TIN SỰ KIỆN

Con đường học hành đầy chông gai của sao Việt: Từ nhà nghèo không đủ tiền học đến nhiều show phải bỏ học

Lê Mỹ Linh

Lê Mỹ Linh 31/10/2019

Là những ngôi sao nổi tiếng, nhiều người không biết rằng, sự nghiệp học hành của những nhân vật dưới đây lại khá gian nan.

Nhắc đến cụm từ “ngôi sao”, người ta thường nghĩ tới ánh hào quang, sự thành công, cuộc sống sang chảnh, nhiều fan hâm mộ... Thế nhưng ít người hiểu được rằng, để có được thành công như ngày hôm nay, họ đã phải đánh đổi nhiều thứ quan trọng, mà điều quan trọng nhất chính là con đường học hành.

Thực chất không sao Việt nào muốn bỏ học hay bảo lưu kết quả ở trường để theo đuổi sự nghiệp, nhưng họ buộc phải đánh đổi. Nhiều ngôi sao lớn họ sẽ học và trau dồi kiến thức trong quá trình làm việc và khi đó, học không chỉ là ngồi trên giảng đường.

Trấn Thành

Chính anh chia sẻ khi còn nhỏ, ba anh đã "khóc mờ cả mắt, gào nát cả cổ chỉ để thuyết phục thằng con lì lợm, hung hăng chịu đi học môn Tiếng Anh". Ba anh hy vọng con trai mình có thể ăn học thành người chứ không phải chịu khổ.

Với niềm tin của bố mẹ, tốt nghiệp lớp 12 xong thì anh thi đỗ vào trường Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau, Trấn Thành bị trường đuổi vì... chạy show quá nhiều và nợ học phí.

Trường Giang

Nói về con đường học hành của Trường Giang đúng là vô cùng chông gai, khúc khuỷu bởi không có tiền đóng học phí và gia cảnh nghèo khó. Sau khi học xong trung học, anh thi vào trường Sư phạm Đồng Nai nhưng rớt cả 2 ngành Sư phạm và Sân khấu.

Sau một thời gian anh mới đỗ Đạo diện sân khấu chính quy nhưng không thể tốt nghiệp vì nhiều lần bị đuổi học do không có năng khiếu, đi học không đều, làm nhiều trò nghịch ngợm, học phí nợ triền miên. Được một thời gian theo học tại lớp Diễn viên trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh, anh bị thầy chủ nhiệm yêu cầu nghỉ học do không có tố chất, tiềm năng, ngoại hình thấp bé, không hút mắt lại thêm giọng địa phương quá nặng.

Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP từng phải tạm ngưng việc học của mình vào năm thứ 3 dù từng đỗ thủ khoa đầu vào của Nhạc viện TP HCM. Đây là điều không khó hiểu bởi ở thời điểm khi ấy, nam ca sĩ đang có chỗ đứng trong làng giải trí với một loạt bản hit như: "Em của ngày hôm qua", "Cơn mưa ngang qua"...

Lịch trình dày đặc khiến anh chàng khó lòng sắp xếp được thời gian để duy trì việc tới trường. Đến khi bộ phim "Chàng trai năm ấy" được quay và khởi chiếu, Sơn Tùng đã chính thức xin bảo lưu việc học từ đây. Sơn Tùng từng chia sẻ anh sẽ cố gắng quay lại trường để tiếp tục việc học và lấy bằng cử nhân Thanh nhạc.

Tuấn Hưng

Nam ca sĩ Tuấn Hưng từng bất ngờ bảo lưu kết quả học tập vào năm thứ 3 khi đang là sinh viên Đại học Thăng Long để vào Sài Gòn hoạt động với tư cách là thành viên nhóm nhạc Quả Dưa Hấu. Thời gian bảo lưu của anh khá lâu và sau 13 năm từ năm 2000 đến 2013, anh vẫn chưa quay lại trường để hoàn thành việc học. Tất nhiên, sau 13 năm, trường Đại học Thăng Long đã đưa ra thông báo chính thức về việc Tuấn Hưng bị buộc thôi học.

