TIN SỰ KIỆN

Hưởng ứng chiến dịch sống xanh, Highlands Coffee vẫn phục vụ đồ nhựa cho khách như một điều "tất nhiên", nhiều người lắc đầu ngán ngẩm

Tessie

Tessie 27/08/2019

Một khách hàng đã rất bức xúc về việc Highlands vẫn tiếp tục sử dụng đồ nhựa phục vụ khách như một điều đương nhiên và chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người quan tâm.

Highlands Coffee là một trong những chuỗi thương hiệu đồ uống và cà phê đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Thế nhưng, khi tất cả các chuỗi cửa hàng đồ uống đều đang chung tay hưởng ứng xu hướng "less plastic" (cắt giảm đồ nhựa sử dụng 1 lần) thì có vẻ như Highlands Coffee vẫn đang "lửng lơ" với những việc làm thiếu triệt để.


Hàng loạt cốc nhựa vẫn được thải ra mỗi ngày từ các cửa hàng Highlands Coffee. 

Mặc dù đã đưa ra rất nhiều thông điệp cũng như giải pháp để hưởng ứng xu hướng "less plastic", nhưng cái mà khách hàng nhìn thấy rõ nhất khi sử dụng dịch vụ của Highlands đó chính là đồ nhựa vẫn được sử dụng tràn lan. Điều này đang gây nên nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Mới đây, một bài viết về vấn đề trên được đăng tải trên một tài khoản Facebook đã gây được sự chú ý lớn từ công chúng. Bài viết có đoạn như sau:

"Hôm nay, mình đợi em Linh ở quán Highlands trước nhà. Quán rất đẹp và rộng, khách đông, phải xếp hàng chờ. Mình gọi cafe sữa đá và nói cẩn thận với em nhân viên "chị dùng ở quán". Đồ uống ra, đựng trong cốc nhựa, mình bảo "sao dùng tại quán lại là cốc nhựa hả em?". Bạn nhân viên liền đổ cafe sang cốc sứ, và vứt cốc nhựa vào sọt. "Ý chị là khách ngồi ở quán thì tụi em nên hạn chế dùng đồ nhựa. Em trút sang cốc sứ nhưng cái cốc em vừa vứt đi vẫn góp thêm vào rác nhựa". Em nhân viên bảo: "Ở đây khách muốn uống cốc KHÔNG NHỰA thì phải YÊU CẦU RIÊNG chị ạ!".

Lúc sau, mình lấy cốc trà xanh cho em Linh. Vẫn cốc nhựa, thêm cả thìa nhựa. Mình nói với em nhân viên (khác): "Chị thấy tụi em có nhiều cốc sứ, sao không làm cho khách mà cứ đồ nhựa dùng một lần như thế?". Em này bảo: "Chị thông cảm, Highlands quy định đồ uống phục vụ bằng cốc nhựa, trừ khi chị gọi đồ nóng chế nước sôi. Với lại, nếu khách nào cũng yêu cầu dùng cốc không nhựa, thì cửa hàng không có chỗ rửa và không rửa kịp!".

Quy cách phục vụ trong Highlands là LUÔN LUÔN đồ nhựa, kể cả khi bạn ngồi tại chỗ uống hay gọi take away. Và quán (dù ở bất cứ điạ điểm nào) cũng thống nhất hành vi "Highlands chỉ phục vụ cốc không nhựa nếu khách có yêu cầu riêng"; "Chỉ đồ nóng mới dùng cốc sứ"… Điều này thật sự KHÔNG CHẤP NHẬN ĐƯỢC.

[...]

Có thể hình dung hàng trăm ngàn ly nhựa được chuỗi quán Highlands tống ra môi trường mỗi ngày. Không những ly nhựa, còn cả ống hút nhựa và thìa nhựa, nếu bạn gọi take away - sẽ còn được Highlands tặng thêm 1 bao nhựa đựng mang đi. Và mỗi món đồ uống chỉ dùng trong 30 phút ấy, phải mất ít nhất 300 -500 NĂM mới có thể phân rã.

Luận điểm "Highlands không có chỗ rửa cốc, không đủ cốc sứ/thuỷ tinh" thì sao? Một quán cafe vỉa hè người ta còn tử tế uống trong cốc thuỷ tinh/ sứ. [...] Tất nhiên, mô hình của Highlands là khách tự phục vụ, mô hình ấy có nhiều thứ hay, một trong số đó là bớt được chi phí việc phục vụ khách tại bàn, nhưng họ vẫn còn muốn bớt chi phí nữa để chỉ sử dụng đồ nhựa 1 lần thì hoàn toàn không xứng đáng.

