TIN SỰ KIỆN

Sinh viên năm 3 đã trở thành giảng viên tiếng Anh, bí quyết của cô bạn lười học này là gì?

Eo Xi

Eo Xi 28/03/2018

Cô bạn Đỗ Duyên chỉ mới 21 tuổi mà đã có kinh nghiệm 2 năm làm giảng viên tại các trung tâm tiếng Anh có tiếng ở Hà Nội. Để đạt được điều này, Duyên đã phải nỗ lực ra sao?

Cô “giảng viên trẻ tuổi” này hiện đang là sinh viên năm 3 khoa Ngôn ngữ Anh thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Hà Nội). Không giống như đa phần các sinh viên khác, Duyên không tham gia quá nhiều các hoạt động hội, nhóm trong trường mà tập trung cho công việc làm thêm yêu thích của mình, đó chính là làm giảng viên dạy giao tiếp tại trung tâm tiếng Anh.

Cô bạn bắt đầu nộp hồ sơ để ứng tuyển vào vị trí trợ giảng tại Langmaster khi chỉ mới vừa tốt nghiệp cấp 3 và biết tin đỗ đại học. Khi đó nhiều người xung quanh đã khuyên Duyên đừng quá vội vã, hãy trải nghiệm quãng thời gian sinh viên năm nhất thảnh thơi đi đã. Thế nhưng với Duyên, thử sức mình với công việc yêu thích mới chính là trải nghiệm sinh viên mà cô mong muốn.

Sau 1 năm làm trợ giảng tại Langmaster, Duyên đã chính thức trở thành giảng viên tại trung tâm Wow English. Hiện tại, cô bạn đang phụ trách mảng giao tiếp tại hệ thống tiếng Anh Ms Hoa.

Duyên vui vẻ chụp ảnh cùng các học viên của mình. 

Duyên cũng có những câu chuyện của riêng của mình trên con đường đi đến thành công. Hãy cùng trò chuyện với cô bạn tài năng này nhé!

 

PV: Lý do gì khiến bạn quyết định đi làm trợ giảng rồi giảng viên trung tâm tiếng Anh khi chỉ mới vào năm nhất đại học?

Mình là một đứa luôn muốn được thử sức bản thân với những điều mới lạ, vậy nên ngay khi vừa đỗ đại học, với một chút lợi thế về tiếng Anh giao tiếp, mình đã quyết định xin việc tại trung tâm Langmaster. Mình cũng rất muốn có cơ hội được rèn luyện trong một môi trường mới để hoàn thiện bản thân hơn nữa.

PV: Vẫn còn rất trẻ và chưa từng trải qua khóa học kỹ năng sư phạm, chắc hẳn bạn đã gặp ít nhiều khó khăn trong những ngày đầu bắt đầu thử sức với công việc này?

Tất nhiên rồi, hồi năm nhất đi xin việc, mình đã gặp rất nhiều khó khăn. Thứ nhất, vì tuổi đời mình còn quá trẻ, mà tuổi nghề thì lại còn là con số không. Thứ hai là bởi vì trung tâm lúc đó mình xin việc cũng là nơi có tiếng tăm về chất lượng rồi nên họ yêu cầu rất cao. Mình nhớ lúc đó đã phải trải qua rất nhiều vòng phỏng vấn rồi thi, đánh giá mới được nhận vào vị trí trợ giảng lúc đó.

Thật lòng lúc ấy mình đã gặp khá nhiều áp lực, đặc biệt là về tâm lý. Mình cũng hay nói đùa với bạn bè rằng, chỉ sợ lúc lên lớp gặp phải những kiến thức khó hay bị học viên hỏi về những phần mình không nắm chắc.

Nói vui thế thôi chứ mình vẫn luôn cố gắng hết sức để hoàn thành tốt công việc cũng như hoàn thiện bản thân hơn về tất cả mọi mặt. Kết quả cho nỗ lực rèn luyện đó chính là một năm sau mình đã có thể tự tin ứng tuyển vào vị trí giảng viên giao tiếp của một trung tâm khác và được nhận ngay sau đó.

Cô bạn luôn tràn đầy năng lượng.

PV: Duyên đã được nhận vào vị trí giảng viên mảng giao tiếp tại trung tâm Wow English khi chỉ mới còn học năm 2 và hiện nay đang là giảng viên tại hệ thống tiếng Anh Ms Hoa. Bạn có nghĩ mình đã thành công quá sớm so với các bạn bè đồng trang lứa? Bạn có bao giờ thầy áp lực với 2 chữ “giảng viên” được gắn với tên mình?