Chi Pu

Ở tuổi teen, Chi Pu đã tham gia vào các hoạt động nghệ thuật của làng giải trí với vai trò mẫu ảnh, đại diện các thương hiệu rồi phim ảnh và ca hát. Bận rộn với lịch trình hoạt động cùng nhiều dự án kinh doanh, Chi Pu đã tạm dừng việc học tại Đại học RMIT và đến nay cô nàng vẫn chưa có dự định quay lại hoàn thành việc học.

Tóc Tiên

Cô nàng là một trong số ít nghệ sĩ có thành tích học tập đáng nể khi 12 năm xếp loại học lực Giỏi tại trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM) và sang Mỹ học 2 năm ngành y. Tóc Tiên đã quyết định từ bỏ ngành y khoa và theo đuổi ngành truyền thông. Sau 2 năm theo học, cô đã gác lại việc học và về Việt Nam tham gia hoạt động nghệ thuật.

Chia sẻ về kế hoạch Mỹ tiến để hoàn thành việc học, nữ ca sĩ từng tiết lộ: "Đi hát thì có cần lấy bằng đại học không? Đương nhiên Tóc Tiên không phải nói bằng đại học không quan trọng. Có gì đảm bảo cho nghề nghiệp tương lai của mình thì vẫn hơn, chỉ là Tóc Tiên biết được điều gì cần cho cuộc sống của mình bây giờ".

Giang Hồng Ngọc

Giang Hồng Ngọc từng chia sẻ về tuổi thơ khốn khó khi gia đình gặp biến cố năm cô 12 tuổi, cha mẹ làm ăn thất bát, phải chuyển nhà 18 lần, cô cũng phải nghỉ học từ năm lớp 8 để phụ mẹ bán hàng. Bỏ học giữa chừng, Giang Hồng Ngọc không đủ điều kiện để thi vào trường nhạc.

Nhưng cô lại may mắn được một thầy giáo vốn là chủ nhiệm lớp học Phù Sa phát hiện giọng hát và nâng đỡ. Từ đó, Giang Hồng Ngọc có cơ hội học hát, đi diễn ở các đám cưới. Năm 16 tuổi, cô đăng ký cuộc thi Tiếng hát truyền hình năm 2005 và bất ngờ đoạt giải Tư. Đến khi trở thành quán quân đầu tiên của Nhân tố bí ẩn phiên bản Việt, cuộc sống của nữ ca sĩ mới thực sự "đổi đời".

Khi chia sẻ về học vấn của mình với khán giả hâm mộ, Hồng Ngọc tâm sự: "Tôi vẫn trau dồi kiến thức của mình qua sách báo, các trang mạng và học thêm khi có thời gian rảnh rỗi. Nghỉ học từ sớm nhưng tôi cũng tích lũy được nhiều điều khi ra ngoài xã hội. Những điều đó đã dạy cho tôi rất nhiều thứ nên mới có Giang Hồng Ngọc như ngày hôm nay".

Hoài Lâm

Sau khi đăng quang quán quân Gương mặt thân quen mùa 2, Hoài Lâm có nhiều cơ hội để trở thành nhân tố mới của showbiz Việt. Vào năm 13 tuổi, anh cũng từng nghỉ học để lặn lội từ Vĩnh Long lên TP HCM để theo đuổi niềm đam mê ca hát.

Không ít lần, Hoài Lâm từng chia sẻ mình thấy khó khăn khi bị thiếu hụt về kiến thức so với bạn bè cùng thời. "Đi làm nghề rồi tôi mới nhận ra, mình còn hụt trước thiếu sau đủ kiểu. Nghề hát có thể không cần học chữ quá giỏi, nhưng nếu không học, không nghe, không tìm hiểu thì làm sao tiến xa được với nghề. Nên giờ tôi phải cố gắng từng ngày.", Hoài Lâm từng nói với báo giới.