Highlands đang chạy chiến dịch truyền thông "Những cánh tay xanh" với thông điệp: "Cùng nhau giảm thiểu nhựa sử dụng một lần, vì lợi ích lâu dài của cuộc sống và môi trường". Khi mình sử dụng internet trong Highlands, nhảy ra mẫu wifi Marketing này (ảnh đính kèm). Nghe rất tử tế! Rất vì cộng đồng! Rất kinh doanh xanh và có trách nhiệm! Nhưng khi thông điệp quảng cáo như thế, thì trong quán Highlands chồng ly nhựa vẫn chất cao tới nóc quầy!

Một chiến dịch truyền thông đúng trend thì dễ lắm (giờ có mốt branding bằng câu chuyện go green). Nhưng trung thực với cam kết, có tâm và có trách nhiệm cộng đồng trong kinh doanh thì là chuyện khác hẳn... Một hệ thống coffee shop lớn nhất Việt Nam hẳn có đội ngũ truyền thông chuyên nghiệp để nhận được đầy đủ những thông tin trên. Vì sao họ không thay đổi "vì lợi ích lâu dài của cuộc sống và môi trường?"".

Bài viết hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Đến thời điểm hiện tại, bài viết đã nhận được gần 7k lượt thích cùng 2k lượt chia sẻ. Ngoài ra, có rất nhiều ý kiến tranh cãi từ phía cư dân mạng được để lại bên dưới phần bình luận như:

P.A: "Tôi thật sự rất buồn vì tôi đã từng rất thích Highlands và đồ uống ở đây".

P.T.T: "Triết lý kinh doanh của doanh nghiệp, rất hay là nó phản ánh chất lượng sản phẩm một cách ngẫu nhiên. Tất cả đồ uống ở Highlands mình đều không dùng được. Thứ duy nhất tốt là bánh mì. Thật ngẫu nhiên, mỗi món đó của Highlands là không dùng túi nhựa".

N.L: "Đọc bài này mình giải toả được nỗi lòng! Không chỉ Highlands mà còn bao nhiêu quán trà sữa có thương hiệu đều dùng đồ nhựa. Mình vẫn thường đến các quán cafe truyền thống để thưởng thức đồ uống đựng trong ly sứ, cốc thuỷ tinh... dùng đồ nhựa thật sự ái ngại".

H.L: "Mình công nhận Highlands là thải đồ nhựa quá nhiều. Hơn 1 năm rồi mình không dùng đồ uống quán này nữa. Cũng không phải là tẩy chay gì nhưng thật lòng đồ ăn đồ uống chả còn ngon như xưa".

H.T: "Mình cầm bình tới mua thì nhân viên tỏ ra không vui mấy, có lúc còn không in cả hoá đơn, mình hỏi thì mặt cau có in ra. Họ đưa ra chiến dịch như vậy và đổ hết trách nhiệm lên người tiêu dùng. Còn trách nhiệm của doanh nghiệp ở đâu? Trong những quán mình tới thì hiếm hoi lắm mới có người cầm bình cá nhân đó".


Những chiến dịch truyền thông về "giảm thiểu nhựa" của Highlands Coffee. 

Nhìn chung, đa số khách hàng đều phản đối sự "tràn ngập nhựa" của Highlands và cho rằng Highlands Coffee thực sự muốn chung tay bảo vệ môi trường và cộng đồng, thiết nghĩ việc đầu tiên mà họ cần làm đó là giảm thiểu phục vụ bằng đồ nhựa trên toàn hệ thống.


Đến bao giờ thì Highlands mới chính thức "triệt tiêu" nhựa thực sự?

 

Trước đó, Highlands Coffee đã thực hiện chiến dịch "Những cánh tay xanh" với chương trình "Miễn phí upsize khi mang ly của bạn" để nhằm giảm thiểu lượng chất thải nhựa sử dụng một lần. Động thái này của Highlands đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng. Tuy nhiên nhiều người vẫn cho rằng như thế là chưa đủ, tại sao không thực hiện thêm nhiều hoạt động thiết thực hơn, mà thiết thực nhất chính là có giải pháp để giảm ngay số ly nhựa sử dụng trong chuỗi các cửa hàng?

Theo Kenh14

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

Không ít người đang uống cà phê sai cách và đây là ý kiến chuyên gia về thời điểm hoàn hảo để uống một tách cà phê

Thời gian bạn uống cà phê trong ngày có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và hoạt động của bản thân trong suốt cả ngày. Không ít người đang uống cà phê sai cách bởi chưa tìm hiểu đủ về loại uống mình thường sử dụng.

