TIN SỰ KIỆN

Hành vi "khó đỡ" của người dân New York khiến cổng kết nối với Dublin bị đóng cửa

Công trình sắp đặt nghệ thuật “Cổng kết nối” hai thành phố New York (Mỹ) và Dublin (Ireland) với nguồn cấp dữ liệu video trực tiếp 24/7 đã tạm thời ngừng hoạt động. Hành vi "khó đỡ" của người dân New York khiến nó phải đóng cửa.

Cuộc triển lãm đường phố nhằm tôn vinh sự kết nối của con người thông qua nghệ thuật và công nghệ đã được tổ chức vào ngày 8/5 tại Flatiron South Public Plaza của thành phố New York tại đường Broadway, đại lộ số 5 và phố 23. Nó mở ra song song với một Cổng kết nối "chị em" giống hệt nhau xuất hiện trên đường phố Dublin, Ireland.

Việc lặp lại công trình lắp đặt ở Dublin hướng ra phố O'Connell của thành phố, trong khi công trình ở thành phố New York nằm thoải mái bên cạnh tòa nhà Flatiron.

Hành vi khó đỡ của người dân New York
(Ảnh: In Ireland)

Hai tác phẩm nghệ thuật có hình tròn, sắp đặt giống như ống kính và mang đến cho người đi làm, du khách và khách du lịch ở hai thành phố nhộn nhịp cơ hội tương tác với nhau thông qua liên kết video 24/7. Tuy nhiên, các cơ sở lắp đặt ở cả hai thành phố đã phải tạm thời ngừng hoạt động sau khi du khách khoe các bộ phận cơ thể nhạy cảm và thể hiện những lời tục tĩu từ cả hai phía.

Theo BBC, một người dùng từ phía Dublin chiếu hình ảnh Tòa tháp đôi bốc cháy trong vụ tấn công 11/9 được quay từ phía New York và chia sẻ trên MXH. Các màn trình diễn dâm dục cũng được cho là bao gồm việc mọi người khoe mông và thể hiện biểu tượng nhạy cảm cho những người xem đang theo dõi từ khắp Đại Tây Dương.

Hành vi khó đỡ của người dân New York
(Ảnh: In Ireland)

Một người mẫu của OnlyFans, Ava Louise, cũng tuyên bố trên MXH rằng cô là một trong những cá nhân hiển thị nội dung phản cảm sau khi khoe ngực từ phía Big Apple cho người xem ở Dublin. Người mẫu nói trong một video: “Tôi nghĩ người dân Dublin xứng đáng được nhìn thấy hai củ khoai tây trồng tại nhà ở New York của tôi”.

Cô gái 25 tuổi đến từ New Jersey, người tự mô tả mình là “thứ rác rưởi của Jersey”, đã nói chuyện với The Irish Sun về màn đóng thế của mình và nói: “Mọi người ở đó đều nghĩ rằng nó thực sự buồn cười. Mọi người ở phía thành phố New York thực sự yêu thích nó, mọi người ở phía Dublin đều rút điện thoại ra và quay phim. Mọi người đều nở nụ cười trên khuôn mặt, họ dường như thực sự thích thú với điều đó”.

Hành vi khó đỡ của người dân New York
(Ảnh: HassasHaberler)

Sau làn sóng các pha nguy hiểm không phù hợp tương tự, các nhà tổ chức nghệ thuật sắp đặt đường phố ở New York cho biết cổng kết nối sẽ đóng cửa vào tối thứ Ba tuần này trong khi chờ họ đưa ra giải pháp hạn chế hành vi sai trái.

Một trong những nhà tổ chức, Flatiron NoMad Partnership, nói với New York Post trong một tuyên bố: “Các trường hợp hành vi không phù hợp đến từ một số rất nhỏ khách truy cập Cổng kết nối và đã được khuếch đại trên MXH”. Tuyên bố tiếp tục: “Tại New York, chúng tôi đã áp dụng một bộ giao thức kể từ khi ra mắt Cổng kết nối, bao gồm an ninh tại chỗ 24/7 và các rào cản để ngăn chặn mọi người bước vào Cổng kết nối. Nhóm Cổng và các đối tác của chúng tôi ở Dublin đang nghiên cứu các giải pháp bổ sung để hạn chế hành vi như vậy xuất hiện trên buổi phát trực tiếp”.

