TIN SỰ KIỆN

Bất ngờ 9 đặc điểm cho thấy hôn nhân khó bền lâu ở một người

Tất cả mọi người đều mong muốn có được tình yêu trong đời, nhưng thực tế cho thấy tình huống này là một ngoại lệ hiếm hoi đối với một thực tế khắc nghiệt. Đó là người có 9 đặc điểm cho thấy hôn nhân khó bền lâu sau đây.

Năm 2017 ở châu Âu có khoảng 2 vụ ly hôn trên 1.000 người. Tin tốt là việc đoán trước một cuộc ly hôn là điều có thể và nó được hỗ trợ bởi nghiên cứu khoa học.

Hy vọng rằng sẽ có nhiều gia đình hạnh phúc và bền vững hơn trên thế giới. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra 9 nguyên nhân dẫn đến ly hôn rõ ràng nhất. Sau đây là những điều mà các nhà khoa học đã phát hiện.

9 đặc điểm cho thấy hôn nhân khó bền lâu
(Ảnh minh họa: Legal jobs)

1. Số lượng nụ cười trong những bức ảnh thời thơ ấu

Các nhà tâm lý học đã tiến hành một loạt thử nghiệm để cố gắng tìm hiểu xem liệu có thể dự đoán được việc ly hôn từ những bức ảnh thời thơ ấu và tuổi trẻ hay không. Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học đã xem những bức ảnh trong kỷ yếu đại học và đánh giá cường độ cười theo thang điểm từ 1 đến 10. Việc đánh giá dựa trên sự kéo căng của 2 cơ, một cơ mím chặt miệng và cơ còn lại tạo ra các nếp nhăn quanh mắt.

Không ai trong số những người có nụ cười được đánh giá là đã ly hôn ở mức “10”. Đồng thời, cứ 4 người thì có người ly hôn trong số những người cau mày. Nhìn chung, kết quả cho thấy những người trông u ám khi lên ảnh có tỷ lệ ly hôn cao gấp 5 lần so với những người cười.

2. Giọng điệu đầy cảm xúc

Một thuật toán máy tính có thể dự đoán sự thành công của một cuộc hôn nhân với độ chính xác 79%, chỉ sử dụng giọng nói của vợ chồng khi giao tiếp với nhau. Các nhà khoa học đã phân tích cuộc trò chuyện của hơn 100 cặp vợ chồng đến gặp bác sĩ tâm lý và theo dõi tình trạng hôn nhân của họ trong 5 năm.

Hóa ra cường độ, cao độ, “giật cục” và “uốn éo” có thể biểu thị những cảm xúc mạnh mẽ. “Những gì bạn nói không phải là điều quan trọng duy nhất, cách bạn nói nó cũng rất quan trọng. Nghiên cứu của chúng tôi xác nhận rằng điều này cũng đúng với mối quan hệ của một cặp đôi”, các nhà khoa học cho biết.

9 đặc điểm cho thấy hôn nhân khó bền lâu
(Ảnh minh họa: Tony Robbins)

3. Đồng nghiệp khác giới

Theo các nhà nghiên cứu Đan Mạch, những người làm việc chủ yếu có người khác giới vây quanh sẽ có nguy cơ ly hôn cao hơn 15%. Nghiên cứu về vấn đề này có quy mô lớn hơn khi họ tiến hành với tất cả các cặp vợ chồng kết hôn từ năm 1981 đến năm 2002 tại Đan Mạch. Họ phát hiện ra rằng 100.000 người trong số họ đã ly hôn.

4. Sự nuôi dạy của mẹ

Phụ nữ là người nộp đơn ly hôn thường xuyên hơn. Hơn nữa, đã có những nghiên cứu cho thấy hầu hết các cặp vợ chồng đều sao chép hành vi của cha mẹ, đặc biệt là mẹ của họ. Các nhà xã hội học đã nghiên cứu hành vi của 7.000 người và phát hiện ra rằng nếu một người mẹ có một mối quan hệ mới khá thường xuyên (cho dù đó là hôn nhân hay chỉ là sống chung) thì những đứa con trưởng thành của họ cũng sẽ cư xử như vậy.

9 đặc điểm cho thấy hôn nhân khó bền lâu
(Ảnh minh họa: Healthway Medical Group)

5. Bỏ qua xung đột

John Gottman nêu tên 4 dấu hiệu báo trước của cuộc ly hôn sắp xảy ra: Thái độ khinh thường, vị thế nạn nhân, những lời chỉ trích và phớt lờ xung đột. “4 kỵ sĩ khải huyền” thoạt nhìn có vẻ ngây thơ nhưng thực chất đây là một chiến lược hành vi rất nguy hiểm trong thực tế. Chỉ cần tưởng tượng rằng bạn cảm thấy mình đã sẵn sàng cho một cuộc tranh luận sôi nổi về một vấn đề khiến bạn khó chịu trong một thời gian dài và đối tác của bạn đột nhiên ngừng ủng hộ cuộc trò chuyện.