Điểm danh 10 quán cà phê Hà Nội đã "lên concept" Giáng Sinh cực lung linh, ấm áp

Điểm danh 10 quán cà phê Hà Nội đã "lên concept" Giáng Sinh cực lung linh, ấm áp

Cuối tuần rảnh rỗi rủ nhỏ bạn thân lên đồ "sống ảo" để có ngay tệp ảnh Xmas đăng dần cho đến ngày Noel nào.

Từ vụ chủ quán "miễn tiếp" hotgirl The Face, hóa ra việc chụp hình ở quá cafe cũng bị "ghét" ra phết!

Từ vụ chủ quán "miễn tiếp" hotgirl The Face, hóa ra việc chụp hình ở quá cafe cũng bị "ghét" ra phết!

Từ sự việc "Cô em trendy" bị "đuổi khéo" khỏi quán cà phê. CĐM bắt đầu rần rần về câu chuyện này, và tất nhiên cho dù có đứng về phía Linh hay quán cà phê kia thì cái sai ở đây được cho là chẳng thuộc về riêng ai cả.

Vụ ly hôn "dài tập" ở Trung Nguyên: Hơn 2.100 tỷ đồng đứng tên bà Thảo vì sao lại không còn?

Vụ ly hôn "dài tập" ở Trung Nguyên: Hơn 2.100 tỷ đồng đứng tên bà Thảo vì sao lại không còn?

Sự biến mất của số tài sản hơn 2.100 tỷ đồng đứng tên bà Thảo là nút thắt khiến vụ ly hôn của vợ chồng chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên vẫn chưa thể đi đến hồi kết.

Nhâm nhi "vị mùa thu" tại 4 quán cà phê cực yêu, đổi view cực khác để thấy một Hà Nội chậm rãi và thảnh thơi

Nhâm nhi "vị mùa thu" tại 4 quán cà phê cực yêu, đổi view cực khác để thấy một Hà Nội chậm rãi và thảnh thơi

Thưởng thức một chút đồ uống, ăn miếng bánh ngọt, tiết trời mát mẻ, nắng nhẹ, còn gì tuyệt hơn trong những ngày thu đẹp thế này?

Lịm tim giữa tiệm cà phê Unicorn dành riêng cho team bánh bèo "mơ mộng" trong thế giới kỳ diệu

Lịm tim giữa tiệm cà phê Unicorn dành riêng cho team bánh bèo "mơ mộng" trong thế giới kỳ diệu

Nếu bạn là fan của bộ phim hoạt hình nổi tiếng My Little Pony (Pony bé nhỏ) dầy màu sắc thì chắc chắn sẽ thích mê địa chỉ này.

Gom gấp TOP 10 quán cafe đẹp "rụng rời" nhất định phải ghé một lần khi tới Đà Lạt

Gom gấp TOP 10 quán cafe đẹp "rụng rời" nhất định phải ghé một lần khi tới Đà Lạt

Chưa bao giờ mà Đà Lạt lên ngôi trong công cuộc "sống ảo" hiện nay của giới trẻ, khi mà 1 mét vuông Đà Lạt, bạn có thể cho ra đời hàng chục bức ảnh "so deep" khác nhau. Với Top 10 quán cafe dưới đây, bạn sẽ còn phải trầm trồ thán phục khi quán nào cũng xinh, cũng chất.

Quá mệt khi Đà Lạt liên tục bỏ "bùa yêu", lại một quán cà phê nhà kính đẹp nức nở vừa xuất hiện

Quá mệt khi Đà Lạt liên tục bỏ "bùa yêu", lại một quán cà phê nhà kính đẹp nức nở vừa xuất hiện

Đà Lạt lại gây choáng váng cho dân tình các xứ khi "lỡ" để lộ diện một quán cà phê chất lừ nữa rồi!

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Giữa Hà Nội xô bồ có một con ngõ nhỏ, cuối con ngõ nhỏ có một khu vườn xanh, muốn an yên đến Ga kafe – Đặng Văn Ngữ nhé.

Giữa Hà Nội xô bồ có một con ngõ nhỏ, cuối con ngõ nhỏ có một khu vườn xanh, muốn an yên đến Ga kafe – Đặng Văn Ngữ nhé.

Không gian vintage xinh xắn, khu vườn đầy hoa lá và ánh nắng, những cốc nước đủ màu sắc, đẹp không nỡ uống là tất cả những gì ấn tượng nhất về Ga kafe. Đến đây bạn không chỉ được nhâm nhi những cốc nước thật ngon mà còn có những bức ảnh đẹp mơ màng dắt túi đem về.