Trong khi đó, Hội đồng thành phố Dublin cũng cho biết việc lắp đặt ở bên kia địa cầu cũng sẽ bị tắt vào thứ Hai và thứ Ba. Hội đồng thành phố Dublin cho biết trong tuyên bố hôm thứ Hai: “Mặc dù chúng tôi không thể kiểm soát tất cả những hành động này, nhưng chúng tôi đang triển khai một số giải pháp kỹ thuật để giải quyết vấn đề này và những giải pháp này sẽ có hiệu lực trong 24 giờ tới”.

Hành vi khó đỡ của người dân New York
(Ảnh: irishdaily)

Trong bản cập nhật sau đó, Hội đồng thành phố Dublin cho biết hôm thứ Ba rằng họ chưa có giải pháp. Họ nói: “Hội đồng thành phố Dublin đã hy vọng có được một giải pháp ngay hôm nay, nhưng thật không may, giải pháp ưu tiên, liên quan đến việc làm mờ, lại không thỏa đáng. Chúng tôi rất vui mừng vì có bao nhiêu người đã yêu thích Cổng kết nối kể từ khi nó được ra mắt vào tuần trước. Nó đã trở thành một hiện tượng toàn cầu và điều quan trọng cần lưu ý là đại đa số những người tương tác với Cổng Dublin đã hành xử phù hợp”.

Theo Daithí de Róiste, các cổng ở New York và Dublin là sản phẩm trí tuệ của nghệ sĩ người Litva Benediktas Gylys và nhiều công trình lắp đặt giống hệt nhau dự kiến ​​sẽ kết nối Dublin với các điểm đến khác ở Ba Lan và Brazil.

Trước khi tạm thời đóng cửa, Thị trưởng Dublin Daithí de Róiste cho biết ông muốn người dân Dublin “mở rộng sự chào đón và lòng tốt của người Ireland đến các thành phố trên khắp thế giới” thông qua Cổng kết nối.

Hành vi khó đỡ của người dân New York
(Ảnh: envisionaries)

“Một trong những mục tiêu chính của tôi với tư cách là Thị trưởng là làm cho thành phố trở nên hòa nhập hơn. Dự án Portals thể hiện điều này, kết hợp công nghệ, kỹ thuật và nghệ thuật để mang các cộng đồng từ khắp nơi trên thế giới đến gần nhau hơn và cho phép mọi người gặp gỡ và kết nối bên ngoài giới xã hội và văn hóa của họ.”, Daithí cho biết trong một tuyên bố ngày 8/5.

Ông nói thêm: “Tôi sẽ khuyến khích người dân Dublin và du khách đến thành phố đến và tương tác với tác phẩm điêu khắc, đồng thời gửi lời chào đón và lòng tốt của người Ireland đến các thành phố trên khắp thế giới”.

Cổng dự kiến ​​​​sẽ mở rộng ở nhiều thành phố hơn, nhưng các nhà tổ chức hiện đang suy nghĩ lại về cách giảm thiểu các sự cố về hành vi không phù hợp. Theo trang chính thức của dự án Portals.org, các Cổng đầu tiên được đặt ở Vilnius, Lithuania và Lublin, Ba Lan, chúng đã kết nối hai thành phố thông qua nguồn cấp dữ liệu video trực tiếp từ năm 2021 và đang “mở rộng định nghĩa của chúng ta về ngôi nhà”.

Sự ra mắt của các cổng kết nối này đã gây ra nhiều sự phô trương khi du khách chia sẻ những lời chào nồng nhiệt với nhau từ cả hai thành phố sau khi khai trương. “Cổng thông tin là một lời mời gặp gỡ đồng loại vượt qua biên giới và định kiến, đồng thời trải nghiệm ngôi nhà của chúng ta - hành tinh Trái Đất - như thực tế: đoàn kết và là một.”, thông điệp từ dự án.

Hành vi khó đỡ của người dân New York

Hành vi khó đỡ của người dân New York
(Ảnh: mickmicknyc)

Một số người dân New York bày tỏ sự thất vọng sau khi hệ thống lắp đặt trên đường phố bị đóng cửa do hành vi không phù hợp. Việc lắp đặt cổng trên đường phố được quảng cáo là một cách mang tính nghệ thuật và công nghệ nhằm mang các cộng đồng từ khắp nơi trên thế giới đến gần nhau hơn.

“Hãy giữ bình tĩnh và mát mẻ để chúng ta có thể mang theo những thứ này. Nó thực sự rất tuyệt.”, Stanley Velasco, người New York, nói với CBS News hôm thứ Ba. Gillian Mulder, một người dân New York cho biết: “Tôi hy vọng rằng trong khi Cổng kết nối ngừng hoạt động, tất cả chúng ta hãy dành chút thời gian để suy ngẫm về lý do tại sao nó cần phải đóng cửa một thời gian và hy vọng rằng khi nó hoạt động trở lại, mọi người sẽ sử dụng nó như dự định”.

