TIN SỰ KIỆN

Checkin-Holic: Chính thức đóng cổng bình chọn, lộ diện Top 5 được điểm vote cao nhất

Tessie

Tessie 01/07/2019

Vậy là sau một tháng diễn ra đầy sôi động và gay cấn đến từng giây phút, cổng bình chọn của cuộc thi "Checkin-holic" đã chính thức đóng lại vào ngày 28/6 vừa qua. Top 5 bài thi xuất sắc dành được số lượng bình chọn cao nhất cũng đã lộ diện, trong đó có những gương mặt "không ngờ".

Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng kể từ ngày khởi động, cuộc thi "Checkin-holic" đã nhận được gần 500 bài đăng kí dự thi đến từ khắp nơi trên cả nước. Tất cả đều là những tác phẩm vô cùng ấn tượng với những chia sẻ và hình ảnh về du lịch được các thí sinh kì công thực hiện. Cũng chính vì thế, trong 3 ngày cuối cùng được thực hiện quyền bình chọn cho cuộc thi, đã có những màn đua vote "lội ngược dòng" rất ngoạn mục của các thí sinh.

Ngày 28/6 vừa qua, cổng bình chọn của "Checkin-holic" đã chính thức được đóng lại. Top 5 thí sinh có lượng vote cao nhất cũng đã được lộ diện. Cụ thể kết quả chung cuộc, bài viết "Một vé về tuổi thơ cùng "Làng cổ Đường Lâm" của thí sinh Phạm Văn Minh đến từ Hà Nội đã xuất sắc giữ vững vị trí đầu bảng với con số rất ấn tượng 4960 lượt vote. 

Kết quả Top 5 bài thi có lượng bình chọn cao nhất tính đến hiện nay cụ thể như sau:

Top 1: Một vé về tuổi thơ cùng "Làng cổ Đường Lâm" - Phạm Văn Minh

Chuyến đi về “Bến Quê” sau nhà của thí sinh Phạm Văn Minh đã xuất sắc giữ vững được ngôi vị đầu bảng xuyên suốt thời gian diễn ra bình chọn. Hình ảnh cây đa, bến nước, sân đình hay những món quà vặt như chè lam, kẹo lạc, bánh tét,… có lẽ là những kí ức tuổi thơ đẹp mà êm đềm nhất mà bất kì ai lớn lên từ làng quê cũng khắc ghi. 

"Chuyến đi này thật sư là một kỉ niệm đáng nhớ, mình đã dùng hết khả năng "lẻo mép" của bản thân để mượn nón, xe máy rồi đến cả con bò của các Cô, Bác trong làng để chụp ảnh". Sẽ thật thú vị nếu thi thoảng chúng ta có những chuyến thăm làng quê để cảm nhận sự trong lành, chất mộc mạc, giản dị, chất quê đặc trưng mà ở thành phố không có được. Nếu bạn đang muốn sở hữu cho mình “Một vé về tuổi thơ” thì làng cổ Đường Lâm chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Top 2: Đăk Lăk – Thanh xuân trở về giữa đại ngàn Tây Nguyên - Nguyễn Đăng Khoa

Cú "bứt tốc" ngoạn mục nhất chắc chắn thuộc về Nguyễn Đăng Khoa với bài thi "Đăk Lăk – Thanh xuân trở về giữa đại ngàn Tây Nguyên". Chỉ trong 3 ngày cuối cùng được thực hiện quyền bình chọn, bài dự thi về đại ngàn Tây Nguyên liên tục tăng nhanh lượt vote và cuối cùng cán mốc ngoạn mục ở vị trí Top 2 bài dự thi xuất sắc nhất với số vote là 3120.

Chuyến đi kể về những cảm xúc của nhóm bạn khi đặt chân đến Tây Nguyên. Nhắc đến Tây Nguyên, không thể không nhắc đến Đăk Lăk. Đây là tỉnh có diện tích lớn thứ 4 nằm ở trung tâm Tây Nguyên, Việt Nam. Thành phố Buôn Ma Thuột là thành phố duy nhất của Đăk Lăk, nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh 350 km. Tây Nguyên đầy nắng và gió, hoang sơ, bí ẩn sẽ là địa điểm du lịch lý tưởng cho mùa hè này. “Những nét đẹp đơn sơ mộc mạc của nơi đây không chỉ là ở vẻ đẹp không gian thiên nhiên núi rừng đại ngàn, mà còn bởi nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc vùng Tây Nguyên”.

Top 3: Nepal - Lạc bước giữa thiên nhiên hùng vĩ - Phan Quốc Dũng

Khác với "bến quê" của Phạm Văn Minh, "nam thần" Phan Quốc Dũng lại chọn cho mình một chuyến đi đầy thử thách đến Nepal. Nằm giữa hai nền văn hóa lớn là Trung Quốc và Ấn Độ, Nepal tuy nhỏ bé là thế nhưng nền du lịch Nepal không hề lép vế, bởi nơi đây là một địa điểm thám hiểm thú vị với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của Everest, của những cung đường trekking hiểm trở quanh co.

