TIN SỰ KIỆN

Đầu xuân, cần mạnh dạn vứt ngay mấy thứ này để cả năm mới được suôn sẻ may mắn

Morax

Morax 22/01/2023

Đây là thời điểm hoàn hảo để chúng ta hoàn thành những mục tiêu quan trọng, thanh toán những món nợ còn tồn đọng, và là lúc để dọn dẹp những thứ không cần thiết!

Tất cả chúng ta đều có thói quen chất đống những thứ vô dụng trong nhà. Những vật phẩm dư thừa này không chỉ chiếm dụng không gian sống của chúng ta, mà còn cả cuộc sống của chúng ta.

Vì vậy hãy cùng xem bạn có 7 thứ cần loại bỏ như danh sách dưới đây không, và bắt tay vào dọn dẹp để đón một năm mới may mắn nhé!

1. Giấy lộn

Thông thường, chúng ta chẳng nỡ dành một vài phút để xem lại những tờ giấy biên nhận hay hóa đơn xem có còn cần chúng hay không và cuối cùng chúng ta sẽ nhét đầy vào túi, ví hay ngăn bàn,…và hứa sẽ phân loại một ngày nào đó, nhưng rồi chúng cứ đầy mãi lên mà không được đụng đến.

Một số loại giấy tờ cần loại bỏ bao gồm:

Hóa đơn và biên lai cũ

Hướng dẫn sử dụng và bảo hành

Tờ rơi quảng cáo và tập sách

Bưu thiếp và tạp chí cũ

Tài liệu và chứng chỉ vô dụng

Cách giải quyết: Hãy loại bỏ chúng ngay khi có thể. Những tờ giấy hướng dẫn sử dụng và giấy bảo hành luôn có sẵn ở dạng file mềm. Đối với các giấy tờ có thể vẫn còn hữu ích, chúng ta nên xếp vào một nơi gọn gàng và thường xuyên kiểm tra để xác nhận giấy tờ nào cần thiết, cái nào cần bỏ đi. Ngoài ra, hãy tạo cho mình thói quen kiểm tra lại ví và túi mỗi cuối ngày và quyết định những thứ cần giữ, những thứ nên bỏ.

2. Sản phẩm đã hết hạn

Chúng ta thường không thể ghi nhớ hết hạn sử dụng của những sản phẩm trong nhà, đặc biệt là những sản phẩm không thường xuyên sử dụng. Những thứ có thể chỉ được dùng một vài lần và để nguyên trên kệ, tủ…và chúng ta quên khuấy chúng cho đến khi căn nhà trở nên quá chật chội. Kết quả là có quá nhiều sản phẩm trở nên vô dụng khi đã hết hạn.

Điều này đặc biệt đúng với:

Thuốc

Gia vị

Các loại ngũ cốc và hạt

Mỹ phẩm

Cách giải quyết: Thường xuyên kiểm tra tủ lạnh và ngăn tủ của bạn, kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm. Bạn nên làm việc này ít nhất một lần một tháng. Với các sản phẩm làm đẹp, việc kiểm tra có thể giúp bạn có thêm trải nghiệm làm đẹp thú vị trong lúc dọn dẹp.

3. Những thứ đã hỏng

Nguyên nhân khiến cho những thứ này xuất hiện trong nhà của bạn là do không dành thời gian để sửa chữa hoặc quên. Tốt hơn là bạn nên mang những thứ bị hư hỏng đến cửa hàng sửa chữa càng sớm càng tốt. Nếu bạn tiếp tục mặc kệ chúng, rất có thể, bạn không thực sự cần thứ đó nữa!

Một số thứ có thể góp mặt trong danh sách này bao gồm:

Quần áo và giày bị hư hỏng

Thiết bị bị lỗi

Dù, trang sức và các phụ kiện thời trang

Cách giải quyết: Đặt lịch và thời hạn để sửa chữa những thứ bị hỏng (ví dụ như một tháng). Nếu trong thời gian này, bạn không hoàn thành được kế hoạch đặt ra, thì tốt nhất bạn nên gom những thứ đã hỏng và bỏ đi.

4. Những món quà không mong muốn

Đôi khi vào những dịp lễ, Tết hay sinh nhật, chúng ta vẫn có thể nhận được những món quà không như mong đợi và chúng ta không biết nên làm gì với chúng ngoài việc xếp chồng chất vào một góc trong nhà.