Christopher Collins, người Mỹ gốc Ireland, cho biết: “Mọi người đều nói rằng đó là vấn đề của New York, nhưng nó ở khắp mọi nơi trên thế giới. Vì vậy, không quan trọng bạn đặt nó ở thành phố nào, sẽ có một số kẻ ngốc nghếch… Đó là một ngôn ngữ phổ quát”.

Theo Bored Panda

>> Người phụ nữ kết hôn với búp bê chia sẻ cuộc sống như một gia đình thực thụ


TIN LIÊN QUAN

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

Bất ngờ 9 đặc điểm cho thấy hôn nhân khó bền lâu ở một người

Bất ngờ 9 đặc điểm cho thấy hôn nhân khó bền lâu ở một người

Tất cả mọi người đều mong muốn có được tình yêu trong đời, nhưng thực tế cho thấy tình huống này là một ngoại lệ hiếm hoi đối với một thực tế khắc nghiệt. Đó là người có 9 đặc điểm cho thấy hôn nhân khó bền lâu sau đây.

10 điều khác biệt ở các quốc gia tới mức có vẻ kỳ quặc đối với du khách

10 điều khác biệt ở các quốc gia tới mức có vẻ kỳ quặc đối với du khách

Nếu có điều kiện du lịch vòng quanh thế giới, chắc hẳn bạn sẽ cần trang bị những điều khác biệt ở các quốc gia bởi nhiều nơi có những nét văn hóa có vẻ kỳ quặc đối với du khách.

10 quy tắc ứng xử cơ bản trong nhà hàng nhiều người vẫn quên làm

10 quy tắc ứng xử cơ bản trong nhà hàng nhiều người vẫn quên làm

Bạn có từng khó chịu về lối ứng xử của bàn bên cạnh trong nhà hàng? Những quy tắc ứng xử cơ bản trong nhà hàng sau là điều nhiều người vẫn quên làm và cần ghi nhớ lại để tránh mắc phải hay nhắc khéo người khác.

9 sự thật về nền văn hóa độc đáo của Qatar khiến không ít khách nước ngoài bối rối

9 sự thật về nền văn hóa độc đáo của Qatar khiến không ít khách nước ngoài bối rối

Là quốc gia Trung Đông đầu tiên và là quốc gia châu Á thứ 3 tổ chức World Cup, nền văn hóa độc đáo của Qatar đã gây chú ý thời gian gần đây và khiến không ít khách nước ngoài bối rối.

Những điều ít ai ngờ tới về đất nước Thổ Nhĩ Kỳ

Những điều ít ai ngờ tới về đất nước Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ là một đất nước tuyệt vời với những truyền thống hàng thế kỷ mà bạn có thể mất cả đời để học hỏi. Sau đây là một vài sự thật hấp dẫn, những điều ít ai ngờ tới về đất nước Thổ Nhĩ Kỳ.

16 thứ vô cùng đặc trưng ở Mỹ, một số thứ có thể chỉ ở Mỹ mới có

16 thứ vô cùng đặc trưng ở Mỹ, một số thứ có thể chỉ ở Mỹ mới có

Không có quốc gia nào là hoàn hảo, nhưng ở Mỹ có khá nhiều điều thú vị và lạ lùng với những ai mới đặt chân đến đây. Và đó có thể coi là những thứ vô cùng đặc trưng ở Mỹ.

Hành khách vụ cháy máy bay ở Tây Ban Nha: "Tất cả phi hành đoàn chạy theo cơ trưởng và bỏ lại chúng tôi"

Hành khách vụ cháy máy bay ở Tây Ban Nha: "Tất cả phi hành đoàn chạy theo cơ trưởng và bỏ lại chúng tôi"

Các hành khách mô tả rằng tình huống kinh hoàng đã được xử lý kém trong vụ khoang máy bay Vueling bốc cháy ở Barcelona (Tây Ban Nha).

Toàn cảnh "cú giáng đòn" của chính phủ Mỹ vào TikTok: Liệu Microsoft có mua lại thành công?

Toàn cảnh "cú giáng đòn" của chính phủ Mỹ vào TikTok: Liệu Microsoft có mua lại thành công?