Ăn uốngTô Lan | 15/10/2020
Ai là “bigcity girls” đảm bảo biết 4 quán pub cực chill ở Hà Nội, đảm bảo lúc đi hết mình lúc về hết buồn

Ai là “bigcity girls” đảm bảo biết 4 quán pub cực chill ở Hà Nội, đảm bảo lúc đi hết mình lúc về hết buồn

Hà Nội bước vào mùa lạnh, ngoài những quán cà phê ấm nóng, bạn có thể rủ hội bạn thân đi thưởng thức một ly cocktail trong ánh đèn thật chill ở những quán pub nhiều người lui tới dưới đây.

Ăn uốngTô Lan | 15/10/2020
Mùa thu ăn bát bún riêu, riêu ngon nhân nhiều mới là Hà Nội yêu

Mùa thu ăn bát bún riêu, riêu ngon nhân nhiều mới là Hà Nội yêu

Muốn ăn được bát bún riêu ngon nhất Hà Nội mà trên mạng review hàng chục quán. Vào Instagram đọc bài của food reviewer Eaten By Long nhé, món Hà Nội nào cũng sành, nhất là bún riêu.

Ăn uốngTô Lan | 10/09/2020
Vài ngày nữa thôi, lùng sục cả Hà Nội cũng chẳng còn sấu chín mà ăn đâu nhé

Vài ngày nữa thôi, lùng sục cả Hà Nội cũng chẳng còn sấu chín mà ăn đâu nhé

Nếu mùa sấu xanh kéo dài cả độ vài tháng hè thì mùa sấu chín dầm chỉ vỏn vẹn cuối tháng 8 đầu tháng 9, là hương vị đặc biệt một năm chỉ có một lần.

Ăn uốngTô Lan | 04/09/2020
Ngày Thất Tịch, dân tình share gấp list địa điểm ăn các món đậu đỏ để "thoát ế"

Ngày Thất Tịch, dân tình share gấp list địa điểm ăn các món đậu đỏ để "thoát ế"

Không chỉ chè đậu đỏ, còn rất nhiều món ăn đậu đỏ khác để bạn lựa chọn trong ngày Thất Tịch đó.

Ăn uốngKim Chi | 25/08/2020
Sắp tới Trung thu, Hòa Minzy mải miết sáng tạo công thức làm bánh, nhìn thấy mê

Sắp tới Trung thu, Hòa Minzy mải miết sáng tạo công thức làm bánh, nhìn thấy mê

Chưa đến Trung thu nhưng không ít người đã rục rịch chuẩn bị lò nướng bánh, trong đó có Hòa Minzy - cô nàng đam mê bếp núc.

Ăn uốngSharon | 22/08/2020
Những món ngon làm từ cốm cứ thu sang là được “săn đón” nhiệt tình ở thủ đô, xem ảnh thôi cũng đủ thòm thèm

Những món ngon làm từ cốm cứ thu sang là được “săn đón” nhiệt tình ở thủ đô, xem ảnh thôi cũng đủ thòm thèm

Ai đã từng lỡ ăn một lần xôi cốm, bánh cốm đều khó mà quên được cái hương vị đồng nội thanh thanh và bùi béo của lúa non thêm vị dừa vị đỗ thơm ngọt.

Ăn uốngSharon | 20/08/2020
Từ chối hiểu khi nhìn thấy những chiếc bánh gato kì lạ xuất hiện trên đời

Từ chối hiểu khi nhìn thấy những chiếc bánh gato kì lạ xuất hiện trên đời

Không có kinh nghiệm mà muốn tự tay làm bánh, đúng là thảm họa đến từ hội phá bếp.

Ăn uốngSharon | 14/08/2020
"Ngán" bánh bông lan ? Đã có cả một "vũ trụ" các món trứng muối cho bạn chọn

"Ngán" bánh bông lan ? Đã có cả một "vũ trụ" các món trứng muối cho bạn chọn

Nếu điểm nhanh, có thể thấy trứng muối khi kết hợp với các món cần nấu chín (chiên, hấp, nướng...) sẽ tạo thành nhiều phiên bản mới lạ, độc đáo.

Ăn uốngSharon | 13/08/2020
Trào lưu “nấu cơm” siêu hot của người phương Tây, nhìn thôi đã thấy khó hiểu

Trào lưu “nấu cơm” siêu hot của người phương Tây, nhìn thôi đã thấy khó hiểu

Cách nấu cơm này chưa biết là có ngon hay không nhưng chỉ nhìn thôi đã thấy không muốn ăn rồi!

Ăn uốngSharon | 13/08/2020