TIN SỰ KIỆN

Người yêu cũ của người yêu ngang nhiên nhắn tin "dằn mặt": Trả lời sao cho ngầu và gắt?

Huyền

Huyền 22/04/2019

Người yêu cũ của người yêu là một người tuy không hiện hữu trước mắt nhưng lại có sức ảnh hưởng không nhỏ tới tình cảm của các cặp đôi. Bỗng nhiên một ngày, người ấy nhắn tin “dằn mặt” mình thì ứng xử sao cho ngầu?

"Em và anh ấy yêu nhau sau khi anh đã hoàn toàn chấm dứt với tình cũ. Thế nhưng, vào một ngày, người ấy bỗng nhắn tin cho em với nội dung như thế này thì có ý gì hả cả anh chị?"

Đó chính là câu hỏi của một cô gái trẻ đăng tải lên mạng xã hội nhờ gỡ rối khi bất ngờ nhận được tin nhắn của người yêu cũ của bạn trai hiện tại với nội dung: “Sự dịu dàng của anh ấy dành cho em là do chị dùng cả thanh xuân để dạy”. Đi kèm theo đó cô gái cũng khẳng định chuyện mình và bạn trai hiện tại yêu nhau khi anh và người xưa đã chia tay nhau một thời gian và hoàn toàn không có chuyện “sừng vỏ” gì cả.

Ngay lập tức, dưới bài đăng, nhiều “quân sư quạt mo” đã hiến kế giúp cô gái trả lời câu hỏi khó này. Nhiều người cho rằng, có vẻ như “người xưa” đang ghen tị trước tình yêu và sự đối đãi của anh chàng với người yêu mới nên mới nhắn tin như vậy. Một số khác lại cho rằng, hãy cảm thông cho người yêu cũ.

“Bạn hãy nhắn lại, chị dạy chẳng ra làm sao cả, em đang phải dạy lại đây này”.

“Bạn nên trả lời rằng: Vâng, trước khi chính thức làm bài thì người ra hay làm ra nháp trước chị ạ”.

“Đó là sự thật đấy. Cô ấy đã phải tốn nước mắt, ghen tuông, nhỏ nhen, ích kỉ để anh ấy hiểu và trân trọng người con gái bên cạnh mình hơn. Tiếc là khi anh đã hiểu những điều đó thì cô lại không tha thiết bên cạnh anh nữa. Nên sự dịu dàng của anh bây giờ dành cho bạn là một phần nhờ cô ấy mà ra”.

“Chua xót cho cô gái ấy. Đọc cảm thấy thương nhiều hơn trách”.

Trên thực tế, người yêu cũ của người yêu luôn là một cái gì đó rất khó nói. Thậm chí có những trường hợp, “cây muốn lặng nhưng gió chẳng ngừng”. Thậm chí có người không chỉ bóng gió, “đá mé” mà trực tiếp phá hoại hạnh phúc của bạn, thì có lẽ lúc này im lặng chịu đựng không phải là lựa chọn hoàn hảo.

Có thể tóm lược rằng, “chiến lược” đối phó tốt nhất khi người cũ của người yêu không buông tha cho bạn phụ thuộc vào mức độ sự việc, tính cách của người đó. Nếu những dòng tin nhắn đơn lẻ, nhẹ nhàng thì tốt nhất bạn nên “không phản ứng” để người ấy cảm thấy chán mà rút dần. Nhưng nếu, mức độ ngày càng gia tăng, ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần bạn, thì có lẽ câu chuyện lúc này không đơn giản như bạn nghĩ.

Thứ nhất, hãy thể hiện rõ rằng mối quan hệ của người yêu bạn và người ấy đã kết thúc. Hãy nói tử tế, nhẹ nhàng nhưng quyết đoán. Nếu không, người yêu cũ sẽ “nuôi mộng”, lầm tưởng rằng người yêu hiện tại và chị ấy có thể quay lại với nhau. Nếu để người ấy tiếp tục như thế không chỉ bạn mà chính cô ấy sẽ phí hoài tuổi xuân khi luôn nhớ về người xưa mà chẳng tìm cho mình hạnh phúc thực sự.

Thứ hai, nếu người xưa ấy vẫn tiếp tục “đe dọa” bạn thì hãy để người yêu hiện tại của bạn can thiệp. Bởi chính anh cũng cần có trách nhiệm trong việc làm rõ mối quan hệ giữa hai người sau khi chia tay.

Và khi nhận thấy tình hình đã quá căng thẳng khi người ấy không ngừng "đeo bám" bạn và người yêu hiện tại thì cũng là khi bạn phải cần sự giúp đỡ. Bởi đeo bám rất khác với bị ám ảnh, vì nó còn bao gồm cả việc xúc phạm hoặc bạo hành dai dẳng.

Nếu bạn là nạn nhân của hành vi đeo bám, hãy gọi công an. Hãy hiểu rằng chuyện này không phải là lỗi của bạn. Bất kì ai cũng có thể trở thành nạn nhân của hành vi đeo bám, vì thế, bạn không có lỗi gì nếu người yêu cũ của người yêu trở thành một mối đe dọa với bản thân.

Nếu như người xưa không còn bất kỳ mối liên hệ nào với người yêu bạn thì nên để quá khứ ngủ yên. Một cô gái thông minh sẽ không bao giờ để người yêu cũ của người yêu góp mặt vào tình cảm hiện tại. Cô gái ngốc nghếch thì thường tự làm tổn thương chính bản thân mình khi làm “thám tử tư” trong chính cuộc tình của mình, đào bới những ký ức xưa cũ. Ai cũng có quá khứ riêng, dù vui, dù buồn nó cũng rất đáng được trân trọng. Tự tin rằng bản thân mình có đủ thông minh để trở thành một cô gái tốt, một người yêu tốt.