Ứng dụng mạng xã hội được coi là hiện tượng toàn cầu của Trung Quốc với gần 2 tỷ lượt tải xuống đang chịu những đòn giáng nặng nề từ chính phủ Mỹ.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nhà thiết kế thời trang mừng bước sang tuổi 75 với vẻ ngoài gây choáng MXH

Nhà thiết kế thời trang mừng bước sang tuổi 75 với vẻ ngoài gây choáng MXH

Một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng mừng bước sang tuổi 75 với vẻ ngoài gây choáng MXH và nhận về vô số lời khen từ những người hâm mộ của bà.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/07/2024
Người phụ nữ chi tới 5 tỷ trở thành búp bê Barbie ngoài đời thực

Người phụ nữ chi tới 5 tỷ trở thành búp bê Barbie ngoài đời thực

Hình tượng búp bê Barbie trên phim ảnh là vô cùng nổi tiếng ở phương Tây. Mới đây, một người phụ nữ chi tới 5 tỷ để trở thành búp bê Barbie ngoài đời thực.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/07/2024
20 ý tưởng kiến ​​trúc ấn tượng lấy cảm hứng từ những vật dụng đơn giản hàng ngày

20 ý tưởng kiến ​​trúc ấn tượng lấy cảm hứng từ những vật dụng đơn giản hàng ngày

Không thể ngừng chiêm ngưỡng những bản thiết kế từ 20 ý tưởng kiến ​​trúc ấn tượng lấy cảm hứng từ những vật dụng đơn giản hàng ngày này.

Chuyện lạThuận Thiên | 09/07/2024
Kinh ngạc loạt không ảnh chụp miền Tây nước Úc: Ngỡ như khung cảnh ở một hành tinh khác

Kinh ngạc loạt không ảnh chụp miền Tây nước Úc: Ngỡ như khung cảnh ở một hành tinh khác

Loạt không ảnh chụp miền Tây nước Úc của Daniel Kordan, nhiếp ảnh gia từng ghi lại những phong cảnh tuyệt đẹp của Việt Nam và được lan truyền rộng rãi trên toàn cầu.

Chuyện lạThuận Thiên | 25/06/2024
Độc lạ hãng hàng không sang trọng dành cho chó có một không hai trên thế giới

Độc lạ hãng hàng không sang trọng dành cho chó có một không hai trên thế giới

Thay vì để những chú chó đáng yêu trong một chiếc thùng ở khoang hành lý thì giờ đây, hãng hàng không sang trọng dành cho chó có một không hai trên thế giới đã vào cuộc.

Chuyện lạThuận Thiên | 25/06/2024
Chú chó béo phì được giải cứu khỏi đường phố và có cơ hội sống thứ hai

Chú chó béo phì được giải cứu khỏi đường phố và có cơ hội sống thứ hai

Chú chó béo phì được giải cứu khỏi đường phố Thái Lan, nơi nó bị bỏ mặc với nguy cơ đối mặt cái chết. Giờ đây chú chó có cơ hội sống thứ hai sau khi trải qua một sự biến đổi lớn vợi cuộc sống mới ngoạn mục cùng gia đình mới của mình.

Chuyện lạThuận Thiên | 21/06/2024
20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị từ khắp nơi trên thế giới

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị từ khắp nơi trên thế giới

Nhờ có tài khoản Instagram Quy hoạch đô thị thế giới, chúng ta có thể thấy toàn bộ khuôn khổ của một thành phố. Hãy cùng chiêm ngưỡng 20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị từ khắp nơi trên thế giới được tổng hợp từ trang này.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/06/2024
Lũ lụt ở sân bay khiến nhân viên biến đường băng thành bể bơi

Lũ lụt ở sân bay khiến nhân viên biến đường băng thành bể bơi

Lũ quét và lượng mưa lớn trên khắp Tây Ban Nha khiến nhiều chuyến bay bị hủy hoặc trì hoãn, trong đó lũ lụt ở sân bay Majorca là một trong những điều tồi tệ nhất xảy ra.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/06/2024
13 món đồ trang sức từ quá khứ có mục đích thực sự kỳ lạ

13 món đồ trang sức từ quá khứ có mục đích thực sự kỳ lạ

Mới quan sát thì 13 món đồ trang sức từ quá khứ sau đây có vẻ có mục đích thực sự kỳ lạ, nhưng khi tìm hiểu kỹ thì không ít thứ trong số này lại có phần hợp lý.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/06/2024
Cụ ông 90 tuổi trở thành người lớn tuổi nhất thế giới bay vào không gian

Cụ ông 90 tuổi trở thành người lớn tuổi nhất thế giới bay vào không gian

Ed Dwight, 90 tuổi, vừa trở thành người lớn tuổi nhất thế giới bay vào không gian và cũng là người da đen thứ 21 làm được điều này.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/05/2024