Có vẻ như các cặp vợ chồng có thể cố gắng giữ hòa khí bằng cách làm điều này, nhưng điều đó không đúng. Mặc dù tranh luận và cãi vã nói chung không phải là cách tốt nhất để giao tiếp nhưng chúng vẫn giúp bạn giải quyết mọi việc. Chúng cần thiết để tìm ra những vấn đề chưa được giải quyết. Nếu người ta tiếp tục phớt lờ những tình huống này thì ngày càng có nhiều sự thất vọng không thể giải quyết được.

6. Thái độ tiêu cực của chồng với bạn bè của vợ

Các nhà khoa học đã phân tích mối quan hệ của 373 cặp đôi có hơn 16 năm chung sống. Hóa ra 46% các cặp vợ chồng đã ly hôn vào năm thứ 16 của cuộc hôn nhân và đôi khi những lời chỉ trích của người chồng đối với bạn bè của vợ trong năm đầu tiên của cuộc hôn nhân đã dự đoán rằng điều đó sẽ tan vỡ trong tương lai.

Theo các nhà khoa học, điều này là do mối quan hệ giữa phụ nữ và bạn bè của họ vốn có đặc điểm là gần gũi và hỗ trợ về mặt tình cảm, trong khi tình bạn của nam giới thường phụ thuộc vào các hoạt động chung hơn. Theo đó, đàn ông dễ dàng thay đổi mối quan hệ giao tiếp của mình hơn và khó hòa hợp hơn với bạn bè của vợ, những người mà họ cảm thấy khó chịu.

9 đặc điểm cho thấy hôn nhân khó bền lâu
(Ảnh minh họa: Newsweek)

7. Tình cảm quá mức của các cặp đôi mới cưới dành cho nhau

Nhà tâm lý học Ted Huston đã nghiên cứu 168 cặp vợ chồng trong vòng 13 năm sau khi kết hôn. Kết quả được công bố trên tạp chí Interpersonal Relations and Group Processes (Quan hệ giữa các cá nhân và Quy trình nhóm) vào năm 2001, trong đó cho biết: “Khi mới cưới, những cặp đôi ly hôn sau 7 năm hoặc hơn, thể hiện tình cảm dành cho nhau nhiều hơn gần 1/3 so với vợ chồng trong những cuộc hôn nhân thành công hơn”.

Điều này là do những cặp đôi bắt đầu mối quan hệ với tình cảm lãng mạn mạnh mẽ có nhiều khả năng chia tay hơn vì họ rất khó duy trì được cường độ của những cảm xúc đó. Chuyên gia Aviva Patz cho biết: “Dù bạn có tin hay không thì những cuộc hôn nhân bắt đầu với ít 'sự lãng mạn kiểu Hollywood' hơn thường có nhiều tương lai hứa hẹn hơn".

8. Nghèo đói và thất nghiệp

Rõ ràng là sống trong điều kiện khó khăn không hề dễ dàng. Mối quan hệ ở những gia đình này thường xuyên chấm dứt hơn ở những gia đình ổn định về tài chính. Bob Birrell, đồng tác giả của một nghiên cứu về kết quả tài chính của cha mẹ sau khi ly thân, đã xác nhận điều này: "Mọi người cho rằng hệ thống này hành động một cách hà khắc để lấy tiền từ túi đàn ông. Thực tế là hầu hết những người đàn ông ly thân và ly hôn đều có thu nhập thấp như vậy, họ chi trả rất ít cho hạnh phúc của vợ con họ''.

9 đặc điểm cho thấy hôn nhân khó bền lâu
(Ảnh minh họa: PBS​)

9. Giường hẹp

Vợ chồng nên ngủ riêng hoặc trên giường thật rộng để đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần, để có giấc ngủ ngon và môi trường gia đình trong lành. Các nhà khoa học nghiên cứu vấn đề về giấc ngủ đã phát hiện ra rằng 30 - 40% các cặp vợ chồng ngủ khác giường. Và điều đó thực sự tốt vì giấc ngủ kém chất lượng có thể dẫn đến ly hôn. Vì vậy, nếu muốn giữ mối quan hệ bền chặt, hãy đảm bảo bạn ngủ ngon.

Bạn nghĩ những điều gì khác có thể dự đoán hoặc giúp tránh được một cuộc ly hôn?