Thật ra nhân vật “chị ấy”’ trong câu chuyện kể trên vừa đáng thương, vừa đáng trách. Về phía con gái chúng mình, thật khó để quên ai đó khi bạn đã dành cả thanh xuân để yêu và bên cạnh. Đớn đau thay, trong tình yêu, người nào càng yêu say đắm bao nhiêu thì khi chia tay lại càng đau khổ bấy nhiêu. Thế nhưng, khi cả hai đã thực sự chia tay cũng là khi chính bạn phải học cách chấp nhận rằng sự thật mình và người ấy đã là "người dưng ngược lối"?

Trong tình yêu chuyện hợp tan lẽ thường. Đừng đổ lỗi cho bản thân hay bất kỳ ai khi một chuyện tình tan vỡ. Cũng đừng chìm đắm trong đau buồn quá lâu vì thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương. Biển rất rộng, cá còn rất nhiều, người xưa bạn yêu chưa hẳn là tốt nhất bởi ngoài kia có rất nhiều chàng trai phù hợp hơn với bạn. Suy cho cùng, bạn đang tìm kiếm một nửa yêu thương chứ đâu phải tìm một "học trò" để "đào tạo", "dạy dỗ" cái này đến các khác đúng không nào ? 


TIN LIÊN QUAN

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Người phụ nữ thấp nhất thế giới và người đàn ông cao nhất thế giới hội ngộ, sự chênh lệch chiều cao vẫn gây sửng sốt

Người phụ nữ thấp nhất thế giới và người đàn ông cao nhất thế giới hội ngộ, sự chênh lệch chiều cao vẫn gây sửng sốt

Một lần nữa người phụ nữ thấp nhất thế giới và người đàn ông cao nhất thế giới hội ngộ. Như những lần trước, sự chênh lệch chiều cao giữa họ vẫn khiến mọi người sửng sốt.

Cuộc sống khốn khó của người phụ nữ sinh nhiều con nhất thế giới: 44 đứa con ở tuổi 43

Cuộc sống khốn khó của người phụ nữ sinh nhiều con nhất thế giới: 44 đứa con ở tuổi 43

Nếu phải nuôi 44 đứa con với tư cách là một bà mẹ đơn thân, bạn sẽ đương đầu như thế nào để có cơm ăn, áo mặc, giáo dục và yêu thương? Người phụ nữ sinh nhiều con nhất thế giới đã đương đầu với tất cả những điều này.

10 bức ảnh cho thấy thời thế đã thay đổi chóng mặt như thế nào

10 bức ảnh cho thấy thời thế đã thay đổi chóng mặt như thế nào

Thời gian không đứng yên. Chúng ta thay đổi, môi trường của chúng ta thay đổi và mọi thứ cũng thế. Sau đây là 10 bức ảnh cho thấy thời thế đã thay đổi chóng mặt như thế nào.

10 điều kỳ lạ trên khắp thế giới khiến bạn bối rối tự hỏi tại sao

10 điều kỳ lạ trên khắp thế giới khiến bạn bối rối tự hỏi tại sao

Tại sao hươu cái lại phản ứng khi nghe tiếng con người khóc? Tại sao đôi khi chúng ta quên mất mình đang đi đâu và định làm gì?... 10 điều kỳ lạ trên khắp thế giới khiến bạn bối rối khi biết sự thật.

Cô gái mắc hội chứng Down tốt nghiệp đại học danh tiếng và vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống

Cô gái mắc hội chứng Down tốt nghiệp đại học danh tiếng và vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống

Tốt nghiệp đại học là một thành tựu to lớn, với những người khuyết tật có vẻ ngoài tầm với. Giữa những thử thách không nhỏ đó, một cô gái mắc hội chứng Down tốt nghiệp đại học danh tiếng đã truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta.

Phát hiện gây sốt nhất của thợ dò kim loại: Từ 15.000 đồng xu đến 3,3 triệu bảng

Phát hiện gây sốt nhất của thợ dò kim loại: Từ 15.000 đồng xu đến 3,3 triệu bảng

Chương trình truyền hình nổi tiếng của Anh tên "Người phát hiện" theo chân một cặp thợ săn kho báu là Mackenzie Crook và Toby Jones. Hãy xem phát hiện gây sốt nhất của thợ dò kim loại để biết làm thế nào mà họ kiếm cả triệu bảng.

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Một người phụ nữ vô gia cư lột xác ngoạn mục và trở thành câu chuyện gây ấn tượng với cả thế giới

Một người phụ nữ vô gia cư lột xác ngoạn mục và trở thành câu chuyện gây ấn tượng với cả thế giới

Một người phụ nữ vô gia cư lột xác ngoạn mục nhờ vào sự giúp đỡ của mạnh thường quân tràn đầy lòng nhân ái. Câu chuyện này đã gây ấn tượng với cả thế giới.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

Đối với một số người, bếp là nơi yêu thích nhất trong nhà, trong khi những người khác lại thích tránh xa nó bất cứ khi nào có thể. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải nấu ăn và bạn có thể làm cho cuộc sống của mình dễ dàng hơn, thậm chí tận hưởng trải nghiệm nấu ăn của mình nếu bạn học được một vài thủ thuật như 17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/04/2024
10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

Không phải ai cũng ý thức được một điều rất quan trọng là dành chút thời gian với bạn đời trước khi say giấc nồng. Và đây là 10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ.

Kiến thứcThuận Thiên | 26/04/2024
10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

Không chỉ thời trang, mà ngay cả nhiều kiểu giày quen thuộc cũng thường trở nên thiếu thực tế. Mua chúng không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, ví dụ như 10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 25/04/2024
10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024