TIN SỰ KIỆN

Đi Pháp, Ý chán rồi! Giờ dịch chuyển sang một Bồ Đào Nha quyến rũ bí ẩn là vừa rồi đấy!

Kim Dung

Kim Dung 06/11/2017

Vốn đã từng là kí ức tuổi trẻ của rất nhiều ông bà, bố mẹ chúng mình nên dường như cái tên Bồ Đào Nha không còn xa lạ đối với những người Việt trẻ! Nhưng đất nước Bồ Đào Nha cũng thật lạ, thú vị và nhiều thứ xinh đẹp cần khám phá. Vì thế, trong những năm gần đây, thay vì đi Anh, Pháp, Ý thì đã có không ít bạn trẻ lại lựa chọn nơi đây làm điểm du lịch mới.

Với những ai có niềm đam mê bất tận với việc khám phá thế giới thì châu Âu chắc hẳn là một vùng đất nằm trong danh sách nhất định phải đến một lần trong đời. Tuy nhiên nếu như trước giờ cứ nhắc đến châu Âu là người ta sẽ nhớ ngay đến Ý hay Pháp thì trong những năm gần đây, nhiều người đã bắt đầu chọn du lịch Bồ Đào Nha làm điểm dừng chân.

Nguồn: @Lisbon

Kế hoạch du lịch đến bán đảo Iberia chẳng thể hoàn hảo nếu không dành ra vài ngày để đi thăm quan Lisbon – thủ đô của đất nước Bồ Đào Nha xinh đẹp. Lisbon có dân số trẻ, năng động, và luôn dang rộng vòng tay đón chào khách du lịch. Xe điện lăn bánh dọc trên những con đường mà hai bên là những tòa nhà xiêu vẹo xen kẽ với những tòa nhà hiện đại. Chính sự giao thoa giữa cái cũ và cái mới này đã đem lại cho Lisbon một nét quyến rũ vừa thân quen lại vừa độc đáo.

Đất nước này tuy không quá rộng lớn nhưng lại có khá nhiều địa điểm để khám phá, thăm thú! Ngoài ra, cái tên Bồ Đào Nha còn được nhiều bạn trẻ Việt Nam biết đến bởi nó gắn liền với những năm tháng tuổi trẻ của bố mẹ ở nhà. Phải chăng, cũng chính vì thế mà đất nước xa xôi vạn dặm này bỗng trở nên quen thuộc biết bao dù chưa một lần ghé thăm.

Nguồn: @sabinosib

Trong tâm trí của nhiều bạn trẻ, Bồ Đào Nha vẫn là một đất nước hơi cũ kĩ, chậm chạp và phù hợp với những bậc ông bà bố mẹ nhiều hơn. Nhưng có đi rồi mới biết đất nước này lộng lẫy, hay ho và choáng ngợp hơn gấp nhiều lần. Không sợ thiếu chỗ để đến, chỉ lo không có đủ thời gian và sức khoẻ để khám phá cho bằng hết mà thôi. Mà nơi đâu cũng đều mới lạ, trẻ trung và cool chẳng kém gì những thành phố du lịch nổi tiếng mà bạn vẫn thèm thuồng ao ước đâu nhé!

Nguồn: @carlamotaveiga

Và một trong những điểm đến nơi xứ Bồ khiến bao trái tim của chàng trai, cô gái phải loạn nhịp đó chính là thành phố Lisbon – một điểm đến cực nghệ, cực quyến rũ với núi, biển, những toà nhà màu hồng pastel, cafe ngon và nhạc Fado hấp dẫn. Lisbon được xây dựng trên bảy ngọn đồi nhìn ra cửa sông Tagus. Đến với Castelo de São Jorge (lâu đài São Jorge), du khách sẽ được tận mắt chứng kiến toàn bộ khung cảnh đất liền trải dài tới Đại Tây Dương và tận hưởng không khí biển trong lành. Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng này đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ nhà thám hiểm và các thương gia người Bồ Đào Nha. 

Nguồn: @duartemoura

Nguồn: @maxwelquintao

Tuy không quá rộng nhưng khi đến với Lisbon, bạn như lạc vào một thế giới cổ tích với vô vàn những góc sống ảo “cực nghệ” và bạn chỉ cần giơ máy ảnh lên, nhấn nút thôi là đã có cả trăm, cả vạn tấm ảnh khác nhau để post facebook dần dần rồi nhé!