Cách giải quyết: Để ngăn chặn những thứ vô giá trị chiếm dụng không gian trong nhà, hãy gợi ý cho người thân và bạn bè về những thứ bạn thực sự muốn có, để tránh lãng phí tiền bạc của họ và không gian của bạn.

5. Những thứ định "để dành" cho tương lai

Chúng ta thường có thói quen giữ lại những thứ không sử dụng được vào thời điểm hiện tại, và tin rằng chúng sẽ có ích trong tương lai. Cách nghĩ này không có gì sai, nhưng nó sẽ dẫn đến việc mua bán và giữ lại những vật phẩm mà rất có thể sẽ không bao giờ được đem ra sử dụng. Những thứ đó có thể là:

Quần áo không vừa với bạn lúc này

Quần áo và giày dép đã hết mùa

Bộ chén đĩa ăn tối cho những dịp trọng đại

Trang phục dành cho một số sự kiện trong tương lai có thể (chẳng hạn như ngày cưới)

Cách khắc phục: Chỉ mua các mặt hàng mà bạn cần ở thời điểm hiện tại. Tránh mua những thứ được giảm giá do hết mùa, và cố gắng không tích trữ những thứ khác chỉ để ‘đề phòng cần dùng tới’.

6. Những kỷ vật cũ

Chúng ta luôn muốn lưu giữ những kỷ niệm bằng cách giữ lại những kỷ vật. Dần dần, những kỷ vật trở nên nhiều và đầy lên, lấp đầy những chỗ trống trong nhà của chúng ta. Thậm chí chúng ta có thể chẳng bao giờ lấy những thứ cũ ra để hồi tưởng lại những kỷ niệm khó quên đó. Luôn có những cách tốt hơn để giữ cho quá khứ không phai mờ. Chẳng hạn, bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm khi du lịch nước ngoài khi thưởng thức những món ăn truyền thống của vùng đất mà bạn đặt chân đến, hoặc tham gia vào các lễ hội đia phương.

Có một số thứ ở danh mục mà bạn cần loại bỏ bao gồm:

Bưu thiếp cũ

Quà tặng từ người yêu cũ

Đồ chơi thời thơ ấu

Vé xem phim, buổi hòa nhạc hoặc triển lãm cũ

Những món quà lưu niệm

Cách giải quyết: Loại bỏ các vật lưu niệm vô dụng và cố gắng không tích trữ thêm những thứ khác. Đối với những thứ quá thân thuộc, hãy lưu trữ chúng trong một hộp giấy, hoặc thư mục đặc biệt trong máy tính hay điện thoại. Nguyên tắc chính là: nên giữ tất cả đồ lưu niệm ở một nơi. Có như vậy, bạn sẽ không gặp khó khăn khi sắp xếp chúng, và có thể loại bỏ những thứ không còn quan trọng khi cho thêm những thứ mới vào.

7. Những thứ có thể "tiện dụng" vào một ngày nào đó

Cần kiệm quá mức và lo sợ hàng hóa trở nên khan hiếm là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của những thứ thừa thãi này. Hãy nhớ rằng bạn có thể dễ dàng mua, sửa chữa hoặc thay thế hầu hết mọi mặt hàng. Không đáng để giữ những thứ vô dụng ở nhà chỉ vì ‘có khả năng’ bạn có thể cần chúng một ngày nào đó.

Những thứ trong danh mục này bao gồm:

Các linh kiện và phụ tùng không phục vụ cho mục đích rõ ràng

Cúc dự phòng và chỉ

Lọ và hộp rỗng

Phụ kiện mà bạn từng yêu thích

Cách giải quyết: Cho dù bạn có tích trữ bao nhiêu thứ, chúng vẫn không giúp bạn miễn nhiễm với các khủng hoảng khác nhau trong gia đình. Cuối cùng, bạn sẽ chỉ làm hỏng không gian sống của bạn với một đống rác.

Bạn có thể làm gì với tất cả những thứ vô dụng này?

Mặc dù có rất nhiều thứ bạn không cần dùng tới và không còn khả năng sử dụng nhưng không có nghĩa là bạn nên vứt đi tất cả. Bạn có thể sử dụng chúng cho những mục đích tốt hơn như:

Quyên góp mọi thứ cho các trung tâm tình nguyện hoặc người nghèo.

