TIN SỰ KIỆN

Chưa đầy 100 mét mà ngõ Đào Duy Từ có vô vàn món ăn siêu ngon, từ bún mọc nổi tiếng đến trà đá thần thánh

Tô Lan

Tô Lan 23/10/2020

Nếu thích thưởng thức đủ loại món ngon phố cổ mà lười lượn lờ khắp băm sáu phố phường thì đơn giản thôi, tấp vào Đào Duy Từ nhé. Con đường ngắn đi xíu là hết nhưng có vô vàn món ăn, đồ uống nức tiếng Hà Nội. 

Mảnh đất Kiên Giang có gì mà sinh ra người con gái vừa đẹp vừa đôn hậu như Thủy Tiên​

Bún mọc Thủy – Đào Duy Từ

Hà Nội chuyển mùa rồi, la cà phố xá thích lắm luôn. Trời này mà được ăn bát bún mọc Thủy thơm thơm béo béo bùi bùi thì thích biết bao. 

Điều đặc biệt khiến bún mọc Thủy càng lâu năm lại càng đông khách là bởi sự kết hợp hài hòa giữa nước dùng, gia vị và từng loại thức ăn đi cùng từ mọc, sườn, tim, cật đến măng chua, dọc mùng, hành hoa. 

Kể cả ai khó tính nhất cũng phải gật đầu tấm tắc khen bởi sườn bún Thủy vừa mềm vừa thơm lại không có mùi, mọc thì bùi béo, không hề bị ngấy. Một bán bút thanh thanh đậm đà, ăn cùng sườn, mọc thêm ít dọc mùng, măng chua thì còn gì bằng.

Chưa thấy một food vlogger nào đến bún mọc Thủy mà không khen nức nở từ Eaten by Long, Ninh tito, Kiên Hoàng, Little Quân,… 

THÔNG TIN CHI TIẾT
Địa chỉ: Số 10, ngõ Đào Duy Từ, Hàng Buồm
Giờ mở cửa: 07:00 – 13:30
Giá: 30.000đồng - 50.000 đồng

Cơm sườn Đào Duy Từ

Ai qua phố Đào Duy Từ mà không dừng lại thưởng thức cơm sườn nướng nổi tiếng hẳn là đã bỏ lỡ một món ăn nổi tiếng của phố cổ Hà Nội. Giá cả không quá đắt đỏ chỉ khoảng 60.000 – 90.000 đồng nhưng đã có một dĩa cơm đầy ú ụ, hương vị sườn nướng đậm đà, ngầy ngậy.

Các món nổi tiếng nhất được giới trẻ lăng xê là cơm sườn nướng, cơm gà nướng, cơm niêu bò, cơm xá xíu,… Ưu điểm lớn của quán là cơm rang mềm, dẻo, nêm nếm gia vị vừa miệng. Còn phần thịt thì tùy loại mà giữ lại được hương vị riêng. Nếu gọi cơm đảo sườn nướng thì sườn mềm, được ướp ngũ vị hương nên rất dậy mùi. Nếu gọi cơm đảo gà nướng thì đùi gà to, gà ngọt, không bị bở, da gà mềm. Mỗi suất cơm lại kèm dưa muối, hay dưa góp nữa.

Không chỉ người trẻ mà có rất nhiều người dân khu vực Hoàn Kiếm, phố cổ ghé ăn nên quán cơm sườn Đào Duy Từ lúc nào cũng đông đúc, đôi khi đến vào giờ cao điểm bạn phải đứng chờ đó nha. 

THÔNG TIN CHI TIẾT
Địa chỉ: 47 Đào Duy Từ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: 10:00 - 22:30
Giá: 60.000đồng - 80.000 đồng

Ngay lúc này họa mi đã nở, dự là tuần sau nở bung bét, trắng muốt xuống phố Hà Nội

Bạn đã nhanh chân trải nghiệm xe đạp công cộng lần đầu tiên lăn bánh tại Sài Gòn chưa?

Trà chanh của trà chanh 

Buổi tối lên phố chơi hoặc ban ngày muốn tìm nơi uống cốc trà mát chém gió vỉa hè thì đến 31 Đào Duy Từ nha. Được coi là “cha đẻ” của thứ trà chanh phổ biến hiện nay. Nổi tiếng với công thức pha chế trà chanh “siêu chuẩn” mà khó hàng quán hậu sinh nào có thể bắt chước được. Trà chanh Đào Duy Từ là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị đắng chát của trà mạn, với vị chua của chanh tươi, cùng hương thơm man mác của hoa nhài, và vị ngọt ngào của những giọt mật ong. 

Nhấp một ngụm mà thấy sảng khoái cả tâm hồn. Không chỉ người trẻ mà những ai thích vị trà mạn đều mê mẩn trà chanh Đào Duy Từ. 

Quán còn có món cà phê sữa, chè khúc bạch được khen là ngon chẳng kém cạnh nơi nào, bạn đến đây có thể gọi cùng lúc cả 3 thứ để thưởng thức nhé. 

