Liên minh taxi truyền thống lớn nhất hiện nay đã chính thức ra mắt tại thị trường Hà Nội với tên gọi G7, được cho là đối thủ cạnh tranh mạnh của Grab cả về giá và chiết khấu tài xế.
Grab và Uber tiến vào thị trường Việt Nam khiến cho nhiều hãng taxi truyền thống lao đao vì khách hàng dần chuyển sang sử dụng dịch vụ gọi xe công nghệ với những chuyến đi rẻ hơn. Đã có lần các hãng này chống trả bằng việc trao băng rôn phản đối Grab hoặc kiện tụng liên tục nhưng đều thất bại.
G7 taxi trình làng ở Hà Nội.
Mới đây, tại thị trường Hà Nội, liên minh taxi truyền thống đã được ra đời chính thức với tên gọi G7. Liên minh này tham vọng thống nhất các hãng xe, tạo một môi trường làm việc ưu đãi hơn và phá vỡ vị thế của Grab.
Chia sẻ với báo chí, ông Phan Trọng Tuệ - Giám đốc truyền thông của G7 Taxi cho biết: "Với mô hình mới của G7 Taxi, các hãng gia nhập G7 Taxi đều là cổ đông, tham gia vào hội đồng quản trị và được quyết định các vấn đề quan trọng của công ty. Đây là cam kết rõ ràng nhất của G7 Taxi với các hãng sáp nhập để đồng hành, bảo vệ lợi ích, hợp tác ổn định lâu dài cùng nhau".
Cho tới thời điểm hiện tại, G7 đã có sự góp mặt của 3 hãng taxi truyền thống gồm Ba Sao, Sao Hà Nội và Thành Công. Liên minh đang có gần 3.000 xe, số lượng xe gấp đôi đơn vị đứng thứ 2 tại thị trường Hà Nội. Tương lai không xa, số lượng xe của liên minh chắc chắn sẽ còn tăng mạnh vì G7 đang tiếp tục đàm phán để chiêu mộ nhiều hãng khác vào liên minh.
G7 cũng đang tích cực trong việc triển khai 3 dịch vụ là taxi 4 chỗ, taxi 7 chỗ và taxi sân bay với giá cước thấp nhất là 9.900 đồng/km, không chênh lệch quá nhiều so với mức giá 8.500 đồng/km cho dịch vụ GrabCar tại Hà Nội (Grab sẽ điều chỉnh tăng giá vào giờ cao điểm). Đối với tài xế, G7 sẽ thu mức chiết khấu là 20%, thấp hơn khá nhiều so với mức Grab đang thu là 28,6%.
Bộ nhận diện thương hiệu G7 Taxi.
Về việc tạo lợi thế cạnh tranh lâu dài, liên minh G7 đang phát triển và đầu tư mạnh cho công nghệ, cụ thể là phát triển ứng dụng gọi xe riêng. Lãnh đạo của liên minh tiết lộ, để quảng cáo thương hiệu, họ sẽ chi khoảng 1 triệu USD bởi lượng khách đã quá quen thuộc với ứng dụng gọi xe của Grab.
Với bối cảnh các hãng taxi công nghệ chiếm thế áp đảo trên thị trường, liên minh như G7 có khả năng cao sẽ có những bước đột phá lớn với sự tập trung sức mạnh cùng việc tính toán bài bản từ nhiều hãng lớn.
Theo Cafebiz.vn
Qua một số "phốt" của các khách sạn trên các trang mạng quốc tế, có thể kể đến 10 bí mật này nhân viên khách sạn sẽ không bao giờ được phép tiết lộ với bạn.
Thật may mắn nếu bạn chưa phải trải qua tình huống đặt phòng qua mạng và nhận sự thất vọng nặng nề. Nhưng cũng cần đề phòng những câu chuyện tương tự sau đây.
