TIN SỰ KIỆN

Hot vlogger "trình" IELTS 9.0 Hana's Lexis từng tự nhận là "sự thất bại của tạo hóa" và giờ "không còn ngu như xưa"

Eo Xi

Eo Xi 24/10/2019

Với điểm IELTS 9.0, "trình" tiếng Anh thượng thừa và tính cách thẳng thắn, không ngại bày tỏ quan điểm dù là nhạy cảm, Hana’s Lexis đang là một trong những vlogger được yêu mến nhất hiện tại.

"Hello các bạn! Welcome các bạn đã quay trở lại với channel của Hana’s Lexis. Đây là channel sẽ giúp các bạn đi từ khá tiếng Anh lên giỏi tiếng Anh nhờ vào lời khuyên của một cựu chuyên Anh Năng khiếu đang sống và làm việc tại Mỹ, chính là mình." - Nếu biết đến câu intro hoành tráng đó thì bạn chắc hẳn sẽ biết đến cô nàng Hana’s Lexis - một channel chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh đang rất được lòng các bạn trẻ hiện nay.

Hana’s Lexis luôn luôn xuất hiện với hình ảnh bất cần đời và sự ngông nghênh, đầy tự tin của một người trẻ hiểu được giá trị bản thân. Cách cô nàng nói, kể chuyện khiến ai cũng có cảm giác như cạnh bên có một cô bạn thân năng động, mang đến cho người khác những cảm giác tích cực. Thế nhưng sẽ không ai biết được hết những khó khăn cô nàng phải trải qua để đi được đến vị trí như ngày hôm nay. 

Một Youtuber "ngông, ngu và... trên trung bình"

Đỗ Hồng Nhung, 29 tuổi, là cựu học sinh chuyên Anh Năng khiếu và là chủ nhân của kênh Youtube Hana’s Lexis. Hiện tại, cô bạn đang sống và làm công việc lập trình viên tại Mỹ. Để nói về mình, Nhung chỉ dùng 3 từ: "Ngông, ngu và … trên trung bình".

Cơ duyên đưa Nhung đến với con đường Youtuber là lúc cô nàng có ý định làm những dự án của riêng bản thân và nghĩ dù có thành công thì cũng sẽ thuê người khác hoặc Influencer để truyền thông thêm. Lúc đó Nhung nghĩ, sản phẩm của mình cũng chỉ về tiếng Anh hay tạo app mà nếu thuê người làm cũng sẽ phải mất tiền.

Vậy nên cô bạn nghĩ bản thân mình có thể làm được sao không dám thử. Nhung đã đặt mục tiêu trong một năm đạt được 20.000 subscriber nhưng chưa cần đến cuối năm thì đã làm được.

Nhung tự nhận mình không có khả năng quay hay edit video, cũng không có khả năng về nghệ thuật với tính cách thích gì làm đó nên hoàn toàn không có chuyện viết kịch bản rõ ràng. Chỉ cần trong đầu có một vài ý tưởng nào đó thì Nhung sẽ gạch đầu dòng rồi quay chay trong khoảng 30 phút, cắt ghép còn 15 - 20 phút là vừa. 

Điều khiến Hana’s Lexis trở nên khác biệt giữa một rừng Youtuber chia sẻ kinh nghiệm tiếng Anh hiện nay có lẽ là màn giới thiệu khá lạ người, cái gì cần quảng cáo cũng có trong đó hết rồi. Cô nàng giới thiệu kinh nghiệm học tiếng Anh từ một trường chuyên Anh giỏi ở Việt Nam, đang làm việc bên Mỹ nên sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn so với các bạn chỉ mới đi du học. Và quan trọng là tính cách có sao nói vậy, không có màu mè nên có lẽ người xem thấy cô nàng có phần nào "điên" hơn các Youtuber khác.

Có khá nhiều người nhận xét cách nói chuyện của Nhung thẳng thắn, đôi khi có thể gây mất lòng người khác. Tuy nhiên, cô nàng cho rằng: “Trong đời bạn không chỉ nói một câu mà nói cả nghìn câu nên cứ sống thật thì bản thân sẽ không phải mất công đắn đo nghĩ xem mình vừa nói gì. Còn người xem chửi nhiều quá thì tắt máy tính đi, dù sao cũng chỉ là người trên mạng thôi mà!”.

Cô nàng cũng chia sẻ thật là bản thân ít đọc bình luận tiêu cực, chỉ toàn đọc bình luận top khen mình thôi. Youtube không phải nguồn sống của cô bạn nên “khi nào sẵn sàng thì quay lại còn nếu thấy không ổn sẽ dẹp kênh luôn”.

