TIN SỰ KIỆN

Bố của thần đồng Đỗ Nhật Nam mừng con trai tốt nghiệp: "Thiêng liêng hơn tất thảy tiền tài và danh vọng"

Eo Xi

Eo Xi 29/05/2019

Bố của thần đồng Đỗ Nhật Nam đã không giấu nổi xúc động khi con trai tốt nghiệp và nhận được phần thưởng dành cho học sinh có thành tích học thuật xuất sắc nhất cũng như thành tích âm nhạc nổi bật nhất tại trường Church Farm School.

Một trong những thông tin hot nhất mới đây là tin cậu bé thần đồng Đỗ Nhật Nam đã tròn 18 tuổi, tốt nghiệp THPT Church Farm School (bang Pennsylvania, Mỹ) và sắp bước vào đại học. Điều ngạc nhiên hơn là cậu không chọn một ngành khoa học nào khác mà lựa chọn ngành Âm nhạc.

Trải qua những năm tháng được gọi là thần đồng nhưng đi kèm hàng loạt những soi mói của dư luận cho rằng cậu không có tuổi thơ, học quá nhiều..., Đỗ Nhật Nam giờ đây đã trở thành một chàng trai 18 tuổi đầy mạnh mẽ, cứng rắn và gặt hái được rất nhiều thành tích nổi bật trên đất Mỹ, điều mà không phải ai cũng làm được. Tất nhiên, đồng hành cùng cậu trên chặng đường ấy không thể không nhắc đến bố mẹ của Nhật Nam.

Trong ngày trọng đại tốt nghiệp THPT, bố và mẹ cậu bạn này đã cùng nhau bay sang Mỹ để chung vui, chứng kiến con mình trưởng thành. Anh Đỗ Xuân Thảo, bố của thần đồng Đỗ Nhật Nam, tâm sự: "Là người làm giáo dục lâu năm nhưng chưa bao giờ bố được chứng kiến một buổi lễ Tốt nghiệp trang trọng, xúc động và ấm áp như lễ Tốt nghiệp ở trường con. Dự một buổi lễ Tốt nghiệp mà nghĩ thêm nhiều điều về giáo dục, về cách dạy dỗ và nuôi dưỡng tâm hồn con trẻ bước vào đời...".

Ảnh 1: Bố của thần đồng Đỗ Nhật Nam - We25.vn

Đỗ Nhật Nam và bố mẹ trong lễ tốt nghiệp. (Ảnh: Facebook Đỗ Xuân Thảo)

Theo chia sẻ của anh Thảo, buổi lễ tốt nghiệp được diễn ra trong nhà thờ trang nghiêm và thành kính. Tất cả mọi người đều được phát một bản "Baccalaureate: A celebration and blessing" bao gồm các nội dung của buổi lễ và cầu nguyện.

Dàn hợp xướng của trường dâng cờ và hát bài mừng lễ Tốt nghiệp của các con do thầy Gazy Gress (giáo viên dạy nhạc của trường) đích thân sáng tác. Sau đó, thầy hiệu trưởng đã đọc Lời nguyện cầu và mọi người đọc theo.

Những câu cầu nguyện đã khiến cha của thần đồng Đỗ Nhật Nam bất giác lấy tay lên lau nước mắt. Giây phút đó, những chàng trai tốt nghiệp phổ thông năm 2019 trở thành những đứa con chung, thành tình yêu chung của thầy cô, của các bậc phụ huynh tụ về từ khắp nơi trên thế giới...

Ảnh 2: Bố của thần đồng Đỗ Nhật Nam - We25.vn

Nhật Nam cùng bạn bè của mình tại trường THPT Church Farm School.

Anh Thảo nói mình không thể nào quên giây phút khi hàng chục chàng trai lộc ngộc thành kính quỳ xuống và 2 thầy giáo làm thủ tục ban phước lành. Một thầy nhẹ đặt tay lên vai trái, một thầy đặt lên vai phải, cúi xuống thật thấp, thì thầm, ánh mắt tin tưởng, khích lệ, tin yêu mà rằng: "Thầy chúc các con chân cứng đá mềm, chúc các con may mắn và ngập tràn hạnh phúc cho hôm nay và mãi mãi mai sau".

Sau phần Lễ, tất cả cùng đến với phần Hội. Cả trường chạy ùa ra thảm cỏ phía sau nhà thờ và khi các chàng trai tú tài bước vào, tất cả đứng lên vỗ tay chào đón. Không thủ tục rườm rà, thầy hiệu trưởng bước lên lễ đài và phát biểu ngắn gọn về các con, về niềm tự hào của thầy trong những năm qua...

Thầy hiệu trường cũng đã dành cho Nhật Nam những lời giới thiệu vô cùng đẹp đẽ và nồng ấm. Thầy kể về Đỗ Nhật Nam ngày mới nhập trường đầy non nớt, bỡ ngỡ nhưng rồi chàng trai đã thực sự trưởng thành.

