TIN SỰ KIỆN

Ngàn lẻ một quy định vô lý "đùng đùng" của các trường học này khiến bạn cảm thấy mình còn may mắn chán

Để quản lý tốt học sinh của mình thì nhà trường thường đưa ra các quy định. Nhưng đôi khi những quy định lại vô lý, khiến học sinh bất mãn như thế này.

Cấm có bạn thân

Lệnh cấm khá oái oăm này chính là quy định của một trường học ở London, Anh. Mặc dù biết là vô lý nhưng quy định này vẫn được thông qua vì giáo viên trong trường lo sợ học sinh sẽ cảm thấy buồn và thất vọng mỗi khi tình bạn đi qua.

Lý do này nghe có vẻ khiên cưỡng bởi mỗi một lần vấp ngã trong tình bạn là một lần chúng ta trưởng thành hơn. Có lẽ trường học này không muốn học sinh trở nên thân thiết vì cho rằng, chúng có thể rủ nhau nghịch ngợm, xao nhãng việc học.

Cấm tặng thiệp Ngày của cha

Vì lý do lo sợ những đứa trẻ chỉ sống với mẹ sẽ cảm thấy tủi thân khi đến Ngày của cha nên trường học tại Scotland đã bắt đầu cấm các loại thiệp cho ngày lễ này. Luật này nghe có vẻ nhân văn nhưng thực sự là khá vô lý vì nếu nghĩ ngược lại, những đứa trẻ chỉ sống với cha thì sẽ cảm thấy thế nào?

Cấm Facebook

Một số trường nữ sinh Hồi giáo tại New York, Mỹ lại có luật cấm sử dụng các mạng xã hội ngay cả khi ở nhà. Lý giải về nguyên nhân, ban giám hiệu của các trường này cho biết, mạng xã hội là thứ gì đó đen tối và đặc biệt, nữ sinh càng kém hiểu biết về công nghệ càng tốt. Họ cho rằng, điều này sẽ giúp cho các nữ sinh không bị hãm hại ở trên mạng xã hội.

Cấm ôm nhau

Ôm nhau là để thể hiện sự yêu quý giữa người với người thế nhưng một trường tiểu học ở Northampton, Anh đã quyết định cấm mọi học sinh trong trường không được phép ôm nhau. Nhà trường tin rằng, quy định này sẽ giúp học sinh biết cách tôn trọng không gian riêng của mỗi con người.

Tuy nhiên, sau khi quy định này được ban bố thì bố mẹ và các học sinh trong trường đều cảm thấy bất bình. Đa số các bố mẹ cho rằng, điều này khiến các em không phát triển được kĩ năng xã hội và trở nên biệt lập với thế giới.

Cấm mặc quần bó

Một trường cấp 3 tại Massachusetts đã yêu cầu mọi sinh viên trong trường không được mặc các loại quần bó như quần tập Yoga, legging... Nhà trường tin điều này sẽ giúp sinh viên chuẩn bị tinh thần trước khi bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp ở các công ty. Biết rằng mọi quy định của nhà trường là đều muốn tốt cho sinh viên của mình, thế nhưng đưa ra những quy định “trên trời” thế này thì hơi quá.

Cấm mang ba lô vào lớp

Cặp xách, balo là để đựng những đồ dùng phục vụ cho việc học tập thế nhưng một số trường học tại Mỹ thì lại cấm học sinh mang balo vào lớp học vì tin rằng, việc mang cặp xách, túi xách vào lớp học tiềm tàng nhiều nguy hiểm do học sinh có thể mang theo vũ khí bên trong.

>> Đi học muộn 5 phút coi như nghỉ học: Các trường đại học trên thế giới quy định kỷ luật thời gian thế nào?

Học sinh của những ngôi trường này chỉ được mang sách vở và đồ dùng học tập thôi. Cặp xách, túi xách đều phải được để trong tủ đựng đồ cá nhân và không được mang lên lớp.