Địa chỉ: Số 31 Đào Duy Từ, 
Giờ mở cửa: 07:00 – 23:00
Giá: 15.000 – 50.000 đồng

Bánh cuốn quán Phượng

Trong vô vàn món ăn làm nên nét ẩm thực Hà Thành thì món bánh cuốn chiếm một vị trí quan trọng. Người ta thường thích những lát bánh cuốn mỏng, cuộn nhân mộc nhĩ, thịt băm, rắc thêm hành khô thơm phức. Chỉ vậy cũng đủ ấm lòng mỗi người những ngày đông Hà Nội. Quán Phượng phố Đào Duy Từ với kinh nghiệm lâu năm trong nghề làm bánh cuốn chắc chắn sẽ mang đến những đĩa bánh cuốn thơm ngon.

Ngoài việc đảm bảo những tiêu chí trên về đĩa bánh cuốn, quán Phượng còn khiến nhiều người mê tít bởi nước chấm pha rất ngon. Nước chấm được cô chủ nấu theo cách bí truyền có vị chua ngọt đúng điệu, ai thích có thể thêm giấm ớt vào bát nước chấm cho hợp khẩu vị. Hơn nữa, khi gọi bánh cuốn sẽ có kèm vài lát chả quế màu cam và rau thơm để ăn kèm bánh cuốn rất hợp.

THÔNG TIN CHI TIẾT
Địa chỉ: 16 Đào Duy Từ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: 07:00 - 01:00
Giá: 20.000 đồng - 30.000 đồng

Cháo thịt băm & cháo đậu cà

Cháo thị băm & cháo đậu cà là quán cháo nức tiếng phố Đào Duy Từ. Nếu có sở thích với cháo thì hãy đến quán cháo này thử một lần, chắc chắn bạn sẽ bị hương vị của cháo ở đây hấp dẫn.

Về cháo đậu, Cháo sườn sụn & cháo đậu cà có hai loại cốt cháo chính là cốt đậu xanh và cốt đậu đen ăn kèm với đậu phụ rim hành, cà muối, trứng muối. Cốt cháo ngon, sánh mịn, hạt cháo mềm nhừ, hạt đậu thơm bùi. Đậu rim hành được làm rất khéo, vỏ đậu rán vàng, ăn mềm, ngấm gia vị. Cà muối vẫn giữ được độ giòn. Trứng muối được ăn kèm cháo, ăn lạ nhưng lại rất ngon. 

Bạn có thể chọn cháo vị đậu xanh được nấu nhừ, mềm và bùi hoặc cháo vị đậu đen thanh mát, màu sắc hấp dẫn tùy theo sở thích nha. 

THÔNG TIN CHI TIẾT
Địa chỉ: 51 Đào Duy Từ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: 08:00 - 18:00
Giá: 15.000 đồng - 50.000 đồng

Cuối tuần này, lên ngay Đào Duy Từ thưởng thức một bán bún mọc ngon, dĩa cơm sườn đậm đà hay bát cháo lòng thật đã rồi uống cốc trà chanh chill chill ngắm phố phường nhé.

Nguồn ảnh: @ninheating @bachuaviahe @mokhoet_hanoi @linky384, tổng hợp 


TIN LIÊN QUAN

Canh măng mực bỗng hot rần rần, thì ra là đặc sản trong mâm cỗ trứ danh toàn món ngon của người Bát Tràng

Bỗng được gọi tên trong bài viết khen hết nấc mâm cỗ truyền thống Bát Tràng của food reviewer nổi tiếng Eaten by Long, canh măng mực đang được cộng đồng mê ăn uống săn lùng sục sôi.

Không du lịch, không ăn uống, không hồ Tây, giới trẻ Hà Nội đến đây để check in sống ảo nghệ của nghệ

Không du lịch, không ăn uống, không hồ Tây, giới trẻ Hà Nội đến đây để check in sống ảo nghệ của nghệ

VCCA thì ai cũng biết rồi, mùa nào cũng có triển lãm đẹp đỉnh của chop. Nhưng còn vô vàn không gian nghệ thuật mê ly khác bạn có thể đến vừa chill vừa thư giãn vừa mang về một kho ảnh đẹp.

Trời lạnh mà cứ ăn những "món ngon Hà Nội" này thì cứ phải gọi là mê hết nấc luôn

Trời lạnh mà cứ ăn những "món ngon Hà Nội" này thì cứ phải gọi là mê hết nấc luôn

Hà Nội những ngày lành lạnh như này, ăn gì là hết nấc? Note lại ngay những món ăn của bạn nhất định phải thử ở mùa đông nhé!

Ai là “bigcity girls” đảm bảo biết 4 quán pub cực chill ở Hà Nội, đảm bảo lúc đi hết mình lúc về hết buồn

Ai là “bigcity girls” đảm bảo biết 4 quán pub cực chill ở Hà Nội, đảm bảo lúc đi hết mình lúc về hết buồn

Hà Nội bước vào mùa lạnh, ngoài những quán cà phê ấm nóng, bạn có thể rủ hội bạn thân đi thưởng thức một ly cocktail trong ánh đèn thật chill ở những quán pub nhiều người lui tới dưới đây.