Hòa Minzy

Trở thành quán quân Học viên Ngôi sao, nhiều lần đời tư của Hòa Minzy trở thành đề tài bị công chúng đào sâu. Một trong số đó chính là câu chuyện chưa tốt nghiệp cấp 3. Dù không lên tiếng nhưng chính chị gái của nữ ca sĩ đã thẳng thừng chia sẻ: "Tôi xác nhận thông tin Hòa chưa tốt nghiệp cấp 3 là có thật. Năm ấy em hơi chủ quan cộng với bị ốm nên thi trượt.

Gia đình động viên em rất nhiều và cũng đã hoàn tất hồ sơ để Hòa thi lại năm nay nhưng vì lại trúng đợt tham gia cuộc thi Học viện Ngôi sao nên đành lỡ hẹn một năm nữa".

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan:

>> "Hết đỡ" với loạt ảnh "ngố tàu" của sao Việt thời đi học: Ai cũng "dậy thì thành công", thậm chí có thể nghi ngờ chính sửa nhan sắc

>> Hình ảnh thời đi học của dàn Hoa hậu Việt Nam: Không chỉ "ngố tàu", có người còn sở hữu làn da đen và mái tóc xù

>> Loạt ảnh "ngố tàu" thời đi học của dàn “soái ca” bóng đá Việt Nam đáng yêu "hết nấc"


TIN LIÊN QUAN

Tại sao những người nổi tiếng không bao giờ cho chữ ký bằng bút mực xanh?

Tại sao những người nổi tiếng không bao giờ cho chữ ký bằng bút mực xanh? Câu trả lời cho điều này trở nên hữu ích không chỉ đối với những người nổi tiếng mà còn đối với chúng ta.

Top 9 phụ nữ nổi tiếng có "tỷ lệ vàng" chuẩn nhất dưới góc nhìn khoa học

Top 9 phụ nữ nổi tiếng có "tỷ lệ vàng" chuẩn nhất dưới góc nhìn khoa học

Trong một thế giới mà những người nổi tiếng thường đặt ra tiêu chuẩn về cái đẹp, không có gì lạ khi mọi người tò mò xem ai sở hữu thân hình “hoàn hảo nhất”. Hãy tham khảo Top 9 phụ nữ nổi tiếng có "tỷ lệ vàng" chuẩn nhất dưới góc nhìn khoa học.

Người cao nhất và thấp nhất thế giới rút ra kinh nghiệm quý báu cho những người bình thường

Người cao nhất và thấp nhất thế giới rút ra kinh nghiệm quý báu cho những người bình thường

Người cao nhất và thấp nhất thế giới có cuộc sống như nào? Không chỉ bình thường mà còn phi thường. Hãy xem cách họ rút ra kinh nghiệm quý báu cho chính những người bình thường.

Những thủ thuật giúp người nổi tiếng đi giày cao gót trong nhiều giờ thật ấn tượng mà không đau chân

Những thủ thuật giúp người nổi tiếng đi giày cao gót trong nhiều giờ thật ấn tượng mà không đau chân

Những phụ nữ nổi tiếng thường phải đi giày cao gót trong nhiều giờ. Và để làm cho trải nghiệm này thoải mái hơn, họ sử dụng các thủ thuật khác nhau đây là những thủ thuật hiệu quả nhất.

5 điều quan trọng phải chuẩn bị cho một kế hoạch học tập hay nghiên cứu

5 điều quan trọng phải chuẩn bị cho một kế hoạch học tập hay nghiên cứu

Bất cứ ai nếu quan tâm đúng mức cho việc học tập, nghiên cứu của mình thì đều sẽ chuẩn bị cho một kế hoạch học tập hay nghiên cứu và chỉ cần chú trọng 5 điều này.

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

Học trò đua nhau khoe những xấp tài liệu “không phải dạng vừa” ngay tuần đầu năm học mới

Học trò đua nhau khoe những xấp tài liệu “không phải dạng vừa” ngay tuần đầu năm học mới

Mới bắt đầu 1 tuần học đầu tiên các cô cậu học trò đã sở hữu cả một "gia tài" đồ sộ thế này, khả năng đến cuối năm bán giấy vụn cũng đủ tiền đi du lịch đấy nhé!