Cấm dùng từ lóng

Học sinh tại một trường ở Nam Yorkshire, Mỹ hoàn toàn bị cấm dùng những từ lóng như “hiya”, “lol”, “yolo”... Lý do chính khiến các giáo viên làm như vậy là vì họ tin rằng, chỉ có làm cách này học sinh mới có thể học sử dụng tiếng Anh chuẩn, không làm mất nét đẹp của ngôn ngữ cũng như biết cách giao tiếp chuẩn mực với giáo viên trong trường hơn.

Cấm dây chun buộc tóc

Lại thêm một quy tắc vô lý nữa được đặt ra khiến cho các học sinh khá bất mãn. Một số trường học tại Mỹ cấm học sinh mang các loại vòng thun và dây chun buộc tóc. Theo nhiều giáo viên, học sinh thường xuyên nghịch ngợm những loại dây, vòng thun trong khi học và không thể tập trung vào bài giảng trên lớp nên họ đã đưa ra quy định này nhằm giúp học sinh có thể tập trung vào việc học hơn.

Cấm làm lễ Halloween và Giáng sinh

Lễ hội Halloween và Giáng sinh là những ngày lễ mà được rất nhiều người trên thế giới đón chờ, đặc biệt là các bạn trẻ. Thế nhưng một số trường tại bang Oregon của Mỹ lại cấm học sinh không được tổ chức ngày lễ Giáng sinh cũng như Halloween. Theo ban giám hiệu, điều này thể hiện sự tôn trọng đối với những em học sinh có gia đình không theo đạo Thiên Chúa.

Cấm chơi ném tuyết

Trò chơi ném tuyết đã xuất hiện từ rất lâu và được bao nhiêu thế hệ học sinh yêu thích mỗi khi mùa tuyết về, thế nhưng 2 học sinh tại một trường học tại Anh đã bị cấm túc tại nhà chỉ vì các em đã chơi trò chơi này. Nhà trường cho biết, việc cấm ném tuyết là để giúp tăng sự an toàn cho các em học sinh trong trường.

Tuy nhiên, quy định này cũng vấp phải một vài sự phản đối nhất định. Bởi mặc dù có thể kiểm soát học sinh khi học ở trường nhưng ở nhà thì hoàn toàn không.

Cấm dùng giấy cuộn vệ sinh trong lớp

Sáng tạo là điều nên có ở một học sinh, nhưng khả năng sáng tạo của học sinh tại một số trường học Anh sẽ bị giảm sút vì lệnh cấm quái dị này. Học sinh tại đây bị cấm sử dụng giấy cuộn vệ sinh cho các tiết học thủ công vì sợ rằng, vi khuẩn, vi trùng sẽ bị lan truyền trong lớp.

Bất kì ai cũng không được mang vào dù với mục đích gì cả. Chính vì thế mà những trò chơi sáng tạo sử dụng giấy cuộn vệ sinh hầu như sẽ không xuất hiện trong các lớp học này.

Cấm nam sinh mặc quần đùi

Ngay khi mùa hè nóng nực bắt đầu, một trường học tại Anh đã đưa ra quy định mới về trang phục, đó là học sinh nam không được mặc quần đùi khi đi học. Các học sinh nam tại những ngôi trường này đã đối phó với quy định oái oăm của nhà trường bằng cách ngay sau khi quy định này được thông qua, đã có khoảng 30 em nam mặc váy đi học thay vì mặc quần. Mặc dù những bộ trang phục này có vẻ nực cười nhưng nhà trường lại chả thể cấm các bạn nam trong trường mặc váy.

Cấm thiệp mời sinh nhật

Có quy định cấm thiệp Ngày của cha thì giờ lại có thêm lệnh cấm thiệp mời sinh nhật. Một trường học ở Anh đã quyết định thiếp mời sinh nhật được quyền phát trực tiếp trước mặt mọi học sinh trong trường với điều kiện là tất cả đều được mời sinh nhật.