Mình thực sự chưa dám nhận là mình thành công. Có lẽ vì mình gặp thời nên có phần may mắn hơn các bạn tầm tuổi mình một chút. Còn về áp lực thì với mình, trong tất cả các ngành nghề, áp lực là điều không thể tránh khỏi. Nhưng những áp lực đó chính là động lực giúp mình trưởng thành hơn, chịu khó chăm chỉ học hỏi hơn để vượt qua và đạt được thành công trong công việc.

PV: Bạn có định hướng sẽ theo đuổi công việc giảng viên tiếng Anh trong tương lai? 

Với mình thì đây không chỉ là công việc làm thêm mà còn là con đường tương lai mà mình sẽ theo đuổi. Như bạn biết thì mình đang theo học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tuy nhiên, chương trình giảng dạy của khoa thiên về dịch thuật trong khi mình lại có niềm đam mê với tiếng Anh giao tiếp. Việc làm thêm cũng khiến mình nhận ra bản thân thực sự muốn gì và quyết định lên kế hoạch nghiêm túc cho tương lai.

PV: Trở thành giảng viên trung tâm tiếng Anh khi trẻ như vậy, phải chăng khi còn học trung học, bạn đã rất chăm chỉ tích lũy kiến thức và kỹ năng? 

Thật ra điều này không đúng lắm (cười). Hồi còn học cấp 3, mình là một đứa hay mất tập trung và nói chuyện trong giờ. Đặc biệt là trong giờ văn, mình và một cô bạn nữa suốt ngày bị gọi đứng dậy phát biểu vì 2 đứa không chú ý nghe giảng (cười lớn).

Mình cũng không phải là tuýp học sinh chăm chỉ cần cù gì đâu! Học lực thì cũng khá bình thường. Tuy nhiên, mình lại dành kha khá thời gian vào việc tự học tiếng Anh. Mình cũng hay thư giãn bằng việc xem phim và nghe nhạc US-UK để trau dồi kỹ năng của bản thân.

Mình nói vậy không phải để chứng minh rằng “lười học” vẫn có thể thành công đâu nhé các bạn (cười)! Chỉ là vì mình nhận thấy, đôi khi phát hiện ra một khả năng của bản thân và trau dồi nó còn tốt hơn việc bạn cứ học quá nhiều thứ mà chẳng rõ mình thực sự muốn gì. 

PV: Hiện tại, ngoài việc làm giảng viên tiếng Anh, Duyên vẫn đang trong quá trình học đại học. Có bao giờ bạn cảm thấy bản thân đã ôm đồn quá nhiều việc? Và công việc làm thêm này có ảnh hưởng gì đến việc học của bạn tại trường không?

Mình nghĩ mình còn trẻ. Đây là khoảng thời gian mình còn sung sức và tràn đầy năng lượng. Bởi vậy nên mình cần làm tất cả những việc mình có thể để sau này nhìn lại sẽ không cảm thấy hối tiếc. Hơn nữa, càng làm nhiều mình càng học được nhiều và đối với mình, càng học nhiều mình lại càng cảm thấy thế giới kiến thức thật to lớn, mình càng thấy nhỏ bé và mình lại càng muốn học tập hơn.

Với lại, mình cũng đã học được một kỹ năng khi vừa học vừa làm, đó là quản lý thời gian. Mình cũng đã biết cân nhắc sắp xếp thời gian để công việc không làm ảnh hưởng đến việc học mà cả hai vẫn có thể đạt được kết quả tốt nhất.

PV: Gia đình của bạn có ủng hộ khi bạn theo đuổi công việc này không?  

Mình cảm thấy rất may mắn khi được bố mẹ hoàn toàn ủng hộ từ lúc mới bắt đầu công việc và luôn cho phép mình tự quyết định tương lai của bản thân.

 

PV: Dự định trong năm 2018 của Duyên là gì? Bạn đã có kế hoạch gì để có thể tiếp tục phát triển công việc yêu thích hiện tại của mình?

Năm 2018 mình dự định vẫn sẽ tiếp tục công việc làm giảng viên trung tâm tiếng Anh như hiện tại. Mình vẫn muốn thử sức nhiều hơn để có thêm kinh nghiệm và sẽ cố gắng thi chứng chỉ IELTS với điểm số cao nhất có thể để phục vụ cho kế hoạch tương lai sau này. 