Sinh viên ngoại ngữ khoe bảng âm vị học khiến dân ghét Tiếng Anh ngán ngẩm: “Nhìn mà chỉ muốn khóc”

Sinh viên ngoại ngữ khoe bảng âm vị học khiến dân ghét Tiếng Anh ngán ngẩm: “Nhìn mà chỉ muốn khóc”

Với không ít cô cậu học trò, môn Tiếng Anh đã trở thành nỗi ám ảnh, thậm chí nhiều bạn còn gọi đó là “kẻ ngáng đường”, phải “ngậm đắng, nuốt cay” cố mà học.

Bước vào năm cuối cấp với thành tích học tập "đỉnh" thế này, Phương Mỹ Chi rồi sẽ phải vừa đi hát vừa "cày" ôn thi như ai

Bước vào năm cuối cấp với thành tích học tập "đỉnh" thế này, Phương Mỹ Chi rồi sẽ phải vừa đi hát vừa "cày" ôn thi như ai

Mới ngày nào trở thành Á quân của Giọng Hát Việt Nhí, Phương Mỹ Chi giờ đây đã là thiếu nữ và bước vào năm học cuối cấp THPT.

Học trò phấn khởi đua nhau khoe ảnh trở lại trường lớp ngày đầu năm học 2020 - 2021

Học trò phấn khởi đua nhau khoe ảnh trở lại trường lớp ngày đầu năm học 2020 - 2021

Hôm nay 1/9, hàng triệu học sinh ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước đã trở lại trường chuẩn bị cho năm học mới 2020 - 2021 sau một thời gian dài nghỉ tránh dịch Covid-19.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi vừa công bố điểm chuẩn năm 2022 xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ.

Học đườngBông Bông | 16/09/2022
Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Chỉ 10 tháng ôn luyện môn Văn, nam sinh đạt 10 điểm Văn, mang danh hiệu thủ khoa C03 (Văn, Toán, Sử) toàn quốc.

Học đườngBông Bông | 27/07/2022
Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Các bài đăng trên Lớp Người Ta không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn có nhiều ảnh chế, video giải trí cực hấp dẫn nhằm tạo nên những tiếng cười cho người xem.

Học đườngThuận Thiên | 27/12/2021
"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

Tối 26/1, buổi công diễn vở kịch “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa” đã diễn ra, đánh dấu Liveshow Kịch 2021 chính thức khép lại. Có mặt tại địa điểm tổ chức, các bạn sinh viên Báo chí cùng những người yêu mến nghệ thuật Kịch nói đã được thưởng thức một bữa tiệc ca kịch đầy ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Học đườngThuận Thiên | 27/01/2021
Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Tiếp nối thành công từ chương trình NEU Internship Day 2019, ngày 3/10 vừa qua, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020”.

Học đườngThuận Thiên | 05/10/2020
Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

Học đườngThuận Thiên | 24/09/2020
Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Học đườngThuận Thiên | 23/09/2020
Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Cậu bạn chia sẻ hình vẽ "siêu kute" làm kiểu hình nộm thay thế khi bạn cùng bàn nghỉ học khiến dân tình được phen rủ rê bạn bè vô cùng sôi động. Và nhiều người phát hiện cậu bạn khá điển trai.

Học đườngThuận Thiên | 22/09/2020
Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Trước khi bước lên phía trước để thi Về đích, Quốc Anh cúi xuống rồi bước ra với chiếc quần xắn cao để lộ đôi tất màu xanh. “Đây là đôi tất của cha em!”, câu nói của nam sinh khiến nhiều người rưng rưng.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020
Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Không thể không buông lời khen khi chiêm ngưỡng loạt hình vẽ môn Sinh học trên cuốn vở đã có 35 năm tuổi thời lớp 8 của mẹ bạn học sinh này.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020