Trần tình về cuộc sống du học hào nhoáng và cái giá cho những quyết định nông nổi tuổi 27

Không phải tuýp điển hình của du học sinh như mọi người thường thấy, Nhung lại là người hướng nội, tính không thích giao lưu nhiều nên cuộc sống cũng chỉ học bài rồi đi đi, về về. Theo Nhung, du học sinh được rất nhiều thứ đặc biệt, nếu gia đình có điều kiện thì có thể đi nhiều nơi.

Nhiều trường học bên Mỹ cũng có quỹ hỗ trợ gửi các du học sinh đi dự hội thảo hay tham gia sự kiện. Người may mắn có thể qua châu Âu dự hội thảo học thuật nên ai có năng khiếu học mà du học Mỹ thì con đường học thuật sẽ vô cùng rộng mở.

Còn đối với Nhung, cô bạn nhận thấy mình có nhiều thời gian ngồi nhìn trời nhìn mây suy nghĩ về cuộc đời, cũng không bị dòng đời xô đẩy quá nhanh. Nhung cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi chưa được trải nghiệm đời sống sinh viên ở Việt Nam. 

Chia sẻ về quyết định liều lĩnh nhất trong đời, Nhung tâm sự đó là khi cô bạn có học bổng toàn phần đi học thạc sĩ nhưng lại bỏ học chỉ sau một học kỳ vì tự cảm thấy bản thân mình không phù hợp. Với Nhung, đơn giản là bản thân thích cái gì, đam mê cái gì thì sẽ theo đuổi và làm cái đó, còn đi theo cái tương lai gượng ép không sớm thì muộn cũng sẽ phải bỏ cuộc sớm thôi.

Khoảng thời gian khó khăn nhất của Nhung là khi bắt đầu startup, tự vầy vò lên dự án nhưng rồi lại thất bại. Cô bạn rơi vào trạng thái khủng hoảng thấy bản thân không làm được cái tích sự gì, không biết tương lai đi về đâu. Khi đó Nhung đã 27 tuổi, là một du học sinh Mỹ đàng hoàng mà vẫn trắng tay, “đúng nghĩa sự thất bại của tạo hóa”.

Thế nhưng không để mình gục ngã, Nhung quan niệm khó khăn lớn nhất chỉ có 2 thứ là không có sức khỏe và phải đi trả nợ cho người khác nên trong quãng thời gian mất định hướng, thay vì ngồi khóc lóc cô bạn suy nghĩ cách giải quyết nhiều hơn. “Nói chung có rất nhiều đường để tự vực dậy bản thân, miễn là có sức khỏe và không bị nợ là được. Sau đó mình nhận ra bản thân cũng có hứng thú với lập trình nên quyết định quay lại Mỹ để học tập tiếp. Xin được visa quay lại đây là mình lại ổn rồi, thật mừng vì mình không còn ngu như xưa!”, Nhung bộc bạch.

"Không đạt được IELTS 9.0 mới là chuyện lạ!"

Từng là học sinh chuyên Anh nhưng thời Nhung đi học, nền tảng chắc nhất vẫn là ngữ pháp, còn nghe, nói hầu như không biết. Cô bạn cũng khuyên các bạn học ngôn ngữ nói chung hay tiếng Anh nói riêng thì nên tập trung học song song 3 yếu tố: Phát âm, ngữ pháp và học khoảng 3.000 từ vựng phổ biến nhất.

Thứ nhất về phát âm, Nhung cho rằng các bạn không cần cố phát âm nhanh mà hãy cố nói tròn vành rõ chữ, có hơi ngay từ đầu đồng thời quan sát và bắt chước cách người bản xử nói. Thứ hai về ngữ pháp, các bạn nên học theo các quyển giáo trình chính thống, tới chương nào làm bài chương đó.

Sau khi có chút xíu từ vựng thì bắt đầu đọc bài và quan sát cách người ta dùng thì, tự hỏi và trả lời tại sao người ta lại dùng cấu trúc này vào hoàn cảnh đó. Và cuối cùng là từ vựng thì Nhưng cho rằng, người xem đều biết mình toàn học bằng thẻ nhớ có một mặt từ tiếng Anh và mặt kia từ tiếng Việt.

"Các bạn cứ cố học nhồi càng nhiều từ càng tốt, chưa cần biết cách dùng của nó đâu! Bản chất của việc học là để nhận diện mặt chữ vậy nên hãy chăm tra bằng từ điển Anh - Anh để hiểu sâu nghĩa hơn. Ngoài ra, Nhung thường luyện anime Eng sub hay các show Hàn có phụ đề xem cho bớt chán.", Nhung bật mí.