Nguồn: @ericbranover

Nguồn: @ryangosling129

Lisbon được rất nhiều du khách nhận xét là một tác phẩm nghệ thuật bởi bản thân nó luôn ẩn chứa những điều tuyệt diệu khiến ai đến đây cũng bị “mê hoặc”. Vừa hiện đại vừa cổ kính trầm tư đã tạo nên một thành phố Lisbon mới lạ, hoàn toàn khác và bạn sẽ chẳng thể tìm thấy ở bất kỳ một thành phố nào khác trên thế giới. Sự lãng mạn của nó nằm ở màu sắc đượm buồn man mác, mờ ảo đan xen giữa nét cổ điển và sự hiện đại. Vẻ hoài cổ ấy toát ra trong hơi thở cổ kính của kiến trúc, của màu sắc lịch sử hiện hữu nơi đây. Dạo quanh Lisbon, hương thơm của rượu vang truyền thống là thứ dễ khiến bạn ấn tượng sâu sắc bởi vị thuần túy tinh khiết của nó.

Nguồn: @nolwennlgth

Nguồn: @usxworld

Nguồn: @marisafmachado

Tuy chỉ là một thành phố nhỏ nhưng ở nơi đây lại sở hữu khá nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của đất nước Bồ Đào Nha xinh đẹp như "Thánh địa hôn nhân" Obidos là biểu tượng của tình yêu, món quà sinh nhật mà quốc vương Bồ Đào Nha tặng cho hoàng hậu, cực tuyệt vời khi đi du lịch cùng người yêu luôn đấy. Hay tòa nhà Belem Tower cũng là nơi huy hoàng xưa của Lisbon. Những cuộc phiêu lưu của các nhà thám hiểm lớn đều khởi hành tại đây. Và khi trở về, khi nhìn thấy nó từ phía xa tức là biết mình đã trở về nhà. Đẹp nhất là khi hoàng hôn buông xuống hoặc những đêm trăng sáng, mặt bên của tấm bia kỷ niệm hàng hải ở đây hiện ra thật thần thánh biết bao.

Nguồn: @anajuma

Còn nếu đi về khu phía Tây của thành phố, bạn sẽ bắt gặp một tòa tháp vô cùng cao lớn có tên là Belém. Nơi đây vừa được xem là biểu tượng của Lisbon và cũng vừa là nơi nắm giữ một lịch sử hoàng kim của Lisbon xưa. Tháp Belém được xây dựng trong thời gian từ năm 1515 – 1521 trên một hòn đảo nhỏ bên bờ sông Tagus. Ngoài ra, một trong những địa điểm cảm nhận rõ nhét nhất linh hồn của Lisbon chính là quận Alfama - nơi có bầu không khí tuyệt vời với các quán bar, nhà hàng, cửa hàng cũng như các buổi biểu diễn dòng nhạc Fado trên sườn đồi để tận hưởng cuộc sống về đêm sôi động nơi đây. Ở Lisbon, những bí mật và những câu chuyện kể đều hiện hữu ở từng góc nhỏ.

Đến với Lisbon, bạn không những được ngắm những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của thành phố mà còn có cơ hội trải nghiệm nhiều điều thú vị và hấp dẫn khác của thành phố này. Trước tiên phải kể đến đó là trải nghiệm những chuyến đi trên xe điện ở Bồ Đào Nha sẽ mang lại cảm giác lâu đời như đang được sống ở Châu Âu ở những thế kỷ trước vậy, không gian đó thật dễ khiến ta ấn tượng và xao xuyến. Hay bước đi trên Đại lộ tự do Liberty Avenue của Lisbon, nơi này sẽ khiến bạn cam tâm tình nguyện chi tiền không tiếc tay chỉ để tham quan sự yên tĩnh của thành phố vào buổi sáng sớm cũng như lúc đêm khuya, bước chân sẽ bất giác tự nhiên dừng lại quan sát những vẻ đẹp choáng ngợp tại nơi đây. Cầm trên tay một ly rượu nhẹ, ngồi trong các quán rượu hay cafe trong ngõ nhỏ, nghe những người nghệ sĩ hát nhạc Fado, cảm tưởng mình đang trôi tới một miền mênh mông kỳ ảo nào đó vậy.

Chưa hết, nếu có dịp thì hãy đến với Cape Roca nữa nhé! Đứng trước Cape Roca mà nắm tay người mình yêu thương nhìn về nơi xa, vào khoảnh khắc đó dường như đã cùng nhau đi tới được tận cùng của thế giới vậy. Trải nghiệm đó thật chẳng thể bỏ lỡ. Nhưng đó mới chỉ là những trải nghiệm rất nhỏ ở nơi đây thôi. Bồ Đào Nha vốn nổi tiếng yên bình, người dân thân thiện, bạn có thể hòa nhập cùng với đời sống của họ để thêm hiểu và thêm yêu nơi đây. Hãy thử ghé chân vào một nông trang làm rượu nho và những hầm rượu nho ở Porto xem sao, người dân sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm cực đáng nhớ đấy nhé.