Mang sách và tạp chí cũ của bạn đến các thư viện công cộng, hoặc trao đổi với những người sưu tập sách.

Hãy học tập những mẹo biến đồ cũ thành đồ mới từ Internet và tìm kiếm sự bất ngờ.

Bạn cũng có thể đăng tải những món đồ còn mới và hữu dụng lên các kênh trực tuyến để bán lại và thu về một số tiền nho nhỏ.


TIN LIÊN QUAN

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ gây sốt trang mạng quốc tế

Cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ gây sốt trang mạng quốc tế

Trang mạng quốc tế vừa có bài viết về cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ, nhận xét rằng "điều này không gây ra vấn đề gì cho sức khỏe của ông, quả thực ông trông rất khỏe mạnh".

10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin và cực hiếm trên thế giới

10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin và cực hiếm trên thế giới

Những đặc điểm cơ thể độc đáo có thể khiến một người nổi bật, nhưng chúng cần được tôn vinh và tôn trọng vì cá tính của họ như 10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin sau đây.

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

Không chỉ những nhân vật của công chúng, động vật và những vật dụng ngẫu nhiên hàng ngày dường như chứng minh trên đời có những đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ.

13 bức ảnh chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ

13 bức ảnh chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ

Mỗi người trong chúng ta có lẽ đều có một "doppelgänger", tức một người nào đó rất giống chúng ta. 13 bức ảnh sau đây sẽ chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ.

Phát hiện chấn động: Ruồi sống được trong ruột, có cả hình ảnh chứng minh

Phát hiện chấn động: Ruồi sống được trong ruột, có cả hình ảnh chứng minh

Một người đàn ông khám sàng lọc ung thư định kỳ, các bác sĩ sửng sốt khi họ đặt camera vào bên trong ruột ông này. Họ phát hiện ruồi sống được trong ruột và hình ảnh đã được chụp lại.

“Đả nữ Kungfu” nóng bỏng nhất lịch sử lộ diện mạo khác lạ không ngờ ở tuổi U60

“Đả nữ Kungfu” nóng bỏng nhất lịch sử lộ diện mạo khác lạ không ngờ ở tuổi U60

Nữ diễn viên này không chỉ sở hữu vẻ đẹp quyến rũ mà còn có khả năng diễn xuất hành động rất tốt, tuy vậy danh tiếng của cô lại kém hơn nhiều so với nhiều đồng nghiệp cùng thời.

Nữ sinh 20 năm bị bạn bè chế giễu cô lập vì lý do vô cùng hiếm gặp trên thế giới

Nữ sinh 20 năm bị bạn bè chế giễu cô lập vì lý do vô cùng hiếm gặp trên thế giới

Mỗi ngày, Mia Silverman phải đối mặt với thách thức của việc dị ứng với hơn 50 loại thực phẩm, điều này khiến cuộc sống của cô trở nên khó khăn và đầy khắc nghiệt.

Người phụ nữ tóm gọn kẻ cướp bằng cách QHTD ngay tại hiện trường vụ án

Người phụ nữ tóm gọn kẻ cướp bằng cách QHTD ngay tại hiện trường vụ án

Một phụ nữ được khen ngợi vì hành động dũng cảm trong việc chống lại cướp bằng cách sử dụng quan hệ tình dục, Daily Mail đưa tin.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/04/2024
30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

Chuyện lạThuận Thiên | 05/04/2024
18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/03/2024
Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nếu bạn thích chim cánh cụt hơn con người, nơi làm việc xa xôi nhất thế giới này có thể là công việc dành cho bạn và họ đang tuyển dụng trở lại, nhưng nó không dành cho người yếu tim.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/03/2024
20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/03/2024
Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Các sĩ quan Cảnh sát Merseyside và Cảnh sát Greater Manchester (Anh) đã được điều đến đường cao tốc M62 để... đua xe. Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được dù có người đang lái.

Chuyện lạThuận Thiên | 07/03/2024
Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/02/2024
Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

Chuyện lạThuận Thiên | 28/02/2024
Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" do có khối u trên mũi. Ông đã tự giác rời khỏi nhà để đi điều trị nhưng lại sợ rằng mình sẽ gặp biến chứng nếu loại bỏ nó.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024
30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024