Rất nhiều người đã đặt câu hỏi “Để đạt được IELTS 9.0 và đặc biệt điểm tối đa Speaking 9.0, Nhung có bí kíp đặc biệt nào hay không?" và Nhung thẳng thắn: “Mình không biết trả lời sao nữa vì với người học chuyên Anh lâu như mình, việc không đạt 9.0 IELTS mới là chuyện lạ!”.

Nhung cho hay, muốn được điểm cao IELTS thì phải học đều, thật sự thấy thoải mái với ngôn ngữ. Đối với phần Speaking, Nhung khuyên các bạn không nên xài những từ quá học thuật hay hoa mĩ mà chỉ nên thể hiện cho người phỏng vấn rằng bạn rất thoải mái và bình thường với ngôn ngữ này. 

Một lời nhắn nhủ cuối cùng mà Nhung dành cho những bạn trẻ đang ngán học tiếng Anh tận cổ mà vẫn phải ráng học, đó là hãy dừng việc học tiếng Anh và đi tìm động lực học môn này, phải ráng tìm được niềm yêu thích cháy bỏng nào đó gắn vào hay học kiểu 1 - 1, 1 - 3 để có người cùng thúc đẩy. “Và cuối cùng, đúng là các bạn không biết nhiều tiếng Anh thì chỉ có thể học cùng người khác nhưng vẫn cần chủ động học bằng cách của mình và không ngừng quan sát cách đọc của người bản xứ.”, Nhung khẳng định.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan:

>> Thầy giáo "soái ca" đạt 9.0 IELTS: Học tiếng Anh như một chai nước bị vấy bẩn, học nhiều cái sai thì chai nước càng ngày càng đục

>> Nữ sinh Ngoại thương sinh ra ở miền núi vẫn đạt "trình" tiếng Anh "đỉnh", tiết lộ những bí quyết học tiếng Anh thú vị

>> Follow ngay 5 kênh YouTube này để học tiếng Anh trực tuyến miễn phí mà hiệu quả

 

TIN LIÊN QUAN

Dàn Vlogger Việt đời đầu "thoái trào": Người bị đồn làm "bé ba", người mải mê yêu đương quên nghề

An Nguy, Phở Đặc Biệt, Jvevermind,… là những Vlogger Việt đời đầu được nhiều người yêu thích nhất. Tuy nhiên, cuộc sống của họ giờ đây có nhiều thay đổi đến bất ngờ.

Bộ tứ vlogger đình đám 1 thời qua ảnh của Việt Johan: Vanh Leg như "ở ẩn", Nhật Anh Trắng cưới vợ, thương nhất là Toàn Shinoda

Bộ tứ vlogger đình đám 1 thời qua ảnh của Việt Johan: Vanh Leg như "ở ẩn", Nhật Anh Trắng cưới vợ, thương nhất là Toàn Shinoda

Mới đây, Việt Johan đã chia sẻ bức ảnh kỷ niệm khi còn đầy đủ bộ tứ Vlogger đình đám một thời.

Sau khi bị xóa kênh vì loạt video nhảm, Hưng Vlog lên tiếng: "Chỉ muốn mang lại tiếng cười cho mọi người"

Sau khi bị xóa kênh vì loạt video nhảm, Hưng Vlog lên tiếng: "Chỉ muốn mang lại tiếng cười cho mọi người"

Hưng Vlog chia sẻ chỉ vì thiếu hiểu biết nên đã làm những video có nội dung phản cảm, anh cũng xin lỗi và mong khán giả tha thứ.

Vlogger Huy Cung lộ nghi vấn ly hôn vợ hot girl, dân tình đồn đoán: "Khéo lại tự tạo chuyện PR cho nhau"

Vlogger Huy Cung lộ nghi vấn ly hôn vợ hot girl, dân tình đồn đoán: "Khéo lại tự tạo chuyện PR cho nhau"

Một vài bằng chứng cho thấy Huy Cung và vợ hot girl trường báo chí ly hôn sau gần 2 năm về chung nhà.

Nam thanh niên người Việt mới sang Hàn 1 năm đã quên tiếng mẹ đẻ khiến dân mạng phẫn nộ

Nam thanh niên người Việt mới sang Hàn 1 năm đã quên tiếng mẹ đẻ khiến dân mạng phẫn nộ

Đầu đoạn livestream nhiều người dành lời khen có cánh cho nam thanh niên khi giao lưu bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Hàn. Tuy nhiên, sau cùng anh chàng nhận cả rổ "gạch đá" vì mới sang nước bạn 1 năm mà bày đặt quên luôn tiếng mẹ đẻ.