Ngoài ra, khi đến với Lisbon rồi thì bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn “siêu cấp”, siêu ngon và siêu lạ của thành phố “đáng sống” này nhé. Nhắc đến ẩm thực của Lisbon nhất định phải kể đến các loại bánh trứng nổi tiếng. Bởi chúng thơm ngon vô cùng, chỉ cảm nhận hương thơm đặc trưng và ngọt ngào của chúng từ xa thôi, là bạn đã thấy “chết them” rồi. Vốn sở hữu nhiều nét đẹp văn hóa trên thế giới nên việc ăn uống ở Lisbon cũng trở nên thật đẹp và tinh tế đến khó phai. Rượu nho ở Bồ Đào Nha đã trở thành văn hóa đặc trưng rồi. Thành ra, ngồi ngắm hoàng hôn trên biển, thưởng thức ly rượu nho và những con sò tươi ngon, quả thực "ểnh ương" và hấp dẫn vô cùng đúng không nào.

Nguồn: @guidagalattica

Nguồn: @bestinlisbon

Chỉ đơn giản vậy thôi đã đủ để tim bạn phải loạn nhịp và muốn “bay” ngay đến thành phố này chưa nhỉ?

Đọc thêm

Chàng trai Việt "cưỡi" xe máy "đi khắp thế gian" với hành trình 150 ngày "cập bến" Paris, Pháp

Hành trình 3N3Đ - "ôm trọn linh hồn" của "thiên đường nhiệt đới" Bali


TIN LIÊN QUAN

Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Nazaré từng là một thị trấn đánh cá nhỏ và yên bình, được bao bọc bởi tiếng hót của hải âu và sương mù buổi sáng dày đặc. Giờ đây nó đem đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất nên ngày càng tập nập người.

Những khác biệt về cuộc sống ở Áo khiến người mới đến quốc gia này bối rối

Những khác biệt về cuộc sống ở Áo khiến người mới đến quốc gia này bối rối

Đây là những khác biệt về cuộc sống ở Áo dành cho những người sắp đến đất nước này tìm hiểu trước và một số sẽ gây ngạc nhiên đến tận cùng. Hãy sẵn sàng để tìm hiểu những điều thú vị nhất.

Tại sao các nước châu Âu liên tục trải qua những đợt nắng nóng kỷ lục?

Tại sao các nước châu Âu liên tục trải qua những đợt nắng nóng kỷ lục?

Suốt mùa hè năm nay, nhiệt độ trên khắp châu Âu tăng vọt, có lúc gần gấp ba con số bình thường từ Tây Ban Nha đến Vương quốc Anh và lan rộng về phía đông. Tại sao lại xuất hiện điều này?

Tình hình du lịch tại Mallorca - nơi 2 nghệ sĩ Việt "bị giữ lại": Sự kết thúc của du lịch tiệc tùng?

Tình hình du lịch tại Mallorca - nơi 2 nghệ sĩ Việt "bị giữ lại": Sự kết thúc của du lịch tiệc tùng?

Sau thời gian chịu ảnh hưởng của đại dịch, hòn đảo Mallorca của Tây Ban Nha hy vọng thu hút thêm những du khách muốn làm nhiều việc hơn là chỉ tổ chức tiệc tùng. Nhưng sự thay đổi không diễn ra nhanh chóng như kỳ vọng.

Đẹp ná thở trước sắc xanh thơ mộng của "vùng vịnh thu nhỏ" ở Thuỵ Sĩ

Đẹp ná thở trước sắc xanh thơ mộng của "vùng vịnh thu nhỏ" ở Thuỵ Sĩ

Là một tín đồ yêu du lịch, ai chả mong ước được một lần đặt chan tới ngôi làng đẹp như trong truyện cổ tích mang tên Iseltwald, bên cạnh hồ Brienz ở Thụy Sỹ.

Mắt tròn mắt dẹt trước Ngôi làng kiến trúc hình tròn 'siêu thực' ở Đan Mạch

Mắt tròn mắt dẹt trước Ngôi làng kiến trúc hình tròn 'siêu thực' ở Đan Mạch

Kiến trúc hình tròn độc đáo và có phần "siêu thực" của khu dân ở ngoại ô thủ đô Copenhagen, Đan Mạch khiến các tín đồ du lịch phải mắt tròn mắt dẹt.