Nếu không, việc mời sinh nhật bị cấm hoàn toàn. Theo ban giám hiệu, điều này sẽ dạy các học sinh trong trường về sự tốt bụng và hào phóng.

Cấm chơi con xoay

Rất nhiều trường tại Mỹ và Anh đưa ra quy định cấm học sinh được chơi con xoay. Lý do trò chơi được nhiều trẻ em yêu thích này bị cấm là vì nó khá là nguy hiểm ở nơi đông người như trường học. Ngoài ra, việc xuất hiện của những con xoay này cũng khiến học sinh khó tập trung vào bài giảng trong lớp hơn.

Cấm bốt cao cổ

Trong những ngày đông giá lạnh, những đôi bốt cao cổ sẽ có công dụng rất tốt cho việc giữ ấm cho đôi chân của con người. Vậy mà một trường học tại Mỹ lại cấm mọi học sinh trong trường không được đi bốt cao cổ vì lý do khá đơn giản là sợ học sinh giấu điện thoại di động vào bên trong bốt. Chính vì thế, mọi học sinh trong trường mỗi khi lên lớp đều phải thay giày sneaker để có thể tuân thủ quy định này.

Cấm áo hoodie

Cũng với lý do sợ học sinh giấu điện thoại vào trong mũ, áo và sử dụng trong lớp nên một trường học tại Connecticut, Mỹ cấm học sinh không được mặc áo hoodie vào lớp học. Áo hoodie là loại áo có túi ngay phía trước rất tiện cho học sinh dùng để nhắn tin lén cho nhau trong giờ học nên chiếc áo này đã bị cấm tiệt mặc dù mẫu áo này là mẫu áo rất hot đối với các bạn học sinh.

Cấm mực đỏ

Một trường học tại Anh đã cấm giáo viên không được sử dụng bút đỏ để chấm điểm cho học sinh. Theo ban giám hiệu, màu mực đó khiến học sinh cảm thấy thất vọng và buồn bã hơn khi nhìn vào kết quả học của mình. Chính vì thế, mọi giáo viên trong trường phải dùng một bút màu khác để chấm điểm thay cho màu mực đỏ "huyền thoại".

Sau khi đọc xong 17 quy định vô lý như “trên trời rơi xuống” này thì bạn nên cảm thấy may mắn và thầm cảm ơn các thầy cô ở trường học nơi bạn đang theo học vì các thầy cô vẫn chưa đưa ra các quy định đáng sợ như thế này.

Theo Tiin.vn


TIN LIÊN QUAN

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ gây sốt trang mạng quốc tế

Cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ gây sốt trang mạng quốc tế

Trang mạng quốc tế vừa có bài viết về cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ, nhận xét rằng "điều này không gây ra vấn đề gì cho sức khỏe của ông, quả thực ông trông rất khỏe mạnh".

10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin và cực hiếm trên thế giới

10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin và cực hiếm trên thế giới

Những đặc điểm cơ thể độc đáo có thể khiến một người nổi bật, nhưng chúng cần được tôn vinh và tôn trọng vì cá tính của họ như 10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin sau đây.

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

Không chỉ những nhân vật của công chúng, động vật và những vật dụng ngẫu nhiên hàng ngày dường như chứng minh trên đời có những đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ.

13 bức ảnh chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ

13 bức ảnh chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ

Mỗi người trong chúng ta có lẽ đều có một "doppelgänger", tức một người nào đó rất giống chúng ta. 13 bức ảnh sau đây sẽ chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ.

Phát hiện chấn động: Ruồi sống được trong ruột, có cả hình ảnh chứng minh

Phát hiện chấn động: Ruồi sống được trong ruột, có cả hình ảnh chứng minh

Một người đàn ông khám sàng lọc ung thư định kỳ, các bác sĩ sửng sốt khi họ đặt camera vào bên trong ruột ông này. Họ phát hiện ruồi sống được trong ruột và hình ảnh đã được chụp lại.