Theo Bright Side

>> Điều đầu tiên bạn nhìn thấy trong 5 bức ảnh này sẽ tiết lộ sự thật về nội tâm của bạn


TIN LIÊN QUAN

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Chuyên gia tâm lý học tiết lộ 8 kỹ năng quan trọng để cứu vãn mối quan hệ

Chuyên gia tâm lý học tiết lộ 8 kỹ năng quan trọng để cứu vãn mối quan hệ

Có những kỹ năng và thói quen quan trọng như việc đánh răng hàng ngày, cần phải được trau dồi và thực hành thường xuyên, như 8 kỹ năng quan trọng để cứu vãn mối quan hệ này khi tình cảm của bạn có rạn nứt.

10 điều nên làm trước khi đi ngủ để giữ gìn hạnh phúc trọn vẹn

10 điều nên làm trước khi đi ngủ để giữ gìn hạnh phúc trọn vẹn

Một số ý tưởng về các hoạt động chung vào buổi tối sẽ giúp các cặp đôi hạnh phúc hơn. Sau đây là 10 điều nên làm trước khi đi ngủ để giữa gìn hạnh phúc trọn vẹn.

Làm được 8 điều này, bạn có thể khiến ai đó yêu bạn, các nghiên cứu đã chứng minh

Làm được 8 điều này, bạn có thể khiến ai đó yêu bạn, các nghiên cứu đã chứng minh

Liệu bạn có thể khiến ai đó yêu bạn? Đây là một trong những câu hỏi quan trọng nhất khi nói đến mối quan hệ lãng mạn. Rất nhiều nghiên cứu đã được tiến hành chứng minh rằng chúng ta thực sự có thể kiểm soát được tình yêu.

6 cử chỉ của một người đàn ông đang yêu và 6 dấu hiệu cho thấy anh ta đang lợi dụng bạn

6 cử chỉ của một người đàn ông đang yêu và 6 dấu hiệu cho thấy anh ta đang lợi dụng bạn

Nhiều phụ nữ, đặc biệt là các cô gái trẻ, thường cảm thấy bất an trong mối quan hệ tình cảm của mình. Có 6 cử chỉ cho thấy một người đàn ông đang yêu và 6 dấu hiệu cho thấy anh ta đang lợi dụng bạn.

10 điều kỳ lạ trên khắp thế giới khiến bạn bối rối tự hỏi tại sao

10 điều kỳ lạ trên khắp thế giới khiến bạn bối rối tự hỏi tại sao

Tại sao hươu cái lại phản ứng khi nghe tiếng con người khóc? Tại sao đôi khi chúng ta quên mất mình đang đi đâu và định làm gì?... 10 điều kỳ lạ trên khắp thế giới khiến bạn bối rối khi biết sự thật.

13 dấu hiệu của một tình bạn độc hại: Một người bạn hay lợi dụng hơn là làm lợi cho bạn

13 dấu hiệu của một tình bạn độc hại: Một người bạn hay lợi dụng hơn là làm lợi cho bạn

Có nên tiếp tục tình bạn thân thiết với một người bạn hay lợi dụng hơn là làm lợi cho bạn? Sau đây là 13 dấu hiệu của một tình bạn độc hại bạn cần đối chiếu để đề phòng.

7 dấu hiệu cử chỉ biểu hiện hành động không thật của người đối diện

7 dấu hiệu cử chỉ biểu hiện hành động không thật của người đối diện

Liệu những người xung quanh bạn có thực sự ngọt ngào như vẻ ngoài của họ hay không? 7 dấu hiệu cử chỉ biểu hiện hành động không thật của người đối diện sẽ giúp bạn giải đáp.

Loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn

Loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn

Nếu bạn là đàn ông, bạn sẽ vô cùng thấm thía với loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn này, đặc biệt là những ai đã kết hôn. Còn những ai chưa có vợ hãy chuẩn bị tinh thần bằng cách tham khảo những bức tranh này.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

Đối với một số người, bếp là nơi yêu thích nhất trong nhà, trong khi những người khác lại thích tránh xa nó bất cứ khi nào có thể. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải nấu ăn và bạn có thể làm cho cuộc sống của mình dễ dàng hơn, thậm chí tận hưởng trải nghiệm nấu ăn của mình nếu bạn học được một vài thủ thuật như 17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/04/2024
10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

Không phải ai cũng ý thức được một điều rất quan trọng là dành chút thời gian với bạn đời trước khi say giấc nồng. Và đây là 10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ.

Kiến thứcThuận Thiên | 26/04/2024
10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

Không chỉ thời trang, mà ngay cả nhiều kiểu giày quen thuộc cũng thường trở nên thiếu thực tế. Mua chúng không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, ví dụ như 10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 25/04/2024
10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024