Điều kỳ diệu xảy trên khắp thế giới trong lúc chúng ta ở nhà phòng dịch Covid-19

Điều kỳ diệu xảy trên khắp thế giới trong lúc chúng ta ở nhà phòng dịch Covid-19

Khi hàng triệu người trên thế giới ở nhà vì Covid-19, môi trường đã thay đổi. Lâu lắm rồi, không khí mới trong lành như vậy.

Ở nhà là yêu nước, giới trẻ biến nhà ở thành "tour du lịch" xịn xò mà siêu hài hước

Ở nhà là yêu nước, giới trẻ biến nhà ở thành "tour du lịch" xịn xò mà siêu hài hước

Ngay giữa lúc phòng dịch mà "cuồng chân" quá bạn hoàn tòan có thể làm ngay tour di lịch tại gia và ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng.

Covid-19: Tây Ban Nha phong tỏa đất nước ít nhất 15 ngày

Covid-19: Tây Ban Nha phong tỏa đất nước ít nhất 15 ngày

Nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19, Tây Ban Nha phong tỏa gần như toàn quốc trong khi Pháp đóng cửa các quán cà phê, cửa hàng, nhà hàng và rạp chiếu phim.

Tạm ngừng nhập cảnh với khách nước ngoài từ 27 nước châu Âu

Tạm ngừng nhập cảnh với khách nước ngoài từ 27 nước châu Âu

Việt Nam thạm thời ngừng nhập cảnh đối với người nước ngoài đến từ Anh và 26 nước châu Âu thuộc khối Schengen, hoặc đã đi qua các nước này trong vòng 14 ngày.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hóa thân thành Tarzan kiểm tra "máu liều" bằng trò treo người đu dây phê hết nấc ngay Đà Lạt

Hóa thân thành Tarzan kiểm tra "máu liều" bằng trò treo người đu dây phê hết nấc ngay Đà Lạt

Nếu hình ảnh một Đà Lạt dịu dàng, mộng mơ khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Bạn muốn tìm địa điểm khác mới lạ với nhiều trò chơi hấp dẫn hơn. Vậy thì cũng đừng vội vàng rời xa Đà Lạt nhé bởi chắc chắn trò chơi của khu du lịch Datanla dưới đây sẽ làm bạn hứng thú.

Check-inKhánh Ly | 11/06/2018
Quên Cô Tô đi, hè này nhất định phải đến đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng chỉ 900k cho 2 ngày 2 đêm

Quên Cô Tô đi, hè này nhất định phải đến đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng chỉ 900k cho 2 ngày 2 đêm

Thiên nhiên thật ưu ái khi ban tặng cho Quảng Ninh những hòn đảo đẹp như thiên đường bậc nhất nước ta. Và trong số đó không thể không nhắc đến hòn đảo Cái Chiên – cát trắng, nắng vàng đang “làm mưa làm gió” trong dịp hè này. Chỉ với 900k bạn sẽ được tận hưởng chuyến du lịch chất lượng trong 2 ngày 2 đêm tại hòn đảo này.

Check-inPhương | 10/06/2018
"Cháy túi" - chuyện nhỏ vì đã có Top 6 homestay siêu rẻ siêu sang cho bạn trú tại Cát Bà ngay hè này!

"Cháy túi" - chuyện nhỏ vì đã có Top 6 homestay siêu rẻ siêu sang cho bạn trú tại Cát Bà ngay hè này!

Lưu trú tại các homestay đảo Cát Bà đã và đang là xu hướng du lịch “hot” nhất hiện nay cũng bởi vì tính thân thiện, gần gũi, độc đáo, và riêng biệt. Ngoài ra, homestay ngày nay không còn đơn thuần là một ngôi nhà đẹp và hiện đại để lưu trú nữa mà đó còn là nơi truyền cảm hứng văn hoá của từng vùng miền đến người khách trọ. Top 6 homestay vừa rẻ vừa đẹp dưới đây sẽ cho bạn cho kỳ tuyệt vời.

Check-inKhánh Ly | 09/06/2018
Bạn thân ơi, tháng 6 này mình cùng đi quẩy ở công viên nước trên núi đầu tiên ở Việt Nam nhé!

Bạn thân ơi, tháng 6 này mình cùng đi quẩy ở công viên nước trên núi đầu tiên ở Việt Nam nhé!