Xót xa học sinh lớp 4 bị 10 bạn cùng lớp đánh hội đồng, bầm tím khắp người, trạng thái hoảng loạn

Xót xa học sinh lớp 4 bị 10 bạn cùng lớp đánh hội đồng, bầm tím khắp người, trạng thái hoảng loạn

Một nữ sinh lớp 4 ở Đắk Lắk đã bị 10 bạn cùng lớp đánh hội đồng rất dã man, phải nhập viện điều trị nhiều lần và hiện đang còn hoảng loạn.

“Đả nữ Kungfu” nóng bỏng nhất lịch sử lộ diện mạo khác lạ không ngờ ở tuổi U60

“Đả nữ Kungfu” nóng bỏng nhất lịch sử lộ diện mạo khác lạ không ngờ ở tuổi U60

Nữ diễn viên này không chỉ sở hữu vẻ đẹp quyến rũ mà còn có khả năng diễn xuất hành động rất tốt, tuy vậy danh tiếng của cô lại kém hơn nhiều so với nhiều đồng nghiệp cùng thời.

Nữ sinh 20 năm bị bạn bè chế giễu cô lập vì lý do vô cùng hiếm gặp trên thế giới

Nữ sinh 20 năm bị bạn bè chế giễu cô lập vì lý do vô cùng hiếm gặp trên thế giới

Mỗi ngày, Mia Silverman phải đối mặt với thách thức của việc dị ứng với hơn 50 loại thực phẩm, điều này khiến cuộc sống của cô trở nên khó khăn và đầy khắc nghiệt.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi vừa công bố điểm chuẩn năm 2022 xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ.

Học đườngBông Bông | 16/09/2022
Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Chỉ 10 tháng ôn luyện môn Văn, nam sinh đạt 10 điểm Văn, mang danh hiệu thủ khoa C03 (Văn, Toán, Sử) toàn quốc.

Học đườngBông Bông | 27/07/2022
Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Các bài đăng trên Lớp Người Ta không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn có nhiều ảnh chế, video giải trí cực hấp dẫn nhằm tạo nên những tiếng cười cho người xem.

Học đườngThuận Thiên | 27/12/2021
"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

Tối 26/1, buổi công diễn vở kịch “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa” đã diễn ra, đánh dấu Liveshow Kịch 2021 chính thức khép lại. Có mặt tại địa điểm tổ chức, các bạn sinh viên Báo chí cùng những người yêu mến nghệ thuật Kịch nói đã được thưởng thức một bữa tiệc ca kịch đầy ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Học đườngThuận Thiên | 27/01/2021
Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Tiếp nối thành công từ chương trình NEU Internship Day 2019, ngày 3/10 vừa qua, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020”.

Học đườngThuận Thiên | 05/10/2020
Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

Học đườngThuận Thiên | 24/09/2020
Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Học đườngThuận Thiên | 23/09/2020
Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Cậu bạn chia sẻ hình vẽ "siêu kute" làm kiểu hình nộm thay thế khi bạn cùng bàn nghỉ học khiến dân tình được phen rủ rê bạn bè vô cùng sôi động. Và nhiều người phát hiện cậu bạn khá điển trai.

Học đườngThuận Thiên | 22/09/2020
Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Trước khi bước lên phía trước để thi Về đích, Quốc Anh cúi xuống rồi bước ra với chiếc quần xắn cao để lộ đôi tất màu xanh. “Đây là đôi tất của cha em!”, câu nói của nam sinh khiến nhiều người rưng rưng.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020
Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Không thể không buông lời khen khi chiêm ngưỡng loạt hình vẽ môn Sinh học trên cuốn vở đã có 35 năm tuổi thời lớp 8 của mẹ bạn học sinh này.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020