Nấu cháo gà nguyên lông bị cộng đồng chỉ trích "gắt", Hưng Vlog còn chịu phạt 7,5 triệu đồng

Nấu cháo gà nguyên lông bị cộng đồng chỉ trích "gắt", Hưng Vlog còn chịu phạt 7,5 triệu đồng

Con trai bà Tân đã bị cơ quan chức năng yêu cầu triệu tập chiều nay 9/10 liên quan đến một clip nấu cháo gà gây xôn xao cộng đồng.

Giang ơi và style chẳng ngồi văn phòng nhưng vẫn rất công sở

Giang ơi và style chẳng ngồi văn phòng nhưng vẫn rất công sở

Bằng những chia sẻ thú vị, những góc nhìn độc đáo, Giang ơi luôn đóng vai trò là một người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Chính công việc này đã giúp cô gần như chẳng bao giờ phải ngồi văn phòng, tuy vậy cô gái tốt nghiệp chuyên ngành thời trang lại khiến cho khối chị em ngỡ ngàng về style công sở của mình.

Hot vlogger IELTS 8.5 Giang Ơi tiết lộ từng bị bắt nạt tại trường thời cấp 2, thấy hòa đồng hơn khi du học Anh

Hot vlogger IELTS 8.5 Giang Ơi tiết lộ từng bị bắt nạt tại trường thời cấp 2, thấy hòa đồng hơn khi du học Anh

Xem vlog của Giang có cảm giác tất tần tật mọi vấn đề đều được giải quyết một cách nhanh chóng, gọn ghẽ và tích cực nhưng ít ai biết cô từng trải qua chặng đường vô cùng khó khăn.

Tưởng idol Hàn Quốc nào "đốn tim" chị em, hóa ra là anh chàng du học sinh Việt giỏi giang ở xứ kim chi

Tưởng idol Hàn Quốc nào "đốn tim" chị em, hóa ra là anh chàng du học sinh Việt giỏi giang ở xứ kim chi

Cậu bạn du học sinh sở hữu nhiều nét đẹp kiểu Hàn Quốc đúng chuẩn "nam thần" khiến nhất cử nhất động của anh chàng đều không thoát khỏi tầm ngắm của các nàng.

Top 7 Tiktoker có thu nhập cao nhất thế giới trên bảng xếp hạng của Forbes

Top 7 Tiktoker có thu nhập cao nhất thế giới trên bảng xếp hạng của Forbes

Những ngôi sao trên mạng xã hội video TikTok có thu nhập lên đến hàng triệu đô dù tuổi đời còn rất trẻ. Sau đây là 7 Tiktoker được cho là có thu nhập lớn nhất.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi vừa công bố điểm chuẩn năm 2022 xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ.

Học đườngBông Bông | 16/09/2022
Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Chỉ 10 tháng ôn luyện môn Văn, nam sinh đạt 10 điểm Văn, mang danh hiệu thủ khoa C03 (Văn, Toán, Sử) toàn quốc.

Học đườngBông Bông | 27/07/2022
Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Các bài đăng trên Lớp Người Ta không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn có nhiều ảnh chế, video giải trí cực hấp dẫn nhằm tạo nên những tiếng cười cho người xem.

Học đườngThuận Thiên | 27/12/2021
"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

Tối 26/1, buổi công diễn vở kịch “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa” đã diễn ra, đánh dấu Liveshow Kịch 2021 chính thức khép lại. Có mặt tại địa điểm tổ chức, các bạn sinh viên Báo chí cùng những người yêu mến nghệ thuật Kịch nói đã được thưởng thức một bữa tiệc ca kịch đầy ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Học đườngThuận Thiên | 27/01/2021
Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Tiếp nối thành công từ chương trình NEU Internship Day 2019, ngày 3/10 vừa qua, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020”.

Học đườngThuận Thiên | 05/10/2020
Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

Học đườngThuận Thiên | 24/09/2020
Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Học đườngThuận Thiên | 23/09/2020
Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Cậu bạn chia sẻ hình vẽ "siêu kute" làm kiểu hình nộm thay thế khi bạn cùng bàn nghỉ học khiến dân tình được phen rủ rê bạn bè vô cùng sôi động. Và nhiều người phát hiện cậu bạn khá điển trai.

Học đườngThuận Thiên | 22/09/2020
Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Trước khi bước lên phía trước để thi Về đích, Quốc Anh cúi xuống rồi bước ra với chiếc quần xắn cao để lộ đôi tất màu xanh. “Đây là đôi tất của cha em!”, câu nói của nam sinh khiến nhiều người rưng rưng.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020
Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Không thể không buông lời khen khi chiêm ngưỡng loạt hình vẽ môn Sinh học trên cuốn vở đã có 35 năm tuổi thời lớp 8 của mẹ bạn học sinh này.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020