở nước ngoài đây chính là mạng xã hội được yêu thích trên thế giới. Theo một nghiên cứu cho rằng, 59% những người được hỏi đã trả lời LinkedIn là tài khoản quan trọng nhất của họ trên mạng xã hội.
Nền tảng của LinkedIn cũng gần giống với Facebook và những mạng xã hội khác. Tuy nhiên LinkedIn được sử dụng chủ yếu bởi các doanh nghiệp và những cá nhân chuyên nghiệp với mục đích tuyển dụng, tìm kiếm việc làm và mở rộng cơ hội kinh doanh. Nói một cách ngắn gọn thì Linkedin tương tự như Facebook nhưng chủ yếu được dùng để phục vụ cho công việc thay vì giải trí.
Như vậy, bạn đã có cái nhìn sơ lược về việc Linkedin là gì. Bây giờ chúng ta hãy tiếp tục khám phá xem vì sao Linkedin lại có thể thu hút hơn 500 triệu thành viên tham gia thông qua việc phân tích 4 ưu điểm của Linkedin nhé.
Nếu như đã hiểu Linkedin là gì thì bạn sẽ ngay lập tức biết ngay ưu điểm đầu tiên của Linkedin. Thông qua Linkedin, bạn không chỉ tạo được mối quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp mà còn có thể kết nối với những người mà bạn chưa quen biết. Có nhiều mối quan hệ sẽ giúp bạn mở rộng cơ hội nghề nghiệp, phát triển công việc và sự nghiệp.
Có nhiều cách để phát triển mạng lưới quan hệ trên Linkedin nhưng chủ yếu là hai cách sau đây:
Cách thứ nhất: sử dụng tính năng “mở rộng mạng lưới” (grow your network). Linkedin sẽ dựa vào hồ sơ cá nhân của bạn mà cung cấp danh sách những người bạn có thể quen biết hoặc có điểm chung. Thông qua danh sách đó, bạn có thể chủ động lựa chọn những người mình muốn kết nối.
Tự PR bản thân và nhận sự kết nối từ những nhà tuyển dụng
Cách thứ hai: mở rộng mối quan hệ thông qua kết nối cấp 1. Mỗi người trong kết nối cấp 1 của bạn đều có mạng lưới quan hệ của riêng mình. Và những người nằm trong các mạng lưới đó chính là kết nối cấp 2, cấp 3 của bạn. Bạn có thể vào hồ sơ cá nhân của một kết nối cấp 1 bất kỳ và nhấn vào mục “số lượng kết nối” (connections). Trong mục này, bạn sẽ thấy danh sách những người mà kết nối cấp 1 quen biết. Bạn có thể kết nối với những người này để phát triển thành kết nối cấp 1 của mình.
Nếu như hiểu rõ Linkedin là gì thì bạn sẽ dễ dàng mở rộng mối quan hệ của mình thông qua trang mạng xã hội này.
Giả sử bạn đang muốn đầu quân cho một công ty nào đó. Nếu như đã biết Linkedin là gì, thì bên cạnh việc tìm các thông tin của công ty trên website, bạn có thể tìm kiếm và cập nhật thông tin của công ty qua Linkedin bằng cách kết nối với tài khoản của công ty hay của những cá nhân đã và đang làm việc trong công ty đó. Qua đó, bạn cũng sẽ nâng cao cơ hội nghề nghiệp cho bản thân.
Kênh kết nối và tìm kiếm ứng viên của doanh nghiệp
Hoặc nếu bạn muốn tìm hiểu khách hàng tiềm năng trước khi gặp trực tiếp thì có thể “kết nối với họ trên Linkedin để tìm kiếm những thông tin quan trọng. Thông qua hồ sơ của khách hàng, bạn có thể biết được những mối quan tâm, sở thích của họ là gì để từ đó kết nối điều họ quan tâm với sản phẩm của bạn.
Trên Linkedin có nhiều nhóm chuyên môn được thành lập nhằm mục đích trao đổi kiến thức, kinh nghiệm làm việc về một lĩnh vực cụ thể. Những nhóm này chủ yếu được lập ra bởi các chuyên gia hoặc những cá nhân có trình độ chuyên môn trong cùng một lĩnh vực. Vì thế, khi tham gia vào nhóm, bạn có thể thảo luận, chia sẻ và học hỏi nhiều điều.
Ngoài ra, bạn cũng có thể nâng cao kiến thức chuyên môn của mình bằng cách theo dõi “follow” những “người có tầm ảnh hưởng” (influncer) trong lĩnh vực của mình. Những người này luôn có những bài viết, chia sẻ về lĩnh vực chuyên môn thú vị và mang tính thời sự. Bằng cách theo dõi họ, bạn có thể cập nhật những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực của mình.
Xây dựng thành công thương hiệu cá nhân trên Linkedin sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Linkedin là mạng xã hội nghề nghiệp nên thành viên trên đó đa phần là những người đã đi làm, bao gồm từ CEO, giám đốc cho đến nhân viên các công ty, tập đoàn. Do đó, nếu có thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội Linkedin thì bạn sẽ có nhiều lợi thế.
Xây dựng thương hiệu cá nhân đồng nghĩa với việc bạn tạo được uy tín trong mắt mọi người. Vì thế, nếu bạn có mong muốn đầu quân hay hợp tác kinh doanh với một công ty nào đó thì cũng sẽ dễ dàng, thuận lợi hơn.
Trong số 500 nhà lãnh đạo các công ty lớn nhất nước Mỹ, chỉ có 28 người sử dụng Twitter. Facebook có nhỉnh hơn một chút với con số 38. Google+ nghèo nàn nhất với đúng 5 CEO xuất hiện thường xuyên. Tuy nhiên, đối với các CEO hàng đầu, có một ngoại lệ tất lẽ dĩ ngẫu, đó chính là mạng xã hội Linkedln. "Linkedln vẫn là mạng xã hội phổ biến với các CEO hơn là công chúng", bài nghiên cứu của CEO.com cho biết.
Năm vừa rồi, số lượng CEO trong nhóm Fortune 500 có tài khoản Linkedln chiếm một phần ba tổng số, 27,9% trong số đó (tức 140 người) đã đăng lý lịch lên Linkedln trong khi năm ngoái mới chỉ là 25,9%.
Tỉ lệ này còn cao hơn so với người Mỹ nói chung (chỉ khoảng 20% người dân hoạt động trên những trang mạng xã hội liên quan đến công việc). 25 người trong số 140 CEO kể trên có hơn 500 kết nối trên Linkedln.
Vậy thì còn chờ gì nữa, lập ngay cho mình một tài khoản trên Linkedln để nhanh chóng kiếm tìm một công việc với mức lương mong muốn thôi!
Đọc thêm:
CEO Amazon - Jeff Bezos thay thế Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới
Suhail Doshi là nhà sáng lập và cựu CEO của Mixpanel, công ty phân tích dữ liệu đã huy động 77 triệu USD trong 10 năm. Sau đây là chia sẻ Doshi, người bỏ học để thành công.
Chị Thân Thục Quyên cho rằng, muốn thành công thì người kinh doanh cần có những phân tích chính xác về nguồn khách và hướng tới những khác biệt trong dịch vụ.
Chia sẻ với độc giả trong buổi giao lưu trực tuyến về "Bí quyết nhảy việc", startup trẻ Nguyễn Hùng cho rằng, cơ hội hay rủi ro khi nhảy việc còn liên quan đến mục tiêu của bạn trong tương lai là gì.
Từng mong muốn trở thành DJ chuyên nghiệp, thế nhưng việc học ngôn ngữ lập trình đã tạo nên bước ngoặt lớn cho cuộc đời của "cha đẻ" Instagram.
Thảo Quyên, nữ CEO 26 tuổi, đã gọi được số vốn gấp 6 lần mong đợi của mình khi đến với chương trình Shark Tank mùa 2 và nhận vô vàn lời khen trên MXH.
Trong tập mới nhất của Shark Tank, Thùy Trang - nhà sáng lập của công ty Emwear thời trang mặc ở nhà dành cho phụ nữ - đang trở thành tâm điểm chú ý khi xin 1 tỷ, được đầu tư hẳn 2 tỷ chỉ trong 10 phút.
Bạn có thể tỉnh dậy vào buổi sáng 25 tuổi trong tình trạng hết sức não nề: Việc làm lương thấp, chia tay với người yêu, ví rỗng và mất phương hướng. Nếu như vậy, chắc chắn rằng bạn không phải là người duy nhất.
Khoa họcHuyền | 07/06/2018Mặc dù đã kết hôn với Trấn Thành, song Hari Won vẫn bị một số anti-fans “đào mộ” lại loạt ảnh với Tiến Đạt. Hành động này khiến nữ ca sĩ vô cùng tức giận.
Khoa họcTrịnh Như | 06/06/2018Bạn có thể tỉnh dậy vào buổi sáng 25 tuổi trong tình trạng hết sức não nề: Việc làm lương thấp, chia tay với người yêu, ví rỗng và mất phương hướng. Nếu như vậy, chắc chắn rằng bạn không phải là người duy nhất.
Khoa họcHuyền | 28/05/2018Sau khi cưới, nghĩ rằng sẽ yên vị hài lòng với việc đi làm công để kệ chồng tung hoành ngang dọc kinh doanh bên ngoài. Tuy nhiên sau hai năm như vậy, cả hai vợ chồng đều không có nhiều điều để chia sẻ cùng nhau.
Khoa họcHuyền | 14/05/2018Facebook hay Paypal đều là những dự án từng được đánh giá là quá điên rồ và bất khả thi.
Khoa họcHuyền | 12/05/2018Bạn có từng cảm thấy nản chí vì cứ lận đận, thất bại triền miên, sự nghiệp thì mông lung, chưa thấy khởi sắc? Xin thưa, bạn không phải người duy nhất rơi vào tình trạng này.
Khoa họcHuyền | 11/05/2018Một anh bạn founder của tôi từng thổ lộ: Làm start-up thì xác định thất bại suốt , nhẹ thì 3,4 lần là thành công, nặng thì khoảng hơn chục lần. Ồ, nghe có vẻ "nhẹ nhàng" nhỉ?
Khoa họcHuyền | 10/05/2018Mỗi sáng thức dậy, điều mà nhiều cô gái mong muốn chỉ là có thể hoàn thành kế hoạch trong ngày, còn chuyện yêu đương, lấy chồng gần như là quá xa vời.
Khoa họcHuyền | 10/05/2018Đừng lựa chọn sự ổn định, vì điều đó có nghĩa là bạn đang tự trao cho mình một liều thuốc ngủ cường độ cao.
Khoa họcHuyền | 08/05/2018Khởi nghiệp và gặp thất bại là điều khó tránh khỏi, tuy nhiên nếu biết cách rút kinh nghiệm sau những vấp ngã, bạn sẽ sớm tiến gần đến với thành công.
Khoa họcMinh Anh | 07/05/2018