Là thành phố biển cách Sài Gòn khoảng 100km về phía đông, Vũng Tàu được đánh giá là 1 trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam đồng thời cũng là một thành phố biển thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm, bên cạnh những địa điểm tham quan nổi tiếng như tượng Chúa giang tay, tượng Đức Mẹ Bãi Dâu...Vũng Tàu còn nổi tiếng với Hồ Mây - khu du lịch trên cao với nhiều loại hình du lịch hấp dẫn.

Check-inKhánh Ly | 09/06/2018
Biệt lập với đất liền, hòn đảo sát xịt Hà Nội này chắc sẽ hạ gục hàng loạt trái tim cần chỗ bình yên đây

Biệt lập với đất liền, hòn đảo sát xịt Hà Nội này chắc sẽ hạ gục hàng loạt trái tim cần chỗ bình yên đây

Biết đâu đấy, Nam Cát có thể khiến bạn rung rinh, ngay cả khi là bạn trẻ khó tính nhất?

Check-inXxfttray | 08/06/2018
Cần gì đi Tây đi Tàu, Việt Nam cũng có Top 5 "bể bơi vô cực" đẹp không kém "thiên đường hạ giới"

Cần gì đi Tây đi Tàu, Việt Nam cũng có Top 5 "bể bơi vô cực" đẹp không kém "thiên đường hạ giới"

Nếu nghĩ rằng phải đi du lịch nước ngoài, đến những resort cực sang mới có bể bơi vô cực thì bạn đã nhầm rồi vì ở ngay trong nước thôi bạn cũng hoàn toàn có thể check in ở những bể bơi đẹp như thiên đường hạ giới đó mà chẳng cần đi đâu xa.

Check-inKhánh Ly | 08/06/2018
“Hóng” ngay hội chợ ẩm thực Hàn Quốc cuối tuần này,  vé vào cửa miễn phí còn được check in với loạt sao Kpop "khủng"

“Hóng” ngay hội chợ ẩm thực Hàn Quốc cuối tuần này, vé vào cửa miễn phí còn được check in với loạt sao Kpop "khủng"

K- Food 2018 có thể nói là lễ hội được nhiều bạn trẻ quan tâm ngóng chờ nhất trong dịp hè này. Không chỉ mang đến hàng trăm món ăn hấp dẫn của xứ sở “củ sâm” mà còn hứa hẹn một sân khấu âm nhạc đầy sôi động với sự góp mặt của những ca sĩ Hàn Quốc và Việt Nam. Sẵn sàng “quẩy” thôi các bạn ơi!

Check-inPhương | 08/06/2018
Dắt tay nhau khám phá Cao Hùng - vùng đất an yên dành cho những kẻ mộng mơ yêu mến xứ Đài

Dắt tay nhau khám phá Cao Hùng - vùng đất an yên dành cho những kẻ mộng mơ yêu mến xứ Đài

Thành phố Cao Hùng là một thành phố nằm tại miền Nam Đài Loan. Thành phố có diện tích không lớn nhưng cũng được coi là điểm đến hấp dẫn với hàng loạt các địa điểm tuyệt đẹp và ẩm thực đa dạng. Ngoài ra Cao Hùng còn là nơi nhiều lao động Việt Nam lựa chọn khi đi làm việc tại Đài Loan.

Check-inKhánh Ly | 07/06/2018
Nhật ký trải nghiệm Lệ Giang - Shangri La - Đại Lý - Côn Minh

Nhật ký trải nghiệm Lệ Giang - Shangri La - Đại Lý - Côn Minh

Không biết tiếng Trung cũng chẳng giàu có, thế nhưng tuổi trẻ mà, thích là xách ba lô lên và đi thôi. Tôi cũng vậy, luôn nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng, mong muốn được khám phá những vùng đất mới. Chẳng riêng gì tôi mà có lẽ ai đến với những mảnh đất này cũng đều "fall in love" ngay từ cái nhìn

Check-inKhánh Ly | 07/06/2018
“Sống ảo cháy máy” với những background mới  đẹp “mê mẩn” ở Đà Lạt mộng mơ mà ít người biết

“Sống ảo cháy máy” với những background mới đẹp “mê mẩn” ở Đà Lạt mộng mơ mà ít người biết

Từ lâu Đà Lạt đã được coi là địa điểm check in siêu siêu đẹp của những tín đồ “sống ảo”. Vậy nếu bạn là một trong số đó thì còn đợi chờ gì nữa mà không ghé qua những địa điểm check in có background “so deep” này khi đặt chân đến thành phố ngàn hoa.

Check-inPhương | 07/06/2018