PV: Duyên có thể đưa ra một lời khuyên đối với những bạn trẻ cùng có những niềm đam mê giống mình nhưng lại chưa dám nỗ lực để thực hiện nó?

Thật sự mình không dám nói là đưa ra lời khuyên gì cho các bạn. Mình chỉ muốn chia sẻ với tất cả những người trẻ như mình rằng, có ước mơ và đam mê đã là một điều đáng quý. Thế nhưng đứng lên đối mặt và thực hiện nó để thành công mới là điều chúng ta nên làm.

Dù có thất bại thì mình nghĩ rằng, đó cũng là một kinh nghiệm quý báu của tuổi trẻ. Thất bại rồi lại đứng lên, tốt hơn là hối tiếc vì đã không làm đúng không nào?

PV: Cảm ơn Duyên với những chia sẻ vừa rồi. Chúc bạn sẽ thành công hơn nữa trong công việc giảng viên của mình nhé! 


Nội dung liên quan:

>> Ngắm trọn ba vòng bốc lửa của cô giáo tiếng Anh xinh như mộng, bảo sao học sinh có "chết" cũng không "bùng"

>> Follow ngay 5 kênh YouTube này để học tiếng Anh trực tuyến miễn phí mà hiệu quả

>> 6 phần không thể thiếu của một bài giới thiệu bản thân khi tham gia phỏng vấn bằng tiếng Anh

 

TIN LIÊN QUAN

Cô bé tự kỷ học đại học ở tuổi 11: Chỉ số IQ cao hơn Albert Einstein

Adhara Pérez Sánchez, cô bé đến từ Mexico, có chỉ số IQ cao hơn 2 điểm so với Albert Einstein và Stephen Hawking. Cô bé chỉ mới 11 tuổi và không chỉ trở thành một người đáng ngưỡng mộ mà còn có nghị lực phi thường.

Trường đại học Nhật Bản cho phép sinh viên mặc tự do trong lễ tốt nghiệp và cái kết "hết đỡ"!

Trường đại học Nhật Bản cho phép sinh viên mặc tự do trong lễ tốt nghiệp và cái kết "hết đỡ"!

Không hẳn là trường Đại học Kyoto cho phép sinh viên mặc tự do trong lễ tốt nghiệp, họ đã từng cố gắng loại bỏ văn hóa này nhưng bị sinh viên phản đối.

Dàn hot girl "Nóng cùng World Cup 2022" hầu hết đều xuất thân từ các trường đại học danh giá

Dàn hot girl "Nóng cùng World Cup 2022" hầu hết đều xuất thân từ các trường đại học danh giá

Dàn hot girl "Nóng cùng World Cup 2022" có tổng cộng 32 cô gái trẻ đẹp, hầu hết là sinh viên hoặc đã tốt nghiệp các trường đại học danh giá như ĐH Ngoại thương, Học viện Ngân hàng...

Tờ giấy báo nhập học 30 năm trước bỗng được "đào mộ" khiến thế hệ 7X, 8X xúc động: Đơn giản nhưng trân quý!

Tờ giấy báo nhập học 30 năm trước bỗng được "đào mộ" khiến thế hệ 7X, 8X xúc động: Đơn giản nhưng trân quý!

Một giấy báo nhập học được cất giữ từ năm 1991 khiến không chỉ thế hệ 7x, 8x mà thế hệ trẻ hiện tại cũng không khỏi xúc động khi xem.

Choáng với đồ quê cha mẹ gửi lên cho tân sinh viên: Chật tủ lạnh không có chỗ chứa!

Choáng với đồ quê cha mẹ gửi lên cho tân sinh viên: Chật tủ lạnh không có chỗ chứa!

Đúng là không ai yêu thương con cái bằng cha mẹ. Khi con phải sống xa nhà, cha mẹ vẫn lo lắng, gửi lên tất cả mọi thứ để con có cuộc sống no đủ.

Thể hiện tài năng may vá đáng kinh ngạc trên MXH, cô bé 9 tuổi được nhà tạo mốt nổi tiếng tặng máy khâu

Thể hiện tài năng may vá đáng kinh ngạc trên MXH, cô bé 9 tuổi được nhà tạo mốt nổi tiếng tặng máy khâu

Chia sẻ câu chuyện của mình lên Instagram, TikTok và nhiều nền tảng MXH khác, tài năng may vá đáng kinh ngạc của cô bé 9 tuổi đã được công chúng đón nhận tích cực.