Reply 1994: Trở về phố phường Hà Nội bình yên mà đầy sức sống những năm 90 qua ống kính của chàng thanh niên Fukada Hiroshi

Reply 1994: Trở về phố phường Hà Nội bình yên mà đầy sức sống những năm 90 qua ống kính của chàng thanh niên Fukada Hiroshi

Hà Nội mỗi thời một vẻ nhưng vẻ đẹp Hà Nội thập niên 90 mãi là một vùng ký ức sâu đậm với những ai dành cho thủ đô một tình yêu trọn vẹn. Những tấm ảnh Hà Nội năm 1994 của chàng thanh niên Fukada Hiroshi một lần nữa cho ta cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp phố cổ Hà Nội thời xưa cũ.

Mùa thu Hà Nội, những ngày thương nhớ...

Mùa thu Hà Nội, những ngày thương nhớ...

Dù là ai mới lần đầu đặt chân đến Hà Nội hay là những người bỗng phải rời xa thành phố này sau nhiều năm sinh sống thì đều dành cho mùa thu một cảm xúc rất đỗi đặc biệt. Cô bạn người Hà Nội vào Sài Gòn tranh thủ được mấy ngày tháng 10 se lạnh ra thăm thủ đô reo lên thích thú: “Ôi, mùa thu đây rồi!”

Trời thu chớm lạnh, còn gì tuyệt hơn tấp vào vỉa hè, làm vài món ăn vặt cho ấm cái bụng

Trời thu chớm lạnh, còn gì tuyệt hơn tấp vào vỉa hè, làm vài món ăn vặt cho ấm cái bụng

Thời điểm đầu thu chớm lạnh luôn được mọi người yêu thích vô cùng bởi thời tiết tình hơn, lãng mạn hơn và đặc biệt ăn gì cũng thích. Thu này, đừng quên đi ăn những món nóng nóng “vừa thổi vừa ăn” tràn ngập khắp các con phố lớn nhỏ nhé.

Đến hẹn lại "xôm", bánh trung thu "ngon nhất Hà Nội" lại khiến dân tình ám ảnh vì tắc đường

Đến hẹn lại "xôm", bánh trung thu "ngon nhất Hà Nội" lại khiến dân tình ám ảnh vì tắc đường

Lâu nay cứ tới mùa trung thu là người dân Hà Nội lại rủ rê nhau đến xếp hàng tại một cơ sở bánh trung thu gia truyền trên đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ) tạo nên cảnh tắc đường ở đây.

Hàng Mã đã “lên đèn”, chúng mình lại xúng xính lên đồ check in Trung Thu

Hàng Mã đã “lên đèn”, chúng mình lại xúng xính lên đồ check in Trung Thu

Còn nửa tháng mới đến Rằm Trung thu, lại có tin tới chụp hình sẽ mất phí nhưng phố Hàng Mã những ngày này đã có rất đông các bạn trẻ đến check in, chụp ảnh.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Khám pháThuận Thiên | 08/05/2021
Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2, ai cũng phải thốt lên “Việt Nam xinh gái quá!” Những cái tên hot girl được nhiều người biết đến này đều là những thí sinh dự thi Checkin-holic 2: Việt Nam ngay đây năm nay. Không chỉ siêng đi du lịch mà còn có gu thời trang đỉnh và được nhiều người biết đến.

Khám pháThuận Thiên | 29/04/2021
HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1 và trở lại bằng một phiên bản hoàn toàn mới, hấp dẫn hơn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ thu hút dàn “trai xinh gái đẹp" tham gia và chia sẻ những chuyến đi tuổi trẻ đầy ấn tượng.

Khám pháThuận Thiên | 22/04/2021
Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị với 2 vòng thi là cuộc thi ảnh online và trải nghiệm thực tế​. Cứ đi thi đi vì cuộc thi này dành cho chính bạn đó!

Khám pháThuận Thiên | 20/04/2021
Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngay lúc này cam Mộc Châu đã chín mọng trĩu quả, đảm bảo là background tuyệt vời cho một bộ ảnh thôn nữ hái cam nghệ thật nghệ.

Khám pháTô Lan | 03/11/2020
Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sài Gòn không thiếu những quán cà phê đẹp nhưng quán mà có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà chắc hẳn chỉ có Người Tám Chuyện House!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Nếu mà mệt quá giữa "thành phố sống chồng lên nhau" thì bạn ơi, hãy lên Đà Lạt để đi tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng mang tên Dalatcamp này!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Mùa cúc họa mi - loài hoa báo đông của Thủ Đô, bạn đừng quên note lại ngay 4 địa điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất Hà Nội này nhé!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Được ca ngợi là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, là biểu tượng du lịch của Việt Nam, Hội An (Quảng Nam) sau cơn bão số 9 làm người ta không khỏi xót xa, quặn lòng.

Khám pháKim Chi | 30/10/2020
Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Quảng Bá là một trong những chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hà Nội bấy lâu nay, bạn đã ghé khu chợ đêm "thơm" nhất Hà Nội này chưa?

Khám pháKim Chi | 29/10/2020