Một dự luật mới vừa được ra nhằm xử lý những vị khách thiếu lương tâm hủy đơn hàng vô tội vạ với kỳ vọng chấm dứt nạn "bom hàng" đang diễn biến phức tạp.
Đây được coi là bước đi cần thiết của Tiki và Sendo để tiếp tục cạnh tranh với các đối thủ cực kỳ mạnh như Lazada được hậu thuẫn bởi "ông lớn" Alibaba và Shopee dưới trướng SEA.
Là một trong những ngành kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19, những trang web, ứng dụng về du lịch cũng phải có những thay đổi nhất định để giữ chân khách hàng.
Sau khi toàn quốc thực hiện "cách ly xã hội" chống dịch Covid-19, những quán ăn có sức chứa trên 30 người đã được quy định tạm thời đóng cửa hoặc chỉ bán mang về.
Xe chở khách công nghệ như GrabCar, beCar, FastGo... sẽ dừng hoạt động thí điểm kể từ ngày 1/4 tới, đồng thời thay đổi để hoạt động theo quy định mới.
Khách hàng tại TP HCM và Vũng Tàu có thể đặt vé xe buýt cho tuyến liên tỉnh sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) - Vũng Tàu trên app của Grab. Ứng dụng vận tải mới này sẽ cạnh tranh trực tiếp với xe buýt truyền thống.
Chỉ một cuộc nói chuyện vu vơ bên đường cũng đủ khiến mọi người phải xúc động.
Huawei tiếp tục "đón bão" khi mới đây bị Hiệp hội thẻ nhớ SD gạch tên và mới nhất là bị Liên minh phát triển công nghệ Wi-Fi (Wi-Fi Alliance) tạm thời giới hạn quyền tham gia.
Sau trận đấu, vợ ông Park đứng một góc lặng lẽ đợi chồng. Khi thấy bà, ông Park Hang Seo lập tức nở nụ cười rồi chạy tới ôm vợ vào lòng, dành nhiều hành động yêu thương.
Tâm sựTessie | 17/01/2023Trợ lý của HLV Polking có thể bị LĐBĐ Đông Nam Á xử phạt do có hành động khiêu khích truyền thông Việt Nam tại họp báo trên sân Mỹ Đình.
Tâm sựMinh Tuyến | 16/01/2023Nhiều NHM hài hước vội lên mạng xin địa chỉ sửa tivi uy tín vì màu sắc sân Mỹ Đình khác lạ tại AFF Cup.
Tâm sựMorax | 04/01/2023Biểu tượng bóng đá Brazil Pele, người ba lần vô địch World Cup và được xem là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, qua đời ngày 29/12 ở tuổi 82.
Tâm sựMorax | 30/12/2022Sân vận động Mỹ Đình một lần nữa mang đến trải nghiệm đáng quên cho các cổ động viên vì những vấn đề tồn tại trong một thời gian dài.
Tâm sựMorax | 28/12/2022Dù ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia nhưng điều các cầu thủ để lại lại có phần xấu xí, đặc biệt là 2 tình huống Văn Toàn và Văn Hậu phạm lỗi với đối thủ.
Tâm sựMorax | 28/12/2022HLV Tite không những bị tên cướp giật dây chuyền mà còn bị mắng vì màn trình diễn tệ hại của tuyển Brazil tại World Cup 2022.
Tâm sựMorax | 26/12/2022Đoạn video nữ cổ động viên tóc nâu không mảnh vải che thân nhảy múa giữa đường phố để ăn mừng Argentina vô địch đang là gây sốc trên mạng xã hội.
Tâm sựMorax | 23/12/2022Theo chia sẻ từ các CĐV Thái Lan, việc không có bản quyền AFF Cup 2022 khiến cho họ phải tìm kiếm các kênh sóng của Việt Nam để theo dõi đội nhà.
Tâm sựMorax | 22/12/2022Võ sĩ mất cả 2 chân Zion Clark hạ đối thủ cường tráng theo cách đáng kinh ngạc.
Tâm sựMorax | 20/12/2022