Lại một mùa tân sinh viên bắt đầu "di cư" từ nhà ra phố: Lỉnh kỉnh đầy đồ mà vẫn thiếu, cơm ngon ăn hoài chẳng thấy no

Lại một mùa tân sinh viên bắt đầu "di cư" từ nhà ra phố: Lỉnh kỉnh đầy đồ mà vẫn thiếu, cơm ngon ăn hoài chẳng thấy no

Thu đến, năm học mới đã cận kề là lúc khắp nơi tân sinh viên bắt đầu "di cư" từ nhà ra phố với lỉnh kỉnh đầy đồ đạc bố mẹ chuẩn bị cho. Và hãy xem tân sinh viên năm nay thế nào nhé!

Lên sóng VTV, sĩ tử 2k4 khiến dân mạng đồng loạt xin "in tư": Nhan sắc sau lớp khẩu trang gây bất ngờ!

Lên sóng VTV, sĩ tử 2k4 khiến dân mạng đồng loạt xin "in tư": Nhan sắc sau lớp khẩu trang gây bất ngờ!

Chỉ xuất hiện vài giây trên sóng VTV, nữ sinh đã khiến dân mạng xốn xang.

Nữ sinh "9.0 IELTS" thừa nhận làm giả kết quả thi: "Em cúi đầu nhận lỗi và mong sự tha thứ của mọi người"

Nữ sinh "9.0 IELTS" thừa nhận làm giả kết quả thi: "Em cúi đầu nhận lỗi và mong sự tha thứ của mọi người"

Nhận thấy việc làm của mình là sai và đã đưa sự việc đi quá xa, cô gái này đã lên tiếng nhận trách nhiệm, xin lỗi, mong được mọi người tha thứ.

2 VĐV nước ngoài được yêu thích nhất SEA Games 31: "Phù thủy" Reyes và "người hùng" Timor Leste

2 VĐV nước ngoài được yêu thích nhất SEA Games 31: "Phù thủy" Reyes và "người hùng" Timor Leste

Đến thời điểm hiện tại, "phù thủy" Reyes (Philippines) và "người hùng" Timor Leste - Felisberto de Deus là 2 VĐV nước ngoài được yêu thích nhất SEA Games 31. Những câu chuyện phía sau vinh quang của họ truyền cảm hứng tới nhiều người.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi vừa công bố điểm chuẩn năm 2022 xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ.

Học đườngBông Bông | 16/09/2022
Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Chỉ 10 tháng ôn luyện môn Văn, nam sinh đạt 10 điểm Văn, mang danh hiệu thủ khoa C03 (Văn, Toán, Sử) toàn quốc.

Học đườngBông Bông | 27/07/2022
Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Các bài đăng trên Lớp Người Ta không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn có nhiều ảnh chế, video giải trí cực hấp dẫn nhằm tạo nên những tiếng cười cho người xem.

Học đườngThuận Thiên | 27/12/2021
"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

Tối 26/1, buổi công diễn vở kịch “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa” đã diễn ra, đánh dấu Liveshow Kịch 2021 chính thức khép lại. Có mặt tại địa điểm tổ chức, các bạn sinh viên Báo chí cùng những người yêu mến nghệ thuật Kịch nói đã được thưởng thức một bữa tiệc ca kịch đầy ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Học đườngThuận Thiên | 27/01/2021
Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Tiếp nối thành công từ chương trình NEU Internship Day 2019, ngày 3/10 vừa qua, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020”.

Học đườngThuận Thiên | 05/10/2020
Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

Học đườngThuận Thiên | 24/09/2020
Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Học đườngThuận Thiên | 23/09/2020
Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Cậu bạn chia sẻ hình vẽ "siêu kute" làm kiểu hình nộm thay thế khi bạn cùng bàn nghỉ học khiến dân tình được phen rủ rê bạn bè vô cùng sôi động. Và nhiều người phát hiện cậu bạn khá điển trai.

Học đườngThuận Thiên | 22/09/2020
Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Trước khi bước lên phía trước để thi Về đích, Quốc Anh cúi xuống rồi bước ra với chiếc quần xắn cao để lộ đôi tất màu xanh. “Đây là đôi tất của cha em!”, câu nói của nam sinh khiến nhiều người rưng rưng.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020
Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Không thể không buông lời khen khi chiêm ngưỡng loạt hình vẽ môn Sinh học trên cuốn vở đã có 35 năm tuổi thời lớp 8 của mẹ bạn học sinh này.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020