Từ một cậu bé bé bỏng đến từ một quốc gia xa xôi, Nam đã thực sự nỗ lực, tự tay chạm đến ước mơ. Nhật Nam miệt mài học tập, rèn luyện và đã đạt được những kết quả xuất sắc... Và vì thế, giờ đây cậu xứng đáng được chọn đại diện cho các bạn tốt nghiệp tú tài cùng khoá để phát biểu... Tiếng vỗ tay rào rào hòa với tiếng hò reo vang trời của các bạn. 

Ảnh 3: Bố của thần đồng Đỗ Nhật Nam - We25.vn

Hai bố con thần đồng Đỗ Nhật Nam.

"Và rồi đến phần phát biểu của con. Bố thấy tự hào và thiêng liêng quá đỗi. Con làm tất cả mọi người bật cười và thi thoảng dừng lại vì tiếng vỗ tay. Bằng lối hành văn trang nghiêm con thay mặt bạn bè nói lời tri ân Thầy Cô. Tất cả hoà quyện, có tiếng cười hân hoan và có cả những giọt nước mắt nồng ấm. Giây phút ấy có ý nghĩa thiêng liêng hơn tất thảy tiền tài và danh vọng...", anh Thảo chia sẻ về phần phát biểu của Đỗ Nhật Nam.

Cũng trong ngày hôm đó, Đỗ Nhật Nam đã nhận được phần thưởng dành cho học sinh có thành tích học thuật xuất sắc nhất và phần thưởng dành cho học sinh có thành tích âm nhạc nổi bật nhất. Đồng thời chàng trai tài năng cũng được nhận học bổng của chương trình "The Earl B. Wilkings scholarship award".

Anh Thảo kể lại trên trang cá nhân: “Buổi Lễ kết thúc bằng màn trình diễn ấn tượng: Các con được nắm tay chạy ào qua xa lộ. (Con lộ Lincoln ấy ngăn cách giảng đường và khu nội trú. Để bảo đảm an toàn, Nhà trường đã làm một đường hầm để hàng ngày học sinh qua lại. Bình thường, theo quy định của Trường, nếu học sinh nào tự ý băng qua đường mà không đi bằng đường hầm sẽ bị đuổi học ngay lập tức - dù chưa em nào vi phạm).

Nhưng hôm nay các con được "ngoại lệ" một lần làm việc đó. Bố đoán thông điệp của việc làm này là: Nhà trường muốn các con xả van, kết thúc những năm tháng học đường bằng một việc làm có vẻ điên rồ, để rồi cùng nhau bước vào một chặng đường mới với sự chín chắn, dày dặn và trưởng thành hơn".

Đỗ Nhật Nam đã trúng tuyển vào một trường đại học của Mỹ với học bổng 71.900 USD/năm, tức khoảng 6,6 tỷ đồng cho 4 năm học. Đó là Pomona College, trường tư thục có lịch sử lâu đời nằm cạnh Los Angeles, nằm trong top các trường "national liberal arts" (đại học khai phóng) tốt nhất tại Mỹ, có 45 chuyên ngành mà nổi bật là Toán học, Khoa học máy tính, Tâm lý học và Đỗ Nhật Nam sẽ theo học ngành Âm nhạc.

Theo Helino.vn

>> Đọc thêm: Thần đồng Đỗ Nhật Nam tốt nghiệp cấp 3 tại Mỹ, lên đại học sẽ học ngành... Âm nhạc


TIN LIÊN QUAN

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Chuyên gia tâm lý học tiết lộ 8 kỹ năng quan trọng để cứu vãn mối quan hệ

Chuyên gia tâm lý học tiết lộ 8 kỹ năng quan trọng để cứu vãn mối quan hệ

Có những kỹ năng và thói quen quan trọng như việc đánh răng hàng ngày, cần phải được trau dồi và thực hành thường xuyên, như 8 kỹ năng quan trọng để cứu vãn mối quan hệ này khi tình cảm của bạn có rạn nứt.

Em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt: Tình mẫu tử mãnh liệt của người mẹ

Em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt: Tình mẫu tử mãnh liệt của người mẹ

Câu chuyện về em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt sau đây chứng minh tình mẫu tử mãnh liệt và nhắc nhở rằng mọi đứa trẻ đều xứng đáng được nhận sự tử tế và tôn trọng, bất kể những phẩm chất độc đáo của chúng.

Cô bé tự kỷ học đại học ở tuổi 11: Chỉ số IQ cao hơn Albert Einstein

Cô bé tự kỷ học đại học ở tuổi 11: Chỉ số IQ cao hơn Albert Einstein

Adhara Pérez Sánchez, cô bé đến từ Mexico, có chỉ số IQ cao hơn 2 điểm so với Albert Einstein và Stephen Hawking. Cô bé chỉ mới 11 tuổi và không chỉ trở thành một người đáng ngưỡng mộ mà còn có nghị lực phi thường.

Chinh phục cùng lúc 4 bằng thạc sĩ tại châu Âu, nam sinh Đà Nẵng thừa nhận: Học quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe!