Đỉnh Everest là đỉnh núi cao nhất thế giới, được mệnh danh là “nóc nhà của thế giới” với độ cao 8848 mét, nằm giữa vùng núi Himalayas ở Nepal và vùng Tây Tạng, biên giới Trung Quốc. Ngọn núi này luôn là thử thách lớn cho các nhà leo núi và thám hiểm. Nepal còn được biết đến bởi những ngôi đền linh thiêng bậc nhất tại nơi đây: Swayambhunath temple, Suryabinayak Temple và Kathmandu Durbar Square.

Bài thi "Nepal - Lạc bước giữa thiên nhiên hùng vĩ" của Phan Quốc Dũng đã giành vị trí Top 3 chung cuộc với 2862 lượt bình chọn.

Top 4: Hà Giang, miền đất gây thương nhớ! - Lương Hưng

Nằm trong top 5 bài viết có lượng vote cao nhất là bài dự thi về "miền đất gây thương nhớ" Hà Giang của Lương Hưng với 1415 lượt vote. Chuyến đi phượt về mảnh đất vùng cao Hà Giang những ngày tháng 6 với cảnh tượng hùng vĩ mát lạnh của cao nguyên đá Đồng Văn vào mùa nước đổ, cùng cảnh người dân nô nức thu hoạch chè vụ khiến người lữ khách chỉ muốn thời gian nơi đây ngưng đọng để không tuột mất cảnh tượng thơ mộng và đầy sức sống ở nơi rẻo cao này.

Những cung đường uốn lượn quanh co. Đâu đó còn sót lại dăm ba thửa ruộng gặt muộn. Xa xa phía chân trời là những đồi trọc, những mỏm đá tai mèo hiểm trở. Những mái nhà yên bình, bé nhỏ bên thửa tam giác mạch đang vào vụ chín. Phía sau bờ rào, dưới những mái nhà, những đứa trẻ hồn nhiên với những váy áo đầy mầu sắc cùng nhau chơi đùa vui vẻ...

Top 5: Phú Quốc - "Yên nhiên" theo một cách riêng - Dương Hoàng Minh

Cuối cùng, góp mặt trong top 5 xuất sắc chính là chuyến lang thang nơi đảo xa Phú Quốc của anh chàng Dương Hoàng Minh. Mặc dù chưa từng lọt vào top trong suốt thời gian cổng dự thi mở. Nhưng với những cố gắng và quyết tâm đến cùng, cuối cùng anh chàng lang thang đã xuất sắc đứng ở vị trí Top 5 bài thi có số lượng bình chọn cao nhất với 1161 lượt vote.

Phú Quốc của Dương Hoàng Minh là câu chuyện của Má Mùa rời bỏ Hà Nội mấy chục năm cuộc đời, để rồi chọn Phú Quốc làm nơi dừng chân với một căn nhà nhỏ trong hẻm sau cạnh suối và bìa rừng. Đã gần 70, sống một mình trong căn nhà chỉ toàn là thuốc nam, sáng sáng thì cùng hội bạn đi bơi, trưa về phơi thuốc, tối lại đi học đàn. 

Đó là câu chuyện của anh Hùng - người từ bỏ địa vị ở Sài Gòn, xa cha mẹ, chia tay người yêu để ra Phú Quốc quản lý nông trại. Được gặp những người bạn mới ngồi chung nhau uống ly nước mía, các anh chị kể về việc rời xa quê đến đây làm ăn sinh sống, và bây giờ có điều kiện nên luôn hết mực làm thiện nguyện cho chính mảnh đất này...

Một chuyến đi ngắn, được ngắm cảnh đẹp và nghe những câu chuyện về cuộc sống an yên của những con người trên đảo ngọc xa xôi cũng loé lên bao niềm tin về cuộc sống. Một niềm tin nhỏ cho những điều lớn lao…

Đôi nét về Checkin-holic 

Cuộc thi ảnh Checkin-holic dành cho “tín đồ” đam mê du lịch được phát động bởi fanpage Check in Vietnam. Cuộc thi mong muốn tìm kiếm những gương mặt đại diện và đồng hành với Check in Vietnam cùng chúng tôi trải nghiệm những vùng đất mới lạ. Vì tuổi trẻ là những chuyến đi và khao khát được chinh phục khám phá bản thân mình. Đừng ngại ngần để trở thành một “checkin-holic” trở thành đại sứ du lịch của du lịch Check in Vietnam, mang hình ảnh đất nước đến muôn nơi, để thanh xuân này của bạn, của chúng ta mãi là một giấc mơ thật đẹp.


TIÊU ĐIỂM

TOP BÀI DỰ THI

SỰ KIỆN NỔI BẬT