Chinh phục cùng lúc 4 bằng thạc sĩ tại châu Âu, nam sinh Đà Nẵng thừa nhận: Học quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe!

Ngô Lê Huy Hiền từng học 20 tiếng một ngày để có thể xuất sắc hoàn thành 4 chương trình thạc sĩ cùng lúc tại Anh, Pháp và Thụy Điển.

Thể hiện tài năng may vá đáng kinh ngạc trên MXH, cô bé 9 tuổi được nhà tạo mốt nổi tiếng tặng máy khâu

Thể hiện tài năng may vá đáng kinh ngạc trên MXH, cô bé 9 tuổi được nhà tạo mốt nổi tiếng tặng máy khâu

Chia sẻ câu chuyện của mình lên Instagram, TikTok và nhiều nền tảng MXH khác, tài năng may vá đáng kinh ngạc của cô bé 9 tuổi đã được công chúng đón nhận tích cực.

Chồng "bật" vợ khi được gọi về ăn cơm và cái kết ra chuồng chó ngủ

Chồng "bật" vợ khi được gọi về ăn cơm và cái kết ra chuồng chó ngủ

Không ngờ chị vợ này lại có thể chuẩn bị một loại chuồng chó lớn tới mức chứa được cả chú chó và cả anh chồng của mình. Nghĩ cũng tội cho anh chồng dù anh cũng có phần sai.

Những cặp đôi vẫn yêu say đắm sau hàng chục năm kết hôn chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân

Những cặp đôi vẫn yêu say đắm sau hàng chục năm kết hôn chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân

Giờ bạn đang yêu say đắm, đám cưới sẽ diễn ra và cả cuộc đời hai bạn bên nhau. Nhưng sau nhiều năm kết hôn, thật khó để nhớ lại những cảm giác ban đầu mà bạn đã từng có.

Xúc động hình ảnh bà ngoại ngồi khép nép đợi ngoài cổng trường khi thay bố mẹ đưa cháu đi nhập học

Xúc động hình ảnh bà ngoại ngồi khép nép đợi ngoài cổng trường khi thay bố mẹ đưa cháu đi nhập học

Hình ảnh đầy yêu thương ấy khiến ai nấy đều cảm thấy nghẹn ngào, bồi hồi về những ngày đầu trở thành tân sinh viên xa nhà, đối mặt với cuộc sống hoàn toàn mới đầy biến động.

Trai đẹp 2k3 chuẩn "crush quốc dân" với loạt thành tích "không phải dạng vừa" khiến hội chị em liêu xiêu

Trai đẹp 2k3 chuẩn "crush quốc dân" với loạt thành tích "không phải dạng vừa" khiến hội chị em liêu xiêu

Cậu bạn vừa đẹp trai lại tài năng thế này đúng là chuẩn "crush quốc dân" trong mắt chị em, các bậc phụ huynh thì lại phải thốt lên “con nhà người ta”.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi vừa công bố điểm chuẩn năm 2022 xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ.

Học đườngBông Bông | 16/09/2022
Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Chỉ 10 tháng ôn luyện môn Văn, nam sinh đạt 10 điểm Văn, mang danh hiệu thủ khoa C03 (Văn, Toán, Sử) toàn quốc.

Học đườngBông Bông | 27/07/2022
Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Các bài đăng trên Lớp Người Ta không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn có nhiều ảnh chế, video giải trí cực hấp dẫn nhằm tạo nên những tiếng cười cho người xem.

Học đườngThuận Thiên | 27/12/2021
"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

Tối 26/1, buổi công diễn vở kịch “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa” đã diễn ra, đánh dấu Liveshow Kịch 2021 chính thức khép lại. Có mặt tại địa điểm tổ chức, các bạn sinh viên Báo chí cùng những người yêu mến nghệ thuật Kịch nói đã được thưởng thức một bữa tiệc ca kịch đầy ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Học đườngThuận Thiên | 27/01/2021
Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Tiếp nối thành công từ chương trình NEU Internship Day 2019, ngày 3/10 vừa qua, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020”.

Học đườngThuận Thiên | 05/10/2020
Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

Học đườngThuận Thiên | 24/09/2020
Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Học đườngThuận Thiên | 23/09/2020
Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Cậu bạn chia sẻ hình vẽ "siêu kute" làm kiểu hình nộm thay thế khi bạn cùng bàn nghỉ học khiến dân tình được phen rủ rê bạn bè vô cùng sôi động. Và nhiều người phát hiện cậu bạn khá điển trai.

Học đườngThuận Thiên | 22/09/2020
Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Trước khi bước lên phía trước để thi Về đích, Quốc Anh cúi xuống rồi bước ra với chiếc quần xắn cao để lộ đôi tất màu xanh. “Đây là đôi tất của cha em!”, câu nói của nam sinh khiến nhiều người rưng rưng.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020
Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Không thể không buông lời khen khi chiêm ngưỡng loạt hình vẽ môn Sinh học trên cuốn vở đã có 35 năm tuổi thời lớp 8 của mẹ